Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Domy nói:
Tính đi tính lại mãi, cứ thấy nó cứ sao sao.

Như thế này các bác ạ. Em có con kao kao 250cc 51hp.

Nếu ví dụ bây giờ em cho nó mang một tải trọng 400kg. Thì nó đứng yên luôn không chạy nổi.

Bây giờ, nếu em gắn thêm một cái máy nữa. Thì công suất nó lên là 102hp. Thì tải trong tăng lên tương ứng là 800kg. Như cũ, không chạy nổi.

Trong khi đó con Fo G có công suất 102hp, nhưng tải trọng của nó tới 2.400kg. Nhưng nó lại chạy phà phà.

Tính đi tính lại mãi, công suất thì bằng nhau, nhưng lại có sức mạnh khác nhau. Em chẳng hiểu gì cả. Nghe trên gian hồ người ta có nói tới mô men xoăn xoắn gì đó nữa. Thực sự khó hiểu quá đi, nhờ các bác giúp đỡ cho em với...

Bác dốc tổ vừa thôi, Con cào cào nào mà có dung tích 250cc công suất 51Hp.
Thêm một cái sai của bác nữa, Công suất là đại lượng đặc trưng cho khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa nhiều hơn là tải nặng bác ạ, Nếu nói về khải năng tải nặng, chở hàng và leo dốc thì người ta nghĩ đến đại lượng Momen xoắn chứ không ai nói đến công suất hết.

He he đã không hiểu biết, lại cứ hay đi chửi người khác. Xe hơi em chẳng biết nhiều. Nhưng kao kao thì em đã tự sửa, gần hai chục năm rùi bác ạ.

Xe em nè bác Suzuki RMX 250 1997. Còn nhiều con chuyên nghiệp còn mạnh hơn nhiều đó bác...

Chạy không nổi lấy gì mà tăng tốc với tốc độ hả bác...
http://www.suzukicycles.org/All-Suzuki/all_suzuki_models.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
Trong khi đó con Fo G có công suất 102hp, nhưng tải trọng của nó tới 2.400kg. Nhưng nó lại chạy phà phà.  
Tính đi tính lại mãi, công suất thì bằng nhau, nhưng lại có sức mạnh khác nhau. Em chẳng hiểu gì cả. Nghe trên gian hồ người ta có nói tới mô men xoăn xoắn gì đó nữa. Thực sự khó hiểu quá đi, nhờ các bác giúp đỡ cho em với... 

FTG còn tải được hơn thế nhiều chứ, con Foton FC150 2.5 diesel 80 HP tải trọng toàn bộ 4.000 kg. Cùng dòng truck với nhau em nghĩ FTG cũng chả kém đâu. (Mà FTG là Car hay là Truck nhỉ?)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
em cũng hơi ngạc nhiên với con cào cào với 51hp:cool:. Chắc là xe chuyên dụng hoặc máy thiết kế đặc biệt hả bác???
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
manhcuong nói:
Domy nói:
Trong khi đó con Fo G có công suất 102hp, nhưng tải trọng của nó tới 2.400kg. Nhưng nó lại chạy phà phà.
Tính đi tính lại mãi, công suất thì bằng nhau, nhưng lại có sức mạnh khác nhau. Em chẳng hiểu gì cả. Nghe trên gian hồ người ta có nói tới mô men xoăn xoắn gì đó nữa. Thực sự khó hiểu quá đi, nhờ các bác giúp đỡ cho em với...

FTG còn tải được hơn thế nhiều chứ, con Foton FC150 2.5 diesel 80 HP tải trọng toàn bộ 4.000 kg. Cùng dòng truck với nhau em nghĩ FTG cũng chả kém đâu. (Mà FTG là Car hay là Truck nhỉ?)

1. Cái này dễ lắm, cột một cái xe ro-mooc 4 tấn hàng vào sau đuôi, xem con nào kéo nổi nhé??
2. Thêm nữa về hôp số tự động của con FO V: kéo một con FO V khác bị mắc lầy, bác nào nghĩ xem nó có cho lực kéo mạnh hơn 1 con Vios 1.5MT không nhé???
Giờ em đi xem phim đã, tối về 888 típ cùng anh em, các bác xem luôn vấn đề này rồi link với việc tải trọng và mo men xoắn nhé!!!:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
F1racer nói:
em cũng hơi ngạc nhiên với con cào cào với 51hp:cool:. Chắc là xe chuyên dụng hoặc máy thiết kế đặc biệt hả bác???

Nó là dòng enduro, chuyên dùng chạy đường trường bác ạ. Nó thuộc dạng có đèn. Còn mấy con không đèn, chuyên nghiệp. thì chạy đái ra quần luôn bác ạ.

Nó là 2T bác ạ, nói chung là cũng chẳng có gì đặc biệt lắm. Chỉ có cái tỉ số nén nó lớn quá đi thôi. Roc máy quá, chạy không nổi bác à. Phải giảm tỉ số nén xuống, mới êm được. Chứ không nó dộng lắm. Nòng của nó thì mạ crom trực tiếp lên nhôm luôn, chứ không cần phải có sơ mi như những xe thường....

Còn mấy con 4T chuyên nghiệp thì thôi rồi 450cc lên 61hp luôn. Vì piston nó ngắn lắm
honda_crf450_12_2_20010528_2293_general.jpg

Chạy cái này là nghèo luôn, hai trăm mấy chục đô, mà chỉ chạy được có 150 giờ thui.
Xe em thì dùng piston đồ chơi 2T của hãng waseco, vì 2T nên rẻ hơn 167USD. Chẳng biết chạy được bao nhiêu. Chứ piston gin của nó chạy được có 5000km là kêu lắm rùi, phải thay đó. Bỏ piston đồ chơi vào, máy mạnh hơn hẳng bác à...

Chơi cái này có cái hay, là được thấy công nghệ cao, trên xe bác ạ. Vd như su páp titanium....nòng ceramic...

Em gìa rùi, không chơi xe chuyên nghiệp được, nên chơi cái RMX cho nó bền bác ạ...một năm đi óp có một lần à....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
Kính thưa các cụ các bác!
@cuteboy

Trước hết em xin gửi lời cảm tạ tới các bác đã hết sức chê bai, bài kích xe FT G (ngay cả khi FT G mới chỉ về VN qua đường nhập khẩu). Nhờ vào những nhận xét thiếu khách quan đó mà trong đầu em hình thành một định kiến là FT G xấu lắm, đểu lắm ... tệ lắm. Cho đến khi Toy bán chính thức FT G, được mắt chứng kiến thực tế, em mới ngã ngửa ra và kết quả là ngay lập tức rinh về một chiếc (trong 150 chiếc đầu tiên).

Đến nay em vẫn hoàn toàn thoả mãn với chiếc xe này mà vẫn thích sử dụng nó cho dù đã có điều kiện thay đổi xe tốt hơn, đắt tiền hơn.

Cám ơn bác Domy đã có nhiều thông tin rất bổ ích.

Kính.
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
Domy nói:
F1racer nói:
Trong các xe 2 cầu phổ biến ở VN, trừ Lexus được trrang bị hệ thống traction control thì chỉ có chú FJ Cruiser được trang bị "khóa vi sai" cầu sau!! Còn " khóa vi sai trung tâm" được xem là hàng xa xỉ, đừng mơ đến việc trang bị có sẳn ở FO hay FE. Anh em hội Offroad muốn có con này thì phải móc thêm 3k để trang bị cho mỗi một cái cầu sau!

Em nghi ngờ ngay cả tính chính xác của thông tin trên user manual, chú thông dịch viên hay biên tập chắc lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nên mới có hình ảnh như vậy làm cho bác Domy bị nhầm lẫn. Em không có FO bên cạnh, ,nếu bác có thì chịu khó ra chụp thực tế rồi post cho anh em xem với nhé. Cám ơn bác nhiều, còn không mai em sẽ chụp thực tế vậy:)

Bác chưa trả lời em hai câu hỏi trên về khóa vi sai trên Fo nhé. Lúc trước bác nói mạnh lắm kia mà...

Em chưa được chạy V, bác thì đã test V một cách quá chuyên nghiệp rồi. Thì bây giờ bác trả lời giùm em là V có khóa vi sai như thế nào. Mấy cái đèn và nút có ý nghĩa ra sao... Chứ em không có thời gian đợi bác đi tìm hiểu, rồi chụp hình V đâu nhá....

FOR V là AWD ( bốn bánh chủ động toàn thời gian) nên có khóa vi sai trung tâm. Em confirm với các bác vì em đã chạy mấy lần con này của cơ quan rồi. Cũng có thể vì công nghệ này mà FOR V có giá gần 1 tỷ.
Còn so sánh nó với EVEREST 2010 của FORD thì FOR V hơn nột thất thôi. Chạy đường xấu thì FOR V cũng êm hơn . Độ vọt thì không bằng EVEREST, đơn giản vì con EVEREST nó có momen xoắn mạnh hơn. Công suất của FOR V theo lý thuyết là 158hp không cao hơn EVER 143hp là bao nhiêu nhưng để đạt con số đó thì FOV phải đạt vòng tua hơn 5000, trong khi EVEREST đạt được ở vòng tua thấp hơn . Nếu về an toàn, thì FOR V của TOY VN không có phân bổ lực phanh điện từ EBD như của EVEREST.
Riêng về FOR G công suất 100.5 HP cũng ko phải là yếu nếu nhìn sang con ZACE có 82 mã lực mà chạy phè phè, bác nào cũng khoe là lên đến 140. EVEREST đời cũ cũng chỉ có 109 mã lực mà chạy có sao đâu.

Nói chung là không nên công kích nhau làm gì vì liên doanh xe VN bọn nào cũng rứa thôi. Thằng nào cũng bán giá cao mà cái xe thì cắt bớt đủ thứ. FOR V giá gân 1 tỷ mà chả có EBD, EVEREST giá 36-37k bản MT đến cái khóa cửa trung tâm và tựa đầu cho hàng ghế 3 cũng chả có, FOR G thì đúng nội thất bên trong gần như chả có gì
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
75kw nói:
Kính thưa các cụ các bác!
@cuteboy

Trước hết em xin gửi lời cảm tạ tới các bác đã hết sức chê bai, bài kích xe FT G (ngay cả khi FT G mới chỉ về VN qua đường nhập khẩu). Nhờ vào những nhận xét thiếu khách quan đó mà trong đầu em hình thành một định kiến là FT G xấu lắm, đểu lắm ... tệ lắm. Cho đến khi Toy bán chính thức FT G, được mắt chứng kiến thực tế, em mới ngã ngửa ra và kết quả là ngay lập tức rinh về một chiếc (trong 150 chiếc đầu tiên).

Đến nay em vẫn hoàn toàn thoả mãn với chiếc xe này mà vẫn thích sử dụng nó cho dù đã có điều kiện thay đổi xe tốt hơn, đắt tiền hơn.

Cám ơn bác Domy đã có nhiều thông tin rất bổ ích.

Kính.
Thanks bác, Fo nói riêng và máy dầu nói chung, còn nhiều thứ phải nói lắm, xe nào cũng có ưu khuyết điểm. Nhưng cứ mở miệng nói ra là bị chửi. Thật chả muốn nói nữa bác ạ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/10/07
108
1
0
53
Vớ vẩn quá! Chả có con xe nào của VAMA mà hay cả, giá thì cao, option thì ăn bớt. Cãi nhau mà làm gì khi mà cứ phải è cổ ra mà mua xe giá cao? Để dành thời gian mà làm việc khác không hay hơn à?
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
mcasana nói:
Vớ vẩn quá! Chả có con xe nào của VAMA mà hay cả, giá thì cao, option thì ăn bớt. Cãi nhau mà làm gì khi mà cứ phải è cổ ra mà mua xe giá cao? Để dành thời gian mà làm việc khác không hay hơn à?

Ở VN phải chịu mua xe theo luật + thuế + ... VN mà bác, topic tranh luận mà bác vào phán Vớ Vẩn, bác vớ vẩn thì có, vớ vẩn mà cũng đọc rồi post bài, bác đừng post như thế lày nữa, thời gian bác để làm việc khác đi nhen.
 
Status
Không mở trả lời sau này.