bibo1702 nói:em không nghĩ VN giỏi hơn mấy anh Nhật đâu. nếu tiết kiệm và máy êm thật thì hãng đã gắn vô xe rồi.
Đôi khi em tự lập luận rằng: không phải hãng không biết vấn đề có thể làm tiết kiệm xăng hơn ở một khoảng tốc độ nào đó, ở một khoảng vòng quay nào đó của máy, nhưng vì sản xuất đại trà cho rất nhiều người dùng khác nhau, nhiều địa bàn hoạt động khác nhau nên NSX phải đặt ra một vài thông số chung (với khả năng biến thiên không nhiều) để có thể đáp ứng nhu cầu toàn thị trường khu vực or quốc gia.
Ví dụ: Em có để ý khi dùng xe 4B và nhận ra một khác biệt, chính vào đó mà em đưa ra "phân vân" trên:
- Xe của Châu Âu càng chạy nhanh càng tiết kiệm xăng (khoảng vận tốc tiết kiệm nhất hình như là 90-130km/h)
- Xe của Nhật Bản thường có khoảng vận tốc tối ưu vào khoảng 60-80km/h
Nhờ đó mà xe Nhật đi trong thành phố có tỉ lệ tiết kiệm xăng hơn xe Euro. (e.g. Nhật khoảng 8 & 12l/100km (Xalo & City) trong khi xe Châu Âu tỉ lệ là 7 & 15 chẳng hạn) Đó là tỉ lệ của 3 cái xe mà em đã sử dụng
Và "nghịch lý" nông dân VN giỏi hơn kỹ sư Japan đến từ đây chăng? họ tìm cách tối ưu hoá một vài khía cạnh của cái system cho phù hợp với một số điều kiện nhất định (không phải tối ưu hoá vận hành trong mọi điều kiện)
Kết luận: chắc em cũng tìm chỗ thay thử xem sao. Trải nghiệm tí tốt hơn cứ phân vân