Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Túm váy lại xe gì thì xe nhưng ý thức hệ quyết định tất cả. Ý thức khi tham gia giao thông của đại bộ phận người dân quá kém và 1 số nữa thì vô văn hóa!
Kẹt xe nguyên nhân chính là ở đây!
 
Hạng D
15/6/11
4.629
816
113
41
Không khả quan bác ạ, vì xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu của người dân, cấm thì lấy gì mà đi đây.
 
Hạng B1
21/11/07
79
8
8
Cảm ơn các Bác đả ném đá, Em xin có vài ý thêm như sau , mong các Bác tiếp tục cho ý kiến:
1.Về Giao Thông nói chung hiện nay , chúng ta đang trong một vòng tròn lẩn quẩn, đó là : xe Cá Nhân(Xe Máy) và Xe Công Cộng(Xe Buýt) ,muốn mọi người bỏ xe máy để đi xe Buýt , nhưng xe Buýt thì đi chậm ,không đủ xe, chất lượng phục vụ..... nhưng mà túm lại là đi xe Búyt thì thường sợ nhất là kẹt xe, giờ giấc không đảm bảo.... nhưng nhìn kỷ lại thì xe Búyt bị kẹt đường là do xe máy,. Nếu không có xe máy , xe Buýt sẻ chạy một làn trong (làn xe máy), tốc độ trung bình có thể đạt 50km/h, mọi người đi xe buýt mất tối đa 1h để di chuyển.Đồng thời trong thời điểm này sẻ yêu cầu các loại xe oto khác chạy sát con lươn. tuyệt đối không được cản trở xe Buýt(kể cả xe ưu tiên (???)).
2.Về chuyện học hành của F1....Theo em biết thì tại hầu hết các Phường điều có Trường Mầm Non, ...thậm chí là trường Cấp1 .....F1 nên học gần nhà để tiện việc đi lại.... qua cấp 2 , 3 Các em có thể tự đi bằng xe đạp .... Trừ các Bác có điều kiện chạy chọt cho em nó học Trường xa thì nên cho em nó thêm cái 4 Bánh đưa rước luôn(Kêu em làm Tài Xế nè.....he he).Chứ mạnh ai nấy đưa đón con em đi học như bây giờ thì.... khó quá.....cứ đà này thì mai môt đi bộ cũng kẹt chứ nói chi đi xe máy
3. em còn nhiều ý nữa ......nhưng viết nhiều sợ các Bác Chán đọc .....mời các Bác tố đá tiếp để em có dịp viết tiếp :p
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
21/11/07
79
8
8
Newboy nói:
Không khả quan bác ạ, vì xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu của người dân, cấm thì lấy gì mà đi đây.
Chỉ Cấm giờ để Xe Buýt có đường mà chạy thôi bác ơi.......cấm hết cho chết à.
 
Hạng D
5/7/11
1.542
12
38
SHTP nói:
Túm váy lại xe gì thì xe nhưng ý thức hệ quyết định tất cả. Ý thức khi tham gia giao thông của đại bộ phận người dân quá kém và 1 số nữa thì vô văn hóa!
Kẹt xe nguyên nhân chính là ở đây!
41.gif
41.gif
41.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
25/4/12
793
145
0
TPHCM
35.gif
Xem vui , suy nghỉ từng người mỗi người mỗi ý , mấy Anh củng nghỉ như vậy chứ sau không nghỉ . Nhưng có hạn chế được Dân số Gia đình tăng hay không ? Có hạn chế được nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông hay không ? Có cấm được phát triển khoa học hay không ? Trong khí đó Hệ Thống giao thông đô thị hầu như đứng yên và phát triển chậm . 1 thác nước cứ đổ dồn vào một cái mương rạch nhỏ xíu , nước càng ngày càng dâng lên trong khi cái mương , con rạch đó nhỏ xíu vẫn nhỏ xíu .
Giờ mà cho em cây Thượng Phương Bảo Kiếm em làm cho xem . Em cấm là cấm tuyệt 1 con đường xây đựng Hệ Thống lưu thông đô thị 4 lane đường như đường siêu tốc hệ thống thoát nước , điện thoại , điện lực tiêu chuẩn máy Bay đáp , chia lane gắn BB nghiêm , ráp camera , đường có Bải đậu xe 4B , 2 B lòng lề đường cho người đi Bộ .được rồi cứ dần dần làm tới tới tới con đường khác . 10 năm 20 năm sau Con cháu em nó hưởng chứ giờ em không hưởng mà chuẩn Bị ăn đá các Bác ném hehehehehe go..go..go..go..
 
Hạng B1
21/11/07
79
8
8
Em xin tranh luận với Chú Bộ Đôi mội chút.....
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở! ->Em nghĩ là mình có cơ sở......Bác tới mấy nơi có Barie Tàu Hỏa chạy qua đó là thấy liền à .....khi Barie hạ xuống .....mấy chú xe máy chạy tràn qua phần đường ngược lại , phía bên này cũng vậy .... Barie dở lên .... cả hai bên điều đứng . Cảnh này cũng thường lặp lại ở các ngả 4.
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. (Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) ->Cái này thì Bác và Em cùng có lý , vì theo em thì chỉ cấm giờ xe máy thôi, đâu có cấm hết đâu, Cấm xe máy là một chuyện phải làm, nhưng ÔTô thì em cũng đâu có khuyến khích
3/ đi xe máy sẽ đi làm sớm hơn và về muộn hơn. Vậy mà bác nói công bằng sao? Sao bác ko đề xuất xe ô tô đi sớm hơn và về muộn hơn. Hạn chế ô tô đi trong nội ô vào giờ cao điểm. Bình thường bác đi làm 6h30, bây giờ bắc bác đi 5h30 bác đồng ý không? Con bác 17h15 tan lớp, 18h30 bác rước được không? Nếu cấm ô tô vào giờ cao điểm và nhường đường cho xe máy thì số người bị ảnh hưởng bởi thời gian và công việc ít hơn nhiều. ->Em nói là công bằng giữa người đi Xe Máy và người đi xe Buýt ấy chứ, còn ÔTÔ thì hẳng còn ít mà từ từ tính tiếp chứ..... cấm hết thì cũng toi :p
4/ Cấm xe máy, Đưa con đi học bằng xe đạp. Bác có tư tưởng buồn cười thật. Chủ yếu là người dân kết hợp giờ đi làm rồi đưa con đến trường luôn. Sáng lấy xe đạp đưa con đến trường rồi chạy về (ước đẩm mồ hôi) lấy xe máy đi làm hoặc đi xe buýt?->thì tại Bác chạy Trường cho F1 cho xa chứ như F1 nhà em .....sáng sớm hai mẹ con nó dắt bộ tới Trương còn dươc nữa mờ
5/ Phương tiện công cộng TP rỏ ràng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
tuyến đường không phù hợp, hoặc phù hợp thì qua nhiều tuyến xe khác nhau
Không an toàn: móc túi, cướp dật đông hơn khách ->cái này thì Bác đúng 100% , nhưng nếu có nhiều người đi xe Buýt thì XXX phải làm cho đủ chứ.....bi giờ ít quá nên nó thế chứ nếu đông người đi thì khỏi cần XXX luôn ....dân tự làm tấc..... TP mình có mấy tuyến không trợ giá mà người ta củng tranh nhau mà chạy đó thôi
6/ không linh hoạt: đi làm xe máy về ghé trường rước con, ghé chợ mua rau, ghé bạn mượn tiền, ghé ... và ghé... ->Xe máy là một phương tiện.... tiện lợi, linh hoạt, kinh tế một cách tùy tiện .... và vì thế nên chúng ta đang trả giá cho cái sự tùy tiện đó đấy bác à

Cứ đổ lỗi cho xe máy, cấm xe máy là không khả thi! Chủ yếu là xem lại phân luồn giao thông và quy hoạch đường giao thông là chính! - >Em cá với bác là.....không bao giò đủ đường cho xe gắn máy,cho dù 8 làn xe của đường Trường Chinh dành cho xe gắn máy thì vẫn kẹt
Bác chủ chỉ có tầm nhìn từ phía người đi ô tô và đặt quyền lợi của người đi ô tô thôi. Và <span style=""color: #ff0000;"">đây cũng là cách nhìn chung của dân nhà giàu "ép" nhà nghèo. </span>->Cần dành nhiều ưu tiên cho Người Nghèo ......đúng thôi..... Vậy thì Giàu là một cái tội hay sao.Bác có nghe "Ỷ Nhà Nghèo ăn hiếp Nhà Giàu không" Em thì không Giàu cũng không Nghèo.... nói chung là ăn bữa nay ....lo bưa mai vậy
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
bác có tưởng tượng kẹt xe ở những giao lộ mà có xe 4 bánh không? gần như không có lối thoát và kéo dài mấy giờ liền
xe ô tô cũng cố gắn nối đuôi nhau qua đèn đỏ khi lượng xe tham gia giao thông đông mà!
Bác tính xem, đường gồm 3 lane, 2 lane xe hơi, 1 lane xe máy thì <span style=""color: #ff0000;"">lượng người tham gia giao thông ở lane nào nhiều hơn? </span>


Nói tóm lại: lổi thì người nào cũng có thể có lổi, ý thức tham gia giao thông có thể xe hơi cao hơn xe máy nhưng xét về giao thông thì xe ô tô đã và đang được ưu đãi hơn xe máy rất nhiều.
chienthang nói:
Thực tế 1 xe ô tô khi di chuyển chỉ đủ để 2 xe máy thôi bác ạ, trên đường đang lưu thông thì ko thể nào 4-5 chiếc chạy trong khoảng cách dài 4,5m, rộng 2m được, khi dừng đèn đỏ thì xe máy ken nhau vào may ra được 4 chiếc cùng diện tích ô tô. E thì quan điểm thế này
- Kẹt xe : phần lớn là nguyên nhân xung đột ở ngã tư xảy ra VD xe buýt cố vượt đèn vàng thì cả chục xe máy bu theo khi đèn đã đỏ, khi ngã tư hơi kẹt thì xe máy bắt đầu lao tới từ mọi phía có chỗ hở nào chui vào chỗ đó khi mà lẽ ra họ chờ thì 1 -2 chiếc ô tô thoát ra là thoát hết
- Ùn xe: cái này do phương tiện quá đông dồn về 1 điểm giao lộ khi chờ đèn đỏ, nhưng nếu tất cả đều chờ đèn và đi đúng luật thì sẽ ko bị kẹt--> thường ô tô đi đúng luật hơn vì không cơ động luồn lách như xe máy.

Túm lại không cấm xe gì cả, chỉ khuyến khích bán ô tô giá rẻ để đỡ lượng xe máy đi lộn xộn ở giao lộ, khi đó nhiều ô tô thì đường chỉ bị ùn tạm thời do chờ đèn mà không bị kẹt hàng giờ.
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở!
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. <span style=""color: #ff0000;"">(Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) </span>
[/quote]