RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
pác GD_TMV...pác đừn đánh lận con đen nữa,,,,,giảm thì giảm là chuyện của mấy pác VaMa với ông chính phủ. ..ok...chấm dứt...còn mua hay ko là chuyen của dân Viet nam
pác GD_TMV...pác đừn đánh lận con đen nữa,,,,,giảm thì giảm là chuyện của mấy pác VaMa với ông chính phủ. ..ok...chấm dứt...còn mua hay ko là chuyen của dân Viet nam
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Giảm => Dân đi xe hơi nhiều => Văn minh hơn & Nhu cầu mở rộng đường xá sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng tốt hơn.
Ôi giấc mơ Bim em 30 K
Giảm => Dân đi xe hơi nhiều => Văn minh hơn & Nhu cầu mở rộng đường xá sẽ thúc đẩy kinh tế tăng trưởng tốt hơn.
Ôi giấc mơ Bim em 30 K
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Em xin đại diện cho GD- TMV đưa ra ý kiến trước:Toy kiên quyết không giãm giá với một lý do rất nhân bản là để bảo vệ quyền lợi của khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Toy. Vì nếu giãm giá thì giá trị bán lại của các sản phẩm củ của khách hàng sẽ bị giãm rất nhiều, điều này làm sụp đổ một thế mạnh mà Toy luôn lấy làm kim chỉ nam để quãng cáo cho sản phẩm của mình.
Em xin đại diện cho GD- TMV đưa ra ý kiến trước:Toy kiên quyết không giãm giá với một lý do rất nhân bản là để bảo vệ quyền lợi của khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Toy. Vì nếu giãm giá thì giá trị bán lại của các sản phẩm củ của khách hàng sẽ bị giãm rất nhiều, điều này làm sụp đổ một thế mạnh mà Toy luôn lấy làm kim chỉ nam để quãng cáo cho sản phẩm của mình.
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
các bác cứ hài thế,Toy nó lại bảo anh em nhà ta diễn ga la cười,họ thích đối thoại ta nên cởi mở để đôi bên cùng có lợi.
các bác cứ hài thế,Toy nó lại bảo anh em nhà ta diễn ga la cười,họ thích đối thoại ta nên cởi mở để đôi bên cùng có lợi.
Khi các hãng xe đều án binh bất động mà toy tiên phong giảm thì xét về mặt kinh danh chiến lược toy đang đi vào đầu tư chiều sâu.Trong kinh doanh việc các nhà sản xuất tăng cùng nhau,hãy giảm cùng nhau,trong phạm vi nào đó mà khi người tiêu dùng cảm thấy chấp nhận được(lấy đa số )thì coi như thị trường bình ổn về mặt giá,nhưng khi các hãng tăng quá cao thì tâm lý thù ghét của ngươiì tiêu dùng với các thương hiệu sẽ có,(bản chất của người tiêu dùng nếu có lợi họ sẽ ủng hộ,còn bất lợi sẽ ghét,sẽ truyền tai nhau về những cái hại về một sản phẩm cho những người chuẩn bị có ý định mua dùng sản phẩm đó,cái này tạo tâm lý bầy đàn rất nhanh)Còn ngược lại cùng nhau giảm đến mức không thể giảm nổi thì chất lượng đi xuống,và theo vòng quay tiêu dùng khi toàn những sản phẩm giá rẻ,chất lượng kém thì họ lại quay về sản phẩm chất lượng cao hơn giá đắt hơn.Trong bối cảnh oto viêt nam hiện nay,hầu hết các hãng đều làm ăn kiểu chụp giật ăn cắp.Bởi không ai công nhận sự làm ăn đầu tư chiều sâu khi chỉ có lắp ráp,vì chi phí đầu tư lắp ráp thấp gấp nhiều lần chi phí đầu tư sản xuất.Ở việt nam có lẽ chỉ có vinaxuki là làm ăn bài bản hơn cả vì chắc có lẽ ông chủ của vinaxuki là người bản xứ.Nếu ông ta chụp giật thì ông ta chết ngay khi mới thành lập vì vốn đầu tư cơ bản,kỹ thuật thua các hãng đã có thương hiệu,bề dày lịch sử kinh nghiệm chưa lâu năm.thương hiệu chưa toàn cầu hóa.(mà người Việt hay thích hàng hiệu mà quên giá trị thụ hửong của mình).Ngay từ lúc này nếu Toy xét về tầm nhìn chiến lược(việt nam là nước đang phát triển,mức tăng trưởng kinh tế hàng năm đều đặn- bao nhiêu phần trăm thì không chính xác vì không thể tin vào mấy ông + sản.Nhưng mọi người ai cũng thể thấy đời sống khá lên từng ngày)chiếm thị phần từ bây giờ biến việt nam thành bản doanh của đế chế toy,bằng chất lượng,úy tín thương hiệu,giá cả,tình cảm của ngưiời dân Việt nam với toy.(không thể bảo bán đắt mà người ta yêu toy được đâu)Lợi nhuận của toy phải được xây dựng bằng lãi ròng.(lãi ròng là gì thì các ông toy không hiểu thì đuwngf có tranh luận với anh em nữa nhé).Khi toy chiếm được thị trường bằng giá cả phù hợp với thu nhập đại đa số người dân,với nhiều phân khúc từ cao cấp tới bình dân,lúc đó thành trì toy ở việt nam đã vững không hãng nào tranh được thị phần với toy,còn bây giờ Toy trong con mắt người tiêu dùng việt nam chỉ một kẻ đục nước buông câu mà thôi,Tuy nhiên các hãng xe đều đang án binh bất động và hầu hết chưa đưa giải pháp gì.
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.
Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...
@alloutflove1: Phải nghĩ trước khi làm chứ bạn.
Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.
Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...
@alloutflove1: Phải nghĩ trước khi làm chứ bạn.
Last edited by a moderator:
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Bác ơi là bác. Bác muôn giảm giá thì em đề nghị bác lên truyền hình nói rõ rãng ra chứ tình hình thế này thì lời nói của bác mất giá trị lắm.[:'(] Nói đi cùng hành động. Kính bác[8D]Trích đoạn: GD_TMV
Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.
Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Tôi nghĩ TOY nên chủ động giảm giá để kích thích tiêu dùng và gia tăng sản xuất ( lắp ráp chứ
Điều này có lợi cả 3 bên : NTD- Chính phủ- Toy.
Thêm nhiều khách hàng sẽ có thêm nhiều dịch vụ phát triển theo đó...lợi nhuận không chỉ từ việc bán xe.
Sau này việc sở hữu xe otô cũng sẽ là chuyện như chiếc PSi bây giờ.
Thân.
Tôi nghĩ TOY nên chủ động giảm giá để kích thích tiêu dùng và gia tăng sản xuất ( lắp ráp chứ
Điều này có lợi cả 3 bên : NTD- Chính phủ- Toy.
Thêm nhiều khách hàng sẽ có thêm nhiều dịch vụ phát triển theo đó...lợi nhuận không chỉ từ việc bán xe.
Sau này việc sở hữu xe otô cũng sẽ là chuyện như chiếc PSi bây giờ.
Thân.
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
@ Bác GM_TMV: Tạm coi bác là người Nhật đi. Nếu bác ở Nhật sang đây chắc cũng đã đi du lịch một vài nơi ở VN.
Bác đã đi, ví dụ Chùa Hương chưa? Nếu chưa đi thử một lần cho biết.
Em đã đi nhưng cũng đã lâu lâu rồi.
Nói chung là, xin lỗi các pác cho chửi bậy một phát: dịch vụ như .. mà lại còn chặt chém.
Nói ra thì bảo ko có tự trọng dân tộc. Nhưng thực sự ko phải chỉ riêng Chùa Hương mới có kiểu đó, còn nhiều nơi khác.
Vì sao vậy?
- Vì dân ở đó họ nghĩ rằng toàn là khách vãng lai - bán chỉ một lần tội gì không chém bỏ mịa bọn nó đi , chắc gì sang năm hay lần sau nó đến hàng mình.
- Cũng có thể là mức sống của họ rất thấp, một năm chỉ có một mùa kiếm ăn nên phải tranh thủ chém cật lực.
- Có thể lý do nào khác???
Nhưng Chùa Hương liên quan gì đến ô tô ở đây, liên quan gì đến Toyota, liên quan gì đến VAMA ??? Em bói một phát
1. Có thể các bác (VAMA) hành xử giống mấy bà bán hàng rong ở Chùa Hương .
2. Có thể các bác vị trí top management - (như bác GM_TMV có thể là General Manager? của Toy VN) thì đều sang theo nhiệm kỳ, ví dụ 4 năm. Thị trường VN so với các thị trường khác thì đúng là cái mắt muỗi. Các pác sang đây là do hãng mẹ đày sang. Các pác phải cố gắng chứng tỏ mình để đến hết nhiệm kỳ sếp của các pác phán rằng: Đồng chí này làm tốt, điều đồng chí sang phụ trách thị trường khác ngon hơn- Thailand chẳng hạn... Vậy các pác chứng tỏ bằng cách nào??? Chặt chém dân VN chúng em chứ còn gì nữa, càng nhiều càng ít. để mang lợi nhuận kếch xù về nước cho các sếp của bác. Nhất là trong giai đoạn từ trước đến nay các pác được cưng chiều hết mức. Dân em có ghét các bác, có ghét VAMA, có ghét Toyota thì sau vài năm hết nhiệm kỳ các bác cũng té rồi, đồng chí khác sang tiếp quản phải chịu chứ đâu phải các bác chịu . Nói có sai thì em xin lỗi, còn nếu đúng thì em cũng xin lỗi: Tầm nhìn của các pác giống mấy bà bán hàng rong ở Chùa Hương.
Chỉ khổ dân em: Không thích các pác nhưng ko có lựa chọn nào khác nên vẫn phải nghiến răng mua xe của các pác và sử dụng dịch vụ của các pác.
@TOY: Hiện tại trên thị trường VN thì Toy là nhất, vì dịch vụ củ chuối của Toy đỡ hơn củ chuối thối của các hãng khác.
Em tin rằng thị trường ô tô VN còn nhiều tiềm năng phát triển, cầu ngày càng tăng mạnh, có khi vài năm nữa lại boom ấy chứ . Lúc đó có khi market size lại chả bằng 1/10 anh Tàu.
Mà em nghe nói ở Tàu thì hình như Toy ko phải là nhất, mà là cái anh GM.
Quay từ Tàu về VN: Em mà là bác (TOY) thì em nhịn ăn bớt một chút. Tập trung phát triển thương hiệu, cải thiện chất lượng dịch vụ để đổ xi măng vị trí dẫn đầu, và nhất là ... giảm giá em Vios đê .
Nếu Vios xuống độ 22-23 k thì chắc các pác phải xây thêm vài dây chuyền mới ý chứ.
Đừng có sợ CP em kêu hạn chế ô tô để giải quyết nạn tắc đường - không giải quyết được đâu. Đường đàng nào chả tắc rồi, thêm xe thì tắc thêm tí nữa vẫn là tắc thôi.
Em có nói đúng ý của bác nào thì vote cho em cái nhá. Nhất là các bác đang nhăm nhe em Vios nếu mà giá xuống thật thì phải cảm ơn em đấy hé hé
@ Bác GM_TMV: Tạm coi bác là người Nhật đi. Nếu bác ở Nhật sang đây chắc cũng đã đi du lịch một vài nơi ở VN.
Bác đã đi, ví dụ Chùa Hương chưa? Nếu chưa đi thử một lần cho biết.
Em đã đi nhưng cũng đã lâu lâu rồi.
Nói chung là, xin lỗi các pác cho chửi bậy một phát: dịch vụ như .. mà lại còn chặt chém.
Nói ra thì bảo ko có tự trọng dân tộc. Nhưng thực sự ko phải chỉ riêng Chùa Hương mới có kiểu đó, còn nhiều nơi khác.
Vì sao vậy?
- Vì dân ở đó họ nghĩ rằng toàn là khách vãng lai - bán chỉ một lần tội gì không chém bỏ mịa bọn nó đi , chắc gì sang năm hay lần sau nó đến hàng mình.
- Cũng có thể là mức sống của họ rất thấp, một năm chỉ có một mùa kiếm ăn nên phải tranh thủ chém cật lực.
- Có thể lý do nào khác???
Nhưng Chùa Hương liên quan gì đến ô tô ở đây, liên quan gì đến Toyota, liên quan gì đến VAMA ??? Em bói một phát
1. Có thể các bác (VAMA) hành xử giống mấy bà bán hàng rong ở Chùa Hương .
2. Có thể các bác vị trí top management - (như bác GM_TMV có thể là General Manager? của Toy VN) thì đều sang theo nhiệm kỳ, ví dụ 4 năm. Thị trường VN so với các thị trường khác thì đúng là cái mắt muỗi. Các pác sang đây là do hãng mẹ đày sang. Các pác phải cố gắng chứng tỏ mình để đến hết nhiệm kỳ sếp của các pác phán rằng: Đồng chí này làm tốt, điều đồng chí sang phụ trách thị trường khác ngon hơn- Thailand chẳng hạn... Vậy các pác chứng tỏ bằng cách nào??? Chặt chém dân VN chúng em chứ còn gì nữa, càng nhiều càng ít. để mang lợi nhuận kếch xù về nước cho các sếp của bác. Nhất là trong giai đoạn từ trước đến nay các pác được cưng chiều hết mức. Dân em có ghét các bác, có ghét VAMA, có ghét Toyota thì sau vài năm hết nhiệm kỳ các bác cũng té rồi, đồng chí khác sang tiếp quản phải chịu chứ đâu phải các bác chịu . Nói có sai thì em xin lỗi, còn nếu đúng thì em cũng xin lỗi: Tầm nhìn của các pác giống mấy bà bán hàng rong ở Chùa Hương.
Chỉ khổ dân em: Không thích các pác nhưng ko có lựa chọn nào khác nên vẫn phải nghiến răng mua xe của các pác và sử dụng dịch vụ của các pác.
@TOY: Hiện tại trên thị trường VN thì Toy là nhất, vì dịch vụ củ chuối của Toy đỡ hơn củ chuối thối của các hãng khác.
Em tin rằng thị trường ô tô VN còn nhiều tiềm năng phát triển, cầu ngày càng tăng mạnh, có khi vài năm nữa lại boom ấy chứ . Lúc đó có khi market size lại chả bằng 1/10 anh Tàu.
Mà em nghe nói ở Tàu thì hình như Toy ko phải là nhất, mà là cái anh GM.
Quay từ Tàu về VN: Em mà là bác (TOY) thì em nhịn ăn bớt một chút. Tập trung phát triển thương hiệu, cải thiện chất lượng dịch vụ để đổ xi măng vị trí dẫn đầu, và nhất là ... giảm giá em Vios đê .
Nếu Vios xuống độ 22-23 k thì chắc các pác phải xây thêm vài dây chuyền mới ý chứ.
Đừng có sợ CP em kêu hạn chế ô tô để giải quyết nạn tắc đường - không giải quyết được đâu. Đường đàng nào chả tắc rồi, thêm xe thì tắc thêm tí nữa vẫn là tắc thôi.
Em có nói đúng ý của bác nào thì vote cho em cái nhá. Nhất là các bác đang nhăm nhe em Vios nếu mà giá xuống thật thì phải cảm ơn em đấy hé hé
Last edited by a moderator:
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
em thấy bác Sakichi nói với chú Kiichiro rằng,kinh doanh không phải cho bản thân mà mục đích cuối cùng là giúp cho xã hội phồn vinh,vì thế ở Nhật,Mỹ(ở Mỹ chắc làm thế vì dân Mỹ nhiều tiền thôi) các bác ấy rất quan tâm đến XH,nhưng về VN thì càng ngày các bác ấy càng bóc lột dân mình hơn.ở nước ngoài bỏ 60k$ ra mua xe là khá ròai,vậy mà ở VN thì sao nhỉ.em thấy mấy bác tư bản nước ngoài chỉ nói phét thôi,lại còn NN mình nữa chứ,ai lại nhờ mấy bác Nhật phát triển CN oto hộ bao giờ(còn nhớ phong trào Đông Du còn sờ sờ ra đấy).nhìn lại nữa thì bao nhiêu tiền đầu tư cho mấy bố TCT của VN cũng vào túi 1 số bố to to,chả thấy đầu tư phát triển,chỉ còn điểm sáng Vinaxuki thoai.mà em thấy mấy bố làm chính sách cứ như không phải người VN hay sao ấy,bây giờ các bác cứ quy định thuế theo tỉ lệ nội địa hóa xem,thế nào bác Vinaxuki cũng lên hương cho mà xem,còn bản thân em thì sau này có tiền sẽ mua 1 em bán tải hoặc 4 chỗ của VNXK
em thấy bác Sakichi nói với chú Kiichiro rằng,kinh doanh không phải cho bản thân mà mục đích cuối cùng là giúp cho xã hội phồn vinh,vì thế ở Nhật,Mỹ(ở Mỹ chắc làm thế vì dân Mỹ nhiều tiền thôi) các bác ấy rất quan tâm đến XH,nhưng về VN thì càng ngày các bác ấy càng bóc lột dân mình hơn.ở nước ngoài bỏ 60k$ ra mua xe là khá ròai,vậy mà ở VN thì sao nhỉ.em thấy mấy bác tư bản nước ngoài chỉ nói phét thôi,lại còn NN mình nữa chứ,ai lại nhờ mấy bác Nhật phát triển CN oto hộ bao giờ(còn nhớ phong trào Đông Du còn sờ sờ ra đấy).nhìn lại nữa thì bao nhiêu tiền đầu tư cho mấy bố TCT của VN cũng vào túi 1 số bố to to,chả thấy đầu tư phát triển,chỉ còn điểm sáng Vinaxuki thoai.mà em thấy mấy bố làm chính sách cứ như không phải người VN hay sao ấy,bây giờ các bác cứ quy định thuế theo tỉ lệ nội địa hóa xem,thế nào bác Vinaxuki cũng lên hương cho mà xem,còn bản thân em thì sau này có tiền sẽ mua 1 em bán tải hoặc 4 chỗ của VNXK