Cái gạch đầu dòng cuối cùng của bác thâm thúy quá, hội đó đang giả câm giả điếc đó bác !TÔI CẦN GIÚP SỨC : KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG !!!
Kính gửi : Chủ sở hữu các Dòng xe Ford : Fiesta, Focus, EcoSport,
Trước hết, Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tôi trong vụ khởi kiện Ford Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt xin cảm ơn các Cơ quan truyền thông, báo đài, các Anh Em đã hỗ trợ hết mình ! Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa : Hai vấn đề Tôi khởi kiện là : Lỗi liên quan đến hộp số Powershift và các dòng xe đang sử dụng hộp số này là EcoSport, Focus, Fiesta ; Chất lượng dịch vụ kém và các biểu hiện thiếu trách nhiệm, kiểu như móc túi Khách hàng của hệ thống Ford. Ngoài hai vấn đề trên, Tôi không đề cập đến bất cứ lỗi nào khác.
Xe Ô tô, đối với người Việt Nam chúng ta, là cả một gia tài tích góp mới sở hữu được, nên dĩ nhiên là rất yêu quý, trân trọng, nâng niu chẳng khác nào "Vợ bé". Gần như, Chúng ta không xem Xe Ô tô là phương tiện mà là Bạn đồng hành ! Vì vậy, Chúng ta dĩ nhiên, luôn quan tâm đến Chất lượng "Vợ hai" của mình và đặt ra yêu cầu "chăm sóc" rất cao, hưởng thụ quyền lợi chính đáng. Đâu Ai muốn trả "Vợ hai" của mình về nơi sản xuất ?!
Bỏ qua những kiểu quấy rối ngu ngốc, những kiểu đe dọa thiếu hiểu biết của một số rất ít Sales, hay trong một vài kẻ đang run sợ ! Quên đi, Tôi vốn luôn biết mình muốn gì và mình là Ai. Và luôn chuẩn bị phương án. Nếu chỉ tính riêng cho phần Tôi trong vụ kiện Ford Việt Nam này, Tôi hoàn toàn nắm lợi thế và dư thừa bằng chứng để buộc Ford phải đền bù thoả đáng ; nếu Tôi muốn thường lượng Cá nhân và thụ hưởng một mình Cá nhân Tôi thì mọi việc đã kết thúc theo hướng tích cực cho Tôi. Việc Ford phải thể hiện trách nhiệm tại Toà án hay qua thương lượng với Tôi gần như là mặc định.
Nhưng, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Người tiêu dùng Việt Nam, thực sự có trách nhiệm với các sản phẩm lỗi ( hay nhẹ hơn là không phù hợp như cách họ gọi ) của mình tại thị trường Việt Nam. Chiếu theo các căn cứ pháp lý, Chúng ta, những người tiêu dùng, những Khách hàng của Ford Việt Nam phải có bằng chứng rằng : Hộp số Powershift là lỗi kỹ thuật đại trà - Dịch vụ hậu mãi của Ford là thiếu trách nhiệm, là đổ lỗi hay móc túi khách hàng. Để Ford phải xem lại toàn diện và phải có trách nhiệm toàn diện, Chúng ta chắc chắn thắng nếu Chúng ta ý thức đầy đủ quyền lợi của Khách hàng và Trách nhiệm của Nhà sản xuất. Từ đó, mong muốn rằng Ford sẽ cùng Chúng ta giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.
Chúng ta phải thay đổi tư duy để lần đầu tiên, khi một hãng xe Top 5 thế giới phải nghiêm túc thực hiện cam kết với Người tiêu dùng Việt Nam theo đúng Pháp luật Việt Nam, từ đó mở ra và buộc các hãng xe Ô tô khác phải tự chuyển mình vì quyền lợi Khách hàng, vì những sản phẩm chất lượng và cam kết với Khách hàng.
Nếu muốn ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam thay đổi, nếu muốn sử dụng xe Ô tô chất lượng, trong nước cũng như nhập khẩu... thì chính là Chúng ta góp phần phát triển Kinh tế nước nhà. Chúng ta đang thúc đẩy sự cạnh lành mạnh, Chúng ta đang kích cầu ngành Công nghiệp ô tô trong nước để giành lấy thị phần của Xe nhập khẩu, giảm nhập siêu... Kinh tế phát triển, dự trữ ngoại tệ tăng, ngân sách Nhà nước đảm bảo !
Việc ích nước lợi nhà như vậy, tại sao Chúng ta lại không làm ? Cái ác chỉ tồn tại được là bởi vì sự im lặng của những người tốt như Chúng ta.
Tôi đã phải tạm dừng công việc mua bán xe ô tô và một vài cơ sở Garage, Car Care tạm ngưng vì cuộc sống dĩ nhiên phải rối loạn tạm thời, dĩ nhiên mất thu nhập, tốn kém, sự An toàn của bản thân và người thân... nhưng Tôi đã dám chấp nhận ! Là bởi vì : Tôi muốn thay đổi Tư duy chung của chúng ta, toàn thể Người tiêu dùng Việt Nam, vì Chúng ta xứng đáng được thụ hưởng. Tôi đã dám vượt qua cám dỗ lợi ích Cá nhân để cùng Cộng đồng hướng về cái Chung. Tôi kiện Ford Việt Nam, hay Tôi đạt thỏa thuận Cá nhân và Tôi chiến thắng ? Điều đó quá dễ với Tôi vì, như đã nói, Tôi thừa cả bằng chứng, thừa cả lý lẽ, thừa cả sự ủng hộ, sự hiểu biết về ô tô... cũng như các mối quan hệ và khả năng tài chính để theo đến cùng ! Và Ford phải có trách nhiệm với Cá nhân Tôi, dù ra toà hay thương lượng kín !
Nhưng, Tôi không muốn chỉ mình Tôi, Tôi muốn Chúng ta ! Đừng cho rằng vụ việc này là tự mình gây rắc rối cho mình hay là triệt hạ Ford Việt Nam. Chúng ta đang sống ở một Nhà nước Pháp quyền, một Chính phủ hành động và Kiến tạo, luôn lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của người Dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Người Dân.
Chúng ta không triệt hạ Ford Việt Nam mà Chúng ta làm thế để Ford thay đổi tốt hơn, phát triển tốt hơn. Đây không phải là nguy cơ mà là cơ hội của Ford Việt Nam, nếu họ biết cách nhìn sự việc tích cực và theo đúng tâm lý Khách hàng... !!!
Chúng ta đang chờ đợi phản ứng của họ ! Nhưng, ngồi im chờ đợi sẽ không hiệu quả bằng chờ đợi và chuẩn bị.
Vậy nên, nếu muốn Ford phải có trách nhiệm với Khách hàng Việt Nam, bằng cách nào đó thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác Chăm sóc Khách hàng : Triệu hồi, sửa chữa, thay thế hay bảo hành các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift, chấn chỉnh lại hệ thống đại lý Ford và dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì...
Tôi kêu gọi cộng đồng, những Chủ sở hữu các dòng Xe : Fiesta , Focus, EcoSport đang bị lỗi bộ lý hợp, hãy cũng Tôi :
- Cùng tập hợp tất cả những tài liệu, thông tin, giấy tờ liên quan đến việc sửa xe chữa, bảo hành, khắc phục, thay thế... miễn phí hoặc có phí liên quan đến lỗi hộp số Powershift, và ý kiến Cá nhân của từng người về vấn đề này. Đây là việc rất cần thiết và tối quan trọng để, trước mắt là bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính Chúng ta, sau đó, hoặc thương lượng cùng Ford tìm ra giải pháp, hoặc buộc Ford phải có trách nhiệm triệu hồi khi ra Toà. Có thể gởi cho Tôi hoặc cùng làm việc.
- Nếu là chủ các dòng Xe trên, Tôi khuyên các vị hãy mang xe ra các đại lý Ford gần nhất, yêu cầu kiểm tra hiện trạng hộp số Powershift và lấy dữ liệu ( dù có sửa chữa, thay thế tính phí hoặc bảo hành ). Để Ford Việt Nam thấy rõ vấn đề và phải có động thái rõ ràng cho khách hàng.
Bây giờ hoặc chẳng bao giờ ! Khi hết hạn Bảo hành và khi cao trào lắng xuống, Chúng ta sẽ không có cơ hội tốt hơn.
- Dĩ nhiên, phần Tôi đã chuẩn bị hiện tại hơn 80 hồ sơ tại Việt Nam liên quan đến lỗi hộp số Powershift này và các kiểu hậu mãi thiếu trách nhiệm của Ford Việt Nam, vài mươi người sẽ cùng khởi kiện nếu cần thiết. Đồng thời, là các tài liệu từ nước ngoài liên quan, cũng như sự giúp sức diễn giải, tìm hiểu kỹ thuật, pháp lý, lý luận của các Kỹ sư, Luật sư... và đặc biệt là sự quan tâm của dư luận, các Cơ quan truyền thông, báo đài !
- Đây cũng là cách để gây sức ép chính đáng lên các Cơ quan Nhà nước, đoàn thể giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Chúng ta. Hiện tại, Tôi đã gửi đơn đến các Toà Án, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng... dù chưa có câu trả lời chính thức nhưng đã bắn tín hiệu !
- Chỉ riêng Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, có lẽ vẫn còn đang nghỉ Tết Mậu Tuất hay đi xin săm, xin lễ, xin ấn... ở đâu đó nên chưa làm việc trở lại ???!!!!
Một lần nữa, Tôi kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phối hợp, cùng nhau đoàn kết vì quyền lợi chính đáng của mình. Vì một mình Tôi, theo pháp lý, không thể yêu cầu Ford phải triệu hồi trên diện rộng, cần mọi người Chung sức !
Tôi rất quan ngại nếu Ford không có động thái kịp thời để lấy lại niềm tin nơi Khách hàng, một khi niềm tin đã mất, Ford sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn. Đừng hơn thua với Khách hàng mà hãy tạo sự tin tưởng cho Khách hàng !
Tôi vẫn để ngỏ khả năng thương lượng giữa Ford và Khách hàng ( không phải Cá nhân ) !
Sau Status này, Tôi sẽ xoá một vài dòng trạng thái khác để tránh loãng !
Trân trọng !
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Công nhận bác nói éo thừa ý nàoCái hội ăn bám và vô dụng nhất Việt Nam. Vậy mà vẫn vác mặt đi làm hàng ngày và nhận lương. Chưa bao giờ thấy mở mồm bảo vệ cho ntd được cái gì
Chót múc con Ecosport trước tết, may là múc bản Trend MT nên ko có lỗi lầm gì cả.
Vụ này mà khởi phát sớm hơn tí nữa thì em thề là éo mua xe của ford đâu....giờ chả có nhẽ lại bán chỉ vì ghét cái thái độ và service của ford
Tôi lúc đầu thú thật cũng chẳng muốn làm lớn chuyện làm gì ! Trong nghề Ai không có lúc này lúc khác. Chỉ định đem ra bảo hành rồi bán. Nhiều khách trả 500tr nhưng Tôi bảo để Tôi bảo hành hộp số xong Tôi mới bán chứ không bán như vậy được... hơi kỹ tính nên đôi khi giá không thấp được. Vì Tôi biết khi bị lỗi là rất bực.
Liên lạc với Ford nhiều lần mà cứ như năn nỉ nó, dù Tôi biết rõ lịch sử bảo dưỡng của Xe này do mua người quen chạy kỹ, mới 40.xxx Km. Hỏi mua mới tại Ford Bến Thành, thường xuyên bảo trì Ford Bình Dương ( hộp số ), xe rất Ok chỉ là hộp số trục trặc mới đây thôi.
Tôi cũng chưa bao giờ xuất hiện ở Citi Ford cho đến khi buổi họp hôm trước. Vì còn nhiều công việc khác nên để Nhân viên đi làm việc, thấy hiền quá ăn hiếp. Mà thời gian nà đã nhận cọc khách hàng phải trả lại. Vừa bực mình vừa không hài lòng kiểu làm ăn con buôn, chợ búa, móc túi của Ford.
Đã 1 tuần Tôi dừng bán Xe các loại vì bị là phiền quá. Cũng cho Ford biết là qua vụ này Tôi bị ảnh hưởng thế nào nên liệu hồn.
Chỉnh sửa cuối:
Tôi lúc đầu thú thật cũng chẳng muốn làm lớn chuyện làm gì ! Trong nghề Ai không có lúc này lúc khác. Chỉ định đem ra bảo hành rồi bán. Nhiều khách trả 500tr nhưng Tôi bảo để Tôi bảo hành hộp số xong Tôi mới bán chứ không bán như vậy được... hơi kỹ tính nên đôi khi giá không thấp được. Vì Tôi biết khi bị lỗi là rất bực.
Liên lạc với Ford nhiều lần mà cứ như năn nỉ nó, dù Tôi biết rõ lịch sử bảo dưỡng của Xe này do mua người quen chạy kỹ, mới 40.xxx Km. Hỏi mua mới tại Ford Bến Thành, thường xuyên bảo trì Ford Bình Dương ( hộp số ), xe rất Ok chỉ là hộp số trục trặc mới đây thôi.
Tôi cũng chưa bao giờ xuất hiện ở Citi Ford cho đến khi buổi họp hôm trước. Vì còn nhiều công việc khác nên để Nhân viên đi làm việc, thấy hiền quá ăn hiếp. Mà thời gian nà đã nhận cọc khách hàng phải trả lại. Vừa bực mình vừa không hài lòng kiểu làm ăn con buôn, chợ búa, móc túi của Ford.
Đã 1 tuần Tôi dừng bán Xe các loại vì bị là phiền quá. Cũng cho Ford biết là qua vụ này Tôi bị ảnh hưởng thế nào nên liệu hồn.
anh nói phét vừa phải thôi
cò xe mà nói chuyện đạo đức thì khác nào cave kể chuyện trinh tiết
anh nói phét vừa phải thôi
cò xe mà nói chuyện đạo đức thì khác nào cave kể chuyện trinh tiết
1. Tiếc là không phải cò, bỏ tiền ra mua bán... Cò là môi giới ! Nghen...
2. Có câu nào Tôi nói đến đạo đức ? Tôi chỉ nói đến cách hành xử !
Một thằng đang cay cú như đúng cái nick của nó lên tiếng ! Cút ra đi cho thiên hạ khỏi chửi.anh nói phét vừa phải thôi
cò xe mà nói chuyện đạo đức thì khác nào cave kể chuyện trinh tiết
thanh niên có vẻ CAY CÚ nhỉ ?anh nói phét vừa phải thôi
cò xe mà nói chuyện đạo đức thì khác nào cave kể chuyện trinh tiết
Chuẩn kg phải cò mà là lái1. Tiếc là không phải cò, bỏ tiền ra mua bán... Cò là môi giới ! Nghen...
2. Có câu nào Tôi nói đến đạo đức ? Tôi chỉ nói đến cách hành xử !
- Status
- Không mở trả lời sau này.