đã đổi giờ làm ở HN kết quả ra sao mọi người cũng biết rồi ra đề xuất cấm oto giờ cao điểm và vào TP phải đóng phí lại càng bị ném đá nhiều hơn giờ bác lại đòi cấm cái cần câu cơm và người bạn đồng hành quen thuộc là mệt mỏi đó bác vì em thấy người dân mình ko có nhiệt tình với xe công cộng . Em thấy các loại xe công cộng bị phản đối quá . Vậy nếu trường học có xe đưa rước HS giảm thiểu lượng PH đón con bằng xe máy sẽ giảm 1 phần nào hoạc Cty có xe đưa rước công nhân cũng là 1 ý kiến vì trước mắt còn rất nhiều điều mà xe công cộng không đáp ứng đc cho người dân dử dụng em nghĩ nên lập ra 1 thớt nói lên ý kiến của mọi người về phương tiện công cộng thì tốt hơn
Mới đề xuất cấm xe hơi (ít người sử dụng hơn xe máy) mà đã bị nói lên nói xuống, giờ mà cấm xe máy là bị chửi không ghê mới lạ. Khi nào tỷ lệ người đi xe máy ít lại mới thực hiện được cách này bác à!
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở!Hai_Mía nói://
Thử nhìn lại vấn đề ùn tăc giao thông, ta nhận thấy nguyên nhân chính là xe máy,vì vậy chống ùn tắc cũng có nghĩa là hạn chế xe máy,cũng giống như xe tải chúng ta không thể cấm toàn diện( nếu cấm toàn diệ thì lấy gì chở hàng hóa ),chúng ta nên tiến hành cấm xe máy và giờ cao điểm,trong thời gian đó tăng cường xe buýt, sẻ có một số bài tóan con xaỷ ra mà chúng ta sẻ tìm cách giaỉ :
1.Những người có nhu cầu đi xe máy có thể đi làm sớm hơn,và về nhà muộn hơn,so với người sử dụng xe Công Cộng.Điều này cũng là công bằng
2.Đối với phụ huynh đưa con đi học thì nên chọn phương tiện là xe đạp.Điều này cũng có lợi về các mặt sau:
a.Vì ngại đường xa mà một vài PH sẻ cho con em học các trường gần nhà,góp phần giảm nạn chạy trừơng. ..(hy vọng là vậy)
b.nếu cấm xe máy,thì tôi hy vọng lượng HS.SV tự đi học bằng xe đạp sẽ tăng,kéo theo đó là lượng PH đưa đón các em sẽ ít đi.
Tôi đề xuất giờ cấm xe máy là :
-sáng 7:00 - 9:00
-chiều 16:30 - 18:30
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. (Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích)
3/ đi xe máy sẽ đi làm sớm hơn và về muộn hơn. Vậy mà bác nói công bằng sao? Sao bác ko đề xuất xe ô tô đi sớm hơn và về muộn hơn. Hạn chế ô tô đi trong nội ô vào giờ cao điểm. Bình thường bác đi làm 6h30, bây giờ bắc bác đi 5h30 bác đồng ý không? Con bác 17h15 tan lớp, 18h30 bác rước được không? Nếu cấm ô tô vào giờ cao điểm và nhường đường cho xe máy thì số người bị ảnh hưởng bởi thời gian và công việc ít hơn nhiều.
4/ Cấm xe máy, Đưa con đi học bằng xe đạp. Bác có tư tưởng buồn cười thật. Chủ yếu là người dân kết hợp giờ đi làm rồi đưa con đến trường luôn. Sáng lấy xe đạp đưa con đến trường rồi chạy về (ước đẩm mồ hôi) lấy xe máy đi làm hoặc đi xe buýt?
5/ Phương tiện công cộng TP rỏ ràng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
tuyến đường không phù hợp, hoặc phù hợp thì qua nhiều tuyến xe khác nhau
Không an toàn: móc túi, cướp dật đông hơn khách
6/ không linh hoặc: đi làm xe máy về ghé trường rước con, ghé chợ mua rau, ghé bạn mượn tiền, ghé ... và ghé...
Cứ đổ lỗi cho xe máy, cấm xe máy là không khả thi! Chủ yếu là xem lại phân luồn giao thông và quy hoạch đường giao thông là chính!
Bác chủ chỉ có tầm nhìn từ phía người đi ô tô và đặt quyền lợi của người đi ô tô thôi. Và <span style=""color: #ff0000;"">đây cũng là cách nhìn chung của dân nhà giàu "ép" nhà nghèo. </span>
chu_bo_doi nói:Cứ đổ lỗi cho xe máy, cấm xe máy là không khả thi! Chủ yếu là xem lại phân luồn giao thông và quy hoạch đường giao thông là chính!
Bác chủ chỉ có tầm nhìn từ phía người đi ô tô và đặt quyền lợi của người đi ô tô thôi. Và <span style=""color: #ff0000;"">đây cũng là cách nhìn chung của dân nhà giàu "ép" nhà nghèo. </span>
Vote chú bộ đội. Nói rất hay. Không ném đá bác chủ thớt làm gì vì có ném chắc gì bác ấy hiểu. [>]