Bây giờ ra đường thạch sanh thì ít mà lý thông thì nhiều.Mình phải cảnh giác các bác ah!Cám ơn câu chuyện của bác này để mọi người rút kinh nghiệm
Mình thấy Bác này cảnh giác cũng có lý do, mình xin kể câu chuyên này:
Cách nay vài tháng mình đi mua linh kiện điện thoại, ghé vào cửa hàng quen trên đường Hùng Vương, đoạn 1 chiều, để xe bên kia đường, bà xã ngồi ở bên tài đợi. Có 1 con nhỏ đập đập vào kiếng xe hỏi đường đến chợ Bến Thành bà xã mình hạ kiếng chỉ đường cho nó, chợt có linh tính nhìn sang cửa bên tài thấy 1 thằng cố gắng thò tay vào cửa kiếng (cửa kiếng hạ rất ít khó lọt tay vào, các cửa đều đã bấm lock). Bà xã mình liền chụp lấy giỏ sách đang để ở ghế bên tài và la lên, tên này liền chạy lên xe của con nhỏ vừa hỏi đường và cả hai chạy mất dạng.
Các bác cẩn thận chiêu này nhé, nhất là các mợ vì hay để túi xách ở ghế bên phụ khi lái xe.
Cách nay vài tháng mình đi mua linh kiện điện thoại, ghé vào cửa hàng quen trên đường Hùng Vương, đoạn 1 chiều, để xe bên kia đường, bà xã ngồi ở bên tài đợi. Có 1 con nhỏ đập đập vào kiếng xe hỏi đường đến chợ Bến Thành bà xã mình hạ kiếng chỉ đường cho nó, chợt có linh tính nhìn sang cửa bên tài thấy 1 thằng cố gắng thò tay vào cửa kiếng (cửa kiếng hạ rất ít khó lọt tay vào, các cửa đều đã bấm lock). Bà xã mình liền chụp lấy giỏ sách đang để ở ghế bên tài và la lên, tên này liền chạy lên xe của con nhỏ vừa hỏi đường và cả hai chạy mất dạng.
Các bác cẩn thận chiêu này nhé, nhất là các mợ vì hay để túi xách ở ghế bên phụ khi lái xe.
Tây Ta bây giờ đi đâu cũng gặp lừa đảo toàn tập, cảnh giác cao độ là an toàn các bác ah! ghê thật!
có lần e chửi từ nhân viên đến quản lý của 1 quán bar vì cái tội mê tây này rùi. Đúng cái bệnh của người việt, tự ti , làm như bọn Tây là hay lắm. Bọn "tây" nói chung ở việt nam còn bao gồm một số châu fi, trung đông, đông âu và tây âu lang thang, một lũ nghèo kiết xác sang đây lừa đảo bà con mình.
Hội chứng “nể sợ” người nước ngoài
SGTT.VN - Không ít người Việt Nam có tâm lý e dè và luôn nể trọng đối với người nước ngoài.
Khoảng tháng 8.2011, ghé vào khu bán thức ăn của Diamond Plaza, tôi gọi một số món cuốn và trở về bàn thì một nhóm rất đông khách Hàn Quốc bước vào. Tôi đợi chừng 20 phút vẫn chưa thấy món mình gọi, nhưng món ăn liên tục được bày ra ở bàn khách Hàn Quốc. Tôi cầm phiếu đến thẳng quầy và cho nhân viên xem giờ mình đã trả tiền. Nhân viên giải thích: “Chị thông cảm, khách đông quá!” Tôi chỉnh ngay: “Chị đến quầy lúc chưa có khách, tại sao em không làm cho chị?” Cô nhân viên trả lời: “Tại vì họ là khách nước ngoài”. Tôi hỏi: “Khách nước ngoài thì sao? Ai đến trước thì phục vụ trước! Một là em trả tiền cho chị, hai là em làm món cho chị!” – và chỉ chừng năm phút sau, món ăn của tôi được bưng ra.
Một lần, tôi đưa con đi chơi công viên nước. Vì lý do an toàn và vệ sinh, ban quản lý yêu cầu tất cả khách đều không mang dép hay giày khi tham gia các trò chơi. Tôi leo lên máng trượt và phát hiện một khách nước ngoài mang giày sandal và được phép trượt nước. Tôi phản ứng ngay và anh nhân viên tại đó giải thích: “Bởi vì ông ấy là người nước ngoài!”
Hai nhân viên trên có thể do hiếu khách quá đáng hoặc khả năng ngoại ngữ không đủ để giải thích với khách nhưng cách phân biệt đối xử này diễn ra cả ở các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp. Mới đây, đi nghỉ tại một khách sạn nhiều sao ở Nha Trang, khi gia đình tôi bước vào nhà hàng ăn sáng, các nhân viên không ai chào hay hướng dẫn. Vô sau tôi là hai người khách ngoại quốc, ngay lập tức, quản lý và một nhân viên phục vụ chào đon đả: “Good morning” và “May I help you, Sir?” (Tôi có thể giúp gì cho ông?)
Đất nước ta đang mở cửa nên lao động nước ngoài ở các công ty rất nhiều nhưng không phải tất cả đều là “sếp”. Khi tôi đi họp cùng bất kỳ người nước ngoài nào, có khi là người dưới quyền mình, tôi cũng bị mặc định là nhân viên của người đó và thường xuyên phải nghe câu: “Chị giải thích cho sếp chị giùm…”
Nguyễn Phạm
Bài này đăng trên báo SGTT.
SGTT.VN - Không ít người Việt Nam có tâm lý e dè và luôn nể trọng đối với người nước ngoài.
Khoảng tháng 8.2011, ghé vào khu bán thức ăn của Diamond Plaza, tôi gọi một số món cuốn và trở về bàn thì một nhóm rất đông khách Hàn Quốc bước vào. Tôi đợi chừng 20 phút vẫn chưa thấy món mình gọi, nhưng món ăn liên tục được bày ra ở bàn khách Hàn Quốc. Tôi cầm phiếu đến thẳng quầy và cho nhân viên xem giờ mình đã trả tiền. Nhân viên giải thích: “Chị thông cảm, khách đông quá!” Tôi chỉnh ngay: “Chị đến quầy lúc chưa có khách, tại sao em không làm cho chị?” Cô nhân viên trả lời: “Tại vì họ là khách nước ngoài”. Tôi hỏi: “Khách nước ngoài thì sao? Ai đến trước thì phục vụ trước! Một là em trả tiền cho chị, hai là em làm món cho chị!” – và chỉ chừng năm phút sau, món ăn của tôi được bưng ra.
Một lần, tôi đưa con đi chơi công viên nước. Vì lý do an toàn và vệ sinh, ban quản lý yêu cầu tất cả khách đều không mang dép hay giày khi tham gia các trò chơi. Tôi leo lên máng trượt và phát hiện một khách nước ngoài mang giày sandal và được phép trượt nước. Tôi phản ứng ngay và anh nhân viên tại đó giải thích: “Bởi vì ông ấy là người nước ngoài!”
Hai nhân viên trên có thể do hiếu khách quá đáng hoặc khả năng ngoại ngữ không đủ để giải thích với khách nhưng cách phân biệt đối xử này diễn ra cả ở các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp. Mới đây, đi nghỉ tại một khách sạn nhiều sao ở Nha Trang, khi gia đình tôi bước vào nhà hàng ăn sáng, các nhân viên không ai chào hay hướng dẫn. Vô sau tôi là hai người khách ngoại quốc, ngay lập tức, quản lý và một nhân viên phục vụ chào đon đả: “Good morning” và “May I help you, Sir?” (Tôi có thể giúp gì cho ông?)
Đất nước ta đang mở cửa nên lao động nước ngoài ở các công ty rất nhiều nhưng không phải tất cả đều là “sếp”. Khi tôi đi họp cùng bất kỳ người nước ngoài nào, có khi là người dưới quyền mình, tôi cũng bị mặc định là nhân viên của người đó và thường xuyên phải nghe câu: “Chị giải thích cho sếp chị giùm…”
Nguyễn Phạm
Bài này đăng trên báo SGTT.
Ồ, mấy thằng mọi giờ còn có chiêu vào hẳn công ty các Bác ah .Để em kể chuyện em xử mấy thằng này :
2 thằng mọi vào cổng công ty cập 1 tập hồ sơ in từ Internet của công ty ra rồi nói nhặng xị tiếng Anh với BV ,
BV hoảng quá chả biết xử lý sao, chỉ nó vào khu làm việc của VP
2 thằng ào ào bước vào , nói loạn xị cả lên, chả ai hiểu gì ...nhưng có em hiểu là 2 thằng lừa đảo vì trong VP điện thoại di động , laptop để trên bàn làm việc khá nhiều .
lúc đó nó vừa tiếp tục đi vào, vùa cầm hồ sơ quơ quơ lên trời..em phải nhảy ra chặn đường , gào lên STOP..GET OUT ...FUCK YOU .
tụi nó chững lại 1 chút, em đẩy được 1thằng ra cửa ,sau đó ra kêu bảo vệ kẹp 1 thằng còn lại ra luôn ( nó ngồi bệt xuống ghế nhật định không chịu ra mới ghê chứ )
ra ngoài đường chửi = tiếng việt luôn : ĐCM chúng mày , cút M chúng mày đi không tao đánh cho vỡ mặt ...2 thằng nhìn em mắt lỳ lỳ trông rất gớm ghiếc , đứng ở cổng công ty 1 lục thì nó bỏ đi .
Haizz, cái lũ này !!!
2 thằng mọi vào cổng công ty cập 1 tập hồ sơ in từ Internet của công ty ra rồi nói nhặng xị tiếng Anh với BV ,
BV hoảng quá chả biết xử lý sao, chỉ nó vào khu làm việc của VP
2 thằng ào ào bước vào , nói loạn xị cả lên, chả ai hiểu gì ...nhưng có em hiểu là 2 thằng lừa đảo vì trong VP điện thoại di động , laptop để trên bàn làm việc khá nhiều .
lúc đó nó vừa tiếp tục đi vào, vùa cầm hồ sơ quơ quơ lên trời..em phải nhảy ra chặn đường , gào lên STOP..GET OUT ...FUCK YOU .
tụi nó chững lại 1 chút, em đẩy được 1thằng ra cửa ,sau đó ra kêu bảo vệ kẹp 1 thằng còn lại ra luôn ( nó ngồi bệt xuống ghế nhật định không chịu ra mới ghê chứ )
ra ngoài đường chửi = tiếng việt luôn : ĐCM chúng mày , cút M chúng mày đi không tao đánh cho vỡ mặt ...2 thằng nhìn em mắt lỳ lỳ trông rất gớm ghiếc , đứng ở cổng công ty 1 lục thì nó bỏ đi .
Haizz, cái lũ này !!!
Đúng ra thì "Tây" là người "văn minh" nên "không làm chuyện xấu chứ nhỉ? Đúng ra thì chỉ có "ta" mới gian chứ "tây" không bao giờ và không ai là kẻ gian, lưu manh cả. Chuyện trên nghe ... lạ nhỉ.