Thảo Luận Chung TNGT - Nỗi đau xót xa!

Hạng C
15/1/22
903
1.383
93
48
Để tránh các tai nạn đau lòng kiểu này nên chăng:

1/ Có làn đường dành riêng - tách biệt xe máy và oto, dùng con lươn cứng. Vì xe máy rất mong manh. Còn oto/xe tải thì full giáp

2/ Có lươn cứng phân biệt các dòng xe ngược chiều trên cao tốc, vì 2 xe oto va chạm ngược chiều trên cao tốc đúng là thảm họa.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Cô giáo Sâm và bé Bách Lâm: một trong những nạn nhân gần đây của các vụ tngt thảm khốc mà kẻ gây nạn là tên lái xe không có lương tâm!

Nghề lái xe phải làm bằng cả tâm và đức, vì 1 giây lơ là, 1 phút bốc đồng và sự xem thường tính mạng người khác thì sẽ gây ra sự mất mát và nỗi đau rất lớn cho người ở lại!

View attachment 3188809
Nguồn: internet

Và vụ tngt trên cầu Phú Mỹ: tuy chưa có kết luận của cơ quan chức năng nhưng nói về tài xế xe đông lạnh, xe chở rau, xe bồn và xe khách đường dài - xin lỗi em không đồng cảm được, em cũng trong nghề, cũng ngồi nói chuyện cùng những lái xe đó, nhưng nhận thức họ thấp kém lắm! Có thể có bác sẽ nói em là lươn chê lịch, nhưng em làm lái xe bằng tâm huyết và đam mê, em luôn dặn lòng không được phạm sai lầm với nghề!


Cách đây khoảng 20 năm về trước, các chú lái xe thường được gọi là bác tài 1 cách trìu mến, những người lái xe tải, xe container đa số lớn tuổi, đường bắc nam chạy không ngán dù đường xấu. Còn bây giờ thì gọi là thằng lái xe, bởi vì tính cách và sự nhận thức kém cộng với việc đào tạo lái xe của các trung tâm quá kém nên cho ra đường những hung thần chứ không phải bác tài nữa! Chạy ẩu va chạm nhau là đánh nhau, chen lấn nhau từng mét đường trên cao tốc, ra quốc lộ thì giành cả đường của xe máy! Hỏi sao đồng cảm nhau được!

Mong sao các lái xe có thể nhận thức và thay đổi, cùng nhau giữ an toàn cho tất cả khi tham gia giao thông. Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó!

View attachment 3188971

Nguồn: internet
Vậy người Grab đó có đúng theo luật chở 2 hay 3 ? còn gia đình đó nên đi gì, tất cả chĩ vì tiền, và tiền đổi cả tính mạng
Và luật VN vể giao thông thế nào
- Xe lớn đền xe bé
- Dường giao nhau (không đồng cấp) ai ra trước là ưu tiên :):)
- Khoãng cách an toàn nếu anh nào đó chạy ngược chiều trên cao tốc
.......................


Em viết bài nầy là VN có luật, nhưng không áp dụng .. và phạt vạ thì chỉ bằng 1/100 lương ngày của bác @nospam , do đó tha hồ phạm luật, phạt như tách cà phê cứt mèo :):):)

Phạt nặng vào, đừng có 2B tội nhẹ hơn 4B
Hệ luỵ là 2B cầm 4B lái kiểu 2B, như cúp đầu , quẹo trái phải mỡ cửa, kéo lane trái (đúng vận tốc cho phép, mặc dầu chẵng có ai lane phải), rồi đi ngược chiều, lùi cao tốc (lổi là kh giử khoảng cách an toàn) điển chổ trống, kh chấp hành đèn (2B) leo lề chạy,

Em nghĩ là VN quá dư khả năng, nhưng sao không làm ? em nói thật VN có camera coi như dầy đặc ..

Đừng nói em chê VN, nếu VN hoàn toàn kh có thì coi như em sai, em xin lỗi .. trước.

@ người mới về từ VN cho thông tin
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Để tránh các tai nạn đau lòng kiểu này nên chăng:

1/ Có làn đường dành riêng - tách biệt xe máy và oto, dùng con lươn cứng. Vì xe máy rất mong manh. Còn oto/xe tải thì full giáp

2/ Có lươn cứng phân biệt các dòng xe ngược chiều trên cao tốc, vì 2 xe oto va chạm ngược chiều trên cao tốc đúng là thảm họa.
Em nói rồi phạt thật nặng vào, từ 2B cho đến 4B đồng tội
 
Hạng D
26/3/18
1.589
2.335
138
32
Em thấy cái bằng C của mình quá nhiều bất cập. Chưa biết lái thi đậu bằng C là leo lên lái đc full tải thì tai nạn còn nhiều. Với lại tài xế đa số ít học nên nhận thức về An toàn và tính mạng người là cực Thấp.
Bằng C giờ chỉ nên cho chạy tải 7 8t hoặc bắt buộc có số năm để nâng bằng thì tốt hơn.
Thêm nữa tai nạn GT gây chết người với các lỗi cố ý đi sai Làn thì tù 20năm trở lên hoặc tử luôn mới đủ sức răn đe,
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.418
113
Cốt lõi của mọi vấn đề là phải nâng cao dân trí...
......
....
...
..
.
..muốn nâng cao dân trí thì phải nâng cao quan trí trước.
 
Hạng C
2/11/08
805
547
93
Do xử phạt không nghiêm thôi. Đào tạo thì cũng tới khúc đó, ra đường là chữ thầy trả thầy. Bây giờ cứ tai nạn mà chết người mà lỗi do chủ quan tài xế thì tương đương tội cố ý giết người, án từ 20 năm đến tử hình coi sao.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Cô giáo Sâm và bé Bách Lâm: một trong những nạn nhân gần đây của các vụ tngt thảm khốc mà kẻ gây nạn là tên lái xe không có lương tâm!

Nghề lái xe phải làm bằng cả tâm và đức, vì 1 giây lơ là, 1 phút bốc đồng và sự xem thường tính mạng người khác thì sẽ gây ra sự mất mát và nỗi đau rất lớn cho người ở lại!

View attachment 3188809
Nguồn: internet

Và vụ tngt trên cầu Phú Mỹ: tuy chưa có kết luận của cơ quan chức năng nhưng nói về tài xế xe đông lạnh, xe chở rau, xe bồn và xe khách đường dài - xin lỗi em không đồng cảm được, em cũng trong nghề, cũng ngồi nói chuyện cùng những lái xe đó, nhưng nhận thức họ thấp kém lắm! Có thể có bác sẽ nói em là lươn chê lịch, nhưng em làm lái xe bằng tâm huyết và đam mê, em luôn dặn lòng không được phạm sai lầm với nghề!


Cách đây khoảng 20 năm về trước, các chú lái xe thường được gọi là bác tài 1 cách trìu mến, những người lái xe tải, xe container đa số lớn tuổi, đường bắc nam chạy không ngán dù đường xấu. Còn bây giờ thì gọi là thằng lái xe, bởi vì tính cách và sự nhận thức kém cộng với việc đào tạo lái xe của các trung tâm quá kém nên cho ra đường những hung thần chứ không phải bác tài nữa! Chạy ẩu va chạm nhau là đánh nhau, chen lấn nhau từng mét đường trên cao tốc, ra quốc lộ thì giành cả đường của xe máy! Hỏi sao đồng cảm nhau được!

Mong sao các lái xe có thể nhận thức và thay đổi, cùng nhau giữ an toàn cho tất cả khi tham gia giao thông. Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó!

View attachment 3188971

Nguồn: internet
cái xe tải ở cầu Phú Mỹ đổ dốc nếu hãm bằng số 1, số 2 đạp ga xe nó cũng ko chạy nhanh đc, thường thấy là đạp ga lấy trớn rồi về Mo thả dốc
 
  • Wow
Reactions: realman_80
Hạng B2
12/12/11
369
333
63
hồi những năm 80 thì bằng lái xe còn phải xét hồ sơ, lý lịch các kiểu, kỹ lắm, giờ cái gì cũng đại trà nên chất giảm, trong khi luật lá, mức phạt như gãi ngứa