Bác không can thì thôi còn vào đây lôi kéo anh em qua bên đó nữaG.stone nói:Sắp có xung đột "xe trang_ Fortuner và Innova có phải là xe toàn cầu" và fortuner sẽ biến thành xe tăng vỏ mỏng.
@madata và 75kw: Em đang tính mua một chiêc Fortuner mà đăng lăn tăn giữa máy xăng và máy dầu. Em chưa chạy máy dầu bao giờ cả. Đi hỏi mấy bác lái xe chuyên nghiệp thì ai cũng nói sau 3-4 năm thì máy dầu xuống nhanh lắm, lại hay hỏng vặt. Các bác có kinh nghiệm thực tế, nhờ các bác chia sẻ và cho lời khuyên nên mua xe gì.
Cảm ơn các bác nhiều.
Cảm ơn các bác nhiều.
huunhan2k nói:@madata và 75kw: Em đang tính mua một chiêc Fortuner mà đăng lăn tăn giữa máy xăng và máy dầu. Em chưa chạy máy dầu bao giờ cả. Đi hỏi mấy bác lái xe chuyên nghiệp thì ai cũng nói sau 3-4 năm thì máy dầu xuống nhanh lắm, lại hay hỏng vặt. Các bác có kinh nghiệm thực tế, nhờ các bác chia sẻ và cho lời khuyên nên mua xe gì.
Cảm ơn các bác nhiều.
máy dầu chỗ em có con Hiace chạy sang năm thứ 4, đánh giá chung của bác tài là OK, chỉ có điều càng về sau máy càng ồn, vào số máy ì ì, không bốc như lúc đầu. Hư hỏng vặt cũng không thấy gì. Ưu điểm nổi trội máy dầu rất kinh tế Bác huunhan à.
Fortuner V khác biệt với Fortuner G các điểm sau:
+ động cơ 2.7 vs 2.4
+ số tự động vs số sàn
+ nệm bọc da vs nỉ
+ ghế lái điều chỉnh điện vs cơ
+ điều hòa tự động vs điều hòa tay
+ chỉ có FT V có màu đen
và 45.8K vs 38K, hihi
Lời khuyên của em nếu không bị giới hạn bởi xiền thì bác cưới em V cho nó khỏe chân và tay, giờ đi đường lô cốt, kẹt xe nhiều lắm. Tiêu thụ nhiên liệu cũng khá OK đấy khoảng 13.5 -14l/100km đường hỗn hợp mặc dù đồng hồ chỉ 12.5l/100km. Về nhược điểm tay lái hơi nặng em đã khắc phục bằng cách bơm Nitơ nên giờ tay lái nhẹ hơn cả IN rồi.
huunhan2k nói:@madata và 75kw: Em đang tính mua một chiêc Fortuner mà đăng lăn tăn giữa máy xăng và máy dầu. Em chưa chạy máy dầu bao giờ cả. Đi hỏi mấy bác lái xe chuyên nghiệp thì ai cũng nói sau 3-4 năm thì máy dầu xuống nhanh lắm, lại hay hỏng vặt. Các bác có kinh nghiệm thực tế, nhờ các bác chia sẻ và cho lời khuyên nên mua xe gì.
Cảm ơn các bác nhiều.
Ý kiến của bác Casper rất xác đáng, bác nên theo cách đó.
Tôi mới có xe nên không có kinh nghiệm gì về máy móc nên không dám nhận xét gì về máy xăng hay dầu. Riêng Fortuner thì phụ thuộc vào ngân sách của bác thôi. FT xăng máy êm, chạy bốc, nội thất đẹp hơn nhưng lại nhiều tiền đầu tư ban đầu. FT dầu bù lại là mua rẻ hơn và tiền đổ nhiên liệu không phải nghĩ.
Tuy nhiên thông tin các bác lái xe chuyên nghiệp nói cho bác theo tôi không đáng tin lắm, vì:
- Xe hơi máy dầu mới xuất hiện đại trà ở VN vài năm gần đây với sự hiện diện của SF dầu, Ford Everest, Transit, Isuzu Highlander, Mercedes Sprinter và Toy Hiace... Theo thông tin trên các diễn đàn thì có xe nào bị hỏng máy phải sửa đâu.
- Tại châu Âu, xe máy dầu được chuộng hơn máy xăng. Hội đó khó tính lắm, lẽ nào chọn bậy!
Chúc bác sớm mua được xe. xe gì cũng tốt.
huunhan2k nói:Cảm ơn các bác Madata, 75kw, Casper...
em thấy cán cân nghiêng về máy xăng rồi. Em quyết máy xăng.
Nếu bây giờ bác mới đăng ký có thể FT V sẽ bị Option thấp hơn 1 chút so với xe đặt cọc tháng 3:
+ CD 6 đĩa thay vì DVD
+ kính hậu không có đèn rẽ
+ không có chụp ống pô mạ crom
+ cần số không bọc kelvin, mà em cũng chẳng bíết kelvin là chất liệu gì nữa, bác nào biết nói em với
Đại lý thường sẽ hỏi Bác có nâng cấp không, bác nên hỏi trước ngoài ADV giá cả rồi hãy quyết định, thường đại lý tính giá cao hơn ngòai ADV.
@madata: Kelvin hay Kefla hả bác????
Còn vụ nâng cấp thì...em khuyên chân thành các bác...đừng dại mà "đưa cổ cho Toy dealer cứa nhé"
Còn vụ nâng cấp thì...em khuyên chân thành các bác...đừng dại mà "đưa cổ cho Toy dealer cứa nhé"
Last edited by a moderator: