Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV


@Conan77: Theo bạn mức hợp lý là bao nhiêu?
Bạn hỏi điểm hoà vốn của chúng tôi à. Có thông báo số thật thì bạn cũng không tin đâu. Vả lại với khách hàng thì làm sao chúng tôi thuyết phục được là đó là mức tối đa chúng tôi có thể giảm?

Bác có nhớ chuyện rằng hồi chuẩn bị lắp otô, chính đại diện Honda tuyên bố sẽ lắp otô honda với giá xấp xỉ 20.000USD. Nhưng sau hơn 1 năm chờ đợi, đi cữa hậu thì đến lúc chào hàng ra thì giá của Honda Civic là bao nhiêu? Chẳng lẽ người Nhật các bác không biết thế nào là nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch ?

Đúng, nếu bác chỉ nói điểm hòa vốn của Toyota VN thì em cũng chẳng cần xem làm gì khi chính các bác đang điều chuyển vốn từ chính giá linh kiện.

Còn nếu bác nói rằng, do là chi phí bán hàng của các bác cao nên các bác phải để giá cao. Xin thưa với bác rằng, chi phí bán hàng của các bác là cao vì các bác muốn thế, cái này thì em học từ bài bán đại lý xe máy rùi. Hiện nay cái trò này đang được các hãng phân phố sản phẩm di động,... đang áp dụng đấy.

Còn cái "sản phẩm tốt hơn và dịch vụ tốt hơn" thì vế đầu em chưa dám nói đâu, cái đầu tiên em thấy chính là con Zace - Thùng tôn di động. Còn vế sau thì xin thưa bác rằng dùng từ đầy đủ là dịch vụ tốt hơn các hãng khác chưa có kinh nghiệm.

Còn nếu nói chất lượng dịch vụ tốt thì nếu bác có thể được thì mời bác ghé xe qua các điểm đại lý tại các tỉnh miền trung thì các bác sẽ thấy dịch vụ của các bác ở mức nào? Một đại lý mới khai trương nhưng 2 tháng rồi chỉ duy nhất có 1 chú In màu đen để được 3 hôm rồi đi đâu không rõ. Thợ thì chẳng được mấy người.....

Bọn em có nói nhiều thì cũng mong không có thêm 1 lần "Đông Du" nữa!
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Có bác nào có số liệu hàng năm các LD ô tô chuyển bao nhiêu lợi nhuận về nước không?
 
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Xin thưa với bác rằng, chính nơi như nước Mỹ thì hiện tượng "vận động hành lang" vấn đang được sử dụng 1 cách có hiệu quả. Nên bác đừng khẳng định rằng không có cái này hay cái nọ. Điều đó chỉ nói cho thế hệ 9x nghe thôi.
Trích đoạn: GD_TMV

@couto: Về vấn đề chung chi, Toyota làm việc theo nguyên tắc là công dân tốt và tuyệt đối chấp hành pháp luật nước sở tại. Chắc chắn là không chung chi 1 khoản xxx như bạn nói rồi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy tình hình hiện tại sức ép từ phía chính phủ với giá xe là rất lớn. Điều này thể hiện chính phủ và nhà sản xuất không có liên minh ngầm nào đâu.

@couto: Sức ép yêu cầu giảm giá xe xuất hiện từ việc nhà nước cố gắng khống chế lạm phát và thông tin có từ rất lâu là xe trong nước cao hơn xe nước ngoài. Bộ Tài chính có xem xét và cho rằng nếu hạ thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc 80% - 70% sẽ dẫn tới việc các nhà sản xuất nội địa giảm giá. Tuy nhiên như có giải thích trong các topic ở trước, nhà sản xuất vẫn đang xem xét và chưa đưa ra được giải pháp cụ thể. Tiếp đó Bộ Tài chính có tiếp tục thông báo qua báo giới là nếu không giảm giá thì sẽ tiếp tục giảm thuế.
Tại sao bạn nghĩ là Bộ Tài chính sẽ không làm như vậy?
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

@Conan77: Bạn võ đoán quá nhiều, áp đặt Honda sang Toyota. Kính chuyển câu hỏi của bạn sang box Honda.
thứ 2 là bạn áp dụng hiểu biết về xe máy sang cho ô tô, 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau bạn ạ.
Thứ 3 là bạn quá coi thường các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi (~các hãng không có kinh nghiệm, có mỗi Toyota là có kinh nghiệm)
Thứ 4 lại thêm cả coi Việt Nam cũng giống Mỹ, có vận động hành lang.
Theo tôi chắc là phải xem lại, bạn ạ.

Vâng, nếu có thể bạn nhờ mọi người đăng dùm cấu trúc giá của Singapore và Mỹ lên để cho mọi người cùng tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Chắc bác cũng thừa hiểu rằng em đang nói đến hoạt động thương mại cho mục 2;
nói đến khâu làm thị trường và kế hoạch ở mục 1;

Ở chính cái mục 3 là em đang nói đến cái ý mà bác nói tốt đấy. Vì thực tế nó đâu có tốt. Nó chỉ được tốt hơn so với cái nào đấy .

Còn mục 4 thì xin thưa với bác rằng, Việt Nam xếp hạng 111/163 nước tham nhũng hàng đầu thế giới. Còn ở Mỹ thì đứng thứ 20/163 bác ah. Chúng em chẳng dám ăn bánh "tưởng" đâu. Là người Nhật, hoặc chí ít cũng làm việc với người Nhật thì chắc bác cũng biết đôi chút về thế nào là "vận động hành lang nhỉ"[8|]

Còn cái khâu kế hoạch và làm thị trường hay nói trực tiếp là giá xe, nếu bác cần công bố, em nghĩ là không ít anh em trên diễn đàn này sẵn sàng phân tích phần thuế nằm trong giá trị xe tại Sing hoặc Mỹ cho bác (Số liệu hoàn toàn hợp lý và phù hợp với luật pháp của Sinh hoặc Mỹ).

Còn bác nói em đánh đồng giữa Honda và Toy thì xin thưa với bác, đúng là em đang đánh đồng khâu thượng mại giữa Honda và Toy đấy. Và chiến thuật đó hiện tại đang được không dưới 3 hãng phân phối sản phẩm tại VN đang áp dụng.

Trích đoạn: GD_TMV

@Conan77: Bạn võ đoán quá nhiều, áp đặt Honda sang Toyota. Kính chuyển câu hỏi của bạn sang box Honda.
thứ 2 là bạn áp dụng hiểu biết về xe máy sang cho ô tô, 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau bạn ạ.
Thứ 3 là bạn quá coi thường các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi (~các hãng không có kinh nghiệm, có mỗi Toyota là có kinh nghiệm)
Thứ 4 lại thêm cả coi Việt Nam cũng giống Mỹ, có vận động hành lang.
Theo tôi chắc là phải xem lại, bạn ạ.
 
Tập Lái
23/7/07
19
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em xin gút gọn 1 câu 3 ý nhờ Bác GD_TMV trả lời giúp ạ :
- Giá xe vios 2007 sẽ giảm hay không? Thời gian nào có thể giảm ? Và nếu giảm sẽ là bao nhiêu ?
Bác trả lời giúp em để em còn liệu cho cái Tết này. Cảm ơn Bác nhiều ...
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Bác GD_TMV: Trở lại vấn đề này quả thực khó vì chính Bác ko bao giờ trả lời thỏa đáng cả:
Em có ý kiến sau mong Bác phân tích giùm:
Kích cầu dùng oto
- Về phía chính phủ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt theo lộ trình đuợc công bố công khai, giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc để có cạnh tranh.Nhà nước sẽ có chính sách không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu linh kiện đối với luợng hàng các Bác xuất khẩu
- Về phía các Bác sau khi có lộ trình giảm thuế đựoc chính phủ cam kết chắc chắn cầu sẽ kích bên cạnh đó các Bác tận dụng ưu thế nhân công rẻ.... các Bác nên tiếp tục đầu tư để nội địa hóa tiến tới xuất khẩu đựoc không??????????????
2 câu hỏi nhỏ mong Bác đừng bỏ qua
 
Hạng B2
2/4/05
319
10
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Cái này thì em đến thua, không rõ bác này không biết cách tạo post mới hay bản tính ăn sâu về tiết kiệm (hay bủn xỉn?). Bác trả lời xong rồi, người ta hỏi và phản pháo lại bác ấy thì bác ấy đem edit lại bài trước của mình thay cho bài hỏi và phản pháo của người kia. Đúng là "sư phụ tiết kiệm"

Trích đoạn: GD_TMV

@Conan77: Bạn võ đoán quá nhiều, áp đặt Honda sang Toyota. Kính chuyển câu hỏi của bạn sang box Honda.
thứ 2 là bạn áp dụng hiểu biết về xe máy sang cho ô tô, 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau bạn ạ.
Thứ 3 là bạn quá coi thường các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi (~các hãng không có kinh nghiệm, có mỗi Toyota là có kinh nghiệm)
Thứ 4 lại thêm cả coi Việt Nam cũng giống Mỹ, có vận động hành lang.
Theo tôi chắc là phải xem lại, bạn ạ.

Vâng, nếu có thể bạn nhờ mọi người đăng dùm cấu trúc giá của Singapore và Mỹ lên để cho mọi người cùng tham khảo.
 
Tập Lái
28/7/07
11
0
0
www.otosaigon.com
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: Lolem

Em xin gút gọn 1 câu 3 ý nhờ Bác GD_TMV trả lời giúp ạ :
- Giá xe vios 2007 sẽ giảm hay không? Thời gian nào có thể giảm ? Và nếu giảm sẽ là bao nhiêu ?
Bác trả lời giúp em để em còn liệu cho cái Tết này. Cảm ơn Bác nhiều ...
Tôi có thể trả lời câu này đc : Sẽ giảm giá. Nhưng bằng kỹ thuật "ru ngủ" ko làm mếc lòng khách hàng cũ. Cách đó như sau : Ra 1 bản nâng cấp mới vios 2007( + +) có chút thay đổi nhì nhàng bán với giá cũ. Còn giảm giá đời cũ. kỹ thuật này các hãng thường áp dụng đặc biệt là Toyota & Honda
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Tôi thấy rằng cuộc tranh luận này sẽ RẤT BẤT LỢI cho Toy kể cả khi bác GD_TVM là một lãnh đạo của TOY VN hay không phải. Hơn nữa, cách tranh luận này còn có thể ảnh hưởng xấu đến cả hình ảnh các nhà kinh doanh Nhật tại VN.

Nếu các LD thực sự quan tâm tới thị trường VN thì không thể bỏ qua lý luận "lấy khách hàng là tâm điểm cho mọi hoạt động của Hãng". Tình hình hiện nay là khách hàng VN đang THAN KHÓC. Và việc giảm giá xe (càng nhiều càng tốt) chắc chắn sẽ làm họ vui vẻ và thỏa mãn hơn. Hơn nữa, TOY VN đang là một hãng dẫn đầu và có ảnh hưởng lớn trong VÂM tại thị trường VN và chắc Hãng cũng luôn nhìn về một tương lại xa hơn 1 - 2.000 xe/tháng như hiện nay.

Rất mong cả bác GD_TVM và các bác OSer bình tĩnh.