Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
22/10/09
689
36
28
Domy nói:
+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng.
Em tính không cm nhưng giờ xem thấy có nhiều bác đi xa đề tài quá,thậm chí là xúc phạm nhau...;).Chỉ thấy có bác magic là đặt câu hỏi đi vào trọng tâm nhưng không thấy bác nào trả lời.
Em chỉ xin hỏi lại bác Domy tí thôi:phần bôi đỏ ở trên,bác khẳng định như vậy thì có lẽ nên xếp Hiace,Zace vào thể loại xe tải lun nhể:D.
À,còn thông tin trên website của 1 hãng SX đôi khi nó cũng không chính xác lắm,có thể do IT,có thể thiếu sự quan tâm của người có trách nhiệm.Nói về website của NSX "chuối" thì em thấy vào website của Toyota VN nó cũng có nhiều "cái chuối" lắm.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Quái Xế nói:
[quote Domy]
+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng.
Em tính không cm nhưng giờ xem thấy có nhiều bác đi xa đề tài quá,thậm chí là xúc phạm nhau...;).Chỉ thấy có bác magic là đặt câu hỏi đi vào trọng tâm nhưng không thấy bác nào trả lời.
Em chỉ xin hỏi lại bác Domy tí thôi:phần bôi đỏ ở trên,bác khẳng định như vậy thì có lẽ nên xếp Hiace,Zace vào thể loại xe tải lun nhể:D.
Hiace là xe tải chở người mà bác. Bên Châu Âu thì nó dùng để chở hàng bác ạ.
http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx

Zace thì em sợ chết khiếp, cái nhíp của nó khi thắng, vào cua bác ạ. Nó đời cũ lắm rồi mà bác. Đã phải giải tán từ rất lâu rồi bác ơi. Nhưng FE lại giống nó mới sợ chứ... . Sao bác lại đi so FE với Zace vậy bác...Nó có nhiều điêm giống nhau hả bác....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thích Đủ Thứ nói:
@manhcuong, tien: các bác giỏi thuận gíó bẻ măng, chuyên gia soi mói :D 
đặc biệt bác manhcuong, bác coi lại các comment của bác đi, 10 cái comment thì khỏan 6 cái là.....nói thiệt đừng buồn nghe: quá nhảm.
Đi vòng vòng để kiếm cái gì người ta hở sườn là đâm chọt. Như vậy có hay ko? 

Bác cho là quá nhảm thì nó nhảm vì không đúng ý bác phải không? Chả  sao, chỉ là 8 cho vui mà, em có làm ăn chi dựa vào đây đâu!

@Domy: Mọi người chê Fortuner G chứ có ai chê Fortuner V đâu mà đưa FTV ra đỡ? Với lại chả có ai chửi bác cả, đặc biệt là em, em không bao giờ ví von người khác là gì cả.
Trở lại về xe: rõ ràng so với FE MT thì FTG lấy gì ra mà so ngoài cái logo và cái hình dáng được cho là "đẹp" là "hầm hố" ấy. Bác là dân kỹ thuật thì chắc bác biết so sánh chứ nhỉ? Khi xoắy vào đây bác lại cáu!
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
BÁC NÀO NÓI E FTV KG CÓ CHỨC NĂNG KHÓA VI SAI CẦU SAU NÀO ?


NẾU CÓ THÌ SAO ?


E ĐẶT 10 THÙNG KEN NẾU BÁC NÀO NÓI KG CÓ MẤY CHỨC NĂNG GIỐNG NHƯ BÁC DOMY POST HÌNH LÊN THÌ THUA NHÉ,CÓ AI DÁM CHƠI KG LÀO

 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Theo cái thớt này một chặp thấy cũng mắc cười, Đang nói đến cái động cơ máy Dầu của Fortuner tại VN thì lại đi so sánh xe Fortuner ở Thái Lan vơi FE ở Thái, Rồi nói một chặp lại ra cái Fortuner V.
Bản thân em hay các bác trên đây em nghĩ chẳng ai dám chê Fortuner V hay là các phiên bản ở Thái, cái đang nói ở đây là phiên bản G ở VN thì lại không nói.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
F1racer nói:
Em có đọc qua các bài của thớt này, chủ yếu chỉ từ trang 90 trở đi thôi. Những gì bác Domy và Xedap đưa ra đã làm rõ một vài điều. Một điều không thể phủ nhận về Fortuner và FE là Fotuner hơn hẳn về thương hiệu, máy móc, bề dày lịch sử ... Ngoài ra FE cũng có một vài điểm vượt trội.
Như tựa đề thread là " Toàn chê Fortuner không à...?". Ngu ý của em thì Fortuner không có gì đáng chê, qua một thời gian sử dụng cả 2 con Fortuner và FE máy xăng, 4WD. Em có vài ngu ý như sau, thẳng thắn mà nói đây chỉ là quan điểm chủ quan, cá nhân có thực tế thôi nhé các bác, mong các bác ném đá nhẹ tay và góp ý.:)
1. Trước khi FO được lắp ráp tại VN, lúc chưa được cầm lái em kỳ vọng ở em này một con xe mạnh mẽ, ổn định. FO chỉ giải quyết được khoản bề ngoài hầm hố của một con SUV. Lúc vận hành thì thật sự không như mong đợi từ tăng tốc, độ bám đường như FE, khả năng sa lầy.
2. Thử độ an toàn khi phanh trong điều kiện khẩn cấp, FO mất ổn định về độ bám đường. Có thể ABS hoạt động quá nhạy cạm nên khoảng cách phanh lớn hơn hẳn so với FE, đôi khi nhầm tưởng như chú FO bị mất phanh. Cái này em trộm nghĩ có lý do của nó: do khoảng sáng gầm FO cao, trrong thiết kế bất kỳ của SUV bắt buộc độ dài đường phanh lớn nếu không thì lộn vòng liền:), chú FO có lẽ đã quá cẩn trọng trong việc này, vô tình làm nguy hiểm nếu kéo dài khoảng cái phanh, trong điều kiện cần thiết.
3. Vào cua ở vận tốc lớn, cùng ở một vận tốc như nhau thì FE ổn định hơn. Cái này bác Xe dap và Domy hôm nào nên cho anh em test thử và cảm nhận.
4.Nội thất thì FO hơn hẳn FE, bác nào ưu hình thức thì nên chọn FO là đúng rồi, nội thất FE trước giờ vẫn được xem là củ chuối nhất trong các chuối:)
5. Cùng vào một đoạn đường địa hình khó, thực tế trong hơn 5 lần thì 3 lần FO cần cứu hộ, trong khi số lần ở FE là 1. hơn được 2 phát thoát nạn:D
6. Ăn xăng thì không trước giờ TO vẫn nổi tiếng là tiết kiệm, về lý thuyết cũng vậy. ......
.....
7. Ngu hơn tí nữa, hôm rồi em test max speed thì, cả 2 con đồng hồ đều để max speed như nhau, lúc thực tế thì con FE hơn hẳn các bác ạ.
........

Một vài suy đoán:
- FO thực tế không tồi, chỉ do kỳ vọng của bà con mình hơi cao nên khi thực tế ngồi lên em nó rồi thì một tỉ lệ phần trăm không nhỏ thất vọng. Dù sao thì FO cũng có doanh số khá cao. Thống kê bỏ túi của em thì đa phần người mua xe lần đầu đều chọn FO, nếu đi nhiều chắc có nhiều lựa chọn khác.
.......
Ý kiến của em là thực tế thôi nha, không đưa thông số kỹ thuật và lý thuyết vào để tránh tranh cãi tiếp. Mà em cũng chẳng biết gì về lý thuyết:D:D

Người đầu tiên lôi Fo V lên sàn đấu đây này bác. Bài viết rất hay, rất chuyên nghiệp. Nhưng rất tiếc một điều là, bác ấy lại chưa từng chạy thử Fo V (chạy V mà lại không biết dùng cần số của V). Thật là đáng tiếc, đáng tiếc...

Kết luận, một bài viết này hay, nhưng lại không có giá trị...

Thớt này là của chung cho Fo G và Fo V nha các bác....

@ xedap: Fo G đã xong rồi mà bác... bây giờ chuyển qua V là hợp lý rồi. Còn nếu không nhớ, là bác thua em thê thảm như thế nào, thì mời bác đọc lại từ đầu nhé...

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/10/09
689
36
28
Domy nói:
Quái Xế nói:
[quote Domy]
+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng.
Em tính không cm nhưng giờ xem thấy có nhiều bác đi xa đề tài quá,thậm chí là xúc phạm nhau...;).Chỉ thấy có bác magic là đặt câu hỏi đi vào trọng tâm nhưng không thấy bác nào trả lời.
Em chỉ xin hỏi lại bác Domy tí thôi:phần bôi đỏ ở trên,bác khẳng định như vậy thì có lẽ nên xếp Hiace,Zace vào thể loại xe tải lun nhể:D.
Hiace là xe tải chở người mà bác. Bên Châu Âu thì nó dùng để chở hàng bác ạ.
http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx

Zace thì em sợ chết khiếp, cái nhíp của nó khi thắng, vào cua bác ạ. Nó đời cũ lắm rồi mà bác. Đã phải giải tán từ rất lâu rồi bác ơi. Nhưng FE lại giống nó mới sợ chứ... . Sao bác lại đi so FE với Zace vậy bác...Nó có nhiều điêm giống nhau hả bác....

Hì,em e rằng bác hiểu nhầm ý của em,hoặc là bác cố tình hiểu nhầm...em thì chả quan tâm cái Hiace ở nước ngoài nó đăng kí làm xe tải hay xe chở khách,em chỉ quan tâm ở VN thôi,ở VN thôi nhé bác:).
Ở Vn thì trước khi có Ford Transit hay Mer MB 140 thì Hiace chở khách làm trùm nhé bác,và em nhớ không nhầm thì hiện tại Hiace nó vẫn xài cái nhíp đấy bác ợ.Còn Zace thì không lâu lắm đâu bác ợ,cuối 20005-đầu 2006 thì vẫn còn loạt hàng cuối để chuyển sang Innova đấy bác..và em nhớ không lầm thì có chiếc Zace được mua với giá 25k Obama cách đây không lâu thì phải:D
Em dài dòng như vậy để chứng tỏ cho bác thấy,trong từng thời điểm NSX ở VN,chỉ ở Vn thôi nhé bác có thể đánh giá không đúng về thị hiếu của người tiêu dùng,về sản phẩm+đường lối của đối thủ nên có thể có những sản phẩm chưa đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng...chúng ta là người tiêu dùng thì nên có cái nhìn khách quan hơn đối với chiếc xe mình đang đi,hay xe người khác đang đi.
Quay lại câu hỏi trên kia(thực tế là bác magic đã hỏi): TMV tung ra Fo G nhằm đối tượng nào?Đối thủ cùng phân hạng?....khi có những câu trả lời cho những câu hỏi trên thì có lẽ giải quyết được hết những vướng mắc của các bác nhể.:p
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Xe dap nói:
Theo cái thớt này một chặp thấy cũng mắc cười, Đang nói đến cái động cơ máy Dầu của Fortuner tại VN thì lại đi so sánh xe Fortuner ở Thái Lan vơi FE ở Thái, Rồi nói một chặp lại ra cái Fortuner V.
Bản thân em hay các bác trên đây em nghĩ chẳng ai dám chê Fortuner V hay là các phiên bản ở Thái, cái đang nói ở đây là phiên bản G ở VN thì lại không nói.


Có ngừơi lói thì tụi e mới lói
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Quái Xế nói:
Domy nói:
Quái Xế nói:
[quote Domy]
+ Hệ thống nhíp lá chỉ dùng cho xe tải , bình thường đã không ổn định rồi bác ạ, khi chạy cũng như khi thắng.
Em tính không cm nhưng giờ xem thấy có nhiều bác đi xa đề tài quá,thậm chí là xúc phạm nhau...;).Chỉ thấy có bác magic là đặt câu hỏi đi vào trọng tâm nhưng không thấy bác nào trả lời.
Em chỉ xin hỏi lại bác Domy tí thôi:phần bôi đỏ ở trên,bác khẳng định như vậy thì có lẽ nên xếp Hiace,Zace vào thể loại xe tải lun nhể:D.
Hiace là xe tải chở người mà bác. Bên Châu Âu thì nó dùng để chở hàng bác ạ.
http://www.toyota-europe.com/cars/new_cars/hiace/specs.aspx p
Zace thì em sợ chết khiếp, cái nhíp của nó khi thắng, vào cua bác ạ. Nó đời cũ lắm rồi mà bác. Đã phải giải tán từ rất lâu rồi bác ơi. Nhưng FE lại giống nó mới sợ chứ... . Sao bác lại đi so FE với Zace vậy bác...Nó có nhiều điêm giống nhau hả bác....
Hì,em e rằng bác hiểu nhầm ý của em,hoặc là bác cố tình hiểu nhầm...em thì chả quan tâm cái Hiace ở nước ngoài nó đăng kí làm xe tải hay xe chở khách,em chỉ quan tâm ở VN thôi,ở VN thôi nhé bác:).
Ở Vn thì trước khi có Ford Transit hay Mer MB 140 thì Hiace chở khách làm trùm nhé bác,và em nhớ không nhầm thì hiện tại Hiace nó vẫn xài cái nhíp đấy bác ợ.Còn Zace thì không lâu lắm đâu bác ợ,cuối 20005-đầu 2006 thì vẫn còn loạt hàng cuối để chuyển sang Innova đấy bác..và em nhớ không lầm thì có chiếc Zace được mua với giá 25k Obama cách đây không lâu thì phải:D
Em dài dòng như vậy để chứng tỏ cho bác thấy,trong từng thời điểm NSX ở VN,chỉ ở Vn thôi nhé bác có thể đánh giá không đúng về thị hiếu của người tiêu dùng,về sản phẩm+đường lối của đối thủ nên có thể có những sản phẩm chưa đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng...chúng ta là người tiêu dùng thì nên có cái nhìn khách quan hơn đối với chiếc xe mình đang đi,hay xe người khác đang đi.
Quay lại câu hỏi trên kia(thực tế là bác magic đã hỏi): TMV tung ra Fo G nhằm đối tượng nào?Đối thủ cùng phân hạng?....khi có những câu trả lời cho những câu hỏi trên thì có lẽ giải quyết được hết những vướng mắc của các bác nhể.:p
Như vậy kết luận lại là FE chỉ tương đương với Zace 2000 đã bị giải thể, đúng không bác

To nó thấy Zace dở, nên đã giải tán, thay bằng những em khác. Trong khi đó bây giờ 2010, mà vẫn có thể so sánh FE được với Zace...

Kết luận FE 2010 có đối thủ cùng phân hạng là Zace 2000...

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Các bác ơi, cái hình em đưa ra con FO V em đi offroad là hoàn toàn không có Vi sai, đến model bác Domy nhắc đến có khoá vi sai chống trượt cảm biến mô men xoắn!!!!
Sẽ đưa hình thực tế cả 2 model để các bác cảm nhận và chia sẻ. Cái nào còn thiếu sót thì học hỏi cùng nhau, tránh chỉ trích cực đoan nhé!!!:)
033102beer_1_prv.gif
 
Status
Không mở trả lời sau này.