GILI nói:
Sau một chuyến đi chơi Tết SG-ĐN-SG, em gặp phải một tình huống mà đã làm thay đổi phong cách lái xe của em, muốn chia sẻ kinh nghiệm cùng các bác, cũng như muốn biết những phương pháp của các bác hay đi xa lộ để hạn chế rơi vào tình huống như thế này.
Hôm đó là ngày 26 Tết, em khởi hành từ SG đi Nha Trang lúc 7:40, khoảng 12h trưa em còn cách Cà Ná khoảng 40km, đường thẳng, mặt đường tốt, 2 bên là ruộng, rất vắng vẻ, phía trước xa xa chỉ có một người đi xe máy ở sát bên lề phải với tốc độ đều. Em đang giữ chân ga với vận tốc 100km/h, trong lòng rất khoan thai và tin rằng sẽ tới Cà Ná trong ít phút nữa để dừng chân ăn trưa.
Thật bất ngờ khi em lên gần tới người đi xe máy thì anh ta quẹo xéo mặt qua đường bên trái một cách tự nhiên như đang ở trong sân nhà khiến em chỉ kịp thấy bóng chiếc xe máy đã sàng trước mũi xe em, phản xạ ngay lập tức em rút chân ga đạp hết sức bình sinh vào chân thắng, nguời em bị ép dồn cứng lên phía trước, hai tay em gồng lại để giữ thăng bằng, tay lái đánh hơi nghiêng theo chiều bên trái nhằm vượt qua xe máy, tuy nhiên lúc này xe máy vẫn giữ nguyên tốc độ băng qua đường nên xe máy gần như ở chính giữa đầu xe em, chỉ trong tích tắc em đánh hết sức tay lái qua bên phải, chiếc xe vừa sàng qua bên trái một ít, lê bánh một đoạn lại ngay lập tức sàng qua bên phải theo hướng nhào xuống ruộng, em lại đánh lái qua trái trả thẳng xe, chiếc xe sàng qua sát xe máy từng mm.
Bạn em ngồi bên phụ có thắt dây an toàn nhưng vẫn nhào lên phía trước đụng vào taplo, 2 người ngồi sau văng qua văng lại, đến khi em chạy thẳng xe, không kịp dừng lại vì tốc độ cũng còn khoảng trên 60km/h, em chỉ thoáng ngoái đầu nhìn qua kính phải thấy anh xe máy đang dừng xe bên lề trái nhìn theo xe em.
Em nói thực là tình huống xảy ra quá nhanh, em không kịp sợ, nên chạy một đoạn nữa, ghé vào quán ăn trưa, bắt đầu nghĩ lại và nghe bạn kể lại mới thấy là đúng là tai qua nạn khỏi vì lúc đó mọi người nghĩ là đã đâm phải xe máy rồi và chắc chắn ở tốc độ như vậy thì người trên xe máy tiêu chắc. Trong tình huống trên, ngoài sự phản xạ tuyệt vời của em mà chắc là có ông bà phù hộ, còn có sự hỗ trợ của ABS rõ ràng đã giúp chiếc xe bị trượt đi rất ít, nên chiếc xe vẫn hoàn toàn tuân thủ theo tay lái của em.
Sau lần này, suốt cả tuyến đường, cứ thấy xe máy từ xa là em bấm còi cho dù người ta đi sát ở trong lề nhằm cảnh báo là có xe hơi đi từ phía sau đến, đừng quẹo bất ngờ.
Em nghĩ đây là một tình huống khá phổ biến trên đường quốc lộ 1 hiện nay khi mà nhà dân cư và đường làng lên quốc lộ bên đường còn nhiều, luôn luôn tập trung quan sát mọi biểu hiện từ xa thì mới giúp tránh khỏi những tình huống bất ngờ, tuy nhiên lái xe như vậy thì thực sự quá là căng thẳng, không còn thú vui lái xe nữa.

Bác thấy không : đố ai bảo lái xe có văn hóa là không hoặc hạn chế bóp còi. Trường hợp của bác dùng còi cảnh báo từ xa là hết sức cần thiết. Nhà cháu chạy trên đuờng vẫn sợ nhất là máy bác xe máy quặt rẽ bất thình lình như vậy nên khi chạy với tốc độ cao mà có mấy bác xe máy là cháu phải còi thậm chí còi liên tục từ xa để nhắc mấy bác này rằng em đang chạy gần mấy đại ca đây ! Ai bảo em thiếu văn hóa em chịu, nhưng còn hơn tai nạn bác ạ !
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
cách đây vài năm đoạn ngày phan rang thì em bị một tình huống là 1 có xe 2B phóng với tốc độ khá nhanh chạy ngược chiều lao thẳng vào xe em, em bóp kèn liên tục tới khi gần tới xe e ( e lách wa phải 1 tí ) thì xe 2b mới hoàn hồn lách wa trái trở lại cách kiếng hậu bên e 1 tí xíu, em tưởng là lần đó 2B đi chầu ông bà rồi.

rồi hôm mùng 3 tết, em đi chùa ở bình dương, rồi trên đường về đi qua xa lộ đại hàn, thì có 1 xe 2B chạy lấn qua lane xe tải, thấy xxx ở đằng trước, 2B quay ngược xe 180 độ phóng nhanh chạy ngược chiều lao về phía lane xe hơi để trốn xxx, nếu lúc đó em phóng nhanh thì cũng tèo 2B rồi. vậy mà xxx vẫn chẳng rượt theo chỉ lo đứng thu tiền
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
52
Thật ra cái vụ chạy trên đường suy đoán tình huống và đề phòng chướng ngại vật khi đi học lái xe cũng có dạy cả đó các bác , không biết mọi nguời giờ học thì có phần chính trị hay không chứ ngáy xưa em phải học cả chính trị nữa ., trong đó có có phần phân tích các chướng ngại vật trên đường , như người già , trẻ em , phụ nữ đàn ông , trâu bò Vv nói chung đủ cả ...tuỳ vào đối tượng để mình phân tích các tình huống có thể xảy ra để xử lý . lý thuyết là vậy . nhưng đường thiên lý mà ,vạn sự đều có thể xảy ra , đôi khi chỉ 1 chút sơ xuất . phải nói thẳng là nhiều ngườitham gia giao thông cực kì ẩu và lúc đó không còn cách nào khác là phải dùng từ "ngu " thôi bác bực quá mà . thử hỏi với kiểu tạt đầu như vậy nếu tài xế xử lý kém cho dù đang đi đúng phần đường chạy với tốc độ 50km/h cũng chỉ biết đạp lút chân thắng chứ lắch gì nổi , thậm chí cuống lên còn đạp cả chân ga ấy chứ .như trường hợp chàng ca sĩ hồi năm ngoái đó .

Các bác đi 2 bánh còn rất nhiều cụ không hề có bằng lái nhất là ở các tỉnh lẻ + ý thức kém +ẩu nên dù gì cũng phải cẩn thận !

Em đi xe 4 bánh may mắn là chưa gặp 2 bánh cúp đầu chỉ bị 4 bánh vượt ẩu và cúp đầu thôi , nhưng đi 2 bánh thì bị 2 bánh và xe bus cúp đầu hoài bực lắm
 
Em đi từ Tuy Hòa và NT đến vạn giã tết vừa rồi.chạy gần hết thị trấn bơm lên tý khoảng 60Km/h tại gần đến biển báo mà.Nhìn sang trái cách khoảng 15 hay 10m gì ấy có 1 cụ già đang nhìn về phía mình.Yên tâm là cụ thấy rồi nên cứ chạy.bất ngờ cụ lao ra đi thật nhanh băng ngang qua đường.ko phải chạy nha các cụ.Di thật nhanh qua đường.Em chỉ còn đúng 1 đường thắng dúiđụi mũi xe cách cụ khoảng hơn 1 m. cụ đi qua và nhìn lại cười.Lạy cụ.
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
e luôn tăng cường bin bin .... khi thấy nông dân đi gắn máy phía trước...Hôm rồi từ NT-SG e thấy cũng hơn 1 chục hình sơn trắng trên đường đi...
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
Nếu giữ tốc độ 70 đến 80km/h em nghĩ chúng ta có thể xữ lý được tất cả các trường hợp bất ngờ xãy ra . Đoạn Bình thuận , Phan rang , Nha trang mà xãy ra tai nạn thì chỉ có ....chết thôi vì cánh tài xế toàn chạy trên 100 cả . Có lần đi xe 16 chỗ em thấy bác tài đạp 160km/h mà còn cười nói tỉnh bơ . Lơ xe 52 chỗ còn nói đùa với hành khách là tài xế tốt nghiệp trường lái may bay nên chay xe như bay nữa mới vui . Em chạy xe thì nhẫn nha lắm . Cứ tà tà , chăng việc gì phải vội vã . Có chạy nhanh bao nhiêu thì quãng đường cũng không ngắn lại , nhưng cuộc đời bạn có thể ngắn lại trong chớp măt . Phải ghi nhớ nằm lòng câu nói đó trong lúc chạy xe các bác ạ . Chúc an toàn trên mọi nẽo đường .
-
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
52
tuanthaolove05 nói:
Em đi từ Tuy Hòa và NT đến vạn giã tết vừa rồi.chạy gần hết thị trấn bơm lên tý khoảng 60Km/h tại gần đến biển báo mà.Nhìn sang trái cách khoảng 15 hay 10m gì ấy có 1 cụ già đang nhìn về phía mình.Yên tâm là cụ thấy rồi nên cứ chạy.bất ngờ cụ lao ra đi thật nhanh băng ngang qua đường.ko phải chạy nha các cụ.Di thật nhanh qua đường.Em chỉ còn đúng 1 đường thắng dúiđụi mũi xe cách cụ khoảng hơn 1 m. cụ đi qua và nhìn lại cười.Lạy cụ.

Cụ thấy bác nhưng vẫn đi qua là có ý cả đấy bác ợ
m13.gif
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Theo thống kê : Từ khi có nón bảo hiểm, những người đi xe máy bị điếc thêm 40% và doanh số sản phẩm của những hãng bán còi xe tăng 60 % . Vì thế khuyên những người đi 4B nên bấm còi khi gặp 2B cách xe 10m . Mặc dù đọc bài văn hoá còi xe trên đường hơi nhột , nhưng anh em kệ mợ , vì dân trí giao thông ở VN chưa đồng đều . Saigon đông dân E ko sợ bằng về tỉnh lỵ , họ thích quẹo là quẹo , ko nhìn trước ngó sau , huống chi là xi nhan còn ko thèm bật .
 
Tập Lái
2/2/10
28
0
0
gauxam nói:
Chán mấy ông nội 2B chạy ẩu, chúc mừng bác chủ thớt ăn Tết bình yên
080402cool_prv.gif

Mấy ông này chỉ trách người khác. Đường đó các ông chạy 100km/h thì ai chạy ẩu? ai không tuân thủ pháp luật nhỉ.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em có 1 kỷ niệm về cầm vôlang, kể hầu các Bác:
Năm 99, lúc đó em chạy xe tải mướn Tp--Tây Ninh chở hàng. Chuyến về, xe IFA ghẻ chở 10 Tấn ximang còn nóng hổi vừa lấy ở Thủ Đức. Lúc đó khoảng gần 23 giờ em chạy đường tắt từ Trảng Bàng đi ngang Huyện Dương Minh Cha6u, (thời điểm đó đường nhỏ lắm chứ không sửa lại lớn như bi giờ).
Đi gần đến 1 cây cầu gì quên mất, cầu nhỏ xíu hai xe ngược chiều phải qua chậm, từ xa em thấy chừng 15-20 chú cao bồi vườn đang dàn hàng ngang ngồi nhậu trên cầu. Em nhá pha cốt vài cái xin đường, bọn chúng đứng cả dậy dàn ngang chận xe. Mà đoạn này nổi tiếng là xin đểu, cướp giật (do đường vắng lắm). Em nghĩ bụng chạy nguyên ga, pha sáng chạy luôn chắc bọn chúng dạt ra thì mình vọt qua cầu luôn (thật ra thì cũng lo sợ xin đểu, đập kiếng nên không dám dừng). Lại gần sát bên thấy bọn chúng bình chân như vại, trời ạ em lấy hết sức bình sinh nhồi thắng chừng hai cái rồi gần như lấy thân hình 60kg đứng lên pedan thắng. Xe em được chủ xe độ lại cái servo thắng hổng biết của xe gì bình thường thắng ăn lắm, chứ không xài thắng zin của IFA. Bấy giờ mới thấy nó công hiệu: hai càng thắng bung ra mạnh đến nổi bể luôn cái tampua bánh sau---> xóc thẳng càng thắng vào chổ bể của tampua bánh sau lết chừng vài mét do kẹt cứng rồi xe nằm hẳn trên cầu không nhúc nhích. Cách đám anh hùng chừng 2m. Hú hồn, nếu không chắc em lập kỷ lục rồi (đẩy xấp xỉ 15 chú).
63.gif
.
Cả đám nó lao nhao đập cửa xe gọi em xuống, trời ạ em nghĩ hôm nay chắc mềm mình với bọn nó rồi. Lòn tay dưới ghế lấy cây sắt dùng cho con đội bánh xe, em ngồi chịu trận trên cabine. Tụi nó làm rần rần, hai ba chú trèo lên ló đầu vào cửa chủi rủa: Em nghe loáng thoáng: "đại ca cho xin 5 ngàn mua rượu nhậu coi". Hú hồn em móc vội 50 K đưa cho bọn chúng không cần thối lại. Một thằng cầm tiền cảm ơn rối rít.
Cả đám tản ra mua rươu+ mồi về làm rùm beng, còn mời em xuống nhậu.
Lạy các ông, em xuống uống một ly mà run lẩy bẩy.
63.gif
.
Đêm đó ngủ muỗi chờ sáng chủ gọi thợ lên sửa.
Kỷ niệm! Khâm phục các anh hùng vườn: dám lấy 15 chú đổi 5000 tiền nhậu
18.gif