Công Nghệ Tốc độ tối ưu

Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Tốc độ tối ưu

Em thấy con Mondeo, BMW cũng có cái đồng hồ đo tiêu tốn nhiên liệu ở thời điểm hiện tại của xe. Chỉ số đó biền thiên liên tục. Bác nhấn ga cho xe vọt lên lên 100km/h rồi bác thả hết ga ra thử xem. Mức tiêu hao nhiên liệu lúc ấy khôngchừng chỉ 2l/100km đó! :D
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Tốc độ tối ưu

Các bác à. Xe Camry cũng có đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tại thời điểm hiện tại (và cả mức trung bình nữa). Thỉnh thoảng nhìn tham khảo thôi. Nhìn mãi rối mắt lắm [8|].
 
Hạng B1
8/7/05
77
1
0
RE: Tốc độ tối ưu

Thôi nói tóm lại, là các bác cho ý kiến giúp tôi với, tôi tổng hợp lại như sau:

A. CHỈ XE DU LỊCH, ĐI TRONG PHỐ THÔI NHÉ, RA ĐƯỜNG TRƯỜNG KHÔNG NÊN ÁP DỤNG:

1. Số tay: dễ xử lý, nói như bác Phong là ngon đấy, tôi đã từng chạy như thế và tiết kiệm được ối:
- Khi xe đã lăn bánh thì sang ngay số 2
- Làm sao lên đến số cao nhất càng nhanh càng tốt.
- Không ga lớn - Vòng quay từ 1- 1.5 là tốt nhất
- Chú ý phía trước để giảm tốc độ bằng ga, ít sử dụng phanh
- Ga đều, không đạp chân ga đột ngột

2. Số tự động:

Đương nhiên là mỗi xe một khác. Nhưng bây giờ tôi phân làm mấy loại như thế này nhé (bỏ qua mấy cái vụ xe cũ hay mới nhé):

- Xe từ 1.8L - 2.0L: bác nào đi trong phố dưới 10 lít / 100Km, có đủ điều hòa, xin chỉ giáo, nói rõ cách xử lý cho anh em học tập.

- Xe từ 2.2l - 2.4l: bác nào đi từ khoản 13-14 lít cho biết cái nhé.

- Xe 3.0L trở lên: bác nào đi từ khoảng 14-16 lít cho biết nhé.

Nói chung, trừ Lancer Gala với số tự động 1.6L thì tiêu hao ít hơn chút đỉnh. Còn bác nào đi từ 1.8 trở lên mà đi dưới 10L / 100Km trong phố thì thật là kiên nhẫn và bái phục. Xin bày cho anh em biết với nhé.

3. Các loại xe khác SUV: thì phải tính khác tí ti...

B. RA ĐƯỜNG TRƯỜNG:

Tại sao tôi nói không áp dụng, vì nguyên nhân:

1. Ra đó, thông thương tốc độ của xe thường ổn định, tốc độ vòng quay cũng ổn định theo tốc độ xe đang vận hành, xăng tiêu tốn ít...

2. Không nên áp dụng vì đôi lúc ta phải thốc ga để vượt, để tránh... sẽ rất nguy hiểm nếu ta cứ căn căn đạp nhẹ ga rồi từ từ vượt... [8D]

3. ???

Các bác cho ý kiến nhé!
NguyenxOnline
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Tốc độ tối ưu

Cho tôi góp vài ý nhé.
Tham khảo tài liệu về mức tiêu hao nhiên liệu, tôi thấy hình như các xe bình thường được chế tạo để chạy ở tốc độ 80-90km/h với số cao nhất là ít hao nhiên liệu nhất.
(Không biết áp dụng cho xe Đức được không vì xe Đức thường được chế tạo để chạy vận tốc cao)
Ý trên chỉ đúng nếu các bác đi xe đúng kỹ thuật - không ép số (với xe số tay)...
Các bác thử kiểm tra lại xem có đúng như vậy không. Riêng xe của tôi thì đúng y chang như vậy, chạy 80-90 đều đều thì tốn khoảng 7-8l/100km, chạy trên 90-120 thì 10-11l/100km, trong thành phố chạy rề rề tốn 13-15l/100km! Với số 5 (lớn nhất) thì xe tôi phải chạy trên 70km/h máy mới êm được.
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Tốc độ tối ưu

Trích đoạn: STINGER

Làm tốt, xe tôi để cả tuần, đề máy xong là đi thôi, chứ để nổ tại chỗ cả nhà phải chịu mùi khí thải.

Cái này thì lại trái với manual của xe em rồi. Khi máy lạnh phải nổ Idle một lúc trước khi khởi hành (Chưa khởi động mà đã chơi thể thao đôi khi là chít đấy :D )
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Tốc độ tối ưu

Trích đoạn: haiphus

Trích đoạn: STINGER

Làm tốt, xe tôi để cả tuần, đề máy xong là đi thôi, chứ để nổ tại chỗ cả nhà phải chịu mùi khí thải.

Cái này thì lại trái với manual của xe em rồi. Khi máy lạnh phải nổ Idle một lúc trước khi khởi hành (Chưa khởi động mà đã chơi thể thao đôi khi là chít đấy :D )

Xe TO cũng được khuyến cáo là cho máy nổ khoảng 10 giây trước khi lăn bánh... Nhưng đang trong nhà thì cũng thường té luôn thôi, không sợ mùi khí thải mà sợ ... đen tường phía sau xe
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Tốc độ tối ưu

Trích đoạn: Awake

bác nào để xe trong nhà thì phải xây gara có sàn dốc ra ngoài. khi cất xe thì lùi vào trong, khi nào đi thì nổ máy, nhả phanh tay, xe tự trôi ra ngoài cũng đủ 10 giây, khỏi lo hại máy :)

Hehe... Xe tự trôi ra sẽ khỏi hại, nhưng cho xe vào lên dốc chắc chắn hại hơn xe vào không lên dốc... Đấy là chưa kể kéo phanh tay lâu, ví dụ kéo phanh qua đêm hoặc một thời gian dài hơn hại hơn không phải kéo phanh tay... Theo em nên nhờ người đẩy xe trong 10 giây đầu tiên:D:D:D
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Tốc độ tối ưu

Hehe... Xe tự trôi ra sẽ khỏi hại, nhưng cho xe vào lên dốc chắc chắn hại hơn xe vào không lên dốc... Đấy là chưa kể kéo phanh tay lâu, ví dụ kéo phanh qua đêm hoặc một thời gian dài hơn hại hơn không phải kéo phanh tay... Theo em nên nhờ người đẩy xe trong 10 giây đầu tiên

Nếu để trong sân thì sân cũng vốn đã dốc rồi mà bác, cho nước thoát ra ngoài mà, nhưng đâu có dốc đến nỗi để khi vào mà hại xe cho được ! vả lại khi mới nổ máy, nhả côn ra ko cần ga xe cũng chạy mà.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
RE: Tốc độ tối ưu

Xin lỗi em móc lại bài cũ, nhưng thiệt tình em vẫn chưa hiểu rõ ở tốc độ vòng tua nào là tối ưu? tuỳ theo máy? trọng tải và tốc độ?

Em chạy thì đa phần tốc độ vòng tua rơi khoảng 1500-2000 rpm cho tốc độ 20-90 km/g. Máy dầu 135 HP. Như vậy có tối ưu chưa ạ? nhờ các bác chỉ giáo thêm.

Ngoài ra, trên xe máy em thấy có 1 số tốc độ tối ưu như xe dream từ 30-50km/g (trên đồng hồ có khoảng màu xanh cho các tốc độ này). Vậy 4 bánh không rõ thế nào nhỉ??[8|]

Kính.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Tốc độ tối ưu

tvc nói:
Các bác cho tôi hỏi tí: trên đồng hồ tốc độ động cơ có vùng đỏ là 7000vg/ph. Vậy tốc độ vận hành nên là bao nhiêu thì hợp lí nhất, nghĩa là động cơ bền nhất và tiêu thụ nhiên liệu ít nhất
Em chạy Picanto, tới 5000 là đỏ rồi, em nghĩ là xe chạy đạt vòng quay này là nguy hiểm cho cả xe và người.
Tuỳ loại xe pác àh, em nghĩ là từ 1500-2800 vòng