Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Diesel_Engine nói:
@daugia : bác thử ngâm cứu hộp số xem như nào nhé hộp số xe bác đang là số chậm.. lên đầu cơ của hộp số nhanh xem như nào cái này có original nhé,mua về tự lắp ráp ở nhà được(đối với số tay MT) chứ không cần phải chế cháo lằng nhằng chi cho phức tạp trong hệ thống truyền động ,thường thì jeep 6 máy cầu nhanh số chậm còn đối với 4 máy thì cầu chậm số nhanh,xe bác số AT nên khi thay đổi đầu cơ của hộp số thì phải thợ lành nghè mới làm được
lâu rồi không có thời gian và sống với phương châm đơn giản " không có cái mình thích hãy thích cái mình có"
nay đi xem Mec G của Bannang, xem một số xe thanh lý thì thấy có cái hộp số phụ rời (dân làm xe gọi là hộp số bụng)
nghiên cứu sách vở thì thấy có nhiều ưu điểm , em lại trầm ngâm trước đống sắt của mình .
em post cái hình tạm lên đây trước rồi em đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn giúp xem có ai đã trả ngu phí trong dự án tương tự này chưa .
Hình 1 : là hộp số phụ dính liền với hộp số chính, loại này có hầu hết trên các loại xe 2 cầu hiện nay như Jeep, Land cruiser , Pajero...
và có các chế độ cài cầu như sau : 2H=>4H=>N=>4L
Hình 3: là hộp số phụ rời , được nối với hộp số chính bằng 1 cái láp và có chế độ cài cầu như sau 2H=>N=>4L được sử dụng trên dòng xe Mec G , Gazelle ...
do em có dự tính xài cầu Mog nhưng tốc độ bị giảm đi 1 nữa khi đi đường trường , ví dụ xe có thể chạy được 80km/h với vòng tua máy 2500 vòng thì khi dùng cầu Mog chỉ chạy được 40km (vào rừng thì tốc độ cỡ 20 km /h là ngon lắm rồi nên cũng không cần quan tâm)
Nay em muốn sử dụng hộp số phụ rời nhưng đầu đảo ngược và lấy lại vận tốc là 80 km/h (vì hộp số phụ rời của Gazelle cho tỷ số truyền là 1:2 (vào 1 vòng thì ra 2 vòng)
đã bác nào thực hiện dự án như vậy chưa , hộp số phụ có chịu được tốc độ cao như vậy không , Minh họa ở hình 2.