Cám ơn bác.kebab nói:Rake thì em nói âu rồi, bác chịu khó tìm lại bài cũ sẽ thấy. Về T-tray thì nó còn có tên khác dựa vào mục đích chính của nó là splitter....hình nó đây để bác dễ hình dung về nó...
T-tray của chiếc E21
...của chiếc STR6...
Hôm nay đang "lùm xùm' về cái Spliter, chắc nó là T-Tray phải ko bác? bác nói rõ hơn về flexi spliter đuôc không?kebab nói:Rake thì em nói âu rồi, bác chịu khó tìm lại bài cũ sẽ thấy. Về T-tray thì nó còn có tên khác dựa vào mục đích chính của nó là splitter....hình nó đây để bác dễ hình dung về nó...
T-tray của chiếc E21
...của chiếc STR6...
Rake là gì chắc em không cần nhắc lại. Mục đích tăng rake là để tăng thể tích của diffuser nếu có cách "seal" hai bên mép của diffuser lại. Lý thuyết là vậy...tuy nhiên floor nó dài và có tấm skid-block nằm dưới, nếu tấm này mòn quá giới gạn cho phép sau cuộc đua thì sẽ bị loại. Bức tranh chung là vậy. Giờ nếu muốn tăng rake (nâng phần đuôi) thì phần floor ở phía trước xe sẽ gần với mặt đường hơn và khả năng bị mòn sẽ tăng lên trong quá trình đua. Nếu có cách nào đó làm phần trước của floor flex (cong lên) thì tốt quá...bởi vậy làm cho cái T-tray nó flex là bài toán hay nhất...
Nôm na là thế bác ạ.
Nôm na là thế bác ạ.
Đối với những pha lách luật của các team, em chỉ có 1 lời xin gửi tới nhà Ferrari:
"Trâu chậm uống nước đục"
"Trâu chậm uống nước đục"
FIA chính thức phủ nhận việc yêu cầu top 3 teams chỉnh sửa spliter.bluesilhouettes nói:Đối với những pha lách luật của các team, em chỉ có 1 lời xin gửi tới nhà Ferrari:
"Trâu chậm uống nước đục"
Last edited by a moderator:
cauthidekhonggia nói:FIA chính thức phủ nhận việc yêu cầu top 3 teams chỉnh sửa spliter.bluesilhouettes nói:Đối với những pha lách luật của các team, em chỉ có 1 lời xin gửi tới nhà Ferrari:
"Trâu chậm uống nước đục"
@.@ tin tức lúc này lúc khác, năm nay có vẻ gay cấn mấy cái vụ scandal này quá các bác.
Anh em trên này làm mình háo hức quá. Mặc dù đang tính chuyện đi Singapore xem F1 và vẫn còn mấy tháng nữa mới đến nhưng cứ ngày nào cũng nghe mọi người bình luận thế này lại thấy nôn nao )saturday nói:cauthidekhonggia nói:FIA chính thức phủ nhận việc yêu cầu top 3 teams chỉnh sửa spliter.bluesilhouettes nói:Đối với những pha lách luật của các team, em chỉ có 1 lời xin gửi tới nhà Ferrari:
"Trâu chậm uống nước đục"
@.@ tin tức lúc này lúc khác, năm nay có vẻ gay cấn mấy cái vụ scandal này quá các bác.
Mong là bữa xem F1 tại Sing sẽ có nhiều kịch tính cho đáng đồng tiền bát gạo
Những nâng cấp kỹ thuật đầu tiên của mùa giải 2013
(Nên xem bằng Chrom để chuyển ngữ phụ đề)
Thường thì các đội bắt đầu đưa ra thay đổi kỹ thuật ở chặng China nhưng năm nay, tại Malaysia, đã thấy khá nhiều thay đổi...
(Nên xem bằng Chrom để chuyển ngữ phụ đề)
Thường thì các đội bắt đầu đưa ra thay đổi kỹ thuật ở chặng China nhưng năm nay, tại Malaysia, đã thấy khá nhiều thay đổi...
Last edited by a moderator:
Sau 1 hồi mạnh miệng tuyên bố rằng động cơ F1 mới sẽ có âm thanh gần như động cơ cũ thì đã có những e ngại về việc động cơ V6 mới sẽ nghe giống như là máy cắt cỏ. Bernie cũng thừa nhận rằng các nhà cung cấp động cơ đang suy nghĩ về một thiết bị dùng để khuếch đại âm thanh lên. Hài quá !The calmer tones of F1′s new-generation turbo V6 engines could be artificially enhanced, according to Bernie Ecclestone.
The F1 chief executive is worried the sport will lose some of its appeal to fans when next year’s engines fail to live up to the dramatic noise of the current V8s.
The grand prix circuit promoters, led by Australia’s Ron Walker, are also worried.
“As Bernie will attest,” Walker told F1 business journalist Christian Sylt, “it (the V6) sounds like a lawnmower engine, and we will be fighting this tooth and nail.”
Less publicly worried are the engine makers themselves, who see the new regulations as a welcome step into the automobile’s modern era.
It is also expected that Honda could now return to F1, amid rumours Volkswagen and Toyota are also interested in the V6 rules.
But Ecclestone thinks the radical change of regulations is actually a risk for the suppliers.
“The danger is that what will happen is what always happens with the manufacturers, which is that if it doesn’t work they will stop,” he told Autoweek.
And another risk is that the ‘lawnmower’ tones of the V6s will also drive the spectators away.
“What Ron (Walker) is saying is that you have to make sure that the engines will make it to 16,000 revs,” said Ecclestone.
“That was agreed and now we know they won’t rev to anything like that. The fuel flow has been agreed so even if you have big tanks it still can’t rev (to 16,000).”
Admitting it is not his preferred option, Ecclestone nonetheless revealed that artificially enhancing the V6 engine sound is a possibility.
“Maybe we can make them sound like the current engines,” he said.
Walker added that in 2011, “(FIA president Jean) Todt told me in Australia that the next thing is they are going to have a hybrid.
“I said ‘what about the noise’ and he said they will put a squeak box on the back of the car. God almighty!”
http://www.f1zone.net/new...says-ecclestone/18366/