Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Em mua Mit vì nó rẻ (xe cũ), thế thôi không lý do nào khác ạ.
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
nghien_oto nói:
“Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi” (Dân trí) - Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi... “Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới.

Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%.

Ông Mutsuhiro Oshikiri​
Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây.

“Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.”

Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhấtAustralia.

Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động.

“Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.”

Một phần quan trọng trong tương lai đó của Mitsubishi là tung ra các mẫu xe mới. Nó bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage trong một diện mạo hoàn toàn mới vào đầu năm sau, và Outlander SUV vào tháng 11.
Xe Mitsubishi Mirage​
Nhật Minh​
Theo Sydney Morning Herald​
http://dantri.com.vn/c111/s111-633491/toi-chang-hieu-sao-nguoi-ta-lai-mua-xe-mitsubishi.htm

"The product is old ... and the prices are too high."
That's what Mitsubishi Australia's new president and chief executive Mutsuhiro Oshikiri thinks about the current product range offered by the Japanese brand.
Oshikiri joined the Australian arm of the company just 10 weeks ago, and says he is eager to get a better grasp of what needs to change in order for more buyers to consider the brand when shopping for a new car.
Advertisement
Mitsubishi has been repricing its products and updating its model ranges with new equipment incrementally over the past two to three years, but despite boosting the value-for-money equation sales are down by more than 5 per cent year-to-date compared to 2011. On contrast, the overall market is up almost 10 per cent.
Oshikiri says the brand has missed the mark on several occasions in recent years.
"In most cases, we have a similar complaint [about a particular car] and we feel shame, because if everybody says different [problems with the car] it's OK, but if everybody says the same thing, we are idiots – we didn't do the proper thing," he says.
"Our customer is a commonsense customer," he says. He says the company needs to get the basic customer demands addressed in order to keep its position as one of the country's top sellers.
Oshikiri admits he is still learning about the crowded Australian car market.
"Our [cars are] old and we need more value for money," he says.
"I don't know why people buy a Mitsubishi. That is a simple question, difficult answer that I have to think about for the next three or four months. What is the benefit? Why do we have to be here? What is the future? I have to find out."
A large part of that future is the roll-out of new models. That starts with the return of the Mirage city car early next year and the all-new Outlander SUV in November.

Bản tiếng Anh cho thấy anh Nhật Minh này không biết đọc tiếng Anh!

Khi CEO của Mit Australia nói "I don't know why people buy a Mitsubishi. That is a simple question, difficult answer that I have to think about for the next three or four months" cần phải hiểu là ông ta đang "sell" tương lai của Mit Australia bằng chiếc Mirage. Phải dịch là:

"LÚC NÀY thì tôi không biết lý do khiến người ta mua xe Mitsubishi. Đó là 1 câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi nhất định phải suy nghĩ trong 3, 4 tháng nữa...". Tiếp sau đó là câu kết của bài báo:

"Một phần lớn của tương lai đó (tương lai gần sau 3, 4 tháng nữa) là những mẫu xe mới, bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage vào đầu năm sau, và mẫu SUV Outlander hoàn toàn mới vào tháng 11 năm sau".

Rõ ràng đây là bài PR của Mit, chuẩn bị cho 1 sự thay đổi, chứ không phải là lời ta thán bi ai!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: quangdz1
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
e mua MIT vì kg thích mẹc, ghét bi (nhìn thấy ghét), khinh To (ví nó quá chảnh), đã thương Honda, Nissan rồi..cho nên MIT hiện là đương kim hoa hậu của e.

Nhưng mà em Honda (Odyssey) đang mon men dự thi lại tranh chức hoa hậu của MIT. Nhưng với tình hình kinh tế "đang lên" như thế này chắc "cuộc thi hoa hậu" kg thể tổ chức được.==>khả năng "tại vị" của MIT chắc còn khá lâu.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
vị ceo này biết nói lên cái khuyết điểm là rất hay chứ ko phải dỡ nhe.e ko biết về thị trường úc chỉ biết ở vn ,mit mất điểm vì phụ tùng ko có sẵn để đáp ứng nhanh,có những thứ phụ tùng phải chờ mấy tháng
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
kysutach nói:
vị ceo này biết nói lên cái khuyết điểm là rất hay chứ ko phải dỡ nhe.e ko biết về thị trường úc chỉ biết ở vn ,mit mất điểm vì phụ tùng ko có sẵn để đáp ứng nhanh,có những thứ phụ tùng phải chờ mấy tháng
Cái này không đúng đâu bác.
Phụ tùng cơ bản những dòng xe Mit lắp ráp ở Việt nam từ 1998 đến giờ hầu như luôn có sẳn ở Vinastar. Những phụ tùng khác nếu không có trong kho thì định mức 15- 25 ngày.
Các phụ tùng xe nhập thì hình như không quá 1 tháng.
Ví dụ cái két lạnh là phụ tùng hầu như không hư bao giờ với xe mới, bác cường bảo hành là đã có trong kho.
Phụ tùng là một điểm mạnh của Mit.
 
Hạng D
26/12/09
1.103
631
113
Em thấy Honda hơn MIT. ở bển họ chuộng Honda không àh.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
A New Level nói:
Em mua MIT sau khi đã làm sự so sánh tương đối:
- ghét TOY, vì ai ai cũng TOY TOY :D, nhưng xe thì ko an tâm về độ an toàn, ngồi bồng bềnh rất khó chịu....;
- Ko tin tưởng xe Hàn;
- Ko thích xe GM; ko thích xe Ford;
- Ko đủ tiền chơi Mẹc, BIM.

Và cuối cùng còn mỗi MIT, giá hợp lý (so với TOY) tin tưởng về độ an toàn của xe MIT, nên -------> take it :D
Quá chuẩn.
Ngoài ra ko có xe nào cho gia đình mà hợp lý hơn Grandis tại VN. Chỉ tiếc ko hiểu sao lại ko sản xuất Grandis nữa.
 
Hạng B2
6/9/11
371
90
28
Ceo này nói đúng đấy các bác ạ. Xe tốt nhưng quá nhiều yếu tố khác làm Mít mất điểm. Chỉ ai dùng Mit hoặc biết rõ Mit rồi mới quí Mít thôi. Còn G không sản xuất vì bán được ít quá lại phải chia sẽ thị trường cho PS là cái xe với phụ tùng sx ngoài nước Nhật nên hiệu quả hơn.