Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
ví dụ của bác là cố định thời gian chạy, và thay đổi cung đường... rồi dùng công thức chứng minh lái xe tăng tốc ....
trong khi thực tế chạy xe, các đồng chấy lái xe đều giữ chân ga để kiểm soát vận tốc giới hạn, cho dù đường cong queo, xuống dốc, ngược dốc ...
anh muốn chứng minh, mình sẽ dùng cung đường thực tế giống mấy cái hình vẽ của anh, chứng minh anh sai từ lúc nêu và giải thích vấn đề

Em mong bác chứng minh vấn đề của em bằng khoa học biện chứng. không dùng lý thuyết suông. Nếu vận tốc không đổi thì hà cớ gì bác bị bắn tốc độ ?
Em sẽ phân tích dữ liệu biểu đồ vận tốc theo thời gian lấy mẫu khoảng 22 giây/lần của bác gì đó chứng minh cho bác thấy mâu thuẫn từ thiết bị GSHT. Còn tại sao lại mâu thuẫn thì em cũng chứng minh bằng toán học cụ thể.
 
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Em dân chạy xe ko biết khoa học như bác chủ, nhưng em có thắc mắc nhờ bác chủ giải ngố :
1) Để GPS của GSHT hoạt động thì cần ít nhất bao nhiêu vệ tinh ???
2) Trực quan sinh động khi dùng thiết bị dẫn đường trên xe khi bác chủ di chuyển từ A đến B theo đường cong (như hình minh họa 2) thì GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyển theo đường cong hay theo "đường chim bay" từ A -> B
Nếu :
- GPS hiện thị theo di chuyển thực thì tốc độ GPS là tốc độ nào vậy bác chủ ???
- Nếu GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyện theo đường "lên bờ xuống ruộng - gọi là đường chim bay" thì em công nhận bác chủ đúng ... và rất đúng ạ .
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Cái Transend DP 220 e đang dùng sai số với máy bắn là 1km đó..hơi bất ngờ..cam xe hiển thị 72km/h ..máy bắn 71km/h ngay cao tốc LTDG
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Em dân chạy xe ko biết khoa học như bác chủ, nhưng em có thắc mắc nhờ bác chủ giải ngố :
1) Để GPS của GSHT hoạt động thì cần ít nhất bao nhiêu vệ tinh ???
2) Trực quan sinh động khi dùng thiết bị dẫn đường trên xe khi bác chủ di chuyển từ A đến B theo đường cong (như hình minh họa 2) thì GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyển theo đường cong hay theo "đường chim bay" từ A -> B
Nếu :
- GPS hiện thị theo di chuyển thực thì tốc độ GPS là tốc độ nào vậy bác chủ ???
- Nếu GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyện theo đường "lên bờ xuống ruộng - gọi là đường chim bay" thì em công nhận bác chủ đúng ... và rất đúng ạ .
Trả lời đc câu số 1 sẽ giải quyết hết các câu còn lại đúng kg bác? :D
Em thì chỉ biết sẽ có 1 vệ tinh để tính về sự thay đổi độ cao.
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Em dân chạy xe ko biết khoa học như bác chủ, nhưng em có thắc mắc nhờ bác chủ giải ngố :
1) Để GPS của GSHT hoạt động thì cần ít nhất bao nhiêu vệ tinh ???
2) Trực quan sinh động khi dùng thiết bị dẫn đường trên xe khi bác chủ di chuyển từ A đến B theo đường cong (như hình minh họa 2) thì GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyển theo đường cong hay theo "đường chim bay" từ A -> B
Nếu :
- GPS hiện thị theo di chuyển thực thì tốc độ GPS là tốc độ nào vậy bác chủ ???
- Nếu GPS hiện thị xe bác chủ đang di chuyện theo đường "lên bờ xuống ruộng - gọi là đường chim bay" thì em công nhận bác chủ đúng ... và rất đúng ạ .

Trước khi trả lời 2 câu hỏi của bác @Cafedenda , em hỏi thật bác muốn chuyên sâu đến mức nào, hay kiến thức phổ thông?
Chuyên sâu thì chúng ta sẽ đi thảo luận về thuật toán xác định vận tốc theo GPS, các bộ lọc Kalman, Hiện tượng fading, nhiễu, hài, thuật toán sửa sai, độ hấp thụ sóng của tầng điện ly, độ ổn định của quỹ đạo địa tĩnh, công suất phát từ vệ tinh địa tĩnh, ngưỡng thu, mức thu của máy GPS,...

Còn khoa học phổ thông thì bác thừa biết cứ lên google, search là ra hết đúng không.
Nhưng bản chất của nó thì bác có thể không hiểu.
1. Để GPS của Hệ thống GSHT thì cần ít nhất bao nhiêu vệ tinh?
- Bác phải hỏi đúng câu hỏi là để xác định được toạ độ tức thời tại 1 điểm thì máy thu tín hiệu GPS cần nhận được tối thiểu bao nhiêu tín hiệu vệ tinh địa tĩnh ?
Câu trả lời trên google là: 4.
Câu hỏi là tại sao 4 mà không là 3. Trong khi để định vị 1 toạ độ không gian 3 chiều x,y,z thì chỉ cần 3 là đủ rồi đúng không bác !?
Nhưng khi thiết bị thu tín hiệu GPS bám và khoá được 4 vệ tịnh địa tĩnh thì vị trí của bác sai số rất lớn.
Do đó, cần nhiều hơn 4 tín hiệu vệ tinh nhận được mới đảm bảo toạ độ chính xác.

2. Câu hỏi của bác liên quan đến vẽ đoạn đường đi của thiết bị thu tín hiệu GPS. Đường đi hiển thị trên bản đồ số mà bác dùng được vẽ dựa trên các thuật toán vẽ đường đi phổ biến hiện nay, anh có điều kiện thì thử hỏi anh Vietmap xem họ dùng thuật toán vẽ đường đi gì (từ tín hiệu thu được GPS).
Bác có bao giờ scale bản đồ lên độ phóng đại to hơn chưa, bác sẽ thấy các đường gấp khúc liền kề nhau theo chu kỳ cập nhật toạ độ GPS của thiết bị. Muốn biết lên bờ xuống ruộng hay không thì bác hãy chạy vào các tuyến đường chưa được số hoá bản đồ (chưa cập nhật toạ độ cố định lên đó ), Khi đó thiết bị dẫn đường sẽ dẫn bác đi hay lắm.

Tốc độ hiển thị trên thiết bị dẫn đường của bác sẽ trễ hơn tốc độ thực tế tại thời điểm xe chạy.
1 cái là tốc độ tức thời (dựa tên vòng tua quay của trục bánh xe), 1 cái là tốc độ trung bình giữa hai lần lấy mẫu.

Đến đây bác thoả mãn chưa? Nếu chưa thoả mãn thì em sẽ giải thích tiếp.
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
1. anh chỉ giùm mình , thằng tài xế nào khi chạy xe, nó cắm mặt vào vận tốc trên màn hình gps để canh tốc độ chạy xe, không dòm màn hình hiển thị tốc độ trên xe.
mình nghĩ chả có tài xế nào lái xe theo kiểu anh lý giải cả

2. cái tốc độ trên giám sát hành trình gps của anh là đồ trang sức, không có giá trị pháp lý vì nó không lấy thông số từ chính hoạt động chiếc xe
3. cái giám sát hành trình mà Luật quy định gắn trên xe tải xe khách, nó lấy chính các thông số hoạt động của xe, đem ra tranh luận với csgt được.
Em mong bác chứng minh vấn đề của em bằng khoa học biện chứng. không dùng lý thuyết suông. Nếu vận tốc không đổi thì hà cớ gì bác bị bắn tốc độ ?
Em sẽ phân tích dữ liệu biểu đồ vận tốc theo thời gian lấy mẫu khoảng 22 giây/lần của bác gì đó chứng minh cho bác thấy mâu thuẫn từ thiết bị GSHT. Còn tại sao lại mâu thuẫn thì em cũng chứng minh bằng toán học cụ thể.
 
Hạng D
15/12/13
1.352
1.494
113
Trước khi trả lời 2 câu hỏi của bác @Cafedenda , em hỏi thật bác muốn chuyên sâu đến mức nào, hay kiến thức phổ thông?
Chuyên sâu thì chúng ta sẽ đi thảo luận về thuật toán xác định vận tốc theo GPS, các bộ lọc Kalman, Hiện tượng fading, nhiễu, hài, thuật toán sửa sai, độ hấp thụ sóng của tầng điện ly, độ ổn định của quỹ đạo địa tĩnh, công suất phát từ vệ tinh địa tĩnh, ngưỡng thu, mức thu của máy GPS,...

Còn khoa học phổ thông thì bác thừa biết cứ lên google, search là ra hết đúng không.
Nhưng bản chất của nó thì bác có thể không hiểu.
1. Để GPS của Hệ thống GSHT thì cần ít nhất bao nhiêu vệ tinh?
- Bác phải hỏi đúng câu hỏi là để xác định được toạ độ tức thời tại 1 điểm thì máy thu tín hiệu GPS cần nhận được tối thiểu bao nhiêu tín hiệu vệ tinh địa tĩnh ?
Câu trả lời trên google là: 4.
Câu hỏi là tại sao 4 mà không là 3. Trong khi để định vị 1 toạ độ không gian 3 chiều x,y,z thì chỉ cần 3 là đủ rồi đúng không bác !?
Nhưng khi thiết bị thu tín hiệu GPS bám và khoá được 4 vệ tịnh địa tĩnh thì vị trí của bác sai số rất lớn.
Do đó, cần nhiều hơn 4 tín hiệu vệ tinh nhận được mới đảm bảo toạ độ chính xác.

2. Câu hỏi của bác liên quan đến vẽ đoạn đường đi của thiết bị thu tín hiệu GPS. Đường đi hiển thị trên bản đồ số mà bác dùng được vẽ dựa trên các thuật toán vẽ đường đi phổ biến hiện nay, anh có điều kiện thì thử hỏi anh Vietmap xem họ dùng thuật toán vẽ đường đi gì (từ tín hiệu thu được GPS).
Bác có bao giờ scale bản đồ lên độ phóng đại to hơn chưa, bác sẽ thấy các đường gấp khúc liền kề nhau theo chu kỳ cập nhật toạ độ GPS của thiết bị. Muốn biết lên bờ xuống ruộng hay không thì bác hãy chạy vào các tuyến đường chưa được số hoá bản đồ (chưa cập nhật toạ độ cố định lên đó ), Khi đó thiết bị dẫn đường sẽ dẫn bác đi hay lắm.

Tốc độ hiển thị trên thiết bị dẫn đường của bác sẽ trễ hơn tốc độ thực tế tại thời điểm xe chạy.
1 cái là tốc độ tức thời (dựa tên vòng tua quay của trục bánh xe), 1 cái là tốc độ trung bình giữa hai lần lấy mẫu.

Đến đây bác thoả mãn chưa? Nếu chưa thoả mãn thì em sẽ giải thích tiếp.
1/ Có thể hiểu biết bác rất sâu, nhưng em vẫn chưa hiểu bác giải thích nhiều như vậy thì liên quan gì giữa bắn tốc độ và tốc độ hiển thị trên giám sát hành trình. GSHT chỉ để theo dõi hoạt động của phương tiện thôi mà ( theo như hiểu biết của em) ?
2/ Khi chạy trên đường thì theo tốc độ thực của xe có liên quan gì đến GSHT đâu? ( đồng ý với @ Tonyhao )
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
1/ Có thể hiểu biết bác rất sâu, nhưng em vẫn chưa hiểu bác giải thích nhiều như vậy thì liên quan gì giữa bắn tốc độ và tốc độ hiển thị trên giám sát hành trình. GSHT chỉ để theo dõi hoạt động của phương tiện thôi mà ( theo như hiểu biết của em) ?
2/ Khi chạy trên đường thì theo tốc độ thực của xe có liên quan gì đến GSHT đâu? ( đồng ý với @ Tonyhao )

Uh. Nhưng có bác đòi chiến với CSGT vì nghi ngờ tốc độ đo trên máy kiểm tra of CSGT không chính xác như trên thiết bị giám sát hành trình. Xem thớt bên kia đi.
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
ha ha ha, tại sao 4, mà không phải 3 ha ha ha, không ghi ra thì không ai dám nói ông là con két
chính những gì ông ghi ra chứng tỏ ông đúng là con két ...
.
Khi vẽ hình không gian 3 chiều, ông phải vẽ 3 cái trục x, y và z. 3 cái trục này giao nhau tại gốc O.
vì vậy, cần 4 cái vệ tinh là đủ xác định chính xác anh đang ở đâu,

- Bác phải hỏi đúng câu hỏi là để xác định được toạ độ tức thời tại 1 điểm thì máy thu tín hiệu GPS cần nhận được tối thiểu bao nhiêu tín hiệu vệ tinh địa tĩnh ?
Câu trả lời trên google là: 4.
Câu hỏi là tại sao 4 mà không là 3. Trong khi để định vị 1 toạ độ không gian 3 chiều x,y,z thì chỉ cần 3 là đủ rồi đúng không bác !?
Nhưng khi thiết bị thu tín hiệu GPS bám và khoá được 4 vệ tịnh địa tĩnh thì vị trí của bác sai số rất lớn.

Do đó, cần nhiều hơn 4 tín hiệu vệ tinh nhận được mới đảm bảo toạ độ chính xác.
.