gadaubac nói:Chắc Toy nó phải xem lại quy trình test xe, cũng như tay nghề của các tester
Chứ thế này thì “ khổ lắm, biết ròai, nói mãi “
Nhờ bác giới thiệu một câu nhé
Last edited by a moderator:
gadaubac nói:Chắc Toy nó phải xem lại quy trình test xe, cũng như tay nghề của các tester
Chứ thế này thì “ khổ lắm, biết ròai, nói mãi “
và có thể do đồng hồ sai75kw nói:rs125 nói:75kw nói:- Về tiêu hao nhiên liệu: Tuyệt vời, rất kinh tế. Tiêu hao nhiên liệu còn thấp hơn cả quảng cáo của nhà sản xuất, trung bình là 7,5l dầu/100km cho cả trong thành phố và trên đường trường, có bật điều hoà 2 dàn với mức độ low, chạy trên đường trường luôn vượt các xe khác.
Hic bác nói là hao nhiên liệu ít hơn cả quảng cáo à thế thì Toyota nó hố rồi, chẳng biết gì về động cơ nó thật. Và xe mới còn chạy ro-da bao giờ cũng hao hơn chút, bác chạy được thế thì sau này xuống còn 6l/100km đường hỗn hợp chứ chả chơi
hic, hic...
Sự việc thế nào thì thông tin như vậy thôi bác à (bác đừng nhìn chữ ký mà đoán nhé ). Có thể bác không tin nhưng cái túi tôi nó tin. Xe ăn nhiều ăn ít ngoài yếu tố nội tại còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nhau mà bác. Tôi cũng thấy làm lạ vì sao xe lại ăn ít hơn thông số nhà sản xuất và tự đưa ra giả thiết rằng: Có thể tải trọng trung bình xe của mình thấp hơn tải trọng test của hãng ; Có thể do lốp xe của mình bơm khí nitơ nên tích kiệm nhiên liệu hơn; Có thể do mình chạy trên toàn đường nhựa bằng phẳng mà không leo đồi núi; Có thể do cách côn số của mình tốt chăng!...v.v.
Người thật việc thật: Đến nay đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu báo là 13.5 km/l tức là tương đương 7,41 l/100km
Anh em mua xe chạy thuế phải mừng hơn chứ vì mai mốt nếu muốn đổi xe dễ bán hơn, chứ giá xe đâu có giảm đâu mà sợ. Em đi con fortuner G nói thật là rất hài lòng về giá tiền mình bỏ ra , bữa nào anh em off, tổ chức 1 forum chuyên cho fotuner, chứ nói thật vô đây đọc những bài toàn nói xấu fortuner em tức k chịu được, mà phải chi nói thật về em nó có những điểm mạnh và yếu như bác 75kw ở trên để chỉ cho những người chưa chạy qua có thêm kinh nghiệm để mua xe phù hợp với nhu cầu. Đằng này toàn là nói dóc nghe tức cả ...... mình đã và đang sở hữu em nó nên bác nào nói dóc là biết liền thế mới tức, mình thiết tha mong mỏi những người chưa sở hữu, chưa từng chạy qua , k rành thì k nên phê phán bình luận mang tính tiêu cực làm diễn đàn trở nên mất tính trung thực. Cám ơn
À quên, máy lạnh thì mình có cảm giác là fortuner máy dầu mạnh hơn in nhé (vì công ty có 2 em In) hàng ghế đầu và 2 hệ thống thổi gió giống In, hàng 3 thì 2 cái họng gió ở giữa khác với In chút , còn muốn so sánh với fortuner máy xăng có lẽ sportcar nên nói bác datankhang nhé
autofan nói:Bác ơi. E dang chạy con FT dầu số tay. Xe em chỉ có thể sang số 5 khi vận tốc lên trên 80km/h. Nếu dưới tốc độ 80km/h mà sang số 5 là xe bị rần. Xe bác có trường hợp này không? Trong thành phố em thấy chạy ngon lắm. Ra đường trường vì bị giới hạn tốc độ nên hơi cực do khó có thể chạy được 80km/h.
75kw nói:spotcars nói:Em đang đi In G đang định chuyển qua In V - 08 or 09 nhưng thấy To ra Fortuner dáng khẻo mạnh nhưng k biết máy dầu đi có ổn k ? Số sàn đi trong thành phố với xác xe to như thế thì chắc rất vất vả ? Nhưng lội nước thì khỏi chê ha ?
Các bác tư vấn cho em cái, đổi lên For chạy xem đảng cấp nó như thế nào. Máy xăng thì giá cao quá e k có khả năng.
Chào bác, nghe nick thì đã thấy bác thích dòng xe Sport_UV rồi, tuy nhiên là người đang chạy FT G tôi thấy bác không nên đổi xe FT G làm gì, lý do:
- Xét về kinh tế: IN hay FT đều là xe của TOY cả, về kinh tế đều là số 1, bác mua FT G cũng không tích kiệm được hơn chi phí sử dụng là mấy, trong khi đó lại mất thêm hơn chục K cho phí đổi xe.
- Xét về độ thoả dụng, tiện nghi: Bác đã có thâm niên lái xe số sàn nên tôi thấy việc sử dụng số tay vất vả không phải là vấn đề. IN V số tự động nhàn hơn nhưng cũng ăn xăng hơn. FT lội nước tốt do gầm cao và là máy dầu (không có bộ chia điện, bugi như xe xăng nên không sợ bị ngập bộ phận này). Nhưng lội nước tốt cũng không để làm gì bác ạ, ở TP ngập quá thì ta cũng nên nghỉ chạy cho lành. Đi offroad thì không ai dám cho chạy cắt ngang suối đâu. Về cồng kềnh thì có thể bác không tin nhưng FT ngắn hơn CAM đấy, em nó long_leg nên cảm giác vậy thôi.
- Nếu về nghe tiếng ong ve: IN hay FT đều bị những anh tài ( người tài giỏi, không phải là anh tài xế nhé) chạy đang chạy xe Hàn chê ỏng chê eo cả, bác chuyển từ xe chợ sang xe cày ( hay nghe họ gọi thế) thì cũng như nhau thôi!!! Nói ra biết thế nhưng kệ họ. Tôi thấy mấy ông chủ người Nhật, Đài loan và cả Hàn nữa rất nhiều tiền mà vẫn đi đánh golf bằng IN đấy thôi.
- Nếu vì hình thức: có thể sau một thời gian gắn bó, bác thấy cô vợ IN xấu đi, điều đó là thường tình, mình thường nhìn người ngoài xinh hơn vợ mình mà. Bỏ vợ lấy cô xinh hơn khéo lại hối tiếc. Với tôi, lúc IN mới ra, tôi thấy nó hơi xấu, đặc biệt là nhìn từ bên cạnh_ lúc đó tôi chưa có xe riêng. Nhưng càng nhìn lại càng thấy nó ổn hơn và nay thì lại thấy nó đẹp bác ạ ( em nó như mấy girl có duyên thầm ý!).
Vài lời, mong bác lựa chọn theo đúng ý của chính mình.
Note:
Bác dùng từ xem đẳng cấp chứng tỏ bác khá kỳ vọng vào FT ( Ở VN phải cần hơn trăm K thì mới tạm gọi là đẳng cấp, con Land Toy VN bán đã là 123K rồi). Tuy nhiên với IN và FT G như bác và tôi, không thể có lựa chọn nào toàn vẹn hơn. Vài cảm nhận về FT G tôi đã post ở trên, bác tham khảo lại nhé.