- Status
- Không mở trả lời sau này.
nguyenhaiha5 nói:Vào đây mà chê Fortuner là bị treo nick đấy, tốt nhất là anh em khen Fortuner đi mặc dù cái xe đấy là cái xe chẳng có cái ưu điểm gì để khen cả. Cơ quan em có cả Fortuner và Santafe, em thì có chết cũng không lên xe Fortuner đâu, đặc biệt là ra đường trường Fortuner nhìn cơ bắp thế mà không xi nhê gì so với mấy cái xe có 1.6 hay 1.8,em nói thật quá chuẩn bị bị treo nick rồi
Tại bác nói thật quá chuẩn, nên em mới phải nói sạo :
Mình nhà nghèo mà bác, không có tiền đi như vậy là tốt lắm rồi. Còn những cái ưu điểm để khen, thì thằng To nó thiên vị những thằng có tiền, nên nó cho qua hết 4500, 470 rồi. Thật ra To nó cũng thương Fo lắm. Định cho Fo có nhưng ưu điểm bằng mấy thằng kia, nhưng lại sợ mấy thằng kia nó kiện. Là nó chẳng có ưu điểm gì bác ạ
1.6, 1.8, hay thậm chí 4.0 luôn. Trên đường trường, em đạp nhẹ một cái là lên 80, bác có dám chạy nhanh hơn em không. Và đơn giản nhất, trên cái mà gian hồ vẫn gọi là 'đường', là khi gặp chỗ đang đào. Em vẫn chạy 80, bác vẫn chạy 80, nhưng khác nhau ở chỗ là theo chiều ngược lại thôi.
Last edited by a moderator:
Chúng ta đang nói chuyện trong thế giới ảo. Mà người mua xe thì họ lại mua bằng tiền thật.
Bởi vậy người mua xe, sẽ tin người thật, chứ ko tin người ảo. Bởi vậy cho em nói nhảm chút chơi
Ngay bản thân em cũng vậy. Khi mua thì em hỏi người thật, mà tốt nhất là những người lái xe, cho những đội xe, họ có điều kiện sử dụng nhiều loại xe. Và rất khách quan, vì xe không phải là xe của họ.
Nói thật, nếu ko mua xe. Thì không biết tới bao giờ, em mới được ngồi, dù chỉ băng sau thôi. Chứ chẳng giám mơ là chạy trăm mấy, xem xe có lắc , có giật…
Ai mà chẳng thích xe mạnh. Em thì em thích đi V8 4.5 cho nó phê. Nhưng vẫn phải đi 2.5 100hp. Mặc dù đi 100hp, nhưng chẳng bao giờ giám chê nó yếu.
Chê nó yếu, thì người ta lại cười cho là tiền mình yếu. Chứ muốn Fo mạnh, thì đi 3.0, thậm chí V6 4.0. Ở Vn muốn mua bao nhiêu cái mà chả có. To nó có cấm đâu. Ở các nước khác, mua xe này xe kia, có lẽ dễ hơn Vn nhiều.
Động cơ 100hp được sử dụng nhiều ở Đông Nam Á, tại sao?
Ở Vn tốc độ trung bình của xe là bao nhiêu? Em không biết xe các bác đo được bao nhiêu, nhưng trên xe em thì đồng hồ báo trung bình là 17km/h. Chẳng biết do em đi chậm, hay đường hay kẹt xe nữa.
Do đó trước khi lắp một loại động cơ lên một chiếc xe, cho một thị trường, người ta đã phải khảo sát rất kỹ rồi. Năm 2000 động cơ 3.0 D4D ra đời. Nhưng 4 năm sau thế hệ 2.5 D4D thứ hai được cho ra đời với công suất nhỏ hơn, cho phù hợp với từng thị trường nhất định.
Thailan, trong thành phố với 3 tầng đường cao tốc, thì hỏi tốc độ trung bình của họ bao nhiêu. Còn Vn với 3 tầng hầm toàn đất, vũ khí thì đầy đường, đi bộ thì nhanh hơn đi xe. Thì thử hỏi xe chạy được bao nhiêu, mà cứ máy mạnh với máy yếu, đúng không các bác?
Với tốc độ TB 17km/h, thì thời gian sử dụng số 1,2,3 của xe sẽ là nhiều hơn các số khác. Nếu bây giờ, thay bằng động cơ 3.0. Thì thời gian sử dụng số 1,2,3 cũng không thay đổi. Và xe cũng chẳng mạnh hơn là bao, vì các số đó đang là số mạnh. Nhưng lượng nhiên liệu dung cho xe, sẽ có sự khác biệt.
Một số nước, có thu nhập cao hơn Vn, nên họ vẫn đi 2.5 100hp, nhưng là 4x4 AT, như Malaysia chẳng hạn. Còn Thailan, với 5 dòng 3.0, và một 2.5. Là bởi vì hạ tầng của họ tốt hơn một số nước trong khu vực. (tụi Thái nó đua xe dữ lắm, nhìn cái Fo 1.000hp đó)
Thằng Châu Phi, chết đói nhăn răng, cơm ko có mà ăn. Nhưng lại đi 3.0 4x4. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, vì nó thà chết đói ở nhà, còn hơn là chết đói trên sa mạc.
Ấn Độ, phải sử dụng 3.0 MT, để cạnh tranh với 3.0AT của Ford
Sing với 2.7, nhẹ nhàng và êm ái.
Úc phải chơi 3.0, để còn đua với chuột túi
Nam Mỹ. Phải đi V6 4.0 thôi. Vì họ đã quá quen với sức mạnh của xe Mỹ rồi
Trung Đông, xăng rẻ hơn nước. Thì tại sao lại không đi V6 4.0.
Đơn giản vậy thôi. Đừng đòi hỏi nhiều quá. Có tiền là có tất cả các bác ạ.
Bởi vậy người mua xe, sẽ tin người thật, chứ ko tin người ảo. Bởi vậy cho em nói nhảm chút chơi
Ngay bản thân em cũng vậy. Khi mua thì em hỏi người thật, mà tốt nhất là những người lái xe, cho những đội xe, họ có điều kiện sử dụng nhiều loại xe. Và rất khách quan, vì xe không phải là xe của họ.
Nói thật, nếu ko mua xe. Thì không biết tới bao giờ, em mới được ngồi, dù chỉ băng sau thôi. Chứ chẳng giám mơ là chạy trăm mấy, xem xe có lắc , có giật…
Ai mà chẳng thích xe mạnh. Em thì em thích đi V8 4.5 cho nó phê. Nhưng vẫn phải đi 2.5 100hp. Mặc dù đi 100hp, nhưng chẳng bao giờ giám chê nó yếu.
Chê nó yếu, thì người ta lại cười cho là tiền mình yếu. Chứ muốn Fo mạnh, thì đi 3.0, thậm chí V6 4.0. Ở Vn muốn mua bao nhiêu cái mà chả có. To nó có cấm đâu. Ở các nước khác, mua xe này xe kia, có lẽ dễ hơn Vn nhiều.
Động cơ 100hp được sử dụng nhiều ở Đông Nam Á, tại sao?
Ở Vn tốc độ trung bình của xe là bao nhiêu? Em không biết xe các bác đo được bao nhiêu, nhưng trên xe em thì đồng hồ báo trung bình là 17km/h. Chẳng biết do em đi chậm, hay đường hay kẹt xe nữa.
Do đó trước khi lắp một loại động cơ lên một chiếc xe, cho một thị trường, người ta đã phải khảo sát rất kỹ rồi. Năm 2000 động cơ 3.0 D4D ra đời. Nhưng 4 năm sau thế hệ 2.5 D4D thứ hai được cho ra đời với công suất nhỏ hơn, cho phù hợp với từng thị trường nhất định.
Thailan, trong thành phố với 3 tầng đường cao tốc, thì hỏi tốc độ trung bình của họ bao nhiêu. Còn Vn với 3 tầng hầm toàn đất, vũ khí thì đầy đường, đi bộ thì nhanh hơn đi xe. Thì thử hỏi xe chạy được bao nhiêu, mà cứ máy mạnh với máy yếu, đúng không các bác?
Với tốc độ TB 17km/h, thì thời gian sử dụng số 1,2,3 của xe sẽ là nhiều hơn các số khác. Nếu bây giờ, thay bằng động cơ 3.0. Thì thời gian sử dụng số 1,2,3 cũng không thay đổi. Và xe cũng chẳng mạnh hơn là bao, vì các số đó đang là số mạnh. Nhưng lượng nhiên liệu dung cho xe, sẽ có sự khác biệt.
Một số nước, có thu nhập cao hơn Vn, nên họ vẫn đi 2.5 100hp, nhưng là 4x4 AT, như Malaysia chẳng hạn. Còn Thailan, với 5 dòng 3.0, và một 2.5. Là bởi vì hạ tầng của họ tốt hơn một số nước trong khu vực. (tụi Thái nó đua xe dữ lắm, nhìn cái Fo 1.000hp đó)
Thằng Châu Phi, chết đói nhăn răng, cơm ko có mà ăn. Nhưng lại đi 3.0 4x4. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, vì nó thà chết đói ở nhà, còn hơn là chết đói trên sa mạc.
Ấn Độ, phải sử dụng 3.0 MT, để cạnh tranh với 3.0AT của Ford
Sing với 2.7, nhẹ nhàng và êm ái.
Úc phải chơi 3.0, để còn đua với chuột túi
Nam Mỹ. Phải đi V6 4.0 thôi. Vì họ đã quá quen với sức mạnh của xe Mỹ rồi
Trung Đông, xăng rẻ hơn nước. Thì tại sao lại không đi V6 4.0.
Đơn giản vậy thôi. Đừng đòi hỏi nhiều quá. Có tiền là có tất cả các bác ạ.
Last edited by a moderator:
Không nói đến tốc độ (vì chả ai chạy lút ga bao giờ cả), chỉ bàn đến khía cạnh cái máy mạnh hay yếu.
Một cái xe máy khỏe thì dù đi trong thành phố hay đường trường cũng sướng cả, trong thành phố thì ngay ở vòng tua thấp momen xoắn đã cao nên nhàn chân ga hơn, trên xa lộ muốn vượt xe khác thì ko phải "dìu" từ từ rất bực mình nữa. Đúng là khi mua một chiếc xe đầu tiên thì đa số mù tịt, chỉ cần thương hiệu tốt, dáng đẹp, máy lạnh mát lạnh, thích máy xăng hay dầu thôi, còn mấy cái khác thì chả ai quan tâm (em chỉ nói đa số, trong đó có em), khi mua những chiếc xe thứ 2, thứ 3 thì mới khôn ra (có em trong đó), lúc này yêu cầu chiếc xe không như lúc trước nữa mà họ sẽ xem xét trên nhiều khía cạnh hơn, ngoài kiểu dáng, thương hiệu...kế đến là các option xe có, máy móc thế nào, công suất bao nhiêu...Các bác đừng hiểu nhầm ý em nhé, cái khôn ra ở đây là những kiến thức của người mua xe, họ sẽ khắt khe hơn khi lựa chọn xe cho mình ( trên phương diện cá nhân em, thì ít nhất nó đúng, lần đầu mua xe em gà công nghiệp lắm, mua cái xe tiếp theo mới thành gà ta được)
Đúng là quan điểm của mỗi người khác nhau nên họ sẽ mụa xe theo nhu cầu khác nhau, theo suy nghĩ của mình, vd đối với em thì điều đầu tiên em hướng đến một chiếc xe là tầm tiền, kiểu xe (SUV, sedan...) kiểu dáng, cái máy ( xăng hay dầu, công suất bao nhiêu...) option (ABS, EBD, BA, ESP, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời...). Tiêu chí của em là chọn cái xe để phục vụ mình nên thương hiệu em ko cho là quá quan trọng, so với khả năng mất giá so với các thương hiệu khác em nghĩ cũng một 8 một 10 thôi (đa số các bác khác nhau điều này)
Túm cái váy lại : mỗi người có một quan điểm, có thể TOY ăn dày (chỉ là có thể) nhưng tôi kết FT G thì tôi mua (mặc dù máy yếu) vì trên thị trường tôi ko thấy kết em nào khác trừ em này, tôi ko có tiền mua xe nhập thì tôi mua em lắp ráp trong nước, đồng ý máy yếu hơn nhưng miễn tôi kết là được rồi.
Nên kết thúc ở đây các bác nhỉ, bác chủ thớt trước khi mua xe nên chạy thử để có cái nhìn trực quan nhất nhé, trăm nghe ko bằng một thấy đâu bác, cảm nhận của mình mới chính xác nhất.
P/S : em cũng thix TOY lắm, nhưng chỉ khoái TOY nhập thôi ạ
Chúc bác sớm có xe mới.
Một cái xe máy khỏe thì dù đi trong thành phố hay đường trường cũng sướng cả, trong thành phố thì ngay ở vòng tua thấp momen xoắn đã cao nên nhàn chân ga hơn, trên xa lộ muốn vượt xe khác thì ko phải "dìu" từ từ rất bực mình nữa. Đúng là khi mua một chiếc xe đầu tiên thì đa số mù tịt, chỉ cần thương hiệu tốt, dáng đẹp, máy lạnh mát lạnh, thích máy xăng hay dầu thôi, còn mấy cái khác thì chả ai quan tâm (em chỉ nói đa số, trong đó có em), khi mua những chiếc xe thứ 2, thứ 3 thì mới khôn ra (có em trong đó), lúc này yêu cầu chiếc xe không như lúc trước nữa mà họ sẽ xem xét trên nhiều khía cạnh hơn, ngoài kiểu dáng, thương hiệu...kế đến là các option xe có, máy móc thế nào, công suất bao nhiêu...Các bác đừng hiểu nhầm ý em nhé, cái khôn ra ở đây là những kiến thức của người mua xe, họ sẽ khắt khe hơn khi lựa chọn xe cho mình ( trên phương diện cá nhân em, thì ít nhất nó đúng, lần đầu mua xe em gà công nghiệp lắm, mua cái xe tiếp theo mới thành gà ta được)
Đúng là quan điểm của mỗi người khác nhau nên họ sẽ mụa xe theo nhu cầu khác nhau, theo suy nghĩ của mình, vd đối với em thì điều đầu tiên em hướng đến một chiếc xe là tầm tiền, kiểu xe (SUV, sedan...) kiểu dáng, cái máy ( xăng hay dầu, công suất bao nhiêu...) option (ABS, EBD, BA, ESP, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời...). Tiêu chí của em là chọn cái xe để phục vụ mình nên thương hiệu em ko cho là quá quan trọng, so với khả năng mất giá so với các thương hiệu khác em nghĩ cũng một 8 một 10 thôi (đa số các bác khác nhau điều này)
Túm cái váy lại : mỗi người có một quan điểm, có thể TOY ăn dày (chỉ là có thể) nhưng tôi kết FT G thì tôi mua (mặc dù máy yếu) vì trên thị trường tôi ko thấy kết em nào khác trừ em này, tôi ko có tiền mua xe nhập thì tôi mua em lắp ráp trong nước, đồng ý máy yếu hơn nhưng miễn tôi kết là được rồi.
Nên kết thúc ở đây các bác nhỉ, bác chủ thớt trước khi mua xe nên chạy thử để có cái nhìn trực quan nhất nhé, trăm nghe ko bằng một thấy đâu bác, cảm nhận của mình mới chính xác nhất.
P/S : em cũng thix TOY lắm, nhưng chỉ khoái TOY nhập thôi ạ
Chúc bác sớm có xe mới.
Nếu ta đang chạy một chiếc sedan, mà chuyển qua chạy một chiếc 'khung sườn bán tải', với cùng một giá tiền. Thì chắc sẽ chê thôi. Vì ngay cái tên của nó cũng đã nói lên điều đó rồi. Ngay trên cùng một dòng xe, thì máy xăng và máy dầu, cũng đã hoàn toàn khác.
Khi làm ra một dòng xe, người ta đã tính cho một loại đối tượng sử dụng nào đó. Sedan thế mạnh là đường nhựa. 'khung sườn bán tải' thì thế mạnh là đường đất.
Cho nên 'khung sườn bán tải' không cần những tiện nghi cầu kỳ, những options phúc tạp như những dòng khác. Và cái nó cần là những thứ khác, mà chỉ có nó mới có mà thôi.
Bởi vậy theo em, thì dù bác có đi qua bao nhiêu đời xe sedan, nhưng khi chuyển qua 'khung sườn bán tải', thì cũng không thể so sánh với nhau được.
Còn em, trước đây có thời gian sử dụng Musso, nên fotuner hay everest là đều ok với em hết. Còn chọn xe nào là theo sở thích của em, chứ em ko chọn xe theo sở thích của người khác.
Em chỉ có vài dòng với các bác vậy thôi
Khi làm ra một dòng xe, người ta đã tính cho một loại đối tượng sử dụng nào đó. Sedan thế mạnh là đường nhựa. 'khung sườn bán tải' thì thế mạnh là đường đất.
Cho nên 'khung sườn bán tải' không cần những tiện nghi cầu kỳ, những options phúc tạp như những dòng khác. Và cái nó cần là những thứ khác, mà chỉ có nó mới có mà thôi.
Bởi vậy theo em, thì dù bác có đi qua bao nhiêu đời xe sedan, nhưng khi chuyển qua 'khung sườn bán tải', thì cũng không thể so sánh với nhau được.
Còn em, trước đây có thời gian sử dụng Musso, nên fotuner hay everest là đều ok với em hết. Còn chọn xe nào là theo sở thích của em, chứ em ko chọn xe theo sở thích của người khác.
Em chỉ có vài dòng với các bác vậy thôi
Last edited by a moderator:
Vậy nếu không có tranh luận thì sao những người khác biết những điểm mạnh yếu của chiếc xe để đánh giá, chọn lựa cho đúng???. Vấn đề là rất nhiều người thay vì tập trung tranh luận về chiếc xe thì lại quay qua tranh luận về sở thích cá nhân của nhau, nhắm vào người lái xe, mua xe ==> cãi nhau. Vì vậy chúng ta nên khuyến khích tranh luận về chiếc xe các bác ạ.
Vậy mình tiếp tục nhé các bác...vovinam nói:Vậy nếu không có tranh luận thì sao những người khác biết những điểm mạnh yếu của chiếc xe để đánh giá, chọn lựa cho đúng???. Vấn đề là rất nhiều người thay vì tập trung tranh luận về chiếc xe thì lại quay qua tranh luận về sở thích cá nhân của nhau, nhắm vào người lái xe, mua xe ==> cãi nhau. Vì vậy chúng ta nên khuyến khích tranh luận về chiếc xe các bác ạ.
Câu bài thấy ớn, em nghĩ tranh luận đến đây là em đã hiểu phần nào về thằng Fortuner này rồi, nếu tranh luận thêm thì phải có thông tin mới, chứ lại lôi mấy cái cũ ra nói thì ....số bài sẽ lên kha khá à. Hay ta bàn nữa nhỉ?
Domy nói:Nếu ta đang chạy một chiếc sedan, mà chuyển qua chạy một chiếc 'khung sườn bán tải', với cùng một giá tiền. Thì chắc sẽ chê thôi. Vì ngay cái tên của nó cũng đã nói lên điều đó rồi. Ngay trên cùng một dòng xe, thì máy xăng và máy dầu, cũng đã hoàn toàn khác.
Khi làm ra một dòng xe, người ta đã tính cho một loại đối tượng sử dụng nào đó. Sedan thế mạnh là đường nhựa. 'khung sườn bán tải' thì thế mạnh là đường đất.
Cho nên 'khung sườn bán tải' không cần những tiện nghi cầu kỳ, những options phúc tạp như những dòng khác. Và cái nó cần là những thứ khác, mà chỉ có nó mới có mà thôi.
Bởi vậy theo em, thì dù bác có đi qua bao nhiêu đời xe sedan, nhưng khi chuyển qua 'khung sườn bán tải', thì cũng không thể so sánh với nhau được.
Còn em, trước đây có thời gian sử dụng Musso, nên fotuner hay everest là đều ok với em hết. Còn chọn xe nào là theo sở thích của em, chứ em ko chọn xe theo sở thích của người khác.
Em chỉ có vài dòng với các bác vậy thôi
Nếu bác thích cái cảm giác của bán tải k cần những tiện nghi cầu kỳ , những opyion phức tạp và cần những thứ khác mà chỉ có bán tải mới có ..... hic thì tại sao bác mua fortuner G để có cảm giác như "bán tải" nhưng tiền thuế lại của xe du lịch . Ví dụ như thuế TTDB, thuế trước bạ của xe bán tải rẻ hơn rất nhiều so với xe du lịch bác ạ , còn dĩ nhiên chọn xe nào là theo sở thích của bác rồi ,
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.