Khoảng cuối tháng 9 bên Sing có đua F1 đó bạn,
Có bạn nào đam mê F1 và công nghệ cao không? Rủ nhau đi được giảm giá vé đó
Link http://www.tinhte.vn/threads/co-hoi-vang-cho-anh-em-dam-me-f1.1962349/
Nghiên cứu thử xem sao nha các bác!!
Có bạn nào đam mê F1 và công nghệ cao không? Rủ nhau đi được giảm giá vé đó
Link http://www.tinhte.vn/threads/co-hoi-vang-cho-anh-em-dam-me-f1.1962349/
Nghiên cứu thử xem sao nha các bác!!
Thay đổi kỹ thuật ở shanghai 2013
Ferrari
The rear brake duct winglets (above) are now being run without the large endplate (below) used in previous races and in testing.
A nice look at the transmission casing of the E21 with the rear suspension and brake assemblies installed.
Mercedes ran a revised front wing in China. Compare the inner part of the upper element on the old wing (above) with the new (below)
A new rear wing was fitted to the cars in Shanghai compare the new version (above) with three vents in the end plates and a new main plane with the old version (below)- Red Bull
Williams ran a new front wing at Shanghai, with a remote element on a pylon.
Ferrari
The rear brake duct winglets (above) are now being run without the large endplate (below) used in previous races and in testing.
A nice look at the transmission casing of the E21 with the rear suspension and brake assemblies installed.
Mercedes ran a revised front wing in China. Compare the inner part of the upper element on the old wing (above) with the new (below)
A new rear wing was fitted to the cars in Shanghai compare the new version (above) with three vents in the end plates and a new main plane with the old version (below)- Red Bull
Williams ran a new front wing at Shanghai, with a remote element on a pylon.
Last edited by a moderator:
Em đwa cái hình khác cho các bác dễ nhận biệt sự khác biệt:cauthidekhonggia nói:Thay đổi kỹ thuật ở shanghai 2013
Ferrari
The rear brake duct winglets (above) are now being run without the large endplate (below) used in previous races and in testing.
Cũ với winglet có endplate
Mới thì không còn endplate nữa
Bác cauthidekhonggi đăng cái này rất bổ ích. Ở thời đại mà aerodynamic có ảnh hưởng lớn như bây giờ thì việc tay đua phải thay đổi driving style để phù hợp với chiếc xe hay chiếc xe được thiết kế phù hợp với driving style của tay đua là điều hiển nhiên...nhưng trên hết có lẽ tay đua nào có khả năng điều chỉnh driving style của mình để phù hợp với chiếc xe thì tay đua đó sẽ giành lợi thế.
Trường hợp của Vettel như ở trên cho thấy driving style kết hợp với khả năng của chiếc xe mang lại lợi thế ra sao bởi Vettel với chiếc RB9 luôn vượt trội ở các khúc cua so với các xe khác. RBR cho đến giờ vẫn là đội tận dụng thành công nhất khí xả để tăng DF mid-corner.
Trường hợp của Vettel như ở trên cho thấy driving style kết hợp với khả năng của chiếc xe mang lại lợi thế ra sao bởi Vettel với chiếc RB9 luôn vượt trội ở các khúc cua so với các xe khác. RBR cho đến giờ vẫn là đội tận dụng thành công nhất khí xả để tăng DF mid-corner.
Riêng em, cảm nhận ấn tượng nhất của người lái xe(2B-4B) là thao tác xử lý lúc vào cua. Thời Niki còn chạy, TV quay chậm so sánh style của hắn mà kính nể tài năng.
Sẵn có 3 bài phân tích em đưa lên các bác xem chi tiết hơn
Sẵn có 3 bài phân tích em đưa lên các bác xem chi tiết hơn
Last edited by a moderator:
Nhiều chỗ lắm, bác thử chỗ này xemmaiquanghuy nói:
http://www.bookf1.com/f1-singapore/tickets.htm?gclid=CIC6rYOq1LYCFaTItAodsTAAvA
http://www.gpticketshop.com/en/f1/singapure-f1-grand-prix/tickets.html?gclid=CLHg4Neq1LYCFYXItAodpQsAow..........
Last edited by a moderator:
Sự nghi vấn của Mer về “linked-Interactive chassis” của Lotus:
Tại sao Lotus rất hài lòng với bộ lốp. Các kỹ sư của Mer cho rằng họ đã vén được màn bí mật bởi vì chiếc xe màu đen có bộ nhún “di chuyển” nhiều hơn bất cứ xe nào. Bạn có thể hoài nghi về “linked chassis” của Lotus E21. Xe của Lotus đang là “vô đối”. Chắc hẳn Adrian đang tự hỏi, làm thế nào mà “ngựa đen” giữ lốp hay như vậy. Kimi ở Úc và Sepang với 1 stop ít hơn các đối thủ mà vẫn ‘đủ ăn” và ngay tại chặng mở màn, đó là chìa khóa đến chiến thắng.
Ở Shanghai, bất chấp cái “mũi gãy” anh chàng Phần Lan đã về thứ hai với bộ lốp dư thừa chạy tiếp. kỹ sư trưởn Alan cho biết, kimi bị mất 0.25 giây/lap vì nó.
Mẹo với ‘linked chssis”?
Câu hỏi là tại sao “con ngựa đen” chuyển số(tốc đô) rất uyển chuyển trong khi không hề có bất lợi nào về Aerodynamic? Costa cũng biết, anh nói:”chúng tôi tin rằng ‘linked chassis” của họ (lotus) hoạt động tuyệt vời”. Đối với Mer, đó chính là hệ thống FRIC. Đây không phải là sáng chế mới, đã áp dụng trên xe từ 3 năm nay. RBR, MCL, Fer, Lotus, William, Saber .. vẫn đang áp dụng công nghệ tương tự. Hệ thống thủy lực nối 4 dampers, điều chỉnh pitching movements trong quá trình phanh, tăng tốc. Mer đã nghiên cứu áp dụng từ 2 năm nay. Hệt thống đã nhỏ gọn và hiệu quả hơn, nhưng vẫn chưa thành công trong việc kiểm soát tổng thể.
Tiết lộ của Lotus:
Ross Brawn tin rằng, bí quyết được giấu kín trong “tổng hành dinh”. “Hê thống của Lotus đơn giản nhất nhưng có vẻ hoàn hảo nhất”. Nhưng cũng có tính rủi ro cao trong từng chi tiết. “Interactive chassis” rất khó chỉnh bởi vì mỗi sự điều chỉnh đều có tác động đến Aerodynamic.
Ông chủ Lotus-Geral lopez cho biết, “giới hạn cho cho điều chỉnh hê treo là rất hẹp, chúng tôi thưc hiện với Kimi nhiều hơn là với Gros vì sự khác nhau trong driving style. Gros chạy giống kiểu của Vettel với Understeer nhiều hơn bất kỳ ai do đó setup bộ treo của anh khác với Kimi. Roman mài lốp nhiều hơn Kimi trong các cua dài. (AMUS)
Tại sao Lotus rất hài lòng với bộ lốp. Các kỹ sư của Mer cho rằng họ đã vén được màn bí mật bởi vì chiếc xe màu đen có bộ nhún “di chuyển” nhiều hơn bất cứ xe nào. Bạn có thể hoài nghi về “linked chassis” của Lotus E21. Xe của Lotus đang là “vô đối”. Chắc hẳn Adrian đang tự hỏi, làm thế nào mà “ngựa đen” giữ lốp hay như vậy. Kimi ở Úc và Sepang với 1 stop ít hơn các đối thủ mà vẫn ‘đủ ăn” và ngay tại chặng mở màn, đó là chìa khóa đến chiến thắng.
Ở Shanghai, bất chấp cái “mũi gãy” anh chàng Phần Lan đã về thứ hai với bộ lốp dư thừa chạy tiếp. kỹ sư trưởn Alan cho biết, kimi bị mất 0.25 giây/lap vì nó.
Mẹo với ‘linked chssis”?
Câu hỏi là tại sao “con ngựa đen” chuyển số(tốc đô) rất uyển chuyển trong khi không hề có bất lợi nào về Aerodynamic? Costa cũng biết, anh nói:”chúng tôi tin rằng ‘linked chassis” của họ (lotus) hoạt động tuyệt vời”. Đối với Mer, đó chính là hệ thống FRIC. Đây không phải là sáng chế mới, đã áp dụng trên xe từ 3 năm nay. RBR, MCL, Fer, Lotus, William, Saber .. vẫn đang áp dụng công nghệ tương tự. Hệ thống thủy lực nối 4 dampers, điều chỉnh pitching movements trong quá trình phanh, tăng tốc. Mer đã nghiên cứu áp dụng từ 2 năm nay. Hệt thống đã nhỏ gọn và hiệu quả hơn, nhưng vẫn chưa thành công trong việc kiểm soát tổng thể.
Tiết lộ của Lotus:
Ross Brawn tin rằng, bí quyết được giấu kín trong “tổng hành dinh”. “Hê thống của Lotus đơn giản nhất nhưng có vẻ hoàn hảo nhất”. Nhưng cũng có tính rủi ro cao trong từng chi tiết. “Interactive chassis” rất khó chỉnh bởi vì mỗi sự điều chỉnh đều có tác động đến Aerodynamic.
Ông chủ Lotus-Geral lopez cho biết, “giới hạn cho cho điều chỉnh hê treo là rất hẹp, chúng tôi thưc hiện với Kimi nhiều hơn là với Gros vì sự khác nhau trong driving style. Gros chạy giống kiểu của Vettel với Understeer nhiều hơn bất kỳ ai do đó setup bộ treo của anh khác với Kimi. Roman mài lốp nhiều hơn Kimi trong các cua dài. (AMUS)
Last edited by a moderator: