PicanPro nói:
Em nghe nói là trong điều kiện giá lạnh không nên dùng mâm đúc vì dễ bị nứt gãy, rất nguy hiểm khi lái xe. Em đoán vì vậy nhiều người dùng mâm thép nên chụp mâm mới rơi ra nhiều như vậy
Nói thẳng thì mích lòng, bác đoán trật lất, he he...
Mùa đông Canada thì nhiệt độ xuống -20 tới -30 (độ âm nhe các bác) là chuyện bình thường, ngoài đường xe mâm đúc và mâm sắt vẫn chạy ào ào... Có điều vào mùa đông thì sẽ thấy số lượng xe gắn mâm sắt nhiều hơn, vì đa số đã được thay lốp mùa đông (winter tires), còn bộ lốp kia (all season tires) vẫn gắn vào mâm đúc và để trong gara, chờ qua mùa lạnh thì gắn trở lại, long lanh như xưa
Vậy tại sao họ không mua thêm một bộ mâm đúc khác cho lốp mùa đông:
- lốp mùa đông chỉ xài trong vài tháng cực lạnh (3 hoặc 4 tháng)
- tiền gắn 1 lốp vào mâm là $30.
- tiền cân chỉnh 4 bánh sau khi gắn khoảng hơn $100.
- mâm sắt khoảng $70./cái