Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

chuvoicon nói:
Em thấy bơm đúng áp suất lốp 32 PSI = 2.2kg rất có lợi...:)
- đi êm hơn
- về lâu về dài không làm ảnh hưởng đến khung gầm, hệ thống lái
- tiết kiệm nhiên liệu
Ban đầu em cứ sợ sợ vì có vẻ như thiếu hơi làm lốp bẹt xuống nhiều quá, nhưng sau 1 chuyến đi khoảng 120km trong 1 ngày thấy xe đi rất bám đường, không như trước em bơm lên 36 PSI đi cứ nảy tưng tưng.
Vài thông tin chia sẻ với các Bác

Em cũng như bác, bơm đúng chuẩn 32 PSI và để ngay tầm mắt thế này. Thiếu hơi là châm thêm ngay :)

camera0.jpg
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Tonngocnghia nói:
2_Tiếng kêu kỳ quái (mỗi lần qua đường xóc nó phát tiếng kêu phía sau bên phải lụp cụp... mà không đồng bộ với nhịp xóc...nói chung không để ý thì thôi, để ý rồi thì khó chịu lắm :() Vụ này bác Skint nói thay thanh giằng sau, em thấy cũng có lý, để lần bảo dưỡng sau vào TH kêu thay thanh giằng sau thử xem sao.
Em bị vụ này rồi , lý do là ống xã lắc theo phương ngang va vào pát bắt cản sau , em chỉ dùng kềm bấm kéo cái pát bên phải của cản sau dang ra xa ống xã là hết .
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Thanks bác, em sẽ check và làm theo lời bác dặn :D

4runner nói:
Tonngocnghia nói:
2_Tiếng kêu kỳ quái (mỗi lần qua đường xóc nó phát tiếng kêu phía sau bên phải lụp cụp... mà không đồng bộ với nhịp xóc...nói chung không để ý thì thôi, để ý rồi thì khó chịu lắm :() Vụ này bác Skint nói thay thanh giằng sau, em thấy cũng có lý, để lần bảo dưỡng sau vào TH kêu thay thanh giằng sau thử xem sao.
Em bị vụ này rồi , lý do là ống xã lắc theo phương ngang va vào pát bắt cản sau , em chỉ dùng kềm bấm kéo cái pát bên phải của cản sau dang ra xa ống xã là hết .
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Do cái mông xệ của Carens nên nó rất dễ bị cạ 2 cái pát bắt cản sau , mà pát bắt cản sau bên phải yếu hơn rất nhiều so với bên trái nên nó rất dễ cong .
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

DP nói:
Bố thắng trước hay sau vậy bác, xe bác nghe lạch cạch phía bên phải đúng không, xem em cũng bị khi đi đường ghồ ghề mà TH Biên Hòa đết biết tại sao, mịa.
Chắc phải thay bố thắng giống bác nói quá :D

allforlove nói:
xe em bị kêu rào rào khi hơi ép máy ( vài giây là hết ), theo các bác là bị gì vậy ạ ?? em chán quá rồi đây , trước đây bị cái vụ kêu cạch cạch khi vô đường rằn , em mang đi gara ( 5,6 gara luôn nhé) tháo banh ta lông 2 bánh trước của em ...thay rotyn ..thay tùm lum , cuối cùng em tự tìm ra .đơn giản là bị cái miếng nhôm lót bố thắng do lâu ngày nên hết độ căng làm cho bố thắng bị nảy lên mỗi khi vô đường rằn , em tháo ra lấy kềm bẻ lại mấy cái gắn vô chạy êm tới giờ ... em xin chia sẻ chút kinh nghiệm cho bác nào bị giống iem !
xe em kêu cả 2 bên bánh trước luôn bác ạ, không phải do bố thắng mòn hết tầm đâu , bác có để ý mỗi bên thắng có 2 miếng thép phía trên và phía dưới không( nó tì vô bố thắng đó bác ) ????bác mở cùm thắng ra , xe bác nếu không bị rơ đũa thắng thì là do bị 2 cái miếng kim loại đó thôi , bác tháo hẳn ra và lấy kềm bẻ thật căng ra ( thì nó mới tì vô cái bố thắng chặt hơn=> vô đường rằn là hết kêu ) xe em cũng bị vậy đó ạ, lê lết khắp các gara+ tháo+ thay từa lưa hột dưa không dc , cay cú quá nên em tự mò ra đó ạ !!!
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
Re:Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

không biét có sao không Hộp số At sao nóng ngay vùng có chữ P còn chổ khác không nóng , xe bác nào có bị như vậy không ???
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
Re:Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

dunghailua nói:
không biét có sao không Hộp số At sao nóng ngay vùng có chữ P còn chổ khác không nóng , xe bác nào có bị như vậy không ???
Vụ này em đã từng hỏi a e trên này. Khi bác mở đèn thì chổ đó ấm là do đèn rọi chổ hộp số. Bác chạy ban ngày không bật đèn sờ mát rượi à.
 
Tập Lái
30/12/10
31
0
0
TĐ - SG
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

nobody2011 nói:
..
Bác này kể khá chi tết và đúng thực tế. Tuy nhiên, em có 1 thắc mắc khác nhờ các bác chỉ giúp. Khi em đi ở chế độ D, tốc độ khoảng 50 km/h, tức xe đang ở số 4. Nếu duy trì từ đầu ở mức 50km thì vòng tua luôn xấp xỉ 19000 - 2000. Nếu đạp ga quá tý nữa để tốc độ lên khoảng 52 -53 km/h, nhả ga ra tý, khi đó vòng tua giảm hẳn xuống còn 1500, máy em ru. Khi tăng tiếp vận tốc lên 70 - 80 km thì vòng tua mới lên dần đến 2000. Như vậy, chả lẽ lại còn 1 số nữa ở khoảng 52 -53 km à? hay có thêm 1 bánh răng số nữa được gắn vào khi ở 52 - 53 km/h --> tạm hiểu là lên số??? Em quả thực chưa giải thích được hiện tượng này. Dựa vào đó, đoạn đường nào hạn chế tốc độ 50km, em thường đạp thốc ga cho xe lên 52 - 53 km, sau đó gảm nhẹ và giữ đều ga, thì vòng tua luôn đảm bảo 1.500 và vận tốc 50 km/h.
Nếu bác tăng tốc từ từ thì ở 50km/h xe vẫn chưa chuyển sang số 4 đâu bác. Đấy là điểm cần phải lưu ý. Em nó chỉ chuyển số ở tốc độ trên 50km/h một chút. Thế nên chạy theo kiểu tăng ga để em nó thành 52-53km/h để Cà rem chuyển sang số 4 sau đấy duy trì ở 45-50km/h là đảm bảo luôn chạy ở số 4 bác ạ. Nếu thấy vòng tua mà vẫn còn gần 2000 ở 50km/h thì có nghĩa là bác vẫn đang chạy ở số 3 đấy.
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

Em về quê đi đường làng gập ghềnh chả hỉu có bị cạ gầm không mà em để xe trong gara sáng dậy có mùi hao hao giống mùi từ ống xả xe thoát ra vậy.
Các Bác bắt bệnh cho em cái để em có hướng sửa chữa ạ, em ngó xuống gầm xe và khoang máy chả thấy có gì đặt biệt cả ạ.
 
Hạng B2
8/3/11
311
18
18
Re: RE: Tìm ưu nhược điểm của CAREN?

chuvoicon nói:
Em về quê đi đường làng gập ghềnh chả hỉu có bị cạ gầm không mà em để xe trong gara sáng dậy có mùi hao hao giống mùi từ ống xả xe thoát ra vậy.
Các Bác bắt bệnh cho em cái để em có hướng sửa chữa ạ, em ngó xuống gầm xe và khoang máy chả thấy có gì đặt biệt cả ạ.

mùi đó dễ chịu mà bác , hình như CR cũng có hệ thống lọc khí thải , chẳng cần buổi sáng , để lâu nổ máy là có mùi đó thôi mà, em thấy bt