RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Chào bạn. Cái bài toán về giá bạn đặt ra giống như : Quả trứng có trước hay con vịt có trước. Hay gần đây nhất là chuyện cái sổ đỏ & cái hộ khẩu ở TP ta ! Tất cả chung quy vào câu : Còn độc quyền thì còn củă quyền ... về giá. Tui xin hỏi ban nếu CP hạ tiếp thuế NK xe nguyên chiếc thêm 10% nữa thì giá xe LD có xuống ko. Tôi tin là giá xe sẽ xuống với những xe bình dân. Còn riêng các dòng xe LD hạng sang thì ko xuống vì giá cao cũng là thể hiện đẳng cấp. Với dòng xe này giá chỉ hạ khi bán thanh lý khi có mẫu mới ra.Trích đoạn: GD_TMV
Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.
@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chúng ta cũng chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì chúng ta làm gì đúng không?
Tất cả chúng ta quay lại chủ đề giảm giá thì sẽ thế nào được không ạ..
@Kanz: Các hãng khác khó giảm giá lắm vì đang bị lỗ hoặc lãi ít. Sản xuất thấp quá mà. Còn về nghiên cứu thì bạn yên tâm, không quyết định nào đưa ra mà không được xem xét tỉ mỉ đâu.
Last edited by a moderator: