Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
5/12/09
1.535
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Mà tại sao bác đang đi Zace thấy người ta chê FO sao đau lòng vậy bác,bác đau lòng cho To à.Em thấy nếu thích con nào thì quất chứ nghe những người khác nói 1 hồi thì sẽ rối tung lên và chẳng biết nên chọn em nào.
 
Hạng C
19/2/10
687
12
0
Chơi xe là tùy theo chủ xe thôi bác. Có người thích người kia nói không nói chung cứ theo quan điểm của mình.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
ZingerGLS nói:
Chơi xe là tùy theo chủ xe thôi bác. Có người thích người kia nói không nói chung cứ theo quan điểm của mình.

Đúng rồi bác.
Em thích xe lội nước, bác kia thích xe thể thao. Nhưng cứ đi chửi em ngu, sao không đi xe thể thao mà lại đi xe lội nước...
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
+ Fortuner có hệ thống khung sườn bán tải, Innova có không? Bác có biết khung sườn bán tải là gì không. Không biết mới nói như vậy đúng không?

+ Nếu mà bác đã thấy khung sườn bán tải rồi, thì sẽ không bao giờ nói ..' khi bị đụng độ biến dạng rất lớn'.... Nếu nó mà bị biến dạng rất lớn, thì xe không có nó, sẽ thành tờ giấy luôn...
 


Bác Domy có vẻ khoái cái khung sườn bán tải quá nhỉ. Nếu không có khung sườn bán tải thì không hay hả bác? Cách đây không lâu có một thớt nói về con FTG bị lật trên đường, ở VN đấy nhé, hình như đường cao tốc Trung lương, xe biển Nha trang, đường thẳng, đi một mình, khi lật xe trở lại người ta tưởng đó là cái mui trần đó bác ạ. Để em tìm lại xem đợt nâng cấp server vừa rồi xem có bị mất không rồi link cho bác xem nghe. 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Bác Domy có vẻ khoái cái khung sườn bán tải quá nhỉ. Nếu không có khung sườn bán tải thì không hay hả bác? Cách đây không lâu có một thớt nói về con FTG bị lật trên đường, ở VN đấy nhé, hình như đường cao tốc Trung lương, xe biển Nha trang, đường thẳng, đi một mình, khi lật xe trở lại người ta tưởng đó là cái mui trần đó bác ạ. Để em tìm lại xem đợt nâng cấp server vừa rồi xem có bị mất không rồi link cho bác xem nghe.
Em này đua tốc độ cao, bễ bánh, chơi vào cột điện lăn nhiều vòng, rồi lật ngửa nè bác...

20891576_images1914267_xe02.jpg

20891576_images1914269_xe05.jpg


20891576_images1914268_xe04.jpg


http://vietbao.vn/Xa-hoi/Xe-Toyota-tong-tru-dien-lat-chong-vo/20891576/157/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Xe này về sửa xong chắc bán quá, có bác os nào mua phải con bs này ko nhỉ
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
dinhvannam nói:
Xe này về sửa xong chắc bán quá, có bác os nào mua phải con bs này ko nhỉ
Bảng số nó đẹp như vậy ai mà giám mua hả bác...
Mà cái mui Fo nó cứng ghê, lăn mấy vòng, quay ngược cả đầu lại lật ngửa như vậy, mà dàn mui không bị gì. Đến kính xe cũng không bị vỡ. Nếu gặp xe khác là chắc bị xô méo giàn mui xe ngay...

 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.354
3.869
113
Domy nói:
ncp_master nói:
Cách đây 2 tuần Gara em kéo 01 chiếc Fortuner V về .
Tình hình là em nó đụng với xe tải tại cao tốc Trung Lương , xe bị nát toàn bộ bên phải mâm xe ( bánh trước + bánh sau nát như tương ) , 2 cánh cửa 2 vè trước + sau 1 phần mui bên phải cũng banh luôn , trên xe lúc đó có 3 người : 1 tài xế , 1 ông GĐ và 1 con gái ổng . E nghe ông tài xế kể lại lúc đó rất may là người trong xe không sao , ông GĐ thì bị gãy cánh tay , con gái ổng thì bị xé mí mắt , ông tài xế thì bị 1 vết trầy ngay trán , và đặt biệt là xe bị đụng đến như thế nhưng AIRBAG LẠI KO BẬT . Sau đó , viên quan Toyota xuống xem xét xe tại sao Airbag ko bật rồi sau đó dẫn ông tài xế đi " ăn trưa " e ko biết họ đàm phán gì nữa . Chỉ biết là ổng cho xe để lại làm toàn bộ dàn khung , thay thế toàn bộ xe . hiz hiz .

Các bác cẩn thận , quan trọng là cái AIRBAG NÓ KO HOẠT ĐỘNG KHI MÀ XE BỊ ĐỤNG ĐẾN MỨC ĐÓ .
Theo bác kể thì mức độ của vụ va chạm là khá nặng. Xe bị hư hại nặng nề. Nhưng toàn bộ người trên xe, coi như an toàn so với mức độ va chạm rất mạnh.

Như vậy là Fo được thiết kế tốt rồi đúng không nào, khá an toàn cho người sử dụng. Mà đặc biệt là khi, không có dây an toàn với túi khí, mới là vấn đề quan trọng.

Trong sách hướng dẫn của Fo có nói rồi, túi khi xe không bum khi không cài dây. Theo em là để tiết kiệm khi sửa chữa, thằng nào ngồi có dây, thì bum thằng đó, thằng nào ngồi không dây, coi như không có. Không có ai ngồi, đậu một chỗ, thì bum làm gì để tốn thêm một mớ thóc...
Không có dây tại sao không bum. Ví dụ khi đụng xe với tốc độ thấp, người sẽ lao về phía trước, cộng với bum tốc độ rất cao ngược lại. Kết quả chú đó sẽ tỏi vì gãy cổ do túi khí, chứ không phải vì tai nạn.... Trong sách có nói hết mà, cãi nhau làm gì hả các bác....

Em cá 80% là 2 pác ngồi trước k thắt seat bell & 20% còn lại là do đâm chưa đủ mạnh, chưa đúng cách nên túi khí chưa bung. Ford Mondeo đã từng bị kéo lê đi diễn trò ở Hà Nội vì đâm nát đầu mà túi khí chưa bung. Theo em bít thì 2 túi khí trước chỉ bung khi thắt seat bell & đâm với tốc độ tốc độ 25km/giờ vào 1 vật thể cứng, không biến dạng, không xê dịch khi bị đâm. Rất khác với túi khí rèm hay túi khí hông rât dễ bung.
 
Status
Không mở trả lời sau này.