Hạng D
1/4/15
1.508
2.716
113
Sân bay sắp đưa vào khai thác mà giờ mới trình đề án , Cấu Tăng Long làm 10 năm mới xong được 1 nhánh làm dân mừng rớt nước mắt. VN mãi đỉnh.
có gì đâu, đây là sân bay Quốc Tế Long Thành - dành cho khách Quốc tế thôi
dân SG cứ đi Tân Sơn là Nhất thôi có gì đâu mà lo, sắp thêm cái T3 nữa thì thiếu gì chuyến đi mà lo, cần thì bay từ TSN quá cảnh LT ra quốc tế :D
 
Hạng B2
11/12/20
429
659
93
Chẳng có cái lợi nào bằng cái lợi đầu tư hạ tầng giao thông ở miền nam.
thay vì làm đường cho bò đi ở ngoài bắc. Đảm bảo hiệu quả thấy ngay, Thân! :p
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and nttanmam
9/7/20
929
1.358
93
29
Cái cần làm được ngay bây giờ:
1/ Bỏ rào chắn, thu phí không dừng tuyệt đối
2/ Xe tải/công chỉ được chạy lane phải trên cầu Long Thành
3/ Bỏ làn khẩn cấp để thành cao tốc 6 làn.

Về lâu dài:
1/ Thêm cầu Long Thành 2
2/ Mở rộng thêm 2 làn ở 2 bên.
Nghĩ sao bỏ làn khẩn cấp
Rồi xe cứu thương vô đó tắc chạy đường nào?????
Long thành dầu dây là tuyến huyết mạch, bênh nhân các nơi đổ về tp hcm mà kêu bỏ làn khẩn cấp
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
Theo em, cần làm ngay bây giờ là:
- Bỏ rào chắn trạm thu phí, chuyển sang thu phí không dừng như cao tốc Nha Trang
- Giá long môn của trạm thu phí Long Phước phải đặt lệch về phía tp.HCM thêm khoảng 200m để các xe tải trọng lớn có đủ quãng đường gia tốc lên cầu Long Thành, tránh tình trạng rùa bò trên cầu.
- Đồng ý là xe tải, xe công chỉ cho chạy lane phải cầu LT, nhưng cũng cần sớm xây cầu LT 2 chứ không thể để lâu hơn được.
- Gọt nhỏ tiểu đảo ở nút giao QL51 lại để có không gian cho xe cộ .. xếp hàng lên cao tốc.
(Bỏ làn khẩn cấp để thành 6 làn thì lại thiếu đi làn khẩn cấp, trong khi cao tốc này vốn chưa có sẵn ô dừng khẩn cấp nên phương án này tiềm ẩn rủi ro tai nạn.)

Lâu dài thì người ta đã có phương án nâng cấp đoạn Q9 đi Long Thành lên 8-10 lane rồi, chứ thêm 2 lane ở 2 bên thôi thì e thấy chưa đủ. Vì lượng xe sẽ ngày càng tăng, và sau này còn gánh thêm sân bay Long Thành. Đoạn Long Thành - Dầu Giây cũng nên nghiên cứu sớm nâng cấp lên 6-8 lane, chứ nó cũng có dấu hiệu quá tải rồi (tốc độ lưu thông qua đoạn này hiếm khi vượt quá 100km/h và trung bình chỉ khoảng 70-80km/h dù thiết kế là 120km/h). Không nên đợi tới lúc kẹt xe triền miên mới làm, sẽ rất bị động, thiệt hại kinh tế rất lớn.

Cái dễ nhất là mấy anh công/tải tự giác chỉ chạy làn phải khi qua cầu Long Thành là giải quyết một điểm nghẽn quan trọng. Bớt nghẽn sẽ tốt cho mọi người, trong đó có mấy anh.

Mấy cái khác thì mong VEC lắng nghe, tiếp thu và điều chỉnh sớm.
 
Hạng D
22/1/19
4.746
9.567
113
Cái dễ nhất là mấy anh công/tải tự giác chỉ chạy làn phải khi qua cầu Long Thành là giải quyết một điểm nghẽn quan trọng. Bớt nghẽn sẽ tốt cho mọi người, trong đó có mấy anh.

Mấy cái khác thì mong VEC lắng nghe, tiếp thu và điều chỉnh sớm.
Thôi, chờ tự giác lâu lắm anh ơi, chỉ có cấm thôi ... Cầu LT vừa nhỏ, vừa dốc cũng là điểm nghẽn lớn của cao tốc này. Không biết hồi đó ông nào thiết kế ...
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and nttanmam
Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
Thôi, chờ tự giác lâu lắm anh ơi, chỉ có cấm thôi ... Cầu LT vừa nhỏ, vừa dốc cũng là điểm nghẽn lớn của cao tốc này. Không biết hồi đó ông nào thiết kế ...

Hiện giờ chưa có luật cấm, nên tôi chỉ tha thiết mong các anh tải/công đọc được bài này mà tự giác thực hiện, cũng tốt cho mấy ảnh :D
 
Hạng D
9/7/09
1.758
968
113
làm thêm tuyến Metro SG-LT là giải quyết được rất nhiều thứ không chỉ ra sân bay
Đường nào cũng làm lâu lắm bác ạ. Em nghĩ bây giờ có khởi công tuyến Metro SG-LT thì cũng phải mất ít nhất 3 đến 5 năm mới xong trừ khi CP có cơ chế nào làm quyết liệt hơn.
 
Hạng C
26/10/07
513
482
63
38
cái cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mà xong, thêm vành đai 4 hoàn thiện.
Chắc chắn cao tốc LT-Dầu Giây sẽ ít kẹt.