KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

anh daugia làm thêm bài phân tích về auto lock và air lock cho anh em tham khảo nữa nhé. em cũng ko hiểu điểm mạnh yếu của 2 loại.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

kvl nói:
anh daugia làm thêm bài phân tích về auto lock và air lock cho anh em tham khảo nữa nhé. em cũng ko hiểu điểm mạnh yếu của 2 loại.
chắc là phải để anh gom đủ tài liệu và video rồi post 1 thể , nhưng anh vẫn thích loại khóa tự động hơn là loại dùng hơi.
rẻ hơn, tự động lock khi mắc lầy , thay vì phải bấm nút như Air locker.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.109
113
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Lâu rồi không vào box, daugia24 giờ lên tay nghề dữ ta. Xong vụ độ con Jeep chưa em ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

lienthanhquyet nói:
Lâu rồi không vào box, daugia24 giờ lên tay nghề dữ ta. Xong vụ độ con Jeep chưa em ?
cơ bản là xong, qua lễ là xách con này đi off được rồi, nếu nói xong chắc không phải dân offroad.
mỗi chuyến đi về lại phải bỏ một ít tiền thì mới gọi là offroad.
chỉ tiêu hết mùa mưa này là ống thở, kid plate, khóa visai .. mùa sau thì thay máy, thay hộp số...hì hì.
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

daugia24h nói:
kvl nói:
anh daugia làm thêm bài phân tích về auto lock và air lock cho anh em tham khảo nữa nhé. em cũng ko hiểu điểm mạnh yếu của 2 loại.
chắc là phải để anh gom đủ tài liệu và video rồi post 1 thể , nhưng anh vẫn thích loại khóa tự động hơn là loại dùng hơi.
rẻ hơn, tự động lock khi mắc lầy , thay vì phải bấm nút như Air locker.
Khóa tự động có ưu điểm là rẻ, bền nhưng đôi lúc sẽ khó chịu đấy . VD : Đang chạy nhanh, vô cua gấp khóa nhạy quá sẽ đóng ngay -> rất nguy hiểm. Khi lội bùn bánh mắc lầy rồi khóa mới đóng -> Không chủ động . Thuờng khóa tự động nên gắn cho xe tải còn xe của Chú thì nên chơi khóa chủ động ( Air , điện, giật dây cáp ...)
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Em cũng thiên về khoá tự động, kootj phần thấy dễ lắp đặt và sử dung hơn với loại nén khí.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Cái của bác Putin đưa lên không phải là automatic locker vì nó không bao giờ thực sự KHÓA vi sai như các loại locker khác. Nếu xếp đúng phân loại thì nó là một cái Limited slip differentials dạng Torque-Sensitive xài bánh răng (khác với loại LSD Torque-Sensitive xài ly hợp) thường được gọi là Torsen Diff. Torsen Diff có ưu điểm tương tự như Automatic Locker là hoạt động hoàn toàn tự động không cần can thiệp thủ công của người lái (bật bơm hơi, kéo dây cáp,...) nhưng có đặc tính là không bao giờ hoàn toàn khóa 100% cơ cấu vi sai. Vì đặc tính không khóa 100% này nên Torsen Diff có ưu điểm là không bao giờ tự khóa chết vi sai khi vào cua nên thường áp dụng cho cầu trước. Và cũng vì không khóa được 100% nên khi một bên bánh của cầu có Torsen Diff nhổng lên trời thì vẫn dính lầy như thường, tuy nhiên chỉ cần có một chút lực cản (chừng 10% trở lên) lên bánh xe đó là traction là bánh còn nằm trên mặt đất lại có lực kéo => nhấp chút phanh là giải pháp tốt nhất trong tình huống này.

Thêm chút thông tin cho các bác: Hummvee hay Hummer có thiết kế 4x4 toàn thời gian có khóa vi sai trung tâm và xài Torsen cho cả cầu trước và cầu sau.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

saigonvw nói:
daugia24h nói:
kvl nói:
anh daugia làm thêm bài phân tích về auto lock và air lock cho anh em tham khảo nữa nhé. em cũng ko hiểu điểm mạnh yếu của 2 loại.
chắc là phải để anh gom đủ tài liệu và video rồi post 1 thể , nhưng anh vẫn thích loại khóa tự động hơn là loại dùng hơi.
rẻ hơn, tự động lock khi mắc lầy , thay vì phải bấm nút như Air locker.
Khóa tự động có ưu điểm là rẻ, bền nhưng đôi lúc sẽ khó chịu đấy . VD : Đang chạy nhanh, vô cua gấp khóa nhạy quá sẽ đóng ngay -> rất nguy hiểm. Khi lội bùn bánh mắc lầy rồi khóa mới đóng -> Không chủ động . Thuờng khóa tự động nên gắn cho xe tải còn xe của Chú thì nên chơi khóa chủ động ( Air , điện, giật dây cáp ...)
cảm ơn bác đã cung cấp thông tin quý giá, em cũng rất sợ việc đóng tự động mà không vào cua được hoặc khi chạy nhanh nên đang xem xét chỉ sử dụng khóa visai sau để xem hoạt động thế nào thì mới tính tiếp, học phí trong môn offroad cũng khá đắt đỏ .
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

mig19farmer nói:
Cái của bác Putin đưa lên không phải là automatic locker vì nó không bao giờ thực sự KHÓA vi sai như các loại locker khác. Nếu xếp đúng phân loại thì nó là một cái Limited slip differentials dạng Torque-Sensitive xài bánh răng (khác với loại LSD Torque-Sensitive xài ly hợp) thường được gọi là Torsen Diff. Torsen Diff có ưu điểm tương tự như Automatic Locker là hoạt động hoàn toàn tự động không cần can thiệp thủ công của người lái (bật bơm hơi, kéo dây cáp,...) nhưng có đặc tính là không bao giờ hoàn toàn khóa 100% cơ cấu vi sai. Vì đặc tính không khóa 100% này nên Torsen Diff có ưu điểm là không bao giờ tự khóa chết vi sai khi vào cua nên thường áp dụng cho cầu trước. Và cũng vì không khóa được 100% nên khi một bên bánh của cầu có Torsen Diff nhổng lên trời thì vẫn dính lầy như thường, tuy nhiên chỉ cần có một chút lực cản (chừng 10% trở lên) lên bánh xe đó là traction là bánh còn nằm trên mặt đất lại có lực kéo => nhấp chút phanh là giải pháp tốt nhất trong tình huống này.

Thêm chút thông tin cho các bác: Hummvee hay Hummer có thiết kế 4x4 toàn thời gian có khóa vi sai trung tâm và xài Torsen cho cả cầu trước và cầu sau.
chỉ có cái khóa này mà cả rừng tài liệu, đọc cứ lẫn lộn với nhau, cảm ơn thông tin của bác.