Hạng B2
3/5/15
185
310
63
44
facebook.com
Nói không có "mê tín" thì cũng không đúng. Xe nào được cưng thì cái số nó chuyển sang chủ nào cũng được cưng. Ví dụ như xe này. Mình xác nhận và chứng kiến là chủ cũ của nó từng bỏ ăn trưa , gặm bánh mì để theo dỏi thợ ráp dàn loa harman. Cưng xe không dám rời mắt bỏ xe đi ăn luôn. :(
Có những chiếc xe "số" nó biển đẹp, chuyển mấy chủ thay biển vẩn ra biển đẹp.
Mình cũng đang có 1 con 325i form sport zin , biển cũ sài gòn lúc khai sinh là 52V-3535 , chuyển về tỉnh thành tứ quí 5 ( 5555) , giờ về SG lại thì biển cũng 5 số cũng tạm gọi là đẹp. Toàn bấm ngẩu nhiên cả.

Khoe luôn là 325i E46 kit sport zin theo xe thì tỷ lệ 100 xe có 1. :)

Cụ quá chuẩn :)). Có chỗ nào bán cái miếng nhựa đen ở cản sau trên Pô ko bác? Cản sport ấy.
 
Tập Lái
13/1/16
23
13
8
Bác dungviethp chăm sóc xe kỹ thật. Em cũng mới quất con 325i ngày nào cũng lau xe 2 lần sáng trước khi đi làm và tối khi đi làm về.

Tuy nhiên chỉ làm sạch nội ngoại thất còn máy móc thì mới kiểm tra lại dàn lạnh.

Nói chung là xe đi ngon tuy nhiên quạt điều hoà hình như thiếu nhớt nên điều hoà bật ở mức nhỏ có tiếng kêu ro ro, mức cao thì hết tiếng chắc khi nào phải đưa xe qua anh Đạt kiểm tra xem. Xăng thì tốn ghê 60 lít/ 250km chạy đường nội thành Sài Gòn!

Hải!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Bác dungviethp chăm sóc xe kỹ thật. Em cũng mới quất con 325i của anh cubi xong, ngày nào cũng lau xe 2 lần sáng trước khi đi làm và tối khi đi làm về.

Tuy nhiên chỉ làm sạch nội ngoại thất còn máy móc thì mới kiểm tra lại dàn lạnh, anh cubi không cho sửa gì vì bảo để thế chạy 1 năm nữa hẵng tính. Nên em quyết tâm bám riết bắt đền anh cubi nếu có gì xảy ra hehehe!!! Thank anh cubi trước!

Nói chung là xe đi ngon tuy nhiên quạt điều hoà hình như thiếu nhớt nên điều hoà bật ở mức nhỏ có tiếng kêu ro ro, mức cao thì hết tiếng chắc khi nào phải đưa xe qua anh Đạt kiểm tra xem. Xăng thì tốn ghê 60 lít/ 250km chạy đường nội thành Sài Gòn!

Hải!
Đầy bình đi trong sg mà có 250km thì quả là kinh quá bác ah.
 
Tập Lái
13/1/16
23
13
8
Thưa bác LVAT, em cũng không định đưa vấn đề này lên vì em mới đi được 3 tuần và đổ xăng được 3 lần, mỗi lần 1tr tương đương 60l mà chỉ đi có 1 tuần là hết xăng, có thể chưa quen chân ga. Em đi làm hàng ngày từ Q7 đến Q3 và ngược lại.

Em vừa mua 1 hộp dung dịch làm sạch súc béc của Liqui Moly - Fuel Injection Cleaner để mai đổ vào thùng xăng xem có cải thiện được vấn đề tiêu thụ xăng không. Có gì em sẽ report thêm sau khi có kết quả!

Hải!
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Thưa bác LVAT, em cũng không định đưa vấn đề này lên vì em mới đi được 3 tuần và đổ xăng được 3 lần, mỗi lần 1tr tương đương 60l mà chỉ đi có 1 tuần là hết xăng, có thể chưa quen chân ga. Em đi làm hàng ngày từ Q7 đến Q3 và ngược lại.

Em vừa mua 1 hộp dung dịch làm sạch súc béc của Liqui Moly - Fuel Injection Cleaner để mai đổ vào thùng xăng xem có cải thiện được vấn đề tiêu thụ xăng không. Có gì em sẽ report thêm sau khi có kết quả!

Hải!
bác đi có hay bị kẹt xe không? Xe em mà đi lúc kẹt xe, nhích tí một thì xăng tiêu thụ thực tế cũng lên tới 18-19lit/100km. của bác thì đang hơi bị tốn nếu 60 lít 250km. bác kiểm tra lại. tốt nhất là thay bugi mới vì nó giúp tiết kiệm xăng dữ lắm. em thay cho xe em và 1 vài bác, bugi của BOSCH chứ cũng không phải genuine mà tiết kiệm xăng được kha khá đấy ạ. (em hay chạy cruise control)
 
Tập Lái
13/1/16
23
13
8
Hi bác kenpham,

Cám ơn bác chắc em phải đi thay bugi ngay thôi. Bác nói bác thay bugi cho một vài bác khác không biết bác có thể thay bugi cho em được không nhỉ? Nếu được và mai bác rảnh, em đánh xe qua chỗ bác thay luôn. Em nhìn kim xăng xe em chạy ma cục yết hầu của em nó cứ giật giật!

Hải!
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Hi bác kenpham,

Cám ơn bác chắc em phải đi thay bugi ngay thôi. Bác nói bác thay bugi cho một vài bác khác không biết bác có thể thay bugi cho em được không nhỉ? Nếu được và mai bác rảnh, em đánh xe qua chỗ bác thay luôn. Em nhìn kim xăng xe em chạy ma cục yết hầu của em nó cứ giật giật!

Hải!
-Bugi Bosch OEM giá 1tr2/6cây bác nhé, xem tại www.vinhphutung.com
-E46 325i chạy thành phố chủ yếu thì 15-16L, hỗn hợp 13-14L, đường trường 9-10L/100km. Xe bác hao nhiều hơn là hao xăng.
-Xe hao xăng do nhiều nguyên nhân: cách chạy, nhớt cũ, lọc gió động cơ bẩn, bobin bugi yếu, lọc xăng bẩn, bơm xăng yếu, áp suất lốp k đủ, xe bị bó phanh, hộp số chuyển số chậm do mòn bố hoặc nhớt hộp số bẩn, cảm biến đo gió bẩn hoặc hỏng, cảm biến oxy bẩn (với xe có trang bị)... em liệt kê sơ sơ, bác kiểm tra từ dễ đến khó, thay từ rẻ đến đắt nhé, chăm bim già để cho chạy được thì đơn giản chứ để cho ngon cũng khoai và tốn kém lắm ;)
 
Chỉnh sửa cuối: