RE: Tốc độ tối ưu
Còn bác thắc mắc
Vậy thì chạy bao nhiêu là kinh tế nhất đây bác? Cứ số 5 là kinh tế hơn số 4 sao ?[&:]theo em thì hiệu quả là khi các bác chạy ổn định ở tốc độ cao nhất mà vòng tua máy nhỏ nhất có thể đạt được là kinh tế,(chắc chắn là phải ở số cao nhất),
Hình như bác đọc không kỹ những gì em viết rùi, đã nói làở một tốc độ nhất định mà nhà sản xuất vạch trên đồng hồ công tơ mét đựoc coi là kinh tế thì chưa đủ
cơ mà bác...!( hay được tạm tính ở mức độ ổn định, tức là số cuối!),
Còn bác thắc mắc
thì cũng chả có gì là lạ, vì Magnus số Auto mà, NSX khuyến cáo nên "nhớm ga" ở mức Eco cho xe sang số để tiết kiệm là đúng rồi...! Hơn nữa, như em đã nói, vòng tua kinh tế cho mỗi số sẽ khác nhau, VD như đi số 1 mà tăng tua tới khỏang 2500 thì không cần thiết và hao nhiên liệu lắm...!tại sao trên xe Magnus lại không vẽ khoảng ED ở bên đồng hồ công tơ mét mà lại vẽ ở bên đồng hồ tua máy là trong khoảng từ 1500 đến 2500 rmp la economic??
RE: Tốc độ tối ưu
Tôi ít thấy ai chạy xe mà theo dõi vòng tua của máy cả.
Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều có hướng dẫn đi "tối ưu"(Tiết kiệm xăng,an toàn,không hại máy) như sau:
-Khởi động máy xong xuất phát ngay.
-Khi xe đã lăn bánh thì sang ngay số 2
-Làm sao lên đến số cao nhất càng nhanh càng tốt.
-Không ga lớn
-Chú ý phía trước để giảm tốc độ bằng ga ,ít sử dụng phanh
-Ga đều, không đạp chân ga đột ngột
-Tốc độ kinh tế nhất là 90Km/h.
Nhưng cái điều này đều có ghi trong hướng dẫn sử dụng xe. Qua thực hành tôi thấy nó cũng đúng , các bạn thử xem sao.
Tôi ít thấy ai chạy xe mà theo dõi vòng tua của máy cả.
Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều có hướng dẫn đi "tối ưu"(Tiết kiệm xăng,an toàn,không hại máy) như sau:
-Khởi động máy xong xuất phát ngay.
-Khi xe đã lăn bánh thì sang ngay số 2
-Làm sao lên đến số cao nhất càng nhanh càng tốt.
-Không ga lớn
-Chú ý phía trước để giảm tốc độ bằng ga ,ít sử dụng phanh
-Ga đều, không đạp chân ga đột ngột
-Tốc độ kinh tế nhất là 90Km/h.
Nhưng cái điều này đều có ghi trong hướng dẫn sử dụng xe. Qua thực hành tôi thấy nó cũng đúng , các bạn thử xem sao.
RE: Tốc độ tối ưu
xe để mấy ngày không chạy làm như vậy được không bác...[8|]Trích đoạn: phong
-Khởi động máy xong xuất phát ngay.
RE: Tốc độ tối ưu
Làm tốt, xe tôi để cả tuần, đề máy xong là đi thôi, chứ để nổ tại chỗ cả nhà phải chịu mùi khí thải.
Cái này là khó thực hiện nhất, trong phố thì là điều ko tưởng, còn ra đường trường thì max speed có 80 thôi bác ơi. Làm sao đây
xe để mấy ngày không chạy làm như vậy được không bác...
Làm tốt, xe tôi để cả tuần, đề máy xong là đi thôi, chứ để nổ tại chỗ cả nhà phải chịu mùi khí thải.
Tốc độ kinh tế nhất là 90Km/h.
Cái này là khó thực hiện nhất, trong phố thì là điều ko tưởng, còn ra đường trường thì max speed có 80 thôi bác ơi. Làm sao đây
RE: Tốc độ tối ưu
Cái đó hay đấy nhỉ, có thể chế ngoài được ko bác ? cái đồng hồ của bác có bào khi nào thì vào số 2,3 4,5 ko ? bác post hình lên cho AE chiêm ngưỡng với
vợ 2 của em có cái đồng hồ economic riêng nên không phải lăn tăn các bác nhỉ, kết hợp số, ga, tốc độ sao cho cái kim đồng hồ economic nó không "quắc" lên là okie roài ...
Cái đó hay đấy nhỉ, có thể chế ngoài được ko bác ? cái đồng hồ của bác có bào khi nào thì vào số 2,3 4,5 ko ? bác post hình lên cho AE chiêm ngưỡng với
RE: Tốc độ tối ưu
nó không bảo mình khi nào thì vào số 2,3,4,5 nhưng nhìn kim nó quay lên tới giữa mà mình không vào số 2,3,4,5 thì ruột mình nó xót (xăng) . em nghĩ mấy cái Mer đời mới thì phải có chứ nhỉ ?? . để khi nào rảnh em chụp hình post lên.
còn cái vụ có chế ngoài được hay không thì bác hỏi bác automàtịt nhé , bác ấy sẽ tư vấn cho bác. còn nguyên lý hoạt động (theo em hiểu thôi ) là tín hiệu đo tỷ lệ tốc độ vòng tua máy và hòa khí vào buồng đốt.
nó không bảo mình khi nào thì vào số 2,3,4,5 nhưng nhìn kim nó quay lên tới giữa mà mình không vào số 2,3,4,5 thì ruột mình nó xót (xăng) . em nghĩ mấy cái Mer đời mới thì phải có chứ nhỉ ?? . để khi nào rảnh em chụp hình post lên.
còn cái vụ có chế ngoài được hay không thì bác hỏi bác automàtịt nhé , bác ấy sẽ tư vấn cho bác. còn nguyên lý hoạt động (theo em hiểu thôi ) là tín hiệu đo tỷ lệ tốc độ vòng tua máy và hòa khí vào buồng đốt.
Trích đoạn: STINGER
Cái đó hay đấy nhỉ, có thể chế ngoài được ko bác ? cái đồng hồ của bác có bào khi nào thì vào số 2,3 4,5 ko ? bác post hình lên cho AE chiêm ngưỡng với
RE: Tốc độ tối ưu
Tôi biết có loại xe Golf GTI , SX năm 88 đã có đồng hồ " Kinh tế " rồi , tại mỗi thời điểm , nó chỉ ra cho mình mức tiêu hao nhiên liệu trên 100 Km , kèm theo đó có 3 chiếc đèn Led xinh xinh , đỏ , vàng , xanh , báo để mình biết mức độ tiêu hao nhất ( Đỏ ) cho đến kinh tế nhất ( Xanh ) , bên cạnh đó còn cho biết nhiều thứ linh tinh , ví dụ : Tốc độ trung bình , tốc độ cao nhất , tổng nhiên liệu tiêu hao ..vv và vv . Những đời kế đó , một số xe không làm HT đó nữa , chắc sợ người lái phân tâm vì nhiên liệu mà chạy ép số thừong trực chăng ? Rồi sau này họ lại chế kèm thêm cái đèn báo chuyển số cao khi đạt tốc độ ...nói chung thấy rừom rà ...Nay thì hầu như Bi , Merc , VW , Skoda , Ford...cái nào cũng thấy có HT báo Tiêu hao cả . Bản thân tôi ít quan tâm nhìn đồng hồ Kinh tế , vì mình còn mải ...nhìn đường !
Mà cái đó vốn chỉ cho giá trị tức thời , nên khi chạy thành phố mình cũng không quan tâm lắm , nó thay đổi liên tục ...tôi đã thử dẫm ga thật mạnh lấy đà , khi đó kim tiêu hao chỉ 20 L / 100 Km , rồi buông cho xe trôi , khi đó nó báo chỉ tốn có 3 L / 100 Km , bằng xe Honda Dame đời quân đội 1969
. Cuối cùng thì sau mỗi chặng đường mới biết là mình tiêu tốn bao nhiêu ...
Tôi biết có loại xe Golf GTI , SX năm 88 đã có đồng hồ " Kinh tế " rồi , tại mỗi thời điểm , nó chỉ ra cho mình mức tiêu hao nhiên liệu trên 100 Km , kèm theo đó có 3 chiếc đèn Led xinh xinh , đỏ , vàng , xanh , báo để mình biết mức độ tiêu hao nhất ( Đỏ ) cho đến kinh tế nhất ( Xanh ) , bên cạnh đó còn cho biết nhiều thứ linh tinh , ví dụ : Tốc độ trung bình , tốc độ cao nhất , tổng nhiên liệu tiêu hao ..vv và vv . Những đời kế đó , một số xe không làm HT đó nữa , chắc sợ người lái phân tâm vì nhiên liệu mà chạy ép số thừong trực chăng ? Rồi sau này họ lại chế kèm thêm cái đèn báo chuyển số cao khi đạt tốc độ ...nói chung thấy rừom rà ...Nay thì hầu như Bi , Merc , VW , Skoda , Ford...cái nào cũng thấy có HT báo Tiêu hao cả . Bản thân tôi ít quan tâm nhìn đồng hồ Kinh tế , vì mình còn mải ...nhìn đường !
Mà cái đó vốn chỉ cho giá trị tức thời , nên khi chạy thành phố mình cũng không quan tâm lắm , nó thay đổi liên tục ...tôi đã thử dẫm ga thật mạnh lấy đà , khi đó kim tiêu hao chỉ 20 L / 100 Km , rồi buông cho xe trôi , khi đó nó báo chỉ tốn có 3 L / 100 Km , bằng xe Honda Dame đời quân đội 1969