Em quên kiểm tra vụ máy lạnh, tuy nhiên khi bật công tắt đã có máy lạnh mà bác?... Chỉ sợ khi bình yếu thì sao nhỉ.... Để em qua box maz em hóng xemCó hai loại, công nghệ giả và công nghệ thật.
Công nghệ thật là nó có một hệ thống riêng dùng để đề và tích tụ điện như chiếc hai bánh honda lead 125 chẳn hạn.
Công nghệ giả là cũng star stop, nhưng dùng hệ thống đê mà ro khởi động bình thường, chỉ dùng đạt điểm cao khi test, còn bản thân vẫn dùng đề ma ro truyền thống.
Thiết bị này không phù hợp vơi vietj nam, vì đăt tiện và ở viet nam là xứ nóng. cứ đến ngã tư là nó tự động tắt máy, và tăt luon máy lạnh, hôm nào kẹt xe là cứ như ngồi trogn lò lửa, phải chuyển chế độ (có cũng như không).
Tìm hiểu hệ thống phun xăng trực tiếp.
Để nâng cao công suất động cơ xăng, người ta ngày càng nâng cao tỉ số nén, lúc này xăng không thể phun vào lúc nạp nữa, vì có thể gây kích nổ, mà phải phun vào trong , cuối quá trình nén.
Một số đặt điểm của động cơ phun xăng trực tiếp:
Tỉ số nén cao. Động cơ thông thường VVT 10:1 MIVEC 11:1 còn động cơ phun trực tiếp hiện hơn 13:1.
Làm mát khí nạp. Để tránh kích nổ và tăng lượng nạp.
Nhiều cảm biến và chương trình xử lý.
Hệ thống phun kim nhiên liệu tinh vi. rất nahyj cảm với nhiên liệu xấu.
và có thể là Xử lý khí xã. Khí nén cao phát sinh NO, nên dùng bộ xử lý xã đắt tiền hơn.
Làm việc khong hiệu quả ở các chế dộ tải thấp. do không phắt huy được lơi thế của tỉ só nén cao.
Để nâng cao công suất động cơ xăng, người ta ngày càng nâng cao tỉ số nén, lúc này xăng không thể phun vào lúc nạp nữa, vì có thể gây kích nổ, mà phải phun vào trong , cuối quá trình nén.
Một số đặt điểm của động cơ phun xăng trực tiếp:
Tỉ số nén cao. Động cơ thông thường VVT 10:1 MIVEC 11:1 còn động cơ phun trực tiếp hiện hơn 13:1.
Làm mát khí nạp. Để tránh kích nổ và tăng lượng nạp.
Nhiều cảm biến và chương trình xử lý.
Hệ thống phun kim nhiên liệu tinh vi. rất nahyj cảm với nhiên liệu xấu.
và có thể là Xử lý khí xã. Khí nén cao phát sinh NO, nên dùng bộ xử lý xã đắt tiền hơn.
Làm việc khong hiệu quả ở các chế dộ tải thấp. do không phắt huy được lơi thế của tỉ só nén cao.
Hiện nay, động cơ phun xăng trực tiếp đã tiến khá xa nhờ các hệ thống cảm biến và xử lý phát triển.
Nhiều phát minh ở kỹ thuật làm nguội khí nạp.
Ví dụ ở động cơ SkyActiv thế hệ 1 của mazda.
Nhiều phát minh ở kỹ thuật làm nguội khí nạp.
Ví dụ ở động cơ SkyActiv thế hệ 1 của mazda.
Và cái cuối cùng là hiệu quả, nếu động cơ mới không hiệu quả, đắt tiền và mau hư hỏng hơn, liêu HIỆN NAY có nên chọn không?
[xtable=skin1|740x157]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Công suất (HP//v.p){/td}
{td=center}Lực kéo (Nm//v.p){/td}
{td=center}Lực so sánh(Nm//v.p){/td}
{/tr}
{tr}
{td} OutLander Sport{/td}
{td=center}150/6000{/td}
{td=center}197/4200{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]207/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CX 5{/td}
{td=center}153/6000{/td}
{td=center}200/4000{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]200/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CRV{/td}
{td=center}155/6500{/td}
{td=center}190/4300{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]204/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lực so sánh (Momen so sánh): momen cực đại của động cơ khác nhau. Để so sánh, ta qui về thành lực kéo tương đương ở cùng tốc độ.
Qua so sánh, thì đông cơ phun xăng trực tiếp đại diện là Sky Active chưa hơn được Đông cơ Mivec của Mit và VTEC của Honda, thậm chí còn kém môt chút. Không như những gì họ quảng cáo hay mong đợi.
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Công suất (HP//v.p){/td}
{td=center}Lực kéo (Nm//v.p){/td}
{td=center}Lực so sánh(Nm//v.p){/td}
{/tr}
{tr}
{td} OutLander Sport{/td}
{td=center}150/6000{/td}
{td=center}197/4200{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]207/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CX 5{/td}
{td=center}153/6000{/td}
{td=center}200/4000{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]200/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} CRV{/td}
{td=center}155/6500{/td}
{td=center}190/4300{/td}
{td=center}[BCOLOR=#ccffcc]204/4000[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Lực so sánh (Momen so sánh): momen cực đại của động cơ khác nhau. Để so sánh, ta qui về thành lực kéo tương đương ở cùng tốc độ.
Qua so sánh, thì đông cơ phun xăng trực tiếp đại diện là Sky Active chưa hơn được Đông cơ Mivec của Mit và VTEC của Honda, thậm chí còn kém môt chút. Không như những gì họ quảng cáo hay mong đợi.
Mit áp dụng cắt công suất để giảm ô nhiểm , nên công suất thực tế tắp hơn khả năng một tí.