CẬP NHẬT THÔNG TIN FORD VIỆT NAM vs KHÁCH HÀNG : ( nội dung đại ý ).
Trưởng Phòng ( CSKH ) Ford Việt Nam : - Chào Anh Bình, (...) Ford Việt Nam mong muốn Anh thu xếp đưa xe vào kiểm tra một lần nữa để có thể hỗ trợ và có giải pháp... vân vân và vân vân... Anh có thể liên hệ Anh Phong bên Kỹ thuật gì gì đó, đang ở Sài Gòn....
Khách hàng ( KH ) : - Anh khẳng định một lần nữa nhé : Anh không có thời gian để kiểm tra và kiểm tra, kiểm tra 3 lần rồi, có kết quả rồi... không thương lượng, không thoả thuận Cá nhân gì nữa cả... Nếu có thương lượng và thỏa thuận để không phải ra toà mà thì điều tiên quyết đầu tiên là thương lượng để triệu hồi các sản phẩm hộp số Powershift trên các dòng xe EcoSport, Focus, Fiesta để sửa chữa, thay thế, bảo hành cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam thì Chúng ta sẽ mới gặp nhau. Còn không thì cũng không cần làm phiền Anh nữa đâu, Em cứ nhắn Lãnh đạo cao cấp nhất của Ford gặp Anh, sau đó bàn tiếp.
CSKH : Đây là quy định của Ford, trước khi có giải pháp hay có hướng xử lý như thế nào, có khẳng định hộp số lỗi hay không ? Còn thời hành bảo hành hay không thì mong Anh hợp tác kiểm tra trước rồi sẽ có giải pháp. Mong Anh thay đổi quyết định... Hiện Lãnh đạo là TGĐ Ford Việt Nam là anh Dũng đang ở Hà Nội nên không thuận tiện ạ... mong anh... bla bla...
KH : Vậy là Ford phủ nhận các lỗi trên hộp số Powershift trong thời gian qua ? Vậy các đợt triệu hồi các lỗi liên quan đến hộp số này trên toàn thế giới là thế nào ??? Không lỗi sao lại triệu hồi, tại Việt Nam thì viết thư cảnh báo, cập nhật phần mềm. Đây không phải là vấn đề Cá nhân nữa, Anh có thể chứng minh lỗi đại trà, lỗi hệ thống kỹ thuật của hộp số này mà không cần phải kiểm tra nữa, vậy Ford có triệu hồi ? Đền bù cho Anh không quan trọng bằng quyền lợi của Khách hàng Việt Nam, Ford nên có trách nhiệm ! Nếu Dũng TGĐ gì đó không đủ tiền mua vé máy bay, cứ nói Anh tài trợ nhé. Gặp để thương lượng triệu hồi thì gặp, các vấn đề khác theo quy định gì đó của Ford thì Anh không còn tin tưởng nữa nên miễn bàn, gặp mặt tốn thời gian... !
À, Em thử tính nhé, nếu không có vụ của Anh, nếu Anh không kiện Ford, thì chỉ 1 đến 2 năm nữa thôi, các hộp số Powershift này hết được gia hạn bảo hành, vậy là cứ phải từ 10.000 Km đến 20.000 Km phải thay bố ly hợp, thay côn... nếu tính 3 dòng Xe EcoSport, Forcus, Fiesta tại Việt Nam thì lên đến vài chục ngàn chiếc, và Ford thay lấy tiền, tiền khách hàng bỏ ra sửa chữa lên đến hành ngàn tỷ mỗi năm chứ chả chơi... Mà hiện tại, đang bảo hành cũng phải tốn tiền mà, đúng không Em...
CSKH : Mong anh Bình suy nghĩ lại, nếu khi kiểm tra sẽ quyết định, vì triệu hồi hay không thì không phải Ford Việt Nam quyết định được ! Phải họp BLĐ, gặp mặt lần trước Anh Bình đã cho Báo chí đưa tin, việc khởi kiện hay không thì Ford luôn tôn trọng... nên lần này Ford phải cẩn thận thông tin như Anh nói là khủng hoảng truyền thông gì đó ạ. Ford Việt Nam cũng đang thu thập lại lịch sử bảo dưỡng, bảo trì của xe Anh ạ...
KH : Việc xe Anh còn Bảo hành hay không không quan trọng nữa, và bất kể có còn bảo hành hay không thì khi chứng minh được hộp số Powershitf là lỗi kỹ thuật đại trà thì Ford bắt buộc phải thu hồi, dù là 10 năm hay 20 năm sau chứ đừng nói là còn Bảo hành hay không ! Đó là luật định và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, Khách hàng Việt Nam cần được tôn trọng ! Ford nên sáng suốt xem đợt triệu hồi này là cơ hội để tiếp cận khách hàng, và nên thành thật nhận trách nhiệm, hơn là cứ kiểu chây ỳ đỗ lỗi để tiết kiệm chí phí.
Chưa kể là Anh sẽ chứng minh được lỗi hộp số này hay không phù hợp tại Việt Nam gì đó, và nguyên nhân vô nước ( nếu có ) lại là do lỗi thiết kế của Ford thì sao ? Khách hàng Việt Nam đã bị móc túi, bị đối xử hạ đẳng lâu rồi. Tôi sẽ không để tình trạng đó xảy ra thêm nữa. Anh nhắc lại đây không còn là vấn đề Cá nhân của Tôi nữa, vì Tôi đã chấp nhận mọi chi phí, tốn kém để làm sáng tỏ việc này, bao gồm cả pháp lý và kỹ thuật.
CSKH : Dạ, Ford Việt Nam mong Anh cộng tác kiểm tra lại xe rồi mình giải quyết hay thương lượng tiếp ạ.
KH : Anh không có thời gian, rãnh đâu đi kiểm tra hoài, càng ngày Ford càng muốn lấy lý do đỗ lỗi cho khách hàng sao lúc trước không giải quyết để ra nông nổi này ? Anh yêu cầu chính đáng và thượng tôn Pháp luật : Anh chỉ thương lượng khi gặp Lãnh đạo cao cấp của Ford, nếu Ford Việt Nam không giải quyết được thì Anh sẽ chuyển đến Ford toàn cầu. Nếu Toà án vì lý do nào đó không thụ lý thì Anh sẽ tiếp tục gửi đơn, theo đến cùng... Và trong cách điều khoản của Anh, tiên quyết khi thương lượng vẫn là cách xử lý lỗi của Ford cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam đang sử dụng hộp số Powershift bị lỗi ! Cá nhân Anh tính sau.
CSKH : Anh Bình khi nào suy nghĩ lại có thể liên lạc với...
KH : Thôi Anh cúp máy đây, phiền quá !!! Ford có hai ngày để đưa ra cách giải quyết ! Vậy nhé.
Trưởng Phòng ( CSKH ) Ford Việt Nam : - Chào Anh Bình, (...) Ford Việt Nam mong muốn Anh thu xếp đưa xe vào kiểm tra một lần nữa để có thể hỗ trợ và có giải pháp... vân vân và vân vân... Anh có thể liên hệ Anh Phong bên Kỹ thuật gì gì đó, đang ở Sài Gòn....
Khách hàng ( KH ) : - Anh khẳng định một lần nữa nhé : Anh không có thời gian để kiểm tra và kiểm tra, kiểm tra 3 lần rồi, có kết quả rồi... không thương lượng, không thoả thuận Cá nhân gì nữa cả... Nếu có thương lượng và thỏa thuận để không phải ra toà mà thì điều tiên quyết đầu tiên là thương lượng để triệu hồi các sản phẩm hộp số Powershift trên các dòng xe EcoSport, Focus, Fiesta để sửa chữa, thay thế, bảo hành cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam thì Chúng ta sẽ mới gặp nhau. Còn không thì cũng không cần làm phiền Anh nữa đâu, Em cứ nhắn Lãnh đạo cao cấp nhất của Ford gặp Anh, sau đó bàn tiếp.
CSKH : Đây là quy định của Ford, trước khi có giải pháp hay có hướng xử lý như thế nào, có khẳng định hộp số lỗi hay không ? Còn thời hành bảo hành hay không thì mong Anh hợp tác kiểm tra trước rồi sẽ có giải pháp. Mong Anh thay đổi quyết định... Hiện Lãnh đạo là TGĐ Ford Việt Nam là anh Dũng đang ở Hà Nội nên không thuận tiện ạ... mong anh... bla bla...
KH : Vậy là Ford phủ nhận các lỗi trên hộp số Powershift trong thời gian qua ? Vậy các đợt triệu hồi các lỗi liên quan đến hộp số này trên toàn thế giới là thế nào ??? Không lỗi sao lại triệu hồi, tại Việt Nam thì viết thư cảnh báo, cập nhật phần mềm. Đây không phải là vấn đề Cá nhân nữa, Anh có thể chứng minh lỗi đại trà, lỗi hệ thống kỹ thuật của hộp số này mà không cần phải kiểm tra nữa, vậy Ford có triệu hồi ? Đền bù cho Anh không quan trọng bằng quyền lợi của Khách hàng Việt Nam, Ford nên có trách nhiệm ! Nếu Dũng TGĐ gì đó không đủ tiền mua vé máy bay, cứ nói Anh tài trợ nhé. Gặp để thương lượng triệu hồi thì gặp, các vấn đề khác theo quy định gì đó của Ford thì Anh không còn tin tưởng nữa nên miễn bàn, gặp mặt tốn thời gian... !
À, Em thử tính nhé, nếu không có vụ của Anh, nếu Anh không kiện Ford, thì chỉ 1 đến 2 năm nữa thôi, các hộp số Powershift này hết được gia hạn bảo hành, vậy là cứ phải từ 10.000 Km đến 20.000 Km phải thay bố ly hợp, thay côn... nếu tính 3 dòng Xe EcoSport, Forcus, Fiesta tại Việt Nam thì lên đến vài chục ngàn chiếc, và Ford thay lấy tiền, tiền khách hàng bỏ ra sửa chữa lên đến hành ngàn tỷ mỗi năm chứ chả chơi... Mà hiện tại, đang bảo hành cũng phải tốn tiền mà, đúng không Em...
CSKH : Mong anh Bình suy nghĩ lại, nếu khi kiểm tra sẽ quyết định, vì triệu hồi hay không thì không phải Ford Việt Nam quyết định được ! Phải họp BLĐ, gặp mặt lần trước Anh Bình đã cho Báo chí đưa tin, việc khởi kiện hay không thì Ford luôn tôn trọng... nên lần này Ford phải cẩn thận thông tin như Anh nói là khủng hoảng truyền thông gì đó ạ. Ford Việt Nam cũng đang thu thập lại lịch sử bảo dưỡng, bảo trì của xe Anh ạ...
KH : Việc xe Anh còn Bảo hành hay không không quan trọng nữa, và bất kể có còn bảo hành hay không thì khi chứng minh được hộp số Powershitf là lỗi kỹ thuật đại trà thì Ford bắt buộc phải thu hồi, dù là 10 năm hay 20 năm sau chứ đừng nói là còn Bảo hành hay không ! Đó là luật định và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, Khách hàng Việt Nam cần được tôn trọng ! Ford nên sáng suốt xem đợt triệu hồi này là cơ hội để tiếp cận khách hàng, và nên thành thật nhận trách nhiệm, hơn là cứ kiểu chây ỳ đỗ lỗi để tiết kiệm chí phí.
Chưa kể là Anh sẽ chứng minh được lỗi hộp số này hay không phù hợp tại Việt Nam gì đó, và nguyên nhân vô nước ( nếu có ) lại là do lỗi thiết kế của Ford thì sao ? Khách hàng Việt Nam đã bị móc túi, bị đối xử hạ đẳng lâu rồi. Tôi sẽ không để tình trạng đó xảy ra thêm nữa. Anh nhắc lại đây không còn là vấn đề Cá nhân của Tôi nữa, vì Tôi đã chấp nhận mọi chi phí, tốn kém để làm sáng tỏ việc này, bao gồm cả pháp lý và kỹ thuật.
CSKH : Dạ, Ford Việt Nam mong Anh cộng tác kiểm tra lại xe rồi mình giải quyết hay thương lượng tiếp ạ.
KH : Anh không có thời gian, rãnh đâu đi kiểm tra hoài, càng ngày Ford càng muốn lấy lý do đỗ lỗi cho khách hàng sao lúc trước không giải quyết để ra nông nổi này ? Anh yêu cầu chính đáng và thượng tôn Pháp luật : Anh chỉ thương lượng khi gặp Lãnh đạo cao cấp của Ford, nếu Ford Việt Nam không giải quyết được thì Anh sẽ chuyển đến Ford toàn cầu. Nếu Toà án vì lý do nào đó không thụ lý thì Anh sẽ tiếp tục gửi đơn, theo đến cùng... Và trong cách điều khoản của Anh, tiên quyết khi thương lượng vẫn là cách xử lý lỗi của Ford cho toàn bộ Khách hàng Việt Nam đang sử dụng hộp số Powershift bị lỗi ! Cá nhân Anh tính sau.
CSKH : Anh Bình khi nào suy nghĩ lại có thể liên lạc với...
KH : Thôi Anh cúp máy đây, phiền quá !!! Ford có hai ngày để đưa ra cách giải quyết ! Vậy nhé.