RE: Tốc độ tối ưu
Thôi nói tóm lại, là các bác cho ý kiến giúp tôi với, tôi tổng hợp lại như sau:
A. CHỈ XE DU LỊCH, ĐI TRONG PHỐ THÔI NHÉ, RA ĐƯỜNG TRƯỜNG KHÔNG NÊN ÁP DỤNG:
1. Số tay: dễ xử lý, nói như bác Phong là ngon đấy, tôi đã từng chạy như thế và tiết kiệm được ối:
- Khi xe đã lăn bánh thì sang ngay số 2
- Làm sao lên đến số cao nhất càng nhanh càng tốt.
- Không ga lớn - Vòng quay từ 1- 1.5 là tốt nhất
- Chú ý phía trước để giảm tốc độ bằng ga, ít sử dụng phanh
- Ga đều, không đạp chân ga đột ngột
2. Số tự động:
Đương nhiên là mỗi xe một khác. Nhưng bây giờ tôi phân làm mấy loại như thế này nhé (bỏ qua mấy cái vụ xe cũ hay mới nhé):
- Xe từ 1.8L - 2.0L: bác nào đi trong phố dưới 10 lít / 100Km, có đủ điều hòa, xin chỉ giáo, nói rõ cách xử lý cho anh em học tập.
- Xe từ 2.2l - 2.4l: bác nào đi từ khoản 13-14 lít cho biết cái nhé.
- Xe 3.0L trở lên: bác nào đi từ khoảng 14-16 lít cho biết nhé.
Nói chung, trừ Lancer Gala với số tự động 1.6L thì tiêu hao ít hơn chút đỉnh. Còn bác nào đi từ 1.8 trở lên mà đi dưới 10L / 100Km trong phố thì thật là kiên nhẫn và bái phục. Xin bày cho anh em biết với nhé.
3. Các loại xe khác SUV: thì phải tính khác tí ti...
B. RA ĐƯỜNG TRƯỜNG:
Tại sao tôi nói không áp dụng, vì nguyên nhân:
1. Ra đó, thông thương tốc độ của xe thường ổn định, tốc độ vòng quay cũng ổn định theo tốc độ xe đang vận hành, xăng tiêu tốn ít...
2. Không nên áp dụng vì đôi lúc ta phải thốc ga để vượt, để tránh... sẽ rất nguy hiểm nếu ta cứ căn căn đạp nhẹ ga rồi từ từ vượt... [8D]
3. ???
Các bác cho ý kiến nhé!
NguyenxOnline