Thích Đủ Thứ nói:
mcasana nói:
dinhvannam nói:
mcasana nói:
Vớ vẩn quá! Chả có con xe nào của VAMA mà hay cả, giá thì cao, option thì ăn bớt. Cãi nhau mà làm gì khi mà cứ phải è cổ ra mà mua xe giá cao? Để dành thời gian mà làm việc khác không hay hơn à?
Ở VN phải chịu mua xe theo luật + thuế + ... VN mà bác, topic tranh luận mà bác vào phán Vớ Vẩn, bác vớ vẩn thì có, vớ vẩn mà cũng đọc rồi post bài, bác đừng post như thế lày nữa, thời gian bác để làm việc khác đi nhen.
Tôi thấy các bác cãi nhau hết sức vô lý, con xe nó như vậy rồi, hay hay là không thì cũng đã mua dùng rồi, tự cảm nhận sẽ biết. Ai đâu có mấy vấn đề mà cãi nhau đến hơn trăm trang? Để mà làm gì? Cãi mấy ông salers được cái gì? Ông nào cũng nói xe của Hãng mình là tốt là hay cả. Yêu nước là mua xe nhập khẩu ấy, đóng được nhiều thuế hơn cho quốc gia, mua mấy con xe cho VAMA tiền chảy vào túi mấy nhà đầu tư hết. Chỉ khổ cho con rồng cháu tiên thôi.
Ko cãi thì làm sao biết được máy móc của từng dòng xe như thế nào bác?
Có cãi thì mới lòi ra vấn đề chứ.
Theo bác yêu nước là như thế nào?
Mua xe NK chắc gì đã đóng thuế cao cho nhà nước, các DN NK xe về khai man trốn thuế nhưng luôn mồm kêu gào "thuế cao quá, thuế cao quá" nên bán cho người tiêu dùng giá thành +thuế thực nộp + thuế ảo ko nộp. Vậy người mua hàng có yêu nước ko?
DN lắp ráp xe tại VN nó cùi bắp nhưng nó tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người. Còn nhập hàng về bán thì ai lo công việc cho những lao động đó? Bác lo àh.
Bây giờ nó lắp ráp cùi bắp, nhưng thị trường phát triển, yêu cầu cao hơn nó buộc cải tiến theo chứ bác.
- Mua xe NK chắc gì đã đóng thuế cao cho nhà nước, các DN NK xe về khai man trốn thuế nhưng luôn mồm kêu gào "thuế cao quá, thuế cao quá" nên bán cho người tiêu dùng giá thành +thuế thực nộp + thuế ảo ko nộp. Vậy người mua hàng có yêu nước ko?
-> Bác dựa vào đâu mà nói vậy? Nếu mua 1 chiếc xe nhập thì em chắc chắn hơn 1 nửa số tiền là để đóng thuế rồi bác còn VAMA được nhà nước hỗ trợ nên bác thấy thuế linh kiện cực thấp, chiếc Camry 3.5Q từ $60k (USD khoảng hơn 17000 VND) lên $65k (USD gần 20000 VND) thì bác biết tụi tư bản ăn dày trên đầu dân mình cỡ nào rồi.
- DN lắp ráp xe tại VN nó cùi bắp nhưng nó tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người. Còn nhập hàng về bán thì ai lo công việc cho những lao động đó? Bác lo àh.
-> Không có việc này làm thì có việc khác làm sao bác lo quá vậy? Em thì không vĩ đại như bác chịu mua 1 con xe mắc để hàng ngàn lao động có việc làm. Vậy các bác đừng ngưng nhậu nha, các bác mà nhưng nhậu thì công nhân nhà máy bia thất nghiệp hết à? Gia đình, con cái, bố mẹ họ sẽ sống ra sao? Suy ra, bỏ uống bia là thất đức, là có tội đấy.
- Bây giờ nó lắp ráp cùi bắp, nhưng thị trường phát triển, yêu cầu cao hơn nó buộc cải tiến theo chứ bác.
-> Ba mẹ em cũng có niềm tin như bác vậy đó, em đoán bác cũng trên 40t? 10 năm nay em thấy TMV có cải tiến gì đâu bác? Xe thì có ABS là cao cấp lắm, dữ dội lắm cũng chỉ có 4 túi khí trên xe; chỉ có dòng xe "super luxury" Camry thì có thêm hệ thống VSC thôi.
Ở đây có nhiều bác nói xe mạnh làm gì ở nước mình chạy không được & hao xăng, vậy thành thật khuyên các bác nên đề nghị TMV gắn cái máy Matiz vô chạy cho nó tiết kiệm. Khi các bác vượt xe hàng & container mới hiểu giá trị của cái máy mạnh (chỉ mạnh hơn vài chục hp thôi là ok chứ ko cần V8).