Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
bibo1702 nói:
em không nghĩ VN giỏi hơn mấy anh Nhật đâu. nếu tiết kiệm và máy êm thật thì hãng đã gắn vô xe rồi.

Đôi khi em tự lập luận rằng: không phải hãng không biết vấn đề có thể làm tiết kiệm xăng hơn ở một khoảng tốc độ nào đó, ở một khoảng vòng quay nào đó của máy, nhưng vì sản xuất đại trà cho rất nhiều người dùng khác nhau, nhiều địa bàn hoạt động khác nhau nên NSX phải đặt ra một vài thông số chung (với khả năng biến thiên không nhiều) để có thể đáp ứng nhu cầu toàn thị trường khu vực or quốc gia.

Ví dụ: Em có để ý khi dùng xe 4B và nhận ra một khác biệt, chính vào đó mà em đưa ra "phân vân" trên:
- Xe của Châu Âu càng chạy nhanh càng tiết kiệm xăng (khoảng vận tốc tiết kiệm nhất hình như là 90-130km/h)
- Xe của Nhật Bản thường có khoảng vận tốc tối ưu vào khoảng 60-80km/h
Nhờ đó mà xe Nhật đi trong thành phố có tỉ lệ tiết kiệm xăng hơn xe Euro. (e.g. Nhật khoảng 8 & 12l/100km (Xalo & City) trong khi xe Châu Âu tỉ lệ là 7 & 15 chẳng hạn) Đó là tỉ lệ của 3 cái xe mà em đã sử dụng


Và "nghịch lý" nông dân VN giỏi hơn kỹ sư Japan đến từ đây chăng? họ tìm cách tối ưu hoá một vài khía cạnh của cái system cho phù hợp với một số điều kiện nhất định (không phải tối ưu hoá vận hành trong mọi điều kiện)

Kết luận: chắc em cũng tìm chỗ thay thử xem sao. Trải nghiệm tí tốt hơn cứ phân vân :D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.639
113
đây
vấn đề là người ta cứ trăn trở tìm cho ra cách nào lụm từng hạt lúa rơi, và để có nó họ sẵn sàng đổ cả bao ra sân rồi đi nhặt lại... bất chấp các hệ lụy khác chưa đc kiểm chứng.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
He he, nói là làm (không thôi quên mất :)), em mới kêu tới ráp rồi, đi thử 1 quãng đừờng ngắn & report cho các bác nè:
- Ra-lang-ti dường như êm tai hơn, khá giống khi chỉnh dư gió
- Cảm giác xe yếu đi & đáp ứng tay ga chậm hơn mọi khi, cũng giống khi chỉnh dư gió
- Xe không dzọt bằng nguyên bản, không giật lên khi kéo ga gấp, cũng vẫn là cảm giác giống như khi chỉnh dư gió

Kết luận: chưa có kết luận gì hết, để đi thử 2 tuần (tương đương 2 lần đổ xăng) rồi kết luận sau đó giữ hay quăng nếu cần thiết
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Đã hết một bình xăng để thử cho cái thiết bị tiết kiệm nhiên liệu này. Báo cáo kết quả và phương hướng xử lý:

- Như kết quả thu lượm được từ ngày đầu: là xe yếu đi rõ ràng (êm và không giật chính là biểu hiện khác của xe yếu đi ạh :)). Kiểm chứng xe yếu hơn bằng cách chở 3 leo lên cái Ram dốc trước cửa nhà em rất khó khăn, khi trước là hơi khó tí thôi :p)
- Xe kêu to hơn rất nhiều, cái này không biết tại sao
- Tốn xăng gần như cũ (thực tế đo được là 32km/lít so với bình quân 31-32km/l trước nay vẫn dùng ốc gió)

Nếu bác DNT không có ý kiến gì tranh luận chung thì tối nay em về tháo ra quăng. Cá nhân em công nhận về vấn đề CÔNG NGHỆ HOÁ MÀU :D

P/S: bác nào cần nghiên cứu, thử nghiệm mà ngại bị thiên hạ "chửi" vì tốn tiền ngu cho cái công nghệ hoá màu thì ghé em lấy "cái đồ bỏ" về đặng thử nghiệm tiếp nhé
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Xe giật không phải là nguyên nhân do xăng đâu bác ạ, muốn biết thực tế thừa hay thiếu xăng ra sao thì phải mở buri (spark) ra mới biết được. Trước khi gắn thiết bị này vào em đã thay dây curoa, bố ba càng, lọc gió, buri( thay định kì thôi, xe em chạy được 11 ngàn km rồi), để tuần sau sẽ tháo buri ra kiểm tra xem sao, em sẽ post lên cho các bác đánh giá nhé:D
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
...lại một người nữa giống như tôi, tương lai thật đen tối...:D

p/s: nếu bác nào ở BT thì ghé em :D, của em hơi bụi tí so với bác Ilike vì bỏ đi gần...1 năm rồi
tongue4.gif
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.571
113
TP. HCM
con Attila đời sau này của em, thay đi nặng hơn tí vào nồi trước, chạy TB khoản 35 km/l (chắc tại em ..nhẹ ký)
20.gif
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
xài rồi mới biết thế nào rồi hả bác ilike , em thì không tin vào mấy công nghệ của mấy bác việt nam làm đâu , người ta làm ra chiếc xe thì không thể nảo ngờ nghệnh chuyện tiêu hao nhiên liệu... mấy cái thiết bị đó nếu gắn vào xe đã sử dụng lâu năm thì có lẽ có chút hiệu quả ? , vì ít có người nào chạy xe mà quan tâm tới việc thay lọc gió và bảo dưỡng bình xăng con , nên đi 1 thời gian hay 30k km trở lên thì thấy nó hao xăng quá vì lọc gió nó đầy bụi sao không hao được , lắp vào lấy gió ngoài thấy xe ít hao , tuyệt quá . nhưng với xe mới thì không có ăn nhằm gì , các bác cứ bảo dưỡng xe thường xuyên thì sẽ bền và ít hao xăng thôi.... nhất là nên thay lọc gió nha
 
Phuong Ngoc nói:
...lại một người nữa giống như tôi, tương lai thật đen tối...:D

p/s: nếu bác nào ở BT thì ghé em :D, của em hơi bụi tí so với bác Ilike vì bỏ đi gần...1 năm rồi
tongue4.gif

2 bác có kết quả xấu, 1 bác còn lại vưỡn chưa có.
Khả năng là xấu toàn bộ
 
Tập Lái
13/9/09
5
0
1
Bác chủ topic không phải là chuột bạch , vì chuột bạch là để người ta thí nghiệm ! Ở đây đâu thấy thí nghiệm gì đâu ? Mà chính là bác chủ topic bị... lừa !
Không hề có gì lạ ở đây cả , vẫn chỉ là điều chỉnh xăng gió cho hòa khí thôi . Bác cứ gắn kim gió lại và chỉnh cho nó nổ êm lớn khi galanty (chỉnh dư gió một chút) là giống như thế thôi .
Không hề có chuyện tiết kiệm nhiên liệu nếu trước đó xe đã chỉnh tốt , chỉ tiết kiệm hơn nếu do trước đó xe chỉnh không đúng , chạy không êm , không ngọt máy nổ lụp bụp ...và đó là điều đương nhiên rồi
Vài dòng trao đổi .