[/quote]Hai_Mía nói:Em xin tranh luận với Chú Bộ Đôi mội chút.....
1/ Bác xác nhận xe máy là nguyên nhân kẹt xe là không có cơ sở! ->Em nghĩ là mình có cơ sở......Bác tới mấy nơi có Barie Tàu Hỏa chạy qua đó là thấy liền à .....khi Barie hạ xuống .....mấy chú xe máy chạy tràn qua phần đường ngược lại , phía bên này cũng vậy .... Barie dở lên .... cả hai bên điều đứng . Cảnh này cũng thường lặp lại ở các ngả 4. .
2/ Hạn chế xe máy: trên 50% đường thành phố sẽ tê liệt. (Một xe máy đi được 1-2 người, một xe ô tô sedan đi tối đa 5 người. Diện tích một xe ô tô chiếm chổ tương đương 4-5 xe máy -> đi ô tô chiếm quá nhiều diện tích) ->Cái này thì Bác và Em cùng có lý , vì theo em thì chỉ cấm giờ xe máy thôi, đâu có cấm hết đâu, Cấm xe máy là một chuyện phải làm, nhưng ÔTô thì em cũng đâu có khuyến khích
3/ đi xe máy sẽ đi làm sớm hơn và về muộn hơn. Vậy mà bác nói công bằng sao? Sao bác ko đề xuất xe ô tô đi sớm hơn và về muộn hơn. Hạn chế ô tô đi trong nội ô vào giờ cao điểm. Bình thường bác đi làm 6h30, bây giờ bắc bác đi 5h30 bác đồng ý không? Con bác 17h15 tan lớp, 18h30 bác rước được không? Nếu cấm ô tô vào giờ cao điểm và nhường đường cho xe máy thì số người bị ảnh hưởng bởi thời gian và công việc ít hơn nhiều. ->Em nói là công bằng giữa người đi Xe Máy và người đi xe Buýt <span style=""color: #000000;"">ấy chứ, còn ÔTÔ thì hẳng còn ít mà từ từ tính tiếp chứ..... cấm hết thì cũng toi - </span>
4/ Cấm xe máy, Đưa con đi học bằng xe đạp. Bác có tư tưởng buồn cười thật. Chủ yếu là người dân kết hợp giờ đi làm rồi đưa con đến trường luôn. Sáng lấy xe đạp đưa con đến trường rồi chạy về (ước đẩm mồ hôi) lấy xe máy đi làm hoặc đi xe buýt?->thì tại Bác chạy Trường cho F1 cho xa chứ như F1 nhà em .....sáng sớm hai mẹ con nó dắt bộ tới Trương còn dươc nữa mờ
5/ Phương tiện công cộng TP rỏ ràng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
tuyến đường không phù hợp, hoặc phù hợp thì qua nhiều tuyến xe khác nhau
Không an toàn: móc túi, cướp dật đông hơn khách ->cái này thì Bác đúng 100% , nhưng nếu có nhiều người đi xe Buýt thì XXX phải làm cho đủ chứ.....bi giờ ít quá nên nó thế chứ nếu đông người đi thì khỏi cần XXX luôn ....dân tự làm tấc..... TP mình có mấy tuyến không trợ giá mà người ta củng tranh nhau mà chạy đó thôi
6/ không linh hoạt: đi làm xe máy về ghé trường rước con, ghé chợ mua rau, ghé bạn mượn tiền, ghé ... và ghé... ->Xe máy là một phương tiện.... tiện lợi, linh hoạt, kinh tế một cách tùy tiện .... và vì thế nên chúng ta đang trả giá cho cái sự tùy tiện đó đấy bác à
Cứ đổ lỗi cho xe máy, cấm xe máy là không khả thi! Chủ yếu là xem lại phân luồn giao thông và quy hoạch đường giao thông là chính! - >Em cá với bác là.....không bao giò đủ đường cho xe gắn máy,cho dù 8 làn xe của đường Trường Chinh dành cho xe gắn máy thì vẫn kẹt
Bác chủ chỉ có tầm nhìn từ phía người đi ô tô và đặt quyền lợi của người đi ô tô thôi. Và <span style=""color: #ff0000;"">đây cũng là cách nhìn chung của dân nhà giàu "ép" nhà nghèo. </span>->Cần dành nhiều ưu tiên cho Người Nghèo ......đúng thôi..... Vậy thì Giàu là một cái tội hay sao.Bác có nghe "Ỷ Nhà Nghèo ăn hiếp Nhà Giàu không" Em thì không Giàu cũng không Nghèo.... nói chung là ăn bữa nay ....lo bưa mai vậy
1. Vậy bác chánh nên làm giải phân cách cố định tại các giao lộ là ổn thôi. -> lổi này do GTCC quy hoạch dỡ.
2. ok!
3. Vậy là bác xác nhận là ko công bằng giữa xe ô tô và xe 2 bánh rồi nhé!
4. dau phải ai cũng có điều kiện cho con học gần nhà như bác đâu?
sẳn đây em trình bày với bác về việc chạy trường nhé: Nhiều người chạy trường cũng chỉ để con mình đi học gần nhà thôi. nhà ở quận 10, ngay đường CMT8, đối diện là trường Lương thế vinh thuộc Q3. Vậy mà phải cho con đi học dưới Nguyễn tri phương Q10. Vậy bác có muốn cho con học Lương Thế Vinh Kông? Cái này là <span style=""color: #ff0000;"">chạy trường cho gần nhà, khỏi kẹt xe nè bác!</span>
5. Cái này bác nói giống chuyện con vịt và cái trứng thì bên nào có trước quá à! (bác biết cái nào có trước không?)
phía Nhà nước: Người đi đông thì sẽ đầu tư xe nhiều và tốt
phía Người dân: chừng nào xe tốt và tiện nghi thì người dân sẽ sử dụng.
như em: hồi đi học thì toàn đi xe buýt, nhưng bây giờ thì thởi gian quý hơn xưa nhiều, quỷ thời gian hạn hẹp mà xe buýt thì không đáp ứng được. vậy làm sao em chon phương tiện công cộng được, như vậy tình hình này thì người tham gia đi phương tiện công cộng bao giờ mới đông được?.
6. không phải tùy tiện mà phải nói là tiện nghi bác ạ! cả việt nam này điều như vậy mà!
- em không hề nói ưu tiên cho nhà nghèo cũng như không phải ưu tiên cho xe máy và em cũng chẳng nói giàu là cái tội bác ạ! bác xem lại nhé!
Nhưng rỏ rảng bác xem lại: <span style=""color: #ff0000;"">Với con đường 3 lane, một lane xe 2 bánh, 2 lane xe ô tô thì lượng người tham gia giao thông ở lane nào nhiều hơn?</span>
Có xe hơi kô hề có tội hay bị phân biệt gì cả, nhưng bác <span style=""color: #ff0000;"">nhìn lại một cách công bằng thì thấy xe hơi được ưu đãi hơn xe máy rất nhiều</span>!
Last edited by a moderator: