calvinkien nói:Ái chà,
Căng nhỉ . ai noi Mit Pr - marketing k tốt nhỉ ? em thấy Mit làm được và làm tốt hơn các hảng khác trong phân khúc SUV =900 triệu -1tỷ hơn .
Trước khi xem PS , em đã xem GLK 1tỷ 4 rùi ... BX lên ngồi thử là muốn mua ngay ...
Nhưng sau đó PS xuất hiện , là tập trung nghiên cứu ... nào Oto fun , nào Oto sai gon , có nhiêu bài đều đọc hết ===> quyết định mua PS máy dầu,số phải tự động ...
Bậy giờ , nghĩ lại sau mà khâm phục mình quá đi. Sao mình lại chọn PS mà k chọn GLK,So ren to , hay Santafe ... thấy mình phục mình quá !!!! ( thật là sung sường)
1 quyết định vĩ đại k bao giờ hối tiếc .Nó cỏ thể giải thích cho vị Lảnh Đạo Mit Úc : tại sao xe Mit lạc hậu mà vẩn có người mua . Bởi vì , Mit nói chung , PS nói riêng nó có cá tính riêng của nó . Phân khúc của nó năm ở chổ : nồi đồng cối đá .Mua để làm của , chứ k phải mua để bán lại.
bác chính xác wá đi, e cũng ghiền PS nhưng chưa đủ tiền đành ôm Lancer, nhưng thương cái nết LÀNH của e nó
Mình cũng có một câu hỏi đây:
1- Hông biết xe và động cơ Pajero có "cái gì" mà thắng 10 lần đường đua Paris-Dakar ? Một cung đường khắc nghiệt....mà thử thách lớn nhất là <span style=""color: #ff0000;"">nhiệt độ</span> của môi trường sa mạc...
2- Mình có một chiếc "Pajero ông cụ" (đời 1999 - ráp ở VN). Hôm 30/4/2012 mình đã cùng người bạn già nầy dong ruổi trên 2500 km qua các nẽo đường miền trung nắng cháy...trong điều kiện nhiệt độ (không khí) ngoài trời có lúc lên đến 40 độ C. Và trong suốt cuộc hành trình, mình luôn mở máy lạnh và chặng xa nhất là TP.HCM - Qui Nhơn với chiều dài trên 680 km...Và....có một điều mình luôn theo dõi đó là:<span style=""color: #ff0000;""> Nhiệt độ của động cơ luôn luôn ổn định ở 1 mức duy nhất.</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Liệu có phải đây là câu trả lời ?
<span style=""color: #0000ff;"">Oil Cooler</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Almost one third of the heat generated by the engine must be removed by the vehicle's two cooling systems. Your engine has two cooling systems.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> 1) The top of the engine: the area around each cylinder in the engine block, the combustion chamber areas in the cylinder head and the intake manifold, dispel heat through the engine's radiator coolant system.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2) The rest of the engine: the crankshaft, bearings, camshaft, lifters, connecting rods and pistons are only cooled by engine oil.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">The best working temperature for oil in a car engine is between 82 C - 93 C. The longer your oil can operate within these temperatures, the longer your transmission and engine will last. As oil overheats two things happen. It loses both its lubricating, as well as its cooling properties, leaving your engine at severe risk of damage.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">To prevent oil overheating, an oil cooler in the form of smaller, separate radiator is tasked with dissipating the heat within the oil and maintaining the oil supply at a consistent, optimal temperature.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> Oil coolers for any car and in particular oil coolers are readily available here at Euro Car Parts.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">(xin tạm dịch bằng trình độ Anh văn "mì ăn liền". Các bác đọc đỡ...)</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Bộ giải nhiệt dầu bôi trơn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Gần 1/3 của nhiệt được tạo ra bởi động cơ phải được loại bỏ bởi hai hệ thống làm mát của xe. Động cơ của bạn có hai hệ thống làm mát.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> 1) Khu vực trên (đỉnh) của động cơ: xung quanh mỗi xi lanh trong khối động cơ, quá trình đốt cháy trong buồng đốt xi-lanh và đa dạng các lượng, nhiệt được làm nguội thông qua hệ thống tản nhiệt (bằng nước hoặc bằng gió) của động cơ (mà động cơ nào cũng có).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2) Các phần còn lại của động cơ:. Các trục khuỷu, vòng bi, trục cam, thanh chuyền và piston... được làm mát bằng dầu động cơ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nhiệt độ làm việc tốt nhất cho dầu trong động cơ xe hơi từ 82 độ C - 93 độ C. Chừng nào dầu của động cơ còn trong vùng nhiệt độ này thì còn hệ thống truyền tải và động cơ sẽ hoạt động ổn định. Nếu dầu nóng quá thì sẽ có hai điều xảy ra. Nó mất (cả hai khả năng) bôi trơn cũng như tính chất làm mát ở cả hai khu vực, (và như thế hậu quả là) động cơ của bạn có nguy cơ bị thiệt hại nghiêm trọng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Để ngăn chặn (tình trạng) dầu bị quá nóng, một bộ “làm mát dầu” (oil-cooler) có kích thước nhỏ hơn (bộ làm mát bằng nước), có nhiệm vụ tản nhiệt cho dầu và duy trì việc giữ dầu ở nhiệt độ tối ưu, phù hợp.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Hệ thống làm mát dầu cho bất kỳ loại đang có sẵn ở đây tại “Euro Car Parts”</span>
<span style=""color: #0000ff;""> (link: http://www.eurocarparts.com/oil-cooler-and-oil-pipe).</span>
Hầu hết các loại động cơ thông dụng đều không có "oil-cooler" (có chăng là oil-cooler của dầu hộp số tự động mà thôi). Cho nên, nếu muốn động cơ hoạt động ổn định thì các bác "khoai tây" phải "độ" thêm bộ oil-cooler. Trang WEB trên là một trong những nơi quảng cáo và bán bộ "đồ chơi" nầy.
Tuy nhiên riêng động cơ của Pajero thì có trang bị hệ thống oil-cooler như một hệ thống trong cấu hình tiêu chuẩn. Mà lạ một điều là thằng cha MIT chẳng bao giờ quảng cáo về tính năng nầy của ổng cả.
Sao vậy ta?....
1- Hông biết xe và động cơ Pajero có "cái gì" mà thắng 10 lần đường đua Paris-Dakar ? Một cung đường khắc nghiệt....mà thử thách lớn nhất là <span style=""color: #ff0000;"">nhiệt độ</span> của môi trường sa mạc...
2- Mình có một chiếc "Pajero ông cụ" (đời 1999 - ráp ở VN). Hôm 30/4/2012 mình đã cùng người bạn già nầy dong ruổi trên 2500 km qua các nẽo đường miền trung nắng cháy...trong điều kiện nhiệt độ (không khí) ngoài trời có lúc lên đến 40 độ C. Và trong suốt cuộc hành trình, mình luôn mở máy lạnh và chặng xa nhất là TP.HCM - Qui Nhơn với chiều dài trên 680 km...Và....có một điều mình luôn theo dõi đó là:<span style=""color: #ff0000;""> Nhiệt độ của động cơ luôn luôn ổn định ở 1 mức duy nhất.</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Liệu có phải đây là câu trả lời ?
<span style=""color: #0000ff;"">Oil Cooler</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Almost one third of the heat generated by the engine must be removed by the vehicle's two cooling systems. Your engine has two cooling systems.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> 1) The top of the engine: the area around each cylinder in the engine block, the combustion chamber areas in the cylinder head and the intake manifold, dispel heat through the engine's radiator coolant system.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2) The rest of the engine: the crankshaft, bearings, camshaft, lifters, connecting rods and pistons are only cooled by engine oil.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">The best working temperature for oil in a car engine is between 82 C - 93 C. The longer your oil can operate within these temperatures, the longer your transmission and engine will last. As oil overheats two things happen. It loses both its lubricating, as well as its cooling properties, leaving your engine at severe risk of damage.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">To prevent oil overheating, an oil cooler in the form of smaller, separate radiator is tasked with dissipating the heat within the oil and maintaining the oil supply at a consistent, optimal temperature.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> Oil coolers for any car and in particular oil coolers are readily available here at Euro Car Parts.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">(xin tạm dịch bằng trình độ Anh văn "mì ăn liền". Các bác đọc đỡ...)</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Bộ giải nhiệt dầu bôi trơn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Gần 1/3 của nhiệt được tạo ra bởi động cơ phải được loại bỏ bởi hai hệ thống làm mát của xe. Động cơ của bạn có hai hệ thống làm mát.</span>
<span style=""color: #0000ff;""> 1) Khu vực trên (đỉnh) của động cơ: xung quanh mỗi xi lanh trong khối động cơ, quá trình đốt cháy trong buồng đốt xi-lanh và đa dạng các lượng, nhiệt được làm nguội thông qua hệ thống tản nhiệt (bằng nước hoặc bằng gió) của động cơ (mà động cơ nào cũng có).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2) Các phần còn lại của động cơ:. Các trục khuỷu, vòng bi, trục cam, thanh chuyền và piston... được làm mát bằng dầu động cơ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Nhiệt độ làm việc tốt nhất cho dầu trong động cơ xe hơi từ 82 độ C - 93 độ C. Chừng nào dầu của động cơ còn trong vùng nhiệt độ này thì còn hệ thống truyền tải và động cơ sẽ hoạt động ổn định. Nếu dầu nóng quá thì sẽ có hai điều xảy ra. Nó mất (cả hai khả năng) bôi trơn cũng như tính chất làm mát ở cả hai khu vực, (và như thế hậu quả là) động cơ của bạn có nguy cơ bị thiệt hại nghiêm trọng.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Để ngăn chặn (tình trạng) dầu bị quá nóng, một bộ “làm mát dầu” (oil-cooler) có kích thước nhỏ hơn (bộ làm mát bằng nước), có nhiệm vụ tản nhiệt cho dầu và duy trì việc giữ dầu ở nhiệt độ tối ưu, phù hợp.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Hệ thống làm mát dầu cho bất kỳ loại đang có sẵn ở đây tại “Euro Car Parts”</span>
<span style=""color: #0000ff;""> (link: http://www.eurocarparts.com/oil-cooler-and-oil-pipe).</span>
Hầu hết các loại động cơ thông dụng đều không có "oil-cooler" (có chăng là oil-cooler của dầu hộp số tự động mà thôi). Cho nên, nếu muốn động cơ hoạt động ổn định thì các bác "khoai tây" phải "độ" thêm bộ oil-cooler. Trang WEB trên là một trong những nơi quảng cáo và bán bộ "đồ chơi" nầy.
Tuy nhiên riêng động cơ của Pajero thì có trang bị hệ thống oil-cooler như một hệ thống trong cấu hình tiêu chuẩn. Mà lạ một điều là thằng cha MIT chẳng bao giờ quảng cáo về tính năng nầy của ổng cả.
Sao vậy ta?....
hôm qua em mới đi 1 mạch từ Đà Lạt về đến Sài Gòn : 300km ....máy nổ suốt 100% ....nhiệt độ ko đổi , chạy cực êm , máy ko lì khi chạy liên tục....xe Mit Lancer Gala quá Ok
tieuho123 nói:hôm qua em mới đi 1 mạch từ Đà Lạt về đến Sài Gòn : 300km ....máy nổ suốt 100% ....nhiệt độ ko đổi , chạy cực êm , máy ko lì khi chạy liên tục....xe Mit Lancer Gala quá Ok
Nhằm nhò gi bác. Kỳ xe em quên tắt đèn hết bình, từ Nha Trang e phi về Sài Gòn, có nghỉ mà e kg dám tắt máy. nhiệt độ cũng pình thường. hehehe, Mit quá oke.
Bác chắc là fan cuồng MÍT rồi, không phân biệt dòng xe nào của MiT lắp ráp trong nước hay nhập nguyên chiếc , chưa biết ưu khuyết điểm từng xe mít mà tâng bóc mit quá vậy, em nghĩ mình là người tiêu dùng thì phải góp ý khách quan nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ của MIT tại VN.em ko phải Khen ngợi xe MIT, nhưng theo em xe rắp ráp trong nước thì em thấy chỉ có hãng MÍT là chất lượng nhất thôi. Từ Canter tới Pajero, Zinger, Grandis... và con Gala củ nhà em cãm thấy rất yên tâm. còn máy hãng khác em chiệu thua thôi xài ko wen.
Mong MIT VN sẽ rắp ráp thêm dòng Sedan.
Mình mua PSD vì nó rẻ bằng Ỉn thần thánh, bề ngoài cá tính, chi phí vận hành bằng 1/2, lỡ xui gặp tai nạn thì cơ hội sống sót cao hơn.
Thế thôi
Thế thôi
Cái tên của bác ấy là Vios thì không cuồng Mit đâu. Nếu không biết rõ Mit thì càng không cuông Mit được.Bác chắc là fan cuồng MÍT rồi, không phân biệt dòng xe nào của MiT lắp ráp trong nước hay nhập nguyên chiếc , chưa biết ưu khuyết điểm từng xe mít mà tâng bóc mit quá vậy, em nghĩ mình là người tiêu dùng thì phải góp ý khách quan nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ của MIT tại VN.
Một thời gian ngắn vài năm, bác ấy đã qua Vios gala Fotuner Fortis và hình như Civic nữa.