Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: npt

tranh luận với bác mà hỏi bác bác né như né đạn thì tranh luận gì bác ;)

Đúng rồi, bác GD TMV trả lời theo cách ko hợp tác, thiện chí, đừng có mắc mưu
 
Hạng B2
9/4/07
239
3
18
HN
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em chỉ không thể hiểu nổi là tại sao nhà nước mình lại cho phép tồn tại cái gọi là Hiệp hội các nhà SX oto VAMA, trong khi mồm thì kêu thị trường cạnh tranh lành mạnh, giá cả tự điều tiết theo cung cầu. Nhưng khi để cho VAMA tồn tại thì chết dân mình là phải rồi, chúng nó hè nhau giữ giá, hoặc nâng giá thì chịu. Giải pháp của NN đầu tiên là phải cấm VAMA (để chống độc quyền đã), sau đó để To, Nis, Honda, Isu... đánh nhau về giá thì mới khác được, nếu không bác giảm thuế thì nó sa thải nhân công, nhập xe về bán, thì VN còn lâu mới có cái gọi là Nền CN ôtô.
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

em bảo rồi mà:nên xem phát triển thế nào cho tốt,còn bác gì gì bảo chuyển sang đóng máy bay ạ,cứ phát triển oto đi đã,nhiều hãng sx oto có kn sx máy bay đấy bác ạ,như Honda chẳng hạn.
@GD_TMV:thật ra không phải tự nhiên chuyển sang vấn đề của cả ngành công nghệp oto,bởi vì nếu tự nhiên bác bảo giảm thì hóa ra các bác tự nhận mình đang bóc lột dân VN à,vấn đề em muốn hỏi là tại sao 12 năm qua các bác không tăng tỷ lệ nội địa hóa lên.Có bác cho rằng do ngành công nghiệp phụ trợ của VN chưa phát triển,vậy các bác có nhớ trước và sau khi xe máy TQ vào VN thì sản xuất xe máy VN thế nào không?giá siêu đắt luôn,nhưng khi xe TQ vào là Honda mới tìm cách giảm giá bằng cách tăng nội địa hóa,đếnkhi giá chấp nhận được rồi thì các bác không chịu giảm giá nữa(cay chưa,TL xe rẻ hơn mà chất lượng tốt hơn).Như vậy có nghĩa không có gì là không làm được,quan trọng là mấy bác TB quá ỳ,mà CP lại ủng hộ.
có nhiều bác cứ nói rằng bỏ CN oto,vậy em VD nhé,sau chiến tranh thế giới thứ 2 Nhật nghèo,khó khăn,đúng không ạ.(theo hiểu biết của em)họ dựa chủ yếu vào khai thác than,nhưng sau đó CP thấy không ok,lại chuyển sang dệt(có lẽ với suy nghĩ như 1 số bác,muốn chở thành nhà may của thế giới,vì mặc cũng cần như ăn mà)mà có lẽ người sản xuất máy dệt tốt nhất chính là sakichi toyoda cha của kiichiro(người sáng lập ra toyota)nhưng cũng chính bác sakichi nhận ra rằng phát triển oto mói là đúng dù lúc đó đang rất thành công với sx máy dệt,đó,các bác ạ,hơn 70 năm trước người ta đã nghĩ được thế rồi.Chắc có bác sẽ hỏi xe VN sx thì sao cạnh tranh nổi với người ta đúng không,nhưng thực ra muốn cạnh tranh thì mình phải nhằm đúng thị trường chứ,chính toyota khi bắt đầu sx cũng gặp nhiều về vấn đề chất lượng và xác định KH là người có thu nhập thấp,và tới tận năm 86 mới cho ra đựoc xe sang.em nhìn thấy mấy con pick-up VNXK roaif,khá cool,nếu giá dưới 10k$ thì khá ok đó chứ,quan trọng muốn có giá đó thì CS thuế thế nào,mấy bác BTC nói bảo hộ sx trong nứơc nhưng có lẽ chỉ bảo hộ mấy bác TCT thôi
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

ôi,qua box "Mua Vios hay không" đọc mà chả hiểu bác GD_TMV này người VN hay Nhật nữa,nếu là Nhật(vì cứ 1 câu là phọt ra nền công nghiệp oto của các bạn,đường sá của các bạn) thì bác này nói chuyện bằng tiếng Việt quá giỏi và cũng không có hy vọng góp ý với bác này được,còn nếu bác là người VN và làm GD thât thì có lẽ bác sinh ra 1 là rất giàu,hai là bây giờ giàu quá quên ngày xưa nghèo rồi(bây giờ bác nhận lương bằng tài khoản,có xe đẹp đi,nhà lắp máy lạnh....)nên bác không biết vất vả thế nào để có tiền mua xe.:mad::mad:
 
Red
Tập Lái
27/9/07
13
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Mấy năm trước tăng giá thùm thụp làm cho NTD tức phọt cả c*t mà các hãng xe có quan tâm đến phản ứng của NTD thế nào đâu.
Bây giờ có ý giảm (chưa chắc đã giảm) thì lại hỏi là tình hình sẽ như thế nào. Tình hình là bà con nhịn mua xe như nhịn táo bón nhiều năm năm rồi, bây giờ mà được phọt một cái thì thoải mái lắm ạ .
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em cũng theo dõi mấy cái vụ hỏi đáp của bác GD_TMV và thấy rằng bác là người tài năng xuất chúng, hỏi gì đáp nấy, ứng đối nhanh nhẹn. Em cũng chả thấy giá bác bán Vios là cao như các bác khác nghĩ bởi vì khi offer một cái giá chắc các bác chả nghĩ kỹ bằng 9 lần em rồi ấy chứ, mà các bác còn phải cạnh tranh với các công ty khác nữa chứ.:D:D. Em cũng muốn hỏi bác 1 câu thế này ko biết bác có đồng ý trả lời ko:
Có chuyện VAMA đã chung chi 1 khoản xxx hàng năm cho các bác xxx trên bộ XXX hay không mà các bác xxx ấy cứ bơ đi khi nghe dân đòi giảm thuế xe nhập và linh kiện? [8|][8|]Các bác xxx ấy đưa ra đủ thứ lý do này nọ để bảo hộ VAMA chẳng qua là quyền lợi thôi chứ NTD đâu có tiếng nói?. Xin lỗi bác chứ cứ người tài giỏi đi làm thuê hết cho TOY hay BMW như bác chẳng hạn thì lấy đâu ra người giỏi làm cho cty VN, có mà 1000 năm nữa VN cũng chả sản xuất nổi cái bugi như của DENSO ấy chứ:D:D.
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

@couto: Về vấn đề chung chi, Toyota làm việc theo nguyên tắc là công dân tốt và tuyệt đối chấp hành pháp luật nước sở tại. Chắc chắn là không chung chi 1 khoản xxx như bạn nói rồi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy tình hình hiện tại sức ép từ phía chính phủ với giá xe là rất lớn. Điều này thể hiện chính phủ và nhà sản xuất không có liên minh ngầm nào đâu.

@npt: Mặc dù không muốn lắm nhưng tôi vẫn xin được góp ý bạn thế này. Bạn nghĩ thế nào nếu tôi bảo bạn như bạn nói với tôi? Chắc bạn không muốn nghe phải không. Đừng làm điều gì nếu bạn không muốn người khác làm thế với bạn.

@couto: Sức ép yêu cầu giảm giá xe xuất hiện từ việc nhà nước cố gắng khống chế lạm phát và thông tin có từ rất lâu là xe trong nước cao hơn xe nước ngoài. Bộ Tài chính có xem xét và cho rằng nếu hạ thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc 80% - 70% sẽ dẫn tới việc các nhà sản xuất nội địa giảm giá. Tuy nhiên như có giải thích trong các topic ở trước, nhà sản xuất vẫn đang xem xét và chưa đưa ra được giải pháp cụ thể. Tiếp đó Bộ Tài chính có tiếp tục thông báo qua báo giới là nếu không giảm giá thì sẽ tiếp tục giảm thuế.
Tại sao bạn nghĩ là Bộ Tài chính sẽ không làm như vậy?
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Các bác thấy rồi chứ ạ, đóng cái topic này lại cho rồi. Bác GD_TMV chỉ xuất hiện khi có câu hỏi nào dễ dễ thôi, còn mấy câu hóc thì bác í em chã.

Tranh luận thế nói với đầu gối sướng hơn :mad::mad:

Hay mình rủ bác í offline nhỉ?:)
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

OK, thôi câu này khó quá bác ko trả lời được em cũng không trách bác[:-][:-]. Hỏi bác 1 câu khác vậy:
Hôm trước có 1 đồng chí xxx kêu gọi các hãng giảm giá xe. đại diện của VAMA đứng lên phát biểu: "chúng em sẽ xem xét để giảm chi phí..":D:D.Có nực cười không khi người nắm quyền lực phải cầu xin người ko nắm quyền lực.Cả e và bác đều biết rằng VAMA ko thể cắt giảm chi phí bởi cắt giảm là việc các bác đã tính toán và thực hiện từ lâu rồi. Suy ra, Bộ XXX đẩy trách nhiệm sang phía VAMA, VAMA nói cho qua chuyện để che đậy cho xong.:D Xe VAMA bán đang chạy thì ko có cách gì bắt giảm giá được (Nó đi ngược lại với quy luật tự nhiên ) trừ phi áp thuế xe nhập khẩu 5%. Nhưng Bộ XXX đã ko làm như vậy. Thế em hỏi bác nguyên nhân là do đâu? chả nhẽ Bộ XXX sợ VAMA à? hay là ..........[8|][8|]


Trích đoạn: GD_TMV

@couto: Về vấn đề chung chi, Toyota làm việc theo nguyên tắc là công dân tốt và tuyệt đối chấp hành pháp luật nước sở tại. Chắc chắn là không chung chi 1 khoản xxx như bạn nói rồi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy tình hình hiện tại sức ép từ phía chính phủ với giá xe là rất lớn. Điều này thể hiện chính phủ và nhà sản xuất không có liên minh ngầm nào đâu.
 
Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

kỳ lạ,sao thế nhỉ