Bữa nào bác mà ra đường em nghĩ bác nên mua thêm decal cảnh báo cho anh em OS biết, chứ kiểu này, nếu không phải 2 thằng kia mà gặp mem nào của OS là xảy ra cảnh huynh đệ tương tàn rồi.
Nhân chuyện thắng tay, các Bác giải thích dùm em cách hoạt động của thắng tay với.CUMINV12 nói:trời,bác không nhả thắng tay mà chạy không có cảm giác ì máy sao bác,còn chuyện cần thắng với cần ga của bác em khó tin quá,làm sao mà quên được nhỉ.
Số là từ ngoài đường vô nhà em phải lên một cái dốc khoảng 1m, khá dốc. Mỗi lần cua vô, em chạy đầu xe vô, nếu không khéo thì phải dừng bánh trước ở ngay dốc để xào lại (vì đường hẹp). Lúc này 2 bánh trước nằm xéo trên dốc, em có kéo thắng tay mạnh cách mấy thì khi thả thắng chân ra thì xe vẫn tuột như thường.
Trong khi đó nếu đậu trên dốc cầu hay dốc cao (4 bánh xe cùng nằm trên một mặt phẳng) thì em không bao giờ bị tuột dốc hết.
Vậy là sao các Bác. Em không hiểu được?
Trường hợp khẩn cấp, nếu thắng chân không được thì mình kéo thắng tay có an toàn không các Bác? Xe em Altis 04
87namsau nói:Em đau bụng với bác chủ thớt luôn, mà bác kể toàn quanh quẩn địa bàn hoạt động của em, KCN tân bình??? Em nhớ xe bác rồi nhé, khi nào gặp em sẽ giữ khoảng cách với xe bác 16m50 cho nó lành
Ặc ặc… không chừng là người quen à…. Em dính líu KCN Tân Bình ít nhất là 7 năm rồi… Bác nhớ xe em…rồi bác đi phía sau cách 16.50m cho an toàn…?.. lập luận như vậy em nghĩ bác dính chưởng là cái chắc vì cách đây nửa tháng em đã đổi chiếc xe khác mất rồi…
Nói vậy chứ bác yên tâm đi, qua thống kê của cá nhân em nhận thấy em chỉ húc phía sau khi lùi xe tại bãi, còn trên đường đi thì em chỉ ủi phía trước thôi. Bác cứ yên tâm ạ!
Last edited by a moderator:
chieu.pham nói:waterski nói:Bài học cho các cụ suốt ngày "Toyota cho nó lành"
em cũng đồng tình với quan điểm của bác, em rất ghét kiểu làm giả tạo của thằng toyota Việt nam
Bác “lóng tính” ghê, 20lit/100km là do 2 lỗi chính:
+ Lỗi 1: do em không biết gì về điện mà đi sử ống nước nên em mới nói vậy, đồng hồ báo quãng đường đã đi của em dùng đơn vị Miles em cứ tưởng là Km nên phép tính của em đã không đúng.
+ Lỗi 2: Thời điểm đó trong 4 cái béc của xe em thì có đến 3 cái là có vấn đề ạ.
Sau khi phát hiện ra 2 lỗi trên thì nó đã OK!
Chiếc xe trên do bạn bè đồng nghiệp “cà khịa” nhiều quá nên em đã bán. Sau đó mượn tạm 1 chiếc xe Lanos của bạn chạy thử một thời gian (tính lấy chiếc này vì nó trẻ hơn), mặc dù bạn bè và số đông thì thích Lanos hơn, nhưng cá nhân em thì lại thích chiếc camry88 hơn (có người bạn giúp đỡ em rất nhiều trong việc tìm xe, bực mình quá hét lên với em: “Tại sao mầy cứ thích chiếc đó hả” em trả lời “kệ tao, mầy nói nhiều tao xì lốp xe mầy bi giờ”).
Hiện giờ em đã mua lại 1 chiếc cũng camry 88 (hình nó ở đây:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1887933-p2.aspx[/link]
) tết dương lịch vừa rồi em đi về quê vợ ở Nha Trang, (lúc đi xe chở 4 người và cốp sau đầy sách vở lúc về chở 4 người, cốp sau cũng đầy hành lý) sau khi về đến Sài Gòn thử làm phép tính cho thấy khoảng 7.12lit/100km (do em canh bằng kim xăng nên có thể sai, nhưng chắc chắn là không quá 8lit/100km được). Xe em 2.0 xài 22 năm rồi, mà tiêu hao như vậy so ra thì cũng OK chứ đúng không! Em nghĩ nếu mấy hãng xe Châu Á như của Trung Quốc chẳng hạn, sau 22 năm chắc chẳng thể được như thế đâu!
Last edited by a moderator:
hattrickson nói:Bữa nào bác mà ra đường em nghĩ bác nên mua thêm decal cảnh báo cho anh em OS biết, chứ kiểu này, nếu không phải 2 thằng kia mà gặp mem nào của OS là xảy ra cảnh huynh đệ tương tàn rồi.
Hôm trước, ở một cái topic nào đó trên OS của mình, có bác nào đó tư vấn mà cá nhân em thấy rất hay: cắt decal 1 dòng chữ “CẨN THẬN! BÁC TÀI MỚI LẤY BẰNG HÔM QUA”. Đôi lúc ngẫu hứng em cũng muốn chơi 1 câu như vậy, nhưng cũng hơi lo… vì như vậy có làm cho mấy chú XXX ganh tị hay không, nên thôi!
Last edited by a moderator:
comayve nói:À, bác sĩ ơi! Em quên, cho em hỏi thăm bác sĩ việc này một tí. Có bệnh này mà mấy lần rồi đến gặp bác sĩ em quên không khai báo, bệnh này xe em có lâu rồi, có từ lúc em chưa chỉnh xăng. Đó là lâu lâu đang đi, tự nhiên có hiện tượng “em đạp ga mà nghe xe nhẹ tênh, chẳng có hơi, áp lực không có sức kéo gì cả”. Những lúc như vậy em đạp côn, tấp xe vào lề, tắt máy khởi động lại thì chạy tiếp được. Thỉnh thoảng có khi chạy tiếp được 1 tí là nó bị trở lại.
Bác sĩ phán giùm em đó là bệnh của xe hay là lỗi do người chạy xe gây ra vậy. Có cần phải mang đi điều trị gấp không? Em thấy nó cũng nguy hiểm quá, hôm kia em vừa qua trạm thu phí đầu cầu Bình Triệu, lúc sang số xong thì đạp ga thấy nhẹ tênh, hên là phía sau xe em không có ai, em cho xe trôi lui vào lề, sau đó tắt máy khởi động lại nó vẫn bị, em tắt máy xe chừng 2 phút, khởi động lại thì chạy bình thường.
Kính chào bác!
Em nhờ bác thầy giáo trường Xây dựng một tý - khi nào bác chữa xong bệnh này, bác làm ơn cho em biết với nhé.
Em có việc riêng, ấm ức từ ba năm nay - có liên quan đến bệnh này. Do là xe đi thuê, nên không mang đến cho bác sỹ khám và điều trị được. Bác làm ơn cho em biết với nhé.
Cám ơn bác trước!
waterski nói:Bài học cho các cụ suốt ngày "Toyota cho nó lành"
đọc tới cuối bài này thì chắc bác hiểu ra vấn đề rối chứ . Nói cho cùng xe nào cũng có lỗi nhưng chử "lành" ở đây là gặp ít hay nhiều thôi . Việc gì bác phải căng thẳng dùng tới chử "bài học" cho người khác lận bác .
Nghe mất đoàn kết lắm bác ơi
Kính bác, em chẳng biết tí tẹo gì về động cơ, máy móc ô tô đâu bác ơi. Tuy nhiên, rút kinh…nghiệm qua bản thân, kết hợp với việc đưa ngón tay lên bấm ..tí …sửu..dần…mẹo…thìn…v.v..kết hợp thêm một chút liều mạng… em phán với bác 3 trường hợp như sau:NgocLuu nói:Kính chào bác!
Em nhờ bác một tý - khi nào bác chữa xong bệnh này, bác làm ơn cho em biết với nhé.
Em có việc riêng, ấm ức từ ba năm nay - có liên quan đến bệnh này. Do là xe đi thuê, nên không mang đến cho bác sỹ khám và điều trị được. Bác làm ơn cho em biết với nhé.
Cám ơn bác trước!
1./. Bơm xăng của bác bị tèo, bác cần phải thay bơm xăng mới. Em nghĩ khoảng trên 600.000 đồng.
2./. Bơm xăng yếu hoặc vì một lý do gì khác nữa…nên khi xăng cạn quá nó bơm ko lên nổi. Em nghĩ bác đừng đợi xăng hết mới đổ xăng, cứ thấy còn 1/2 bình là tống vô cho nó ½ bình nữa.
3./. Có thể là nó bị bệnh khác mà chỉ có mấy bác thợ trong gara mới biết. Em nghĩ tốt nhất bác nên tìm thuê 1 chiếc khác là OK.
Chiếc xe cũ của em thuộc trường hợp 2, nên khi xe lên dốc, bình xăng nghiêng, hụt xăng, bơm xăng làm việc không hiệu quả và em đã xử lý theo cách của trường hợp 1.
Em chỉ biết chừng đó thôi ạ!
comayve nói:Kính các bác em chẳng biết tí gì về xe cộ cả, qua nhiều kênh thông tin, em được hướng dẫn là mua Camry 88-91 đi cho nó lành và em đã mua camry 88.
Em đã lấy em nó khoảng hơn nửa tháng nay, cũng cảm giác là rất hao xăng tuy nhiên vì mới mua nên 2 lần đổ xăng đầu tiên thì em không quan tâm lắm, nhưng 2 lần đổ xăng sau em bắt đầu theo dõi thì bị choáng thật sự.
Tối hôm 28/10 em đi lên Gò Vấp, thấy xăng có vẻ hết em tấp vô cây xăng ngay ngã tư Nguyễn Oanh – Phan Văn Trị đổ 600.000đ, tiện thể ghi chép lại lý trình km để theo dõi thử xem. Nói chung tối hôm đó em đi khoảng 20km trong thành phố, ngày hôm sau đi lòng vòng trong thành phố khoảng 10km, ngày hôm sau em đi công việc lên Thủ Đức, sau đó vòng ra QL 1A rồi lên Bình Phước (tốc độ bình quân 60-80km/h) chiều về đến Ngã tư Bình Phước là hết sạch xăng, phải ghé vào cây xăng trên QL 13 đổ thêm 600.000đ nữa, nhìn lại lý trình mới thấy 600.000đ xăng mà mình chỉ đi được 30km nội thành + 155km đường trường.
Em tạm làm phép tính như sau:
600.000đ / 15.500đ (giá 1 lít xăng) * 95% (coi như cây xăng đổ thiếu 5%) = 36,77 lít
36,77 lít / 185km …. như vậy vị chi xe em bình quân 20 lít xăng/1km.
CHOÁNG, đương nhiên ai cũng biết dòng xe này bình quân từ 9-10 lít/100km thôi, và đương nhiên là sắp tới hôm nào rảnh em sẽ mang xe ra Tam Tiến cho các bác ấy chỉnh lại giúp em thôi, phải xem cụ thể thì mới biết được. Nhưng em muốn lập topic này để các bác nào đã trải qua tình cảnh như em tư vấn giúp em là xe em có thể đang gặp vấn đề gì ạ.
Chòy, em thấy bác nói mà em hết hồn ... bác đi có 185km mà hết hơn 36 lít lận sao, 36 lít đó bằng em chạy từ SG đến Lấp Vò (Đồng Tháp) đó bác vậy mà còn dư một ít cho một đoạn cho quảng đường về đó bác.