Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
gentledog nói:
Các bác cần nhớ lại tay đua F1 lừng danh 1 thời Niki Lauda đã nói : "Khi đi đường, điều quan trọng là phải coi những ng tham gia giao thông khác là những thằng điên và mình luôn phải cẩn thận lường trước các tình huống xấu nhất !"
Như vậy là bác chủ may mắn lắm. Chúc mừng bác. Trường hợp như này là chuyện thường ngày trên đường ở VN mà.

Bác chủ cũng nên dự phòng 95% khả năng 2B này đã uống sừng sừng 3 xị đế, đang trên đường tới quán karo OK tìm em út. Với 3 xị cồn trong máu, 2B cũng chẳng thèm quan tâm đến xe đông lạnh, xe công te nơ nhấn còi hơi phía sau, nói gì tới sedan không còi của bác.

Còn nhiều trường hợp khác cũng rùng rợn lắm, đặc biệt là là QL14 khúc qua Dak lak: tan độ nhậu 4 chàng kẹp trên 1 chiếc 2b, lao từ đường nhánh cái vèo ra giữa đường lộ, hay xe 2B chở nặng chạy từ dưới rẫy lên, phải lấy đà phi lên lộ, nhao ra giữa đường. Trên đường nhựa thì đầy đất đỏ trơn nhẫy. Xe bác chạy tới gặp trường hợp đó không thắng cũng nguy, mà thắng càng nguy hơn.
Ý kiến bác F1 racer và Gentledog ở trên chí lý lắm.
 
Hạng B2
15/1/05
140
133
43
Nếu nói đúng ra là ko phải bác chủ thớt hên mà do thằng kia no chưa tới số thoai :p
 
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
28 Tết vừa rùi tôi cũng chạy ra Huế, gặp một tình huống xe khách 16 chỗ vượt qua 2 xe (một xe đang vượt thì thằng này nó vượt ra ngòai chiếc đang vượt luôn) và đấu đầu với xe tui khoảng cách còn khoảng 20m, hai xe đấu đầu tại ngay cầu nhỏ, xe tui chạy khoảng 70km, xe kia cũng 80km, may khi đó tự nhiên tôi phản xạ rất nhanh và bình tĩnh là lách sát lề cầu, thằng tài xe khách cũng một phen hú vía vì nó vượt mà không thấy xe tôi. Nghĩ lại nếu hôn nó chắc tiêu luôn.
 
Hạng B2
24/2/07
134
210
43
đường miền trung các bác chạy liên tỉnh vượt song song hai chiếc là chuyện thường bác ơi. Em hãi lắm
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
thôi, để em đi gắn còi hơi cho lành, phòng khi lưu thông trên QL còn có cái mà dùng.:confused:
dù sao, cũng chúc mừng bác chủ thớt đã tai qua nạn khỏi.
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Ý kiến của bác F1 racer và Gentledog em cũng đang áp dụng đấy. Xe em về cái đầu tiên là thay ngay 2 cái kèn sò. Em cũng gặp 1 tình huống là em đi Vũng Tàu về bằng xe Mec 15 chỗ về tới Đài Liệt sĩ thì có 1 ông chạy 2 bánh phía trước bay nón bảo hiểm xuống đường, hắn ta liền thắng kịch ngay giữa đường làm ông tài xế xe em thắng lếch bánh ngay sát đít xe của hắn ta. Ông tài xế sau khi ngồi im 5 giây thì mở cửa leo xuống chạy đi lụm cái nón bảo hiểm của ông 2 bánh lại (em thấy lịch sự quá) nhưng hắn đập bốp bốp vào mặt thằng đi 2 bánh, máu me từa lưa. Vãi cả hàng
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Nó thắng kịch lại còn đỡ. Hôm tết vừa rồi ở Cà Ná, chổ có các cọc phân cách, Taigia còn gặp một anh 2B bị rớt bịch đồ thế là quay ngoắt 180 độ lại lượm. May mình chạy cũng vừa phải và thắng tốt chứ không thể tránh đi đâu được. Bấm còi cảnh cáo thì anh chàng giơ tay xin lỗi và cười rất dễ thương.
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Chúc mừng bác chủ thớt an toàn sau tình huống này, sau này tự mình phải cẩn thận hơn do sự vô ý của người khác.
Cách đây 3 năm, em chạy 2 bánh từ SG đi VT chơi, đã gặp 1 tình huống băng đường ẩu và sau lần đó em nghĩ mình đã sống thêm 1 lần nữa. Thằng nhóc băng thẳng ngang qua đường ko thèm để ý đến kèn xe em và vì nó đang way xe đạp vào phía trong đường rồi bất ngờ đánh lái vọt sang, mặc dù em chạy có 60km/h thôi nhưng quá bất ngờ, em đụng thẳng chữ T, chiếc xe đạp gập đôi luôn, thằng nhóc ko sao (may phước), em và bạn thì bị khá nặng, nếu ko có cái nón bảo hiểm thì bây giờ chúng em đã lên bàn thờ ngắm con gà khoả thân rồi. Em điên tiết còn chửi thằng nhóc 1 trận rùi xách xe chạy đến bệnh viện (cái xe nó tàn mà còn chạy được). Túm lại là em sợ bọn chạy ẩu lắm rồi, nó chạy ẩu mà mình xém toi, nghĩ lại còn sợ quá. Sau lần đó ra đường là em canh me giữ lắm.
Các bác ra đường cứ phải lưu ý kỹ vào, lựu đạn cái bọn chạy ẩu, nghĩ lại em lại điên tiết đây.
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
Chúc mừng bác,em cũng từng bị 1 đồng chí thản nhiên băng từ lề phải của lane đang đi qua đường ngược chiều trong khi e đang phi với tốc độ trên 90 km/h tại khu vực Trảng Bom.Khi em thắng xe,ngồi trong xe nghe rõ tiếng lết bánh sát người xe máy,thế mà nó cũng ko buồn quay lại nhìn.
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
He he ! 
Nếu đi bóp còi in ỏi thì các bác nói thiếu văn hóa. Gặp trường hợp này các bác thấy còi có lợi chưa. 
Em thì 2B chào thua thôi, tuyến Biên Hòa - Dầu Dây em toàn qua mặt len trong. Cái còi của em 2 giây nó kêu 1 cái. Đố cha thằng 2B nào dám nhào ra. 
Hôm 28 em chở vợ về quê an tất niên, em đi SG - Đức Linh(130km) đúng 2h30. Có 1 chú 2B lúc nào cũng trước mũi xe, em cặp hong xe tải ủi thẳng lên bóp còi liên hồi, thằng 2B nhăn mặt nắp vô lề. Sau lung có thằng tốc hành SG - ĐL cũng in ỏi đi sau lung em. Nó thêm 1 lần hết hồn nữa chẵng dám bám theo. 
Qua đoạn trạm cân em tấp vô gốc cây.... Vừa lên xe đi được 1 đoạn thì 1 chú Ỉn 56N ( Cuối 2009 ) lao từ bên này ( chay hướng ra Dầu Dây ) ủi vô nhà dân, em thấy trong xe lố nhố, chồi hụp nên em không dừng lại ( Mọi người trên xe an toàn, trù cái xe).  Vợ cả em dậy hỏi nó qua mặt mình lúc nào vậy anh? Em cũng hong biết luôn. 
Em chạy 1 đoạn thấy mình đi có 1 mình, lúc đầu 1 dãy xe sau lưng em. Thì ra mấy chiếc kia đã giãm tốc độ dây chuyền. Em thì bon bon về nhà vợ ăn tất niên. 
Kinh nghiệm của em tuyến này : Chịu khó hành xác cái còi ở những chổ vắng, đi len trong an toàn hơn len ngoài, bắn tốc độ nguy hiễm nhất là vừa qua Long Khánh ( ban đêm ), còn lại những chổ khác thì chịu khó hỏi anh em đi ngược chiều thôi. Mà khỏi hỏi cũng có người báo.