Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
gadaubac nói:
Chắc Toy nó phải xem lại quy trình test xe, cũng như tay nghề của các tester
Chứ thế này thì “ khổ lắm, biết ròai, nói mãi “

Nhờ bác giới thiệu một câu nhé :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
22/4/09
11
0
0
54
75kw nói:
rs125 nói:
75kw nói:
- Về tiêu hao nhiên liệu: Tuyệt vời, rất kinh tế. Tiêu hao nhiên liệu còn thấp hơn cả quảng cáo của nhà sản xuất, trung bình là 7,5l dầu/100km cho cả trong thành phố và trên đường trường, có bật điều hoà 2 dàn với mức độ low, chạy trên đường trường luôn vượt các xe khác.

Hic bác nói là hao nhiên liệu ít hơn cả quảng cáo à :( thế thì Toyota nó hố rồi, chẳng biết gì về động cơ nó thật. Và xe mới còn chạy ro-da bao giờ cũng hao hơn chút, bác chạy được thế thì sau này xuống còn 6l/100km đường hỗn hợp chứ chả chơi :)

hic, hic...
Sự việc thế nào thì thông tin như vậy thôi bác à (bác đừng nhìn chữ ký mà đoán nhé :D ). Có thể bác không tin nhưng cái túi tôi nó tin. Xe ăn nhiều ăn ít ngoài yếu tố nội tại còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác nhau mà bác. Tôi cũng thấy làm lạ vì sao xe lại ăn ít hơn thông số nhà sản xuất và tự đưa ra giả thiết rằng: Có thể tải trọng trung bình xe của mình thấp hơn tải trọng test của hãng ; Có thể do lốp xe của mình bơm khí nitơ nên tích kiệm nhiên liệu hơn; Có thể do mình chạy trên toàn đường nhựa bằng phẳng mà không leo đồi núi; Có thể do cách côn số của mình tốt chăng!...v.v.
Người thật việc thật: Đến nay đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu báo là 13.5 km/l tức là tương đương 7,41 l/100km
và có thể do đồng hồ sai
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Anh em mua xe chạy thuế phải mừng hơn chứ vì mai mốt nếu muốn đổi xe dễ bán hơn, chứ giá xe đâu có giảm đâu mà sợ. Em đi con fortuner G nói thật là rất hài lòng về giá tiền mình bỏ ra , bữa nào anh em off, tổ chức 1 forum chuyên cho fotuner, chứ nói thật vô đây đọc những bài toàn nói xấu fortuner em tức k chịu được, mà phải chi nói thật về em nó có những điểm mạnh và yếu như bác 75kw ở trên để chỉ cho những người chưa chạy qua có thêm kinh nghiệm để mua xe phù hợp với nhu cầu. Đằng này toàn là nói dóc nghe tức cả ...... mình đã và đang sở hữu em nó nên bác nào nói dóc là biết liền thế mới tức, mình thiết tha mong mỏi những người chưa sở hữu, chưa từng chạy qua , k rành thì k nên phê phán bình luận mang tính tiêu cực làm diễn đàn trở nên mất tính trung thực. Cám ơn
À quên, máy lạnh thì mình có cảm giác là fortuner máy dầu mạnh hơn in nhé (vì công ty có 2 em In) hàng ghế đầu và 2 hệ thống thổi gió giống In, hàng 3 thì 2 cái họng gió ở giữa khác với In chút , còn muốn so sánh với fortuner máy xăng có lẽ sportcar nên nói bác datankhang nhé

Dĩ nhiên là xe mình bỏ tiền mua, tốn thời gian lựa chọn nghiên cứu mà ko hài lòng thì chả lẽ tự trách mình dại àh bác.
[/quote]

Chỉ có những người chưa chạy qua con này mới có nhận xét tiêu cực như Bác hihihih ( Trâu buộc ghét trâu ăn đấy mà . Tính đấy xấu lắm bỏ ngay đi nha Bác ). Hôm trước tôi có anh bạn mới mua For máy dầu, chạy thử nói chung với tầm tiền đấy quả thật đấy là sự lựa chọn sáng suốt, tiếc rằng e không thể đổi vợ hai nhà e để đi mua For này điều này chỉ làm giàu cho bọn VAMA ma thôi
[/quote]


Vâng , đây là tình hình tồi tệ hiện nay của hầu hết các trang web về xe hơi . Rất nhiều thành viên tham gia diễn đàn do khg biết chuyện gì để nói nên hết chê bai xe này đến xe nọ 1 cách thiếu ý thức . Chính các thành phần này làm nhiễu thông tin cho những người muốn tìm hiểu thật sự .
Nếu biết rõ những khuyết điểm của 1 chiéc xe nào , các bạn hãy post 1 bài có nội dung và giá trị thật sự để ae cùng nhau chia sẽ . Tránh kiểu nói vô căn cứ hùa theo gió như : con này nghe nói dỏm lắm , chạy chán lắm , thậm chí ngu mới mua chiếc này !
Cũng rất mong BDH thẳng tay xoá những bài post thiếu giá trị như vậy chứ để lên hạng C , D với kiến thức này thì xấu hổ lắm ạ . Xin càm ơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
và có thể do đồng hồ sai
[/quote]

Chắc chắn là đồng hồ không thể đúng 100%. Thiết bị nào cũng vậy thôi, phải có sai số chứ. Nhưng điều đáng nói ở đây là sai số đó (+-) không nhiều và chấp nhận được, điều này đã nêu ở trong thớt Innnova bên cạnh rồi.
Trong thực tế, ngày nhận xe tôi đổ đầy bình 700.000 đ tương đương 70 lít dầu, chưa kể số dầu hãng đã đổ sẵn khi giao xe cho mình ( Trong khi dung tích bình dầu là 65 lít_ cây xăng đổ gian quá trời). Xe chạy được 836 km và đồng hồ báo còn 32 km nữa mới hết nhiên liệu. Làm thử một phép tính: 868km/65 lít bằng 13,35 km/l tương đương 7,49 l/km. Như vậy, nếu dùng phương pháp đổ nhiên liệu thực tế để đo ( trừ hao ăn gian của cây xăng), giá trị đo được là 7,49 l/km. Giá trị này xấp xỉ giá trị mà đồng hồ điện tử của xe đo là 7,5 l/km.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
bác nói thế thì em cũng không biết nói sao :) vì thường mức tiêu hao nhiên liệu được hãng ước tính bằng 2 cách:
- đường trường: đây là cách tính lúc xưa, cho mức tiêu hao ít nhất vì thường tét ở mức 60kmh hay 60 mph
- đường hỗn hợp: cả đường trường và đường phố rồi chia tỉ lệ ra, cách này bây giờ hầu hết các hãng đang dùng (trừ ở VN). Nhưng ngay cả đường phố ở nước khác cũng khác đường phố VN nhiều, ở mình bò nhiều hơn, start-stop cùng nhiều hơn nên mức tiêu hao lớn hơn là chắc.

Dù gì đi nữa, nếu ăn chừng ấy thì quá tốt, em vẫn ủng hộ xe tiết kiệm xăng :)
 
Hạng B2
20/8/05
237
73
28
Bác ơi. E dang chạy con FT dầu số tay. Xe em chỉ có thể sang số 5 khi vận tốc lên trên 80km/h. Nếu dưới tốc độ 80km/h mà sang số 5 là xe bị rần. Xe bác có trường hợp này không? Trong thành phố em thấy chạy ngon lắm. Ra đường trường vì bị giới hạn tốc độ nên hơi cực do khó có thể chạy được 80km/h.
 
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
autofan nói:
Bác ơi. E dang chạy con FT dầu số tay. Xe em chỉ có thể sang số 5 khi vận tốc lên trên 80km/h. Nếu dưới tốc độ 80km/h mà sang số 5 là xe bị rần. Xe bác có trường hợp này không? Trong thành phố em thấy chạy ngon lắm. Ra đường trường vì bị giới hạn tốc độ nên hơi cực do khó có thể chạy được 80km/h.

Xin lỗi bác vì tới hôm nay mới trả lời được.
Xe tôi không bị trường hợp như của xe bác. Xe chạy số 5 êm với vận tốc tối thiểu từ 60- km/h. Xe chỉ bị rần khi vào số và tăng ga ở vận tốc 50-55 km/h và bị hơi ồn ( do cộng hưởng) ở vận tốc 55-60km/h.
Bác thử đưa xe vào hãng kiểm tra lại xem.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
75kw nói:
spotcars nói:
Em đang đi In G đang định chuyển qua In V - 08 or 09 nhưng thấy To ra Fortuner dáng khẻo mạnh nhưng k biết máy dầu đi có ổn k ? Số sàn đi trong thành phố với xác xe to như thế thì chắc rất vất vả ? Nhưng lội nước thì khỏi chê ha ?
Các bác tư vấn cho em cái, đổi lên For chạy xem đảng cấp nó như thế nào. Máy xăng thì giá cao quá e k có khả năng.

Chào bác, nghe nick thì đã thấy bác thích dòng xe Sport_UV rồi, tuy nhiên là người đang chạy FT G tôi thấy bác không nên đổi xe FT G làm gì, lý do:
- Xét về kinh tế: IN hay FT đều là xe của TOY cả, về kinh tế đều là số 1, bác mua FT G cũng không tích kiệm được hơn chi phí sử dụng là mấy, trong khi đó lại mất thêm hơn chục K cho phí đổi xe.
- Xét về độ thoả dụng, tiện nghi: Bác đã có thâm niên lái xe số sàn nên tôi thấy việc sử dụng số tay vất vả không phải là vấn đề. IN V số tự động nhàn hơn nhưng cũng ăn xăng hơn. FT lội nước tốt do gầm cao và là máy dầu (không có bộ chia điện, bugi như xe xăng nên không sợ bị ngập bộ phận này). Nhưng lội nước tốt cũng không để làm gì bác ạ, ở TP ngập quá thì ta cũng nên nghỉ chạy cho lành. Đi offroad thì không ai dám cho chạy cắt ngang suối đâu. Về cồng kềnh thì có thể bác không tin nhưng FT ngắn hơn CAM đấy, em nó long_leg nên cảm giác vậy thôi.
- Nếu về nghe tiếng ong ve: IN hay FT đều bị những anh tài ( người tài giỏi, không phải là anh tài xế nhé) chạy đang chạy xe Hàn chê ỏng chê eo cả, bác chuyển từ xe chợ sang xe cày ( hay nghe họ gọi thế) thì cũng như nhau thôi!!! Nói ra biết thế nhưng kệ họ. Tôi thấy mấy ông chủ người Nhật, Đài loan và cả Hàn nữa rất nhiều tiền mà vẫn đi đánh golf bằng IN đấy thôi.
- Nếu vì hình thức: có thể sau một thời gian gắn bó, bác thấy cô vợ IN xấu đi, điều đó là thường tình, mình thường nhìn người ngoài xinh hơn vợ mình mà. Bỏ vợ lấy cô xinh hơn khéo lại hối tiếc. Với tôi, lúc IN mới ra, tôi thấy nó hơi xấu, đặc biệt là nhìn từ bên cạnh_ lúc đó tôi chưa có xe riêng. Nhưng càng nhìn lại càng thấy nó ổn hơn và nay thì lại thấy nó đẹp bác ạ ( em nó như mấy girl có duyên thầm ý!).
Vài lời, mong bác lựa chọn theo đúng ý của chính mình.
Note:
Bác dùng từ xem đẳng cấp chứng tỏ bác khá kỳ vọng vào FT ( Ở VN phải cần hơn trăm K thì mới tạm gọi là đẳng cấp, con Land Toy VN bán đã là 123K rồi). Tuy nhiên với IN và FT G như bác và tôi, không thể có lựa chọn nào toàn vẹn hơn. Vài cảm nhận về FT G tôi đã post ở trên, bác tham khảo lại nhé.

Bác 75kw viết rất xác đáng, em đang chay con FT V có mấy cảm nhận sau khi chạy được 1000km gửi các bác tham khảo:
+ Độ ồn và êm thì FT V hơn IN Bác Sport ạ
+ ghế ngồi và không gian bên trong, FT cho cảm giác thoải mái hơn khi ngồi IN. Các thông tin cao 1.7m chạy đụng đầu là linh tinh hết các bác chắc bác đó lưng dài quá khổ nên mới bị đụng thôi.
+ Mức tiêu thụ xăng, FT V đồng hồ chỉ 12.8l/100km, nhưng theo tính tóan của em phải cỡ 14l/100km chạy đường hỗn hợp. Em đang trong thời kỳ roda nên con số chưa chính xác. Nếu so vơi con Nubira 2.0 ngày ngày trườc thì FT V tiết kiệm hơn. Nu 2.0 số sàn mà cũng ngốn 13.5l/100km đường hỗn hợp
+ Nhược: tay lái FT hơi nặng hơn so với IN, có lẽ do dẫn động cầu trước ? cái này em không rành, chỉ biết mấy hôm đầu lái về mỏi hết cả tay, nhất là khi đánh hết tay lái tại chỗ quay đầu xe.
Bác Datan cũng đang chạy FT V hả, mức tiêu thụ xăng của Bác và cảm giác tay lái của Bác thế nào có bị giống em không ?