Em hỏi chút, đất Nam Long MR chỉ có sổ đỏ ghi tên công ty Nam Long, nếu chỉ xây thô thôi có chuyển thành sổ hồng tên mình được không, nếu chuyển được thì thủ tục mất bao lâu, mình xây với thiết kế khác với hợp đồng có được không? Em lại đi tìm đường cứu net nên muốn chuyển tài sản sang tên mình mà ngại vụ xây nhà quá. Bác nào có kinh nghiệm làm sổ hồng khu này rồi giúp em coi. Cảm tạ các bác
Em hỏi chút, đất Nam Long MR chỉ có sổ đỏ ghi tên công ty Nam Long, nếu chỉ xây thô thôi có chuyển thành sổ hồng tên mình được không, nếu chuyển được thì thủ tục mất bao lâu, mình xây với thiết kế khác với hợp đồng có được không? Em lại đi tìm đường cứu net nên muốn chuyển tài sản sang tên mình mà ngại vụ xây nhà quá. Bác nào có kinh nghiệm làm sổ hồng khu này rồi giúp em coi. Cảm tạ các bác
Mình trả lời chung với các dự án sổ hồng:
Xây thô xong hoàn công được. Có điều bác xây vậy vài tháng nắng mưa là xuống cấp.
Cái này tùy. Thường các chủ đầu tư hay làm theo đợt. Tuy nhiên mình có thể tự làm.
Xây khác chút chút thì được. Tất nhiên cũng tốn chút chút phí. Chứ xây không đủ tầng chẳng hạn thì thua (hoặc bác là gì gì đó thì không nói).
Ở đây dân đã làm nhà thì hầu hết đã có sổ hồng. Mình có hỏi thăm vài nhà về việc làm giấy tờ thì mỗi nhà mỗi khác luôn (mức độ xây sai, chi phí, thời gian).
D1 sao so với Liên Phường đc bác. LP là trục chính kết nối các khu và trục ĐXH và Vành đai. Sau này LP sẽ thông ra Xlhn luôn đó ah, tầm 3 năm nữa thì em nghĩ thành hình.
Qua mùa mưa mới thấy cái đường D1 hơn hẳn đường Liên Phường. Nguyên con đường Liên Phường giờ xuống cấp bụi mịt mù.
Để ở thì khác để kinh doanh, em nghĩ đã khu cao cấp thì mua ở trong để ở cho yên tĩnh, trong lành. Mặt tiền thì cho thuê chứ ở thì bụi bặm lắmQua mùa mưa mới thấy cái đường D1 hơn hẳn đường Liên Phường. Nguyên con đường Liên Phường giờ xuống cấp bụi mịt mù.
Xe máy có khả năng được lưu thông trên đường dẫn cao tốc, vậy là khỏi cần chờ Song Hành hay Him Lam
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/154615/
HoREA kiến nghị cho xe máy lưu thông trên đường dẫn Cát Lái-Long Thành
Thứ Ba, 6/12/2016, 15:19 (GMT+7)
Cao Ban
Bản vẽ đường dẫn cao tốc Cát Lái - Long Thành. Ảnh: HoREA.
(TBKTSG Online) - Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép lưu thông hỗn hợp trên đoạn đường dẫn vào đường cao tốc Cát Lái - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận TPHCM.
Hiệp hội này đánh giá, đường cao tốc Cát Lái - Long Thành - Dầu Giây góp phần tăng cường năng lực giao thông kết nối TPHCM với sân bay Long Thành trong tương lai, và các tỉnh miền Đông Nam bộ; đồng thời là nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển về hướng đông.
Hiện đoạn đường dẫn lên đường cao tốc (từ nút giao thông đường Mai Chí Thọ lên đến nút giao thông đường Vành đai 2 - đường Võ Chí Công), có chiều dài khoảng 4,5 km, gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng khẩn cấp, chỉ cho xe ô tô được phép lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/giờ. Đoạn đường dẫn này cũng giúp cho xe ô tô từ hướng quận 2 đi về quận 9 thuận lợi hơn nhiều so với trước đây.
Tuy nhiên, việc cấm xe 2 bánh không được lưu thông trên đoạn đường dẫn lên cao tốc Cát Lái - Long Thành trong thời gian vừa qua đã bộc lộ một số hạn chế như lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông chưa quá nhiều, chưa khai thác hết năng lực giao thông của đoạn đường này.
Trong khi đó, nhu cầu tham gia giao thông của người đi xe máy khu vực quận 2 và quận 9 rất lớn, do hiện nay chưa có hai tuyến đường song hành phía bắc, phía nam của đoạn dẫn lên đường cao tốc Cát Lái - Long Thành. Đồng thời, tuyến đường Vành đai 2 - đường Đỗ Xuân Hợp và đường Nguyễn Duy Trinh chưa được mở rộng theo quy hoạch, nên chưa có đủ quỹ đường giao thông phục vụ dân sinh.
Do đó, HoREA kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho tổ chức lại giao thông trên đoạn đường dẫn lên đường cao tốc Cát Lái - Long Thành theo tính chất “đường đô thị”, cho phép lưu thông hỗn hợp cả xe ô tô và xe máy.
Cụ thể, trên mỗi hướng đi của đoạn đường dẫn lên đường cao tốc bố trí 2 làn đường xe ô tô (mỗi làn rộng 3,75m); làn dừng khẩn cấp (rộng 3m) được chuyển thành làn đường dành cho xe máy để tạo điều kiện khai thác tối ưu năng lực giao thông cửa đoạn đường này và tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông cũng như phát triển kinh tế xã hội khu vực phía đông thành phố.
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/154615/
HoREA kiến nghị cho xe máy lưu thông trên đường dẫn Cát Lái-Long Thành
Thứ Ba, 6/12/2016, 15:19 (GMT+7)
Cao Ban
Bản vẽ đường dẫn cao tốc Cát Lái - Long Thành. Ảnh: HoREA.
(TBKTSG Online) - Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép lưu thông hỗn hợp trên đoạn đường dẫn vào đường cao tốc Cát Lái - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận TPHCM.
Hiệp hội này đánh giá, đường cao tốc Cát Lái - Long Thành - Dầu Giây góp phần tăng cường năng lực giao thông kết nối TPHCM với sân bay Long Thành trong tương lai, và các tỉnh miền Đông Nam bộ; đồng thời là nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển về hướng đông.
Hiện đoạn đường dẫn lên đường cao tốc (từ nút giao thông đường Mai Chí Thọ lên đến nút giao thông đường Vành đai 2 - đường Võ Chí Công), có chiều dài khoảng 4,5 km, gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng khẩn cấp, chỉ cho xe ô tô được phép lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/giờ. Đoạn đường dẫn này cũng giúp cho xe ô tô từ hướng quận 2 đi về quận 9 thuận lợi hơn nhiều so với trước đây.
Tuy nhiên, việc cấm xe 2 bánh không được lưu thông trên đoạn đường dẫn lên cao tốc Cát Lái - Long Thành trong thời gian vừa qua đã bộc lộ một số hạn chế như lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông chưa quá nhiều, chưa khai thác hết năng lực giao thông của đoạn đường này.
Trong khi đó, nhu cầu tham gia giao thông của người đi xe máy khu vực quận 2 và quận 9 rất lớn, do hiện nay chưa có hai tuyến đường song hành phía bắc, phía nam của đoạn dẫn lên đường cao tốc Cát Lái - Long Thành. Đồng thời, tuyến đường Vành đai 2 - đường Đỗ Xuân Hợp và đường Nguyễn Duy Trinh chưa được mở rộng theo quy hoạch, nên chưa có đủ quỹ đường giao thông phục vụ dân sinh.
Do đó, HoREA kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận cho tổ chức lại giao thông trên đoạn đường dẫn lên đường cao tốc Cát Lái - Long Thành theo tính chất “đường đô thị”, cho phép lưu thông hỗn hợp cả xe ô tô và xe máy.
Cụ thể, trên mỗi hướng đi của đoạn đường dẫn lên đường cao tốc bố trí 2 làn đường xe ô tô (mỗi làn rộng 3,75m); làn dừng khẩn cấp (rộng 3m) được chuyển thành làn đường dành cho xe máy để tạo điều kiện khai thác tối ưu năng lực giao thông cửa đoạn đường này và tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông cũng như phát triển kinh tế xã hội khu vực phía đông thành phố.
Theo đề xuất này thì chạy từ Mai Chí Thọ ra tới Vành Đai 2 luôn, tất nhiên là có ngã xuống Đỗ Xuân Hợp như vậy y như đường Song HànhVậy khả năng đường dẫn lên cao tốc sẽ dài từ vòng xoay An Phú đến khúc xuống ĐXH luôn hả bác?
Nếu vậy thì tốt quá, k cần đợi Song hành luôn đó.
Miếng chó ị nam long của Rio sao rồi. Lên nhiều chưa ? Còn ráng chờ thêm thời gian nữa mới đẩy đi hả ?Này mới là tin vui chính thức cho mấy DA Đỗ Xuân Hợp nè mấy bác ơi .
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ong-noi-cao-toc-tphcm-long-thanh/1235056.html
em có 1 lô 2600m2 giáp sông nằm trong quy hoạch khu nhà ở Trung Tâm Hạt Nhân , không biết tình hình quy hoạch như thế nào ? Bác nào biết cập nhật dùm thông tin , nhà nước thu hồi và đã giao cho ai rồi ? cảm ơn các bác nhiều !Đúng cầu Móng rồi bác.
Tin cũng cũ
"UBND TPHCM đã chấp thuận sử dụng 3 khu đất tại Lô C8A Khu A Khu Đô thị mới Nam TP, phường Tân Phú, quận 7 (5.500m2); tại phường Phước Long B, quận 9 - Trung tâm hạt nhân (42.000m2) và tại số 232 đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long A, quận 9 (31.414m2) để đàm phán với nhà đầu tư được lựa chọn thanh toán cho Hợp đồng BT dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1)."
Nhưng quan trọng là bây giờ nó đã làm thật.
Dự án chống ngập như vậy là đã chính thức làm thực tế. Hình chụp chính là một trong những điểm triến khai làm đập.
Và như vậy bãi đất trống giữa Trí Kiệt và Nam Long sẽ sang tay cho Trung Nam - đơn vị làm dự án chống ngập, và ngu gì chủ mới không xài
Như vậy là đường D1 25m giữa hai khu Nam Long và Trí Kiệt sẽ liên thông. Nguyên một khu dự án mới sẽ được hình thành giữa Nam Long và Trí Kiệt.
Nhưng nghe nói là những người đã góp vốn vào dự án khu Hạt Nhân đến giờ vẫn chưa lấy được tiền ra và cũng chưa thống nhất được cách giải quyết quyền lợi. Tất nhiên đây là chuyện giữa những người góp vốn và chủ đầu tư. Còn về mặt nhà nước thì nhà nước đã thu hồi rồi. http://cafef.vn/chinh-sach-quy-hoac...rung-tam-hat-nhan-tphcm-20110425091951520.chn
Có bác nào có thông tin gì thêm không ạ?