Để tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,
Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html