RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
em bảo rồi mà:nên xem phát triển thế nào cho tốt,còn bác gì gì bảo chuyển sang đóng máy bay ạ,cứ phát triển oto đi đã,nhiều hãng sx oto có kn sx máy bay đấy bác ạ,như Honda chẳng hạn.
@GD_TMV:thật ra không phải tự nhiên chuyển sang vấn đề của cả ngành công nghệp oto,bởi vì nếu tự nhiên bác bảo giảm thì hóa ra các bác tự nhận mình đang bóc lột dân VN à,vấn đề em muốn hỏi là tại sao 12 năm qua các bác không tăng tỷ lệ nội địa hóa lên.Có bác cho rằng do ngành công nghiệp phụ trợ của VN chưa phát triển,vậy các bác có nhớ trước và sau khi xe máy TQ vào VN thì sản xuất xe máy VN thế nào không?giá siêu đắt luôn,nhưng khi xe TQ vào là Honda mới tìm cách giảm giá bằng cách tăng nội địa hóa,đếnkhi giá chấp nhận được rồi thì các bác không chịu giảm giá nữa(cay chưa,TL xe rẻ hơn mà chất lượng tốt hơn).Như vậy có nghĩa không có gì là không làm được,quan trọng là mấy bác TB quá ỳ,mà CP lại ủng hộ.
có nhiều bác cứ nói rằng bỏ CN oto,vậy em VD nhé,sau chiến tranh thế giới thứ 2 Nhật nghèo,khó khăn,đúng không ạ.(theo hiểu biết của em)họ dựa chủ yếu vào khai thác than,nhưng sau đó CP thấy không ok,lại chuyển sang dệt(có lẽ với suy nghĩ như 1 số bác,muốn chở thành nhà may của thế giới,vì mặc cũng cần như ăn mà)mà có lẽ người sản xuất máy dệt tốt nhất chính là sakichi toyoda cha của kiichiro(người sáng lập ra toyota)nhưng cũng chính bác sakichi nhận ra rằng phát triển oto mói là đúng dù lúc đó đang rất thành công với sx máy dệt,đó,các bác ạ,hơn 70 năm trước người ta đã nghĩ được thế rồi.Chắc có bác sẽ hỏi xe VN sx thì sao cạnh tranh nổi với người ta đúng không,nhưng thực ra muốn cạnh tranh thì mình phải nhằm đúng thị trường chứ,chính toyota khi bắt đầu sx cũng gặp nhiều về vấn đề chất lượng và xác định KH là người có thu nhập thấp,và tới tận năm 86 mới cho ra đựoc xe sang.em nhìn thấy mấy con pick-up VNXK roaif,khá cool,nếu giá dưới 10k$ thì khá ok đó chứ,quan trọng muốn có giá đó thì CS thuế thế nào,mấy bác BTC nói bảo hộ sx trong nứơc nhưng có lẽ chỉ bảo hộ mấy bác TCT thôi