Tập Lái
28/7/07
11
0
0
www.otosaigon.com
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Tất nhiên Toyota là một đơn vị kinh doanh, nguyên tắc là một công dân tốt và phát triển chẳng qua cũng là làm ăn lâu dài không mang tính chụp giật chứ chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.

@Hilux: Tôi xin phép được đính chính lại quan điểm của bạn 1 chút. Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chúng ta cũng chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì chúng ta làm gì đúng không?

Tất cả chúng ta quay lại chủ đề giảm giá thì sẽ thế nào được không ạ..

@Kanz: Các hãng khác khó giảm giá lắm vì đang bị lỗ hoặc lãi ít. Sản xuất thấp quá mà. Còn về nghiên cứu thì bạn yên tâm, không quyết định nào đưa ra mà không được xem xét tỉ mỉ đâu.
Chào bạn. Cái bài toán về giá bạn đặt ra giống như : Quả trứng có trước hay con vịt có trước. Hay gần đây nhất là chuyện cái sổ đỏ & cái hộ khẩu ở TP ta ! Tất cả chung quy vào câu : Còn độc quyền thì còn củă quyền ... về giá. Tui xin hỏi ban nếu CP hạ tiếp thuế NK xe nguyên chiếc thêm 10% nữa thì giá xe LD có xuống ko. Tôi tin là giá xe sẽ xuống với những xe bình dân. Còn riêng các dòng xe LD hạng sang thì ko xuống vì giá cao cũng là thể hiện đẳng cấp. Với dòng xe này giá chỉ hạ khi bán thanh lý khi có mẫu mới ra.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

chắc chắn không thể thành một tổ chức từ thiện được rồi.
chắc bác này chưa nghe câu :khách hàng là ân nhân:hay :khách hàng luôn luôn đúng: à
Từ khi toy sang việt nam chưa bao giờ người việt nam cần toy bố thí,mà ngược lại Toy đang bú mút của dân Việt nam bằng lợi nhuận lớn,mà Toy cũng không nhất thiết phải giả vờ giảm giá 500-1000 k đâu,chẳng lẽ người việt nam không biết câu:mỡ nó rán nó:,các bác có khuyến mãi ,giảm giá,bớt chút đỉnh thì cũng là tiền của người mua xe mà thôi,.Còn toy làm ăn tử tế thì tồn tại,không thị thân bại danh liệt mà vác xác về xứ Nhật lùn cho nhanh.
 
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: Mrpinocio

4. Dân Việt Nam thì đâu có sự lựa chọn , mấy ông OS có kêu thì cũng chỉ là thiểu số NTD , có phải ai cũng là mem của OS đâu ..Mà ko mua TOY thì mua xe gì bây giờ nên kệ , kêu cũng phải mua . VIOS 2007 lại cháy nhưi CAM 2007 thôi , đã cháy hàng thì sao phải giảm. Khi nào thuế TTDB giảm xuống 50% lúc đó mới giảm để cạnh tranh với xe nhập.
Em mà là TMV em cũng ko giảm ....:D:D:D

clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif


Ngoài ra chắc tất cả các LD "lắp ráp" :D xe ô tô tại VN (không riêng gì Toyota VN) đều rất quan tâm đến vấn đề của quốc gia nước sở tại, họ luôn mong muốn góp sức phần nào với chính phủ các quốc gia -VN- để giải quyết bài toán giao thông đang bế tắc :D, góp phần tạo động lực để cơ sở hạ tầng phát triển theo kịp tốc độ phát triển kinh tế của quốc gia -VN :D.
Đầy tinh thần trách nhiệm :D
Nhưng cũng có vài điều ngoài ý muốn, ex: đa phần máy ô tô lắp ráp ở VN hơi áp dụng kỹ thuật "ngày xưa" 1 xíu :D nên có mỗi cái khí thải thì ...:D, vậy có nên hạ giá chăng, như vậy là gián tiếp góp phần làm ô nhiễm môi trường sống thêm à :D
Em cũng tán thành ý kiến không nên giảm giá ngay, sẽ tạo sự xáo trộn và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông nói riêng và toàn xã hội nói chung, cứ để họ xác định lại họ muốn gì đã ;), và cũng cần tham khảo thêm biểu thuế suất xe nhập khẩu [8D]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

@Mr.: Mặc dù bạn nói nghe hơi chua cay, nhưng mà đúng rồi đấy ạ. Làm một việc mà không biết có tác dụng gì thì chắc là phải xem xét kỹ hơn rồi, đúng không bạn.

@thoivit: Ý kiến của bạn đúng rồi. Bây giờ chúng tôi đều đang băn khoăn bao giờ thì cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển hơn nữa để việc bán xe và sử dụng xe được phổ thông hơn nữa. Về việc chính phủ giảm tiếp thuế 10% nữa thì xe về nhiều hơn, nếu hàng tồn đọng nhiều thì đương nhiên là phải giảm giá rồi.
Tuy nhiên cũng có 2 điểm mà tôi xin lưu ý:
Thứ nhất lý do là sẽ hạ thuế mà giảm giá thì về sau mỗi lần chính phủ cũng như người tiêu dùng cần giảm giá lại đem lý do này ra thì sẽ không có giới hạn nào để mà lùi nữa cả.
Thứ hai là do một số lý do có thể các hãng xe nhập khẩu đang khai giá xe thấp hơn là giá mua vào do đó việc giảm thuế 10% cũng không mang lại được giá giảm 10% của xe nhập khẩu đâu.

@Gach: Bạn gạch cũng hiểu nhầm rồi. Bây giờ các hãng sản xuất đều toàn cầu hoá. Các xe bây giờ tại Việt Nam cũng không lạc hậu đâu. Xe Vios là Euro 4 rồi. Thời buổi này công nghệ cũ còn đắt hơn công nghệ mới đấy bạn

@Conan77: Theo bạn mức hợp lý là bao nhiêu?
Bạn hỏi điểm hoà vốn của chúng tôi à. Có thông báo số thật thì bạn cũng không tin đâu. Vả lại với khách hàng thì làm sao chúng tôi thuyết phục được là đó là mức tối đa chúng tôi có thể giảm?
Tôi xin được miễn bình luận về tình hình quan chức chính phủ mua xe. Nhưng tốt nhất là bạn đừng lo.

@Jet: Không phải tự nhiên mà bán cao hơn 20% đâu bạn ạ. Toyota theo nguyên tắc kinh doanh sản phẩm tốt hơn và dịch vụ tốt hơn. Chắc chắn là chi phí phải hơn những hãng đưa ra sản phẩm với giá thấp nhất rồi. Mà bạn cũng thần tượng Toyota quá rồi, không phải xe nào giá thành cũng thấp cả đâu.

@anhhung: Vac xe euro 10 vào Việt Nam mà chất lượng xăng dầu vẫn thấp thì bạn vẫn có từng đó khí thải thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: alloutoflove1402

Trích đoạn: GD_TMV

Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.

Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...
Bác ơi là bác. Bác muôn giảm giá thì em đề nghị bác lên truyền hình nói rõ rãng ra:D chứ tình hình thế này thì lời nói của bác mất giá trị lắm.[:'(] Nói đi cùng hành động.;) :DKính bác[8D]
Đúng, nếu các bác chỉ giảm 500$ thì khách hàng sẽ vẫn yêu cầu các bác giảm tiếp. Bác thừa biết là giá của các bác đang cao hơn 20-30% so với xe các hãng khác, vậy giá trị thương hiệu của các bác là bao nhiêu? 20-30%?
Nhưng nếu các bác đồng thời giảm giá >500$(giảm với số hợp lý) thì khách hàng sẽ không yêu cầu các bác giảm giá tiếp.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Điều thứ hai là không phải là 19K hoặc là 25K đều được đâu. Chi phí bộ linh kiện, chi phí sản xuất, chi phí bán hàng không cho phép chúng ta bán bằng mọi giá đâu.
Thứ 3 là bạn đừng so sánh Vios và Innova. Điều đơn giản nhất mà bạn cần nghĩ đến là Toyota bán 1000 xe Innova 1 tháng và 180 xe Vios. Ngoài ra năm 2003, khi giới thiệu xe Vios với giá 19800 USD thì chưa bán quá được 200 xe 1 tháng.
Cuối cùng là bạn có thể tin tưởng là giá xe Vios sẽ không điều chỉnh đâu. Và chắc bạn cũng hiểu là khi xe không bán được đủ so với chỉ tiêu thì làm gì đúng không?

Em có ý kiến thế này, hình như bác GD_TMV hơi coi thường dân Việt Nam thì phải:
1/ Người tiêu dùng VN rất ôn hòa và chỉ muốn nhận được đúng giá trị của đồng tiền mình bỏ ra. Chúng tôi cũng hiểu rằng sau 10 năm bán hàng ở VN, chúng tôi không thể hy vọng Toy VN bán hàng rẻ hơn giá thành hay bị lỗ.

2/Bác GD_TMV chắc cũng nắm rất vững các lý thuyết về marketing nên bác không nên đưa phạm trù chi phí ra ở đây. Bác cũng biết rằng giá cả hàng hóa sẽ được hình thành và quyết định từ nhận thức của khách hàng về giá trị của hàng hóa đó (nếu các bác thực sự quan tâm tới khách hàng) và tôi cung hoàn toàn tin rằng Toyota là một hàng sản xuât ôtô hàng thứ hai trên thế giới không thể có chuyện lại có trình độ quản lý kém đến mức giá thành lại quá cao để đến khi xây dựng giá bán trên thị trường lại chỉ quan tâm đến > chi phí sản xuất mà lại không quan tâm đến yếu tố cạnh tranh và thói quên tiêu dùng của khách hàng (đã bắt đầu thay đổi).

Vài lời thiện chí với bác GD_TMV
 
Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

theo tôi nghĩ nên tập trung vào box:Có nên mua vios 2007 ko? là được rồi,box này theo tôi mở ra cũng chỉ đánh lừa cảm giác người tiêu dùng mà thôii,vì mọi lý do,nguyên nhân,bên kia mổ xẻ quá sâu sắc rồi,vừa đỡ làm loãng diễn đàn,vừa tập trung giải quyết mục đích ban đầu của anh em OS bức xúc trước kiểu làm ăn củ chuối của toy và vama +BTC.
 
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV
@Mr.: Mặc dù bạn nói nghe hơi chua cay, nhưng mà đúng rồi đấy ạ. Làm một việc mà không biết có tác dụng gì thì chắc là phải xem xét kỹ hơn rồi, đúng không bạn.

@thoivit: Ý kiến của bạn đúng rồi. Bây giờ chúng tôi đều đang băn khoăn bao giờ thì cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển hơn nữa để việc bán xe và sử dụng xe được phổ thông hơn nữa. Về việc chính phủ giảm tiếp thuế 10% nữa thì xe về nhiều hơn, nếu hàng tồn đọng nhiều thì đương nhiên là phải giảm giá rồi.
Tuy nhiên cũng có 2 điểm mà tôi xin lưu ý:
Thứ nhất lý do là sẽ hạ thuế mà giảm giá thì về sau mỗi lần chính phủ cũng như người tiêu dùng cần giảm giá lại đem lý do này ra thì sẽ không có giới hạn nào để mà lùi nữa cả.
Thứ hai là do một số lý do có thể các hãng xe nhập khẩu đang khai giá xe thấp hơn là giá mua vào do đó việc giảm thuế 10% cũng không mang lại được giá giảm 10% của xe nhập khẩu đâu.
Nói thật lòng, bọn em cũng chẳng muốn bới móc gì các bác đâu. Chẳng qua là các bác làm quá, điều hòa vốn giữa công ty mẹ và công ty con,.... Cái này thì ai học về tài chính của Công ty đa quốc gia chẳng biết.
Tuy nhiên ở đây em chỉ hỏi bác một câu duy nhất: Bác giảm đến bao nhiêu % so với giá hiện tại thì bác lỗ :).
Nhớ hồi năm 1999, 2002 (em nhớ không chính xác lắm), thuế vừa tăng có 5% thì các bác xơi tăng giá đến 20%. Cái quả này là cái mà em thấy ngớ ngẩn nhất trần đời.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Ôi, thương cho các bác lãnh đạo nhà mình quá.

Ngày 07/05/2007 Thủ tướng chính phủ ra quyết định số 59/2007/QĐ-TTg về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng phương tiện đi lại trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và công ty nhà nước. Theo quyết định này thì:

"Điều 4: Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ôtô với giá mua tối đa 900 triệu đồng/một xe.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, .....

Điều 5: Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ôtô với giá mua tối đa 800 triệu đồng/một xe.
1. Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ nhiệm các Uỷ ban của Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trưởng các đoàn thể ở Trung ương, ...

Điều 6: Các chức danh được sử dụng xe ôtô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với giá mua tối đa 700 triệu đồng/một xe.
1. Phó Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban của Quốc hội, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Thứ trưởng, ....

Điều 9: Trang bị xe ôtô phục vụ công tác tại công ty nhà nước.
...
1. Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các Tổng công ty và các Tập đoàn do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập được sử dụng 01 xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày và đi công tác theo mức giá mua tối đa 650 triệu đồng/xe.
2. Uỷ viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc các Tổng công ty và các Tập đoàn; Giám đốc, Phó giám đốc các công ty nhà nước được sử dụng xe ôtô với giá mua tối đa 550 triệu đồng/xe khi đi công tác cách trụ sở .....
"

Thế này thì không biết các bác nhà mình được đi xe gì của TOY nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Chúng ta bán xe cho khách hàng và không có ai là người thiệt ở đây cả. Người tiêu dùng có xe để sử dụng, nhà nước đánh thuế cao phục vụ cho ngân sách và Toyota chúng ta có thu nhập để phát triển. Nếu như người tiêu dùng bị thiệt hại, tôi tin chắc rằng họ đủ sáng suốt để không tiếp tục sử dụng sản phẩm.
bởi vì ở VN người tiêu dùng có quá ít sự lựa chọn chứ ko phải là ko đủ sáng suốt bác ah`! ;)