qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

anhbocau nói:
tonngocnghia nói:
Em đề nghị cấp bằng Dr.KIA cho ông skint hen các Bác? :D
Duyệt .
Trẻ , dễ shương , nhiệt tình.....hiểu mọi ngóc nách của em Caren .
Được duyệt rồi, bác Skint rửa học vị đê
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

qdc nói:
anhbocau nói:
tonngocnghia nói:
Em đề nghị cấp bằng Dr.KIA cho ông skint hen các Bác? :D
Duyệt .
Trẻ , dễ shương , nhiệt tình.....hiểu mọi ngóc nách của em Caren .
Được duyệt rồi, bác Skint rửa học vị đê
033102beer_1_prv.gif
Chít em rồi, em có tài cán gì đâu sợ thành -> phá hoại:D
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Bác Nghĩa cho Skint vọc Navara một thời gian để em nó lấy cái bằng Dr. Navara luôn cho đủ bộ
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
6/5/11
47
1
8
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

pcchipvn nói:
Tommy2005 nói:
tam.kfc nói:
em tưởng chế độ sport thì max chỉ là số 3 thôi chứ
39.gif

Vẫn đủ 4 số bác ạ, miễn sao bác đạp đủ ga, lên đủ tốc thì bác sang số 4 OK ngay
Chế độ Sport của Cà rem vẫn lên đủ 4 số ạ. Có điều mấy chuyến về Miền Tây em có thử theo dõi thì thấy có vài điểm thế này:

- Để chế độ Sport thì có thể ép xe chạy ở số 2 với bất kỳ tốc độ và vòng tua máy nào (miễn là tốc độ đừng quá cao) và có thể để số 2 ngay cả khi đề ba.
- Để chế độ Sport thì khi tăng số cũng phải đủ tua máy hay đủ tốc độ như khi chạy số D thì em nó mới cho phép. Khi giảm tốc em nó sẽ tự giảm số, tuy nhiên, khi giảm tốc thì thường ở chế độ Sport sẽ giảm số chậm hơn ở chế độ D một chút (có nghĩa là ví dụ khi D thì giảm tốc độ xuống dưới 25km/h em nó sẽ về số 2 nhưng ở Sport thì khoảng 20km/h mới giảm về 2).
- Chạy Sport thì tối đa chỉ có thể lên số 4. Vòng tua máy khi chạy đường bằng vừa đủ 50/km để em nó không về lại số 3 sẽ vào khoảng ~2000v/phút (có cảm giác máy gầm hơn). Khi chạy số D cũng ở số 4 và duy trì tốc độ khoảng 50km/h thì vòng tua máy thấp hơn nhiều: chỉ khoảng 1600v/p.
- Cả 2 chế độ D và Sport, khi nhả hết chân ga nếu xe còn lăn bánh thì vòng tua máy đều khoảng 800v/p nhưng khi đạp thắng để xe dừng hẳn thì vòng tua về chế độ không tải khi đứng yên vào khoảng 600v/p.

Đấy là một số điểm em phát hiện ra ở em Cà em 2.0AT cuối 2010 của anh Hải nhà em ạ. Túm lại thì em thấy chế độ Sport thì có vẻ có lợi xăng hơn chút khi chạy trong phố (nhưng lại mất công để ý tăng số bằng tay) còn ra đường trường thì cứ D mà chạy cho khỏe người.
15.gif
033102beer_1_prv.gif
Bác này kể khá chi tết và đúng thực tế. Tuy nhiên, em có 1 thắc mắc khác nhờ các bác chỉ giúp. Khi em đi ở chế độ D, tốc độ khoảng 50 km/h, tức xe đang ở số 4. Nếu duy trì từ đầu ở mức 50km thì vòng tua luôn xấp xỉ 19000 - 2000. Nếu đạp ga quá tý nữa để tốc độ lên khoảng 52 -53 km/h, nhả ga ra tý, khi đó vòng tua giảm hẳn xuống còn 1500, máy em ru. Khi tăng tiếp vận tốc lên 70 - 80 km thì vòng tua mới lên dần đến 2000. Như vậy, chả lẽ lại còn 1 số nữa ở khoảng 52 -53 km à? hay có thêm 1 bánh răng số nữa được gắn vào khi ở 52 - 53 km/h --> tạm hiểu là lên số??? Em quả thực chưa giải thích được hiện tượng này. Dựa vào đó, đoạn đường nào hạn chế tốc độ 50km, em thường đạp thốc ga cho xe lên 52 - 53 km, sau đó gảm nhẹ và giữ đều ga, thì vòng tua luôn đảm bảo 1.500 và vận tốc 50 km/h.
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Em dự là 50km - 53km/h vẫn đang số 3 nên khi bác từ 50km/h bác đạp thêm ga thì ECU hiểu là bác đang cần gia tốc lớn nên chưa lên số, khi bác nhả chân ga ra thì ECU tính toán thấy tốc độ này và gia tốc hiện tại có thể lên số 4 rồi nên vào số 4 và vòng tua máy giảm xuống ạ.
nobody2011 nói:
pcchipvn nói:
Tommy2005 nói:
tam.kfc nói:
em tưởng chế độ sport thì max chỉ là số 3 thôi chứ
39.gif

Vẫn đủ 4 số bác ạ, miễn sao bác đạp đủ ga, lên đủ tốc thì bác sang số 4 OK ngay
Chế độ Sport của Cà rem vẫn lên đủ 4 số ạ. Có điều mấy chuyến về Miền Tây em có thử theo dõi thì thấy có vài điểm thế này:

- Để chế độ Sport thì có thể ép xe chạy ở số 2 với bất kỳ tốc độ và vòng tua máy nào (miễn là tốc độ đừng quá cao) và có thể để số 2 ngay cả khi đề ba.
- Để chế độ Sport thì khi tăng số cũng phải đủ tua máy hay đủ tốc độ như khi chạy số D thì em nó mới cho phép. Khi giảm tốc em nó sẽ tự giảm số, tuy nhiên, khi giảm tốc thì thường ở chế độ Sport sẽ giảm số chậm hơn ở chế độ D một chút (có nghĩa là ví dụ khi D thì giảm tốc độ xuống dưới 25km/h em nó sẽ về số 2 nhưng ở Sport thì khoảng 20km/h mới giảm về 2).
- Chạy Sport thì tối đa chỉ có thể lên số 4. Vòng tua máy khi chạy đường bằng vừa đủ 50/km để em nó không về lại số 3 sẽ vào khoảng ~2000v/phút (có cảm giác máy gầm hơn). Khi chạy số D cũng ở số 4 và duy trì tốc độ khoảng 50km/h thì vòng tua máy thấp hơn nhiều: chỉ khoảng 1600v/p.
- Cả 2 chế độ D và Sport, khi nhả hết chân ga nếu xe còn lăn bánh thì vòng tua máy đều khoảng 800v/p nhưng khi đạp thắng để xe dừng hẳn thì vòng tua về chế độ không tải khi đứng yên vào khoảng 600v/p.

Đấy là một số điểm em phát hiện ra ở em Cà em 2.0AT cuối 2010 của anh Hải nhà em ạ. Túm lại thì em thấy chế độ Sport thì có vẻ có lợi xăng hơn chút khi chạy trong phố (nhưng lại mất công để ý tăng số bằng tay) còn ra đường trường thì cứ D mà chạy cho khỏe người.
15.gif
033102beer_1_prv.gif
Bác này kể khá chi tết và đúng thực tế. Tuy nhiên, em có 1 thắc mắc khác nhờ các bác chỉ giúp. Khi em đi ở chế độ D, tốc độ khoảng 50 km/h, tức xe đang ở số 4. Nếu duy trì từ đầu ở mức 50km thì vòng tua luôn xấp xỉ 19000 - 2000. Nếu đạp ga quá tý nữa để tốc độ lên khoảng 52 -53 km/h, nhả ga ra tý, khi đó vòng tua giảm hẳn xuống còn 1500, máy em ru. Khi tăng tiếp vận tốc lên 70 - 80 km thì vòng tua mới lên dần đến 2000. Như vậy, chả lẽ lại còn 1 số nữa ở khoảng 52 -53 km à? hay có thêm 1 bánh răng số nữa được gắn vào khi ở 52 - 53 km/h --> tạm hiểu là lên số??? Em quả thực chưa giải thích được hiện tượng này. Dựa vào đó, đoạn đường nào hạn chế tốc độ 50km, em thường đạp thốc ga cho xe lên 52 - 53 km, sau đó gảm nhẹ và giữ đều ga, thì vòng tua luôn đảm bảo 1.500 và vận tốc 50 km/h.
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

xe em bị kêu rào rào khi hơi ép máy ( vài giây là hết ), theo các bác là bị gì vậy ạ ?? em chán quá rồi đây , trước đây bị cái vụ kêu cạch cạch khi vô đường rằn , em mang đi gara ( 5,6 gara luôn nhé) tháo banh ta lông 2 bánh trước của em ...thay rotyn ..thay tùm lum , cuối cùng em tự tìm ra .đơn giản là bị cái miếng nhôm lót bố thắng do lâu ngày nên hết độ căng làm cho bố thắng bị nảy lên mỗi khi vô đường rằn , em tháo ra lấy kềm bẻ lại mấy cái gắn vô chạy êm tới giờ ... em xin chia sẻ chút kinh nghiệm cho bác nào bị giống iem !
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Bố thắng trước hay sau vậy bác, xe bác nghe lạch cạch phía bên phải đúng không, xem em cũng bị khi đi đường ghồ ghề mà TH Biên Hòa đết biết tại sao, mịa.
Chắc phải thay bố thắng giống bác nói quá :D

allforlove nói:
xe em bị kêu rào rào khi hơi ép máy ( vài giây là hết ), theo các bác là bị gì vậy ạ ?? em chán quá rồi đây , trước đây bị cái vụ kêu cạch cạch khi vô đường rằn , em mang đi gara ( 5,6 gara luôn nhé) tháo banh ta lông 2 bánh trước của em ...thay rotyn ..thay tùm lum , cuối cùng em tự tìm ra .đơn giản là bị cái miếng nhôm lót bố thắng do lâu ngày nên hết độ căng làm cho bố thắng bị nảy lên mỗi khi vô đường rằn , em tháo ra lấy kềm bẻ lại mấy cái gắn vô chạy êm tới giờ ... em xin chia sẻ chút kinh nghiệm cho bác nào bị giống iem !
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Em thấy bơm đúng áp suất lốp 32 PSI = 2.2kg rất có lợi...:)
- đi êm hơn
- về lâu về dài không làm ảnh hưởng đến khung gầm, hệ thống lái
- tiết kiệm nhiên liệu
Ban đầu em cứ sợ sợ vì có vẻ như thiếu hơi làm lốp bẹt xuống nhiều quá, nhưng sau 1 chuyến đi khoảng 120km trong 1 ngày thấy xe đi rất bám đường, không như trước em bơm lên 36 PSI đi cứ nảy tưng tưng.
Vài thông tin chia sẻ với các Bác
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

DP nói:
Bố thắng trước hay sau vậy bác, xe bác nghe lạch cạch phía bên phải đúng không, xem em cũng bị khi đi đường ghồ ghề mà TH Biên Hòa đết biết tại sao, mịa.
Chắc phải thay bố thắng giống bác nói quá :D

allforlove nói:
xe em bị kêu rào rào khi hơi ép máy ( vài giây là hết ), theo các bác là bị gì vậy ạ ?? em chán quá rồi đây , trước đây bị cái vụ kêu cạch cạch khi vô đường rằn , em mang đi gara ( 5,6 gara luôn nhé) tháo banh ta lông 2 bánh trước của em ...thay rotyn ..thay tùm lum , cuối cùng em tự tìm ra .đơn giản là bị cái miếng nhôm lót bố thắng do lâu ngày nên hết độ căng làm cho bố thắng bị nảy lên mỗi khi vô đường rằn , em tháo ra lấy kềm bẻ lại mấy cái gắn vô chạy êm tới giờ ... em xin chia sẻ chút kinh nghiệm cho bác nào bị giống iem !
Xe cà rem của em hiện cũng bị cả 2 cái này
1_Vụ róc máy thì có 1 bác nói thay bu-gi thì hết, để em đổi thử bi-gi rồi báo cáo kết quả với các bác
2_Tiếng kêu kỳ quái (mỗi lần qua đường xóc nó phát tiếng kêu phía sau bên phải lụp cụp... mà không đồng bộ với nhịp xóc...nói chung không để ý thì thôi, để ý rồi thì khó chịu lắm :() Vụ này bác Skint nói thay thanh giằng sau, em thấy cũng có lý, để lần bảo dưỡng sau vào TH kêu thay thanh giằng sau thử xem sao.

Cả 2 vụ này Th biên hoà cũng bó tay :(

Em thấy cà rem có một số lỗi giống nhau hàng loạt. Nhờ bác Dr.Kia thống kê lỗi và cách giải quyết để các AE sau dễ dàng chăm sóc V2 được không bác
 
Last edited by a moderator:
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

chuvoicon nói:
Em thấy bơm đúng áp suất lốp 32 PSI = 2.2kg rất có lợi...:)
- đi êm hơn
- về lâu về dài không làm ảnh hưởng đến khung gầm, hệ thống lái
- tiết kiệm nhiên liệu
Ban đầu em cứ sợ sợ vì có vẻ như thiếu hơi làm lốp bẹt xuống nhiều quá, nhưng sau 1 chuyến đi khoảng 120km trong 1 ngày thấy xe đi rất bám đường, không như trước em bơm lên 36 PSI đi cứ nảy tưng tưng.
Vài thông tin chia sẻ với các Bác
Em toàn bơm đúng chuẩn 32psi. Nhìn bằng mắt thấy hơi non, nhưng em theo hdsd nên yên tâm chạy thôi.