Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

à quên mất,em xin nói thêm 1 số thứ nữa.Em thấy ở 1 số topic về vấn đề xe TQ nhái và các bác toàn chê mấy chú TQ,trong tầm hiểu biết hạn hẹp của em thì em biết mẫu xe đầu tiên của Toyoda thì bác Kiichiro copy hoàn toàn của GM ạ(nhưng bác ấy đc papa của bác ấy động viên rằng:cóp mà tốt hơn thì không có gì phải xấu hổ) bởi vì khi đó công nghệ của Toy đi sau các hãng xe Mỹ rất nhiều,vì vậy TQ hay VN cóp thì các bác cũng đừng chê bai gì cả.
em hơi lắm mồm các nác đừng oánh hội đồng,hehe
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: fangia

Ở việt nam có lẽ chỉ có vinaxuki là làm ăn bài bản hơn cả vì chắc có lẽ ông chủ của vinaxuki là người bản xứ.Nếu ông ta chụp giật thì ông ta chết ngay khi mới thành lập vì vốn đầu tư cơ bản,kỹ thuật thua các hãng đã có thương hiệu,

Nói ra thì lại bảo nói xấu người Việt, em nghĩ bác nên đi tham quan cơ sở sản xuất của bác Kiên rồi hãy phát biểu thì có lẽ là chính xác hơn.


Trích đoạn: fangia

còn bây giờ Toy trong con mắt người tiêu dùng việt nam chỉ một kẻ đục nước buông câu mà thôi,

Toy hay bất kỳ hãng nào cũng hoạt động vì mục đích lợi nhuận thôi. Họ không bao giờ có ý định giúp VN xây dựng nền CN oto gì đâu. Nếu chính sách của chính phủ ổn định trong thời gian dài (20 năm chẳng hạn), may ra họ còn đầu tư có chiều sâu. Chứ cứ như hiện tại, chính sách thay đổi theo từng năm thì dân ta đừng có hy vọng vào xe giá rẻ.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Chính sách của Toy bây giờ cũng giông như năm 1945, bắt dân mình nhổ lúa trồng đay, ...nó vẫn là nó mà thôi !
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

em thấy bắt đầu với vài trăm tỷ đồng như thế là khá rồi,so sao được với mấy anh tư bản lâu năm ạ
 
Tập Lái
15/8/07
42
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.

Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...

Nếu nói như thế, thì chẳng lẽ trước đây, khi Vios bán với giá 19.800 và Camry giá 38K thì Toyota lỗ hở bác? Đứng về phương diện 1 salesperson, em thấy cũng khá thương cho dân mình đấy bác ạ. tương đương với nhau về mặt địa lý, trình độ phát triển, có khi còn nghèo hơn về tiền bạc, nhưng dân mình phải mua xe với giá cao gần gấp đôi giá xe các nước trong khu vực. Em không đổ lỗi này hoàn toàn do Toyota (nói chung là VAMA), em cũng hiểu tình hình giá cả như hiện nay cũng do cách quản lý của BTC. Bán với giá xe như trên, BTC cũng hiển nhiên thấy giá xe ở VN là không hợp lý, nhưng họ vẫn chấp nhận như vậy. Đơn giản theo em hiểu, nếu Toyota bán 1 xe với giá 19K thì sẽ nộp thuế ít hơn 1 xe giá 25K. Đúng không? Nói chung, chỉ người tiêu dùng chịu thiệt. và bọn em có phục vụ cho Toyota hết mình thì cũng chẳng có cơ hội để Toyota phục vụ lại bác ợ.:D
Toyota có giảm giá mỗi chiếc 5.000 USD đi nữa cũng chẳng ai cho là Toyota lỗ cả bác ạ.

Em xin mở ngoặc ở đây một chút, vì bác là người của TMV nên bác rõ hơn bọn em về vấn đề này. Ngày trước, khi xe Innova chuẩn bị ra mắt, giá của chiếc xe này được đoán trên 30K ( do xe Zace Surf lúc đó cũng 34K rồi). Nhưng cuối cùng xe được bán với giá dưới 30K. Với giá xe ở thời điểm đó ( giá xe đang cao và thị trường không sáng sủa lắm), đây đúng là một cuộc cách mạng về giá cả của Toyota. Việc sốt xe Innova thời điểm đó là có thật (do Toyota xuất xưởng loại xe này cũng nhiều nhưng không đám ứng đủ nhu cầu của khách hàng). Đến lần công bố giá xe Vios lần này thì ngược lại, mọi người (cả sales lẫn khách hàng) đều mong giá sẽ từ 25K trở xuống. Nhưng... như bác thấy đó. Em cho rằng, Toyota đang ...thừa nước đục thả câu.;). Vì thị trường đang hút xe. Dòng xe du lịch hạng nhỏ trên thị trường không đa dạng về chủng loại. Giá xe Vios này có thể kéo dài cho đến hết năm nay. Sang đầu năm thì sẽ khác. Đúng không bác? Hơn nữa, thực tế, dù Vios đang được khách hàng chờ cho đến cuối năm hoặc năm sau mới đến lượt nhận xe. Nhưng đây không phải là một cơn sốt xe thực sự. Vì, 1 tháng mỗi đại lý bọn em nhận được bao nhiêu xe, bác biết mà?
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.

@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì làm gì đúng không?

Tất cả chúng ta quay lại chủ đề giảm giá thì sẽ thế nào được không ạ..

@Kanz: Các hãng khác khó giảm giá lắm vì đang bị lỗ hoặc lãi ít. Sản xuất thấp quá mà. Còn về nghiên cứu thì bạn yên tâm, không quyết định nào đưa ra mà không được xem xét tỉ mỉ đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

thế này các bác ạ???
chắc các bác còn nhớ khoảng năm 2001 ra mắt đồng tiền chung châu Âu-đồng Euro.những quốc gia thuộc liên minh châu Âu bắt buộc chỉ đc sử dụng đồng tiền này.như thế các nước có mạnh sẽ thiệt, còn các nước kém phát triển sẽ lợi??? nhưng rốt cuộc các quốc gia đó vẫn phải đồng ý.tại sao???đó là để bảo vệ lợi ích chung.giờ nếu Toyota xem xét lại giá cả,các LD khác cũng sẽ phải vậy. các bác ko phải lo là sẽ chỉ thiệt 1 mình thôi đâu, bác GD_TMV
còn việc giảm 500(ví dụ) như bác nói, sao bác cho rằng ng tiêu dùng sẽ đòi hỏi thêm hoặc chờ giảm giá???bác cho rằng bác đã nghiên cứu về khách hàng kỹ thế ư???tôi cho là ko đâu...nhìn vào bảng giá hiện tại của Vios AT và cung cách phục vụ của Toy thì biết
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Theo em cách LD muốn bán được hàng thì đừng nên giảm giá. Người dân Việtnam kô bao giờ thích mua đồ rẻ đâu.
Cổ phiếu gía xuống thì chẳng ai mua, nhà đất đóng băng giao cả năm trời kô ma nào hỏi đến. Mới đây thôi năm 2006
các LD đua nhau giảm giá khuyến mãi kích cầu nhưng bà con cứ củ từ chờ giá xuống tiếp. Tuy nhiên ngay khi giá nhích lên thì nhà nhà bắt đầu đổ nhau đi mua tạo thành cơn sốt. Mà đã sốt rồi thì người mua sẵn sàng lạy người bán để mua cho bằng được. Cho đến khi người dân ta hiểu được nguyên lý là nên mua khi giá giảm và nên bán khi gía tăng ( khoảng 20 năm nữa) thì muốn kinh doanh tốt ở Việtnam thì đừng bao giờ giảm gía. Hãy tạo ra những tin đồn giá tăng và những cơn sốt giả để mà thu hoặch.
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.

Điều này thì phải đồng ý hoàn toàn ạ :D

Trích đoạn: GD_TMV

@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển.

1. e có ý kiến tí tẹo :D, diễn đàn là mở, các thành viên có thể nêu quan điểm riêng của họ ạ, chắc bác hiểu ý e ạ ;)
2. Đại từ nhân xưng "chúng ta" hoặc "Toyota chúng ta" cũng cho e xin phép có tí ý kiến theo nghĩa đơn giản phổ thông ạ: chắc không phải toàn bộ "chúng ta" ở đây đều là thành viên của Toyota toàn cầu (phạm vi hẹp hơn là Toyota VN), chắc bác lại hiểu ý e ạ [8D]

E chỉ góp tí ý kiến mong bác xem xét để tránh tạo nên căng thẳng (không đáng có) thôi ạ. :D

Cuối cùng mời tất cả các bác lại tiếp tục.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.

@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chúng ta cũng chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì chúng ta làm gì đúng không?

Tất cả chúng ta quay lại chủ đề giảm giá thì sẽ thế nào được không ạ..
Em hiểu ý bác TMV rồi , nếu giảm giá xe TOY sẽ có các hậu quả như sau :
1. TOY mất uy tín với KH đã mua xe và đang đợi lấy xe ( đã đặt tiền ) . Trước nay TOY bán đựoc nhiều ở VN và trên phạm vi toàn cầu vì 1 ưu điểm ko thể chối cãi là nếu muốn đổi xe thì dễ bán + lỗ ít . Bây giò giảm giá thì coi như KH vừa mua và đang chờ nhận xe coi như mới mua hoặc chưa mua đã lỗ .Mất uy tín quá ..
2. Xe giá trên trời mà đuờng HN+SG đã kẹt cứng. Nếu giảm nữa thì khéo hết chỗ chạy nên TOY ko giảm giá để góp phần ...cải thiên tình hình kẹt xe tại HN và SG..:D:D
3. Các chính sách của Việt Nam lại thay đổi liên tục. Nếu TMV nói riêng và VAMA nói chung xuống nước giảm giá xe theo đề nghị ...các ông ấy tưởng mình sợ , nếu giảm 1K các ông ấy lại đòi giảm 5K ( Việt nam tham to mà ..:D). Tốt nhất là ko giảm 1 đồng ..:D:D , môi hở thì răng cũng lạnh các ông ấy chắc ko dám cạn tàu ráo máng ..
4. Dân Việt Nam thì đâu có sự lựa chọn , mấy ông OS có kêu thì cũng chỉ là thiểu số NTD , có phải ai cũng là mem của OS đâu ..Mà ko mua TOY thì mua xe gì bây giờ nên kệ , kêu cũng phải mua . VIOS 2007 lại cháy nhưi CAM 2007 thôi , đã cháy hàng thì sao phải giảm. Khi nào thuế TTDB giảm xuống 50% lúc đó mới giảm để cạnh tranh với xe nhập.
5. Nếu canh nhắc giảm thì chỉ giảm giá VIOS 2007 , mà mục tiêu đặt ra có 180 xe 1 tháng thì giảm để làm gì... INO và CAM 2007 đang là cần câu cơm chính của TMV nên VIOS ko mang mục tiêu thương mại , chỉ để đánh bóng thêm thưong hiệu TOY làm nền cho 2 sp kia.
Em mà là TMV em cũng ko giảm ....:D:D:D

--------------------------------------------------------------------------------
Em xin phép sửa vài từ đầu tiên ở mục (3) tí tẹo thôi ạ, mong bác đừng giận.
 
Last edited by a moderator: