Thảo Luận Chung TNGT - Nỗi đau xót xa!

7/9/16
1.079
2.820
113
34
Cô giáo Sâm và bé Bách Lâm: một trong những nạn nhân gần đây của các vụ tngt thảm khốc mà kẻ gây nạn là tên lái xe không có lương tâm!

Nghề lái xe phải làm bằng cả tâm và đức, vì 1 giây lơ là, 1 phút bốc đồng và sự xem thường tính mạng người khác thì sẽ gây ra sự mất mát và nỗi đau rất lớn cho người ở lại!

01camera-ghi-canh-o-to-lan-lan-xe-may-can-chet-hai-nguoi-my-phuoc-tan-van-17232835480972856616...jpg

Nguồn: internet

Và vụ tngt trên cầu Phú Mỹ: tuy chưa có kết luận của cơ quan chức năng nhưng nói về tài xế xe đông lạnh, xe chở rau, xe bồn và xe khách đường dài - xin lỗi em không đồng cảm được, em cũng trong nghề, cũng ngồi nói chuyện cùng những lái xe đó, nhưng nhận thức họ thấp kém lắm! Có thể có bác sẽ nói em là lươn chê lịch, nhưng em làm lái xe bằng tâm huyết và đam mê, em luôn dặn lòng không được phạm sai lầm với nghề!


Cách đây khoảng 20 năm về trước, các chú lái xe thường được gọi là bác tài 1 cách trìu mến, những người lái xe tải, xe container đa số lớn tuổi, đường bắc nam chạy không ngán dù đường xấu. Còn bây giờ thì gọi là thằng lái xe, bởi vì tính cách và sự nhận thức kém cộng với việc đào tạo lái xe của các trung tâm quá kém nên cho ra đường những hung thần chứ không phải bác tài nữa! Chạy ẩu va chạm nhau là đánh nhau, chen lấn nhau từng mét đường trên cao tốc, ra quốc lộ thì giành cả đường của xe máy! Hỏi sao đồng cảm nhau được!

Mong sao các lái xe có thể nhận thức và thay đổi, cùng nhau giữ an toàn cho tất cả khi tham gia giao thông. Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó!

tngt bd.jpg


Nguồn: internet
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
3.027
9.669
113
38
Quá nhiều vụ tai nạn giao thông từ những hệ lụy về văn hóa lưu thông, kỹ năng của tài xế. Thực tế đáng buồn là tình hình giao thông ngày càng tăng về số lượng, mật độ nhưng dẫn theo đó là cơ sở hạ tầng không tăng mà còn xuống cấp, bằng lái thì bao đậu nên khi ra thực tế thì xử lý yếu kém dẫn đến tâm lý nóng nảy, bực bội của những người tham gia giao thông xung quanh khi sự ùn ứ kéo dài và dẫn đến những tình huống xử lý ẩu dẫn đến tai nạn liên tục. Ngẫm lại đúng là kinh tế đi lên, văn hóa đi xuống.
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
Nghĩ quá đau xót, em chỉ hi vọng khi tổng tư lệnh xuất thân từ công an sẽ làm quyết liệt vấn đề này, vấn nạn này xuất phát từ nhiều phía ( giáo dục, nhận thức, luật pháp xử phạt cho các hành vi thế này còn nhẹ) , sáng nào em đi làm cũng gặp tình trạng này ở ngã 4 vũng tàu. Em quan niệm rằng đã có bằng lái xe thì có thể sẽ là chân trong chân ngoài( tức 1 chân có thể trong tù bất kì lúc nào) .
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Nghĩ quá đau xót, em chỉ hi vọng khi tổng tư lệnh xuất thân từ công an sẽ làm quyết liệt vấn đề này, vấn nạn này xuất phát từ nhiều phía ( giáo dục, nhận thức, luật pháp xử phạt cho các hành vi thế này còn nhẹ) , sáng nào em đi làm cũng gặp tình trạng này ở ngã 4 vũng tàu. Em quan niệm rằng đã có bằng lái xe thì có thể sẽ là chân trong chân ngoài( tức 1 chân có thể trong tù bất kì lúc nào) .
Bác chủ topic nói đấy.
20 năm trước tài xế là bác tài, chỉ những tài thường phải lớn và đàng hoàng biết lý lẽ
Còn 20 năm nay là thằng tài, chỉ bọn tài xế nhỏ dưới 50 tuổi tối ngày phóng, còn khi lái xe thì mở điện thoại chơi thiếu nghiêm túc đùa giỡn, hút thuốc, trông phản cảm.
Nên nó gây tai nạn là tất yếu
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Tôi nhớ thời cách đây 30-35 năm Nhà Ngoại Tôi có xe khách chạy tuyến Tánh Linh đi Sài Gòn và cả xe tải nữa, Thời đó Ông Tôi vẫn là lái xe, có 2 người theo ông gọi là Phụ xe và Lơ xe. Dù hai Chú ấy theo ông cũng cả chục năm nhưng những nơi rất vắng ông mới cho lái và là lúc ông không mệt mới chỉ dạy lái xe. Thời ấy dù xe Hải Âu Liên Xô và đường xá từ Tánh Linh đi bến xe Văn Thánh đường phải gọi là cụ tổ của xấu (thường 2g sáng đi mà tới 8g mới tới Văn Thánh) Thời ấy lái rất kỹ và phải nói là để lên cầm lái họ phải trải qua thực tiễn nhiều làm Lơ xe, Phụ xe mới đc lái nên ai cũng có cho mình tính nhẫn nại và cẩn thận.Trước mỗi chuyến đi Ông thường cùng hai chú cặm cụi tra dầu bôi mỡ kiểm tra xe hết lượt kỹ rồi mới khởi hành, Ông Tôi hiểu cái xe có khi còn hơn hiểu bà Ngoại Tui nữa.
Thời này tài xế xe đường dài, xe lớn, xe nặng đa phần là choi choi, chơi thuốc, xâm trổ, chợ búa... + áp lực giao hàng... nên ra đường mặc sức tung hoành.nhiều bạn đang dấu C nâng lên D vừa xong là ôm chạy luôn cứ như đã quen lắm rồi.thế nên chuyện gì đến cũng đến.
Đám xe rau 49, đám xe cua Cà Mau, Đám hung thần 16c Vũng Tàu... tất cả cũng đều từ đào tạo mà ra cả thôi.
 
Hạng B2
11/12/20
398
581
93
em đi con đường này thường xuyên, xe tải, xe công, xe con chạy vào làn xe máy hằng ngày. Coi đó như chuyện bình thường và chết cũng khá nhiều theo kiểu như vầy rồi. Mà CSGT ở đây làm ngơ, như bị mù. Chết rồi lại thôi.
Đây là 1 trong những con đường chết chóc ở bình dương
 
Hạng D
19/6/19
1.241
1.991
113
địt mẹ thằng chó tài, rồi lại mở mồm nghề tài nó bạc, khóc lóc hoàn cảnh gia đình... lúc mày đạp ga chạy bố láo thì đéo nghĩ vậy đi.
 
Hạng C
19/4/19
601
547
96
40
Nói thì nhiều lắm rồi, mà giải pháp thì như thế nào? kêu với ai?