Tommy2005 nói:
tam.kfc nói:
em tưởng chế độ sport thì max chỉ là số 3 thôi chứ
Vẫn đủ 4 số bác ạ, miễn sao bác đạp đủ ga, lên đủ tốc thì bác sang số 4 OK ngay
Chế độ Sport của Cà rem vẫn lên đủ 4 số ạ. Có điều mấy chuyến về Miền Tây em có thử theo dõi thì thấy có vài điểm thế này:
- Để chế độ Sport thì có thể ép xe chạy ở số 2 với bất kỳ tốc độ và vòng tua máy nào (miễn là tốc độ đừng quá cao) và có thể để số 2 ngay cả khi đề ba.
- Để chế độ Sport thì khi tăng số cũng phải đủ tua máy hay đủ tốc độ như khi chạy số D thì em nó mới cho phép. Khi giảm tốc em nó sẽ tự giảm số, tuy nhiên, khi giảm tốc thì thường ở chế độ Sport sẽ giảm số chậm hơn ở chế độ D một chút (có nghĩa là ví dụ khi D thì giảm tốc độ xuống dưới 25km/h em nó sẽ về số 2 nhưng ở Sport thì khoảng 20km/h mới giảm về 2).
- Chạy Sport thì tối đa chỉ có thể lên số 4. Vòng tua máy khi chạy đường bằng vừa đủ 50/km để em nó không về lại số 3 sẽ vào khoảng ~2000v/phút (có cảm giác máy gầm hơn). Khi chạy số D cũng ở số 4 và duy trì tốc độ khoảng 50km/h thì vòng tua máy thấp hơn nhiều: chỉ khoảng 1600v/p.
- Cả 2 chế độ D và Sport, khi nhả hết chân ga nếu xe còn lăn bánh thì vòng tua máy đều khoảng 800v/p nhưng khi đạp thắng để xe dừng hẳn thì vòng tua về chế độ không tải khi đứng yên vào khoảng 600v/p.
Đấy là một số điểm em phát hiện ra ở em Cà em 2.0AT cuối 2010 của anh Hải nhà em ạ. Túm lại thì em thấy chế độ Sport thì có vẻ có lợi xăng hơn chút khi chạy trong phố (nhưng lại mất công để ý tăng số bằng tay) còn ra đường trường thì cứ D mà chạy cho khỏe người.