Hai_Mía nói:
Em xin tranh luận với Chú Bộ Đôi mội chút.....
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở! ->Em nghĩ là mình có cơ sở......Bác tới mấy nơi có Barie Tàu Hỏa chạy qua đó là thấy liền à .....khi Barie hạ xuống .....mấy chú xe máy chạy tràn qua phần đường ngược lại , phía bên này cũng vậy .... Barie dở lên .... cả hai bên điều đứng . Cảnh này cũng thường lặp lại ở các ngả 4. .
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. (Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) ->Cái này thì Bác và Em cùng có lý , vì theo em thì chỉ cấm giờ xe máy thôi, đâu có cấm hết đâu, Cấm xe máy là một chuyện phải làm, nhưng ÔTô thì em cũng đâu có khuyến khích
3/ đi xe máy sẽ đi làm sớm hơn và về muộn hơn. Vậy mà bác nói công bằng sao? Sao bác ko đề xuất xe ô tô đi sớm hơn và về muộn hơn. Hạn chế ô tô đi trong nội ô vào giờ cao điểm. Bình thường bác đi làm 6h30, bây giờ bắc bác đi 5h30 bác đồng ý không? Con bác 17h15 tan lớp, 18h30 bác rước được không? Nếu cấm ô tô vào giờ cao điểm và nhường đường cho xe máy thì số người bị ảnh hưởng bởi thời gian và công việc ít hơn nhiều. ->Em nói là công bằng giữa người đi Xe Máy và người đi xe Buýt <span style=""color: #000000;"">ấy chứ, còn ÔTÔ thì hẳng còn ít mà từ từ tính tiếp chứ..... cấm hết thì cũng toi :p - </span>
4/ Cấm xe máy, Đưa con đi học bằng xe đạp. Bác có tư tưởng buồn cười thật. Chủ yếu là người dân kết hợp giờ đi làm rồi đưa con đến trường luôn. Sáng lấy xe đạp đưa con đến trường rồi chạy về (ước đẩm mồ hôi) lấy xe máy đi làm hoặc đi xe buýt?->thì tại Bác chạy Trường cho F1 cho xa chứ như F1 nhà em .....sáng sớm hai mẹ con nó dắt bộ tới Trương còn dươc nữa mờ
5/ Phương tiện công cộng TP rỏ ràng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
tuyến đường không phù hợp, hoặc phù hợp thì qua nhiều tuyến xe khác nhau
Không an toàn: móc túi, cướp dật đông hơn khách ->cái này thì Bác đúng 100% , nhưng nếu có nhiều người đi xe Buýt thì XXX phải làm cho đủ chứ.....bi giờ ít quá nên nó thế chứ nếu đông người đi thì khỏi cần XXX luôn ....dân tự làm tấc..... TP mình có mấy tuyến không trợ giá mà người ta củng tranh nhau mà chạy đó thôi
6/ không linh hoạt: đi làm xe máy về ghé trường rước con, ghé chợ mua rau, ghé bạn mượn tiền, ghé ... và ghé... ->Xe máy là một phương tiện.... tiện lợi, linh hoạt, kinh tế một cách tùy tiện .... và vì thế nên chúng ta đang trả giá cho cái sự tùy tiện đó đấy bác à

Cứ đổ lỗi cho xe máy, cấm xe máy là không khả thi! Chủ yếu là xem lại phân luồn giao thông và quy hoạch đường giao thông là chính! - >Em cá với bác là.....không bao giò đủ đường cho xe gắn máy,cho dù 8 làn xe của đường Trường Chinh dành cho xe gắn máy thì vẫn kẹt
Bác chủ chỉ có tầm nhìn từ phía người đi ô tô và đặt quyền lợi của người đi ô tô thôi. Và <span style=""color: #ff0000;"">đây cũng là cách nhìn chung của dân nhà giàu "ép" nhà nghèo. </span>->Cần dành nhiều ưu tiên cho Người Nghèo ......đúng thôi..... Vậy thì Giàu là một cái tội hay sao.Bác có nghe "Ỷ Nhà Nghèo ăn hiếp Nhà Giàu không" Em thì không Giàu cũng không Nghèo.... nói chung là ăn bữa nay ....lo bưa mai vậy
[/quote]
1. Vậy bác chánh nên làm giải phân cách cố định tại các giao lộ là ổn thôi. -> lổi này do GTCC quy hoạch dỡ.
2. ok!
3. Vậy là bác xác nhận là ko công bằng giữa xe ô tô và xe 2 bánh rồi nhé!
4. dau phải ai cũng có điều kiện cho con học gần nhà như bác đâu?
sẳn đây em trình bày với bác về việc chạy trường nhé: Nhiều người chạy trường cũng chỉ để con mình đi học gần nhà thôi. nhà ở quận 10, ngay đường CMT8, đối diện là trường Lương thế vinh thuộc Q3. Vậy mà phải cho con đi học dưới Nguyễn tri phương Q10. Vậy bác có muốn cho con học Lương Thế Vinh Kông? Cái này là <span style=""color: #ff0000;"">chạy trường cho gần nhà, khỏi kẹt xe nè bác!</span>
5. Cái này bác nói giống chuyện con vịt và cái trứng thì bên nào có trước quá à! (bác biết cái nào có trước không?)
phía Nhà nước: Người đi đông thì sẽ đầu tư xe nhiều và tốt
phía Người dân: chừng nào xe tốt và tiện nghi thì người dân sẽ sử dụng.
như em: hồi đi học thì toàn đi xe buýt, nhưng bây giờ thì thởi gian quý hơn xưa nhiều, quỷ thời gian hạn hẹp mà xe buýt thì không đáp ứng được. vậy làm sao em chon phương tiện công cộng được, như vậy tình hình này thì người tham gia đi phương tiện công cộng bao giờ mới đông được?.
6. không phải tùy tiện mà phải nói là tiện nghi bác ạ! cả việt nam này điều như vậy mà!
- em không hề nói ưu tiên cho nhà nghèo cũng như không phải ưu tiên cho xe máy và em cũng chẳng nói giàu là cái tội bác ạ! bác xem lại nhé!
Nhưng rỏ rảng bác xem lại: <span style=""color: #ff0000;"">Với con đường 3 lane, một lane xe 2 bánh, 2 lane xe ô tô thì lượng người tham gia giao thông ở lane nào nhiều hơn?</span>
Có xe hơi kô hề có tội hay bị phân biệt gì cả, nhưng bác <span style=""color: #ff0000;"">nhìn lại một cách công bằng thì thấy xe hơi được ưu đãi hơn xe máy rất nhiều</span>!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Giải pháp? Chỉ có một giải pháp!

Đó là "truy tố mấy ông ký giấy phép cho xây dựng cao ốc tại khu trung tâm".
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
chu_bo_doi nói:
bác có tưởng tượng kẹt xe ở những giao lộ mà có xe 4 bánh không? gần như không có lối thoát và kéo dài mấy giờ liền
xe ô tô cũng cố gắn nối đuôi nhau qua đèn đỏ khi lượng xe tham gia giao thông đông mà!
Bác tính xem, đường gồm 3 lane, 2 lane xe hơi, 1 lane xe máy thì <span style=""color: #ff0000;"">lượng người tham gia giao thông ở lane nào nhiều hơn? </span>


Nói tóm lại: lổi thì người nào cũng có thể có lổi, ý thức tham gia giao thông có thể xe hơi cao hơn xe máy nhưng xét về giao thông thì xe ô tô đã và đang được ưu đãi hơn xe máy rất nhiều.
chienthang nói:
Thực tế 1 xe ô tô khi di chuyển chỉ đủ để 2 xe máy thôi bác ạ, trên đường đang lưu thông thì ko thể nào 4-5 chiếc chạy trong khoảng cách dài 4,5m, rộng 2m được, khi dừng đèn đỏ thì xe máy ken nhau vào may ra được 4 chiếc cùng diện tích ô tô. E thì quan điểm thế này
- Kẹt xe : phần lớn là nguyên nhân xung đột ở ngã tư xảy ra VD xe buýt cố vượt đèn vàng thì cả chục xe máy bu theo khi đèn đã đỏ, khi ngã tư hơi kẹt thì xe máy bắt đầu lao tới từ mọi phía có chỗ hở nào chui vào chỗ đó khi mà lẽ ra họ chờ thì 1 -2 chiếc ô tô thoát ra là thoát hết
- Ùn xe: cái này do phương tiện quá đông dồn về 1 điểm giao lộ khi chờ đèn đỏ, nhưng nếu tất cả đều chờ đèn và đi đúng luật thì sẽ ko bị kẹt--> thường ô tô đi đúng luật hơn vì không cơ động luồn lách như xe máy.

Túm lại không cấm xe gì cả, chỉ khuyến khích bán ô tô giá rẻ để đỡ lượng xe máy đi lộn xộn ở giao lộ, khi đó nhiều ô tô thì đường chỉ bị ùn tạm thời do chờ đèn mà không bị kẹt hàng giờ.
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở!
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. <span style=""color: #ff0000;"">(Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) </span>
[/quote]
4 Bánh được "ưu tiên" vì giá mua nó cao gần gấp 3 lần so với ở Mỹ và được "ưu tiên" đóng đủ các loại thuế và phí khác nữa phải không chu_bo_doi?
baby%20(44).gif
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
theo em phải phạt thật nặng hành vi chen lấn,vượt đèn đỏ.nếu tái phạm tịch thu xe.khi xảy ra va chạm xe có lỗi phải đền,xxx o giam xe đi đúng.nếu làm được như vậy ai dám vi phạm nữa cũng không có ai chạy để vô xxx nữa lúc đó lấy gì ăn đây
 
Hạng D
15/6/11
4.629
816
113
41
Nâng cao ý thức của người dân khi tham gia lưu thông trên đường em nghĩ sẽ là 1 giải pháp hay....
 
SHTP nói:
chu_bo_doi nói:
bác có tưởng tượng kẹt xe ở những giao lộ mà có xe 4 bánh không? gần như không có lối thoát và kéo dài mấy giờ liền
xe ô tô cũng cố gắn nối đuôi nhau qua đèn đỏ khi lượng xe tham gia giao thông đông mà!
Bác tính xem, đường gồm 3 lane, 2 lane xe hơi, 1 lane xe máy thì <span style=""color: #ff0000;"">lượng người tham gia giao thông ở lane nào nhiều hơn? </span>


Nói tóm lại: lổi thì người nào cũng có thể có lổi, ý thức tham gia giao thông có thể xe hơi cao hơn xe máy nhưng xét về giao thông thì xe ô tô đã và đang được ưu đãi hơn xe máy rất nhiều.
chienthang nói:
Thực tế 1 xe ô tô khi di chuyển chỉ đủ để 2 xe máy thôi bác ạ, trên đường đang lưu thông thì ko thể nào 4-5 chiếc chạy trong khoảng cách dài 4,5m, rộng 2m được, khi dừng đèn đỏ thì xe máy ken nhau vào may ra được 4 chiếc cùng diện tích ô tô. E thì quan điểm thế này
- Kẹt xe : phần lớn là nguyên nhân xung đột ở ngã tư xảy ra VD xe buýt cố vượt đèn vàng thì cả chục xe máy bu theo khi đèn đã đỏ, khi ngã tư hơi kẹt thì xe máy bắt đầu lao tới từ mọi phía có chỗ hở nào chui vào chỗ đó khi mà lẽ ra họ chờ thì 1 -2 chiếc ô tô thoát ra là thoát hết
- Ùn xe: cái này do phương tiện quá đông dồn về 1 điểm giao lộ khi chờ đèn đỏ, nhưng nếu tất cả đều chờ đèn và đi đúng luật thì sẽ ko bị kẹt--> thường ô tô đi đúng luật hơn vì không cơ động luồn lách như xe máy.

Túm lại không cấm xe gì cả, chỉ khuyến khích bán ô tô giá rẻ để đỡ lượng xe máy đi lộn xộn ở giao lộ, khi đó nhiều ô tô thì đường chỉ bị ùn tạm thời do chờ đèn mà không bị kẹt hàng giờ.
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở!
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. <span style=""color: #ff0000;"">(Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) </span>
4 Bánh được "ưu tiên" vì giá mua nó cao gần gấp 3 lần so với ở Mỹ và được "ưu tiên" đóng đủ các loại thuế và phí khác nữa phải không chu_bo_doi?
baby%20(44).gif

[/quote]
hì hì! có lẽ vậy!
 
Newboy nói:
Nâng cao ý thức của người dân khi tham gia lưu thông trên đường em nghĩ sẽ là 1 giải pháp hay....
đồng ý là giải pháp hay. Nhưng để thực hiện được thì rất khó bác ạ! các f1 thời nay ý thức tham gia giao thông rất tốt (bác xem thớt seatbell). Nhưng mà người lớn ngày nay lại là hình ảnh không tốt cho trẻ con học theo. Trên trường cô thầy dạy thế mà ra đường thì cả cô thầy, phụ huynh điều..... không chạy như bài học mà chen lấn, vượt đèn đỏ, không đội nón bảo hiểm, không thắt dây an toàn......
 
Hạng B2
25/6/11
288
8
0
49
Mình thấy nguyên nhân chính là do quy hoạch giao thông không theo kịp phát triển, tầm nhìn các Bác nhà ta chỉ trong chậu rửa chén chứ đừng nói chi đến ao nhà hay đấy giếng...
bash.gif
. theo em muốn giải quyết thì phải :
1./ Quy hoạch lại giao thông, mở rộng lòng đường trong TP ra mỗi bên một dãy nhà ~ 20m ( kinh phí bác # lo - Bác # chỉ giỏi việc này)
2./ Tuyên truyền giáo dục về luật lệ giao thông đến tận khu phố. Tăng mức xử phạt lên gấp 10 lần thậm chí 100 lần cũng được ( Lấy tiền đưa bác # bổ sung vào 1./)
3./ Hạn chế tối đa XXX bẩn bằng cách lắp camera hành trình trên mũ của XXX. tăng lương XXX gấp đôi. ( hoăc lấy Kinh phí từ 2./ theo tỷ lệ 50-50).
 
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
Chỉ vì Sg không phải là thành phố đủ tiêu chuẩn cho hơn 10 triệu dân sinh sống , đâu phải chỉ có kẹt xe , còn kẹt bệnh viện , trường học , công viên ...