RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Trích đoạn: GD_TMV
Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.
@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chúng ta cũng chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì chúng ta làm gì đúng không?
Tất cả chúng ta quay lại chủ đề giảm giá thì sẽ thế nào được không ạ..
Em hiểu ý bác TMV rồi , nếu giảm giá xe TOY sẽ có các hậu quả như sau :
1. TOY mất uy tín với KH đã mua xe và đang đợi lấy xe ( đã đặt tiền ) . Trước nay TOY bán đựoc nhiều ở VN và trên phạm vi toàn cầu vì 1 ưu điểm ko thể chối cãi là nếu muốn đổi xe thì dễ bán + lỗ ít . Bây giò giảm giá thì coi như KH vừa mua và đang chờ nhận xe coi như mới mua hoặc chưa mua đã lỗ .Mất uy tín quá ..
2. Xe giá trên trời mà đuờng HN+SG đã kẹt cứng. Nếu giảm nữa thì khéo hết chỗ chạy nên TOY ko giảm giá để góp phần ...cải thiên tình hình kẹt xe tại HN và SG..
3. Các chính sách của Việt Nam lại thay đổi liên tục. Nếu TMV nói riêng và VAMA nói chung xuống nước giảm giá xe theo đề nghị ...các ông ấy tưởng mình sợ , nếu giảm 1K các ông ấy lại đòi giảm 5K ( Việt nam tham to mà ..
). Tốt nhất là ko giảm 1 đồng ..
, môi hở thì răng cũng lạnh các ông ấy chắc ko dám cạn tàu ráo máng ..
4. Dân Việt Nam thì đâu có sự lựa chọn , mấy ông OS có kêu thì cũng chỉ là thiểu số NTD , có phải ai cũng là mem của OS đâu ..Mà ko mua TOY thì mua xe gì bây giờ nên kệ , kêu cũng phải mua . VIOS 2007 lại cháy nhưi CAM 2007 thôi , đã cháy hàng thì sao phải giảm. Khi nào thuế TTDB giảm xuống 50% lúc đó mới giảm để cạnh tranh với xe nhập.
5. Nếu canh nhắc giảm thì chỉ giảm giá VIOS 2007 , mà mục tiêu đặt ra có 180 xe 1 tháng thì giảm để làm gì... INO và CAM 2007 đang là cần câu cơm chính của TMV nên VIOS ko mang mục tiêu thương mại , chỉ để đánh bóng thêm thưong hiệu TOY làm nền cho 2 sp kia.
Em mà là TMV em cũng ko giảm ....
--------------------------------------------------------------------------------
Em xin phép sửa vài từ đầu tiên ở mục (3) tí tẹo thôi ạ, mong bác đừng giận.