Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

vụ hệ thống điện của captiva, nếu bác muốn lắp thêm đồ chơi, cũng không khó khăn gì cả, chỉ cần ra tiệm nào rành về điện ôtô, thì mọi thứ sẽ ok thôi.

còn dàn lạnh cap. để hàng ghế sau cùng mát, bác nên chỉnh 2 cửa gió chính hướng lên trần, bảo đảm fía sau sẽ mát. chịu khó ồn 1 tí, do tiếng quạt lớn thôi.
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

người VN có tính là nếu mình sở hữu cái gì thì không bao giờ nói xấu về nó. không biết đây là tính xấu hay tốt. phải nói là máy lạnh Korea không thể nào bằng máy lạnh nhật được, đây là điều thực tế hiển nhiên không cần tranh cãi. (máy lạnh Korea cở bằng máy lạnh REE là cùng ). không phải riêng gì Cap mà Laccetti, Nubira máy lạnh cũng yếu thế thôi. (thử đi mua Accord lên mở máy lạnh xem, nó lạnh cho run người). cho nên nếu mua xe Korea thì phải chịu máy lạnh yếu như vậy. đây không phải là lổi của nhà sản xuất mà là vì chỉ vì trình độ (hoặc thích làm) vậy thôi. còn uống xăng thì Cap bợm thật. Cap chỉ có 2.4 mà uống xăng tương đương Oddysey 3.5, tuy nhiên ít người phê bình Cap điều này vì xe Korea cũng như xe Mỹ, bao giờ cũng hao xăng hơn xe Nhật. cho nên lúc bán lại, tại thị trường lón nhất thế giới là Bắc Mỹ, Honda và Toyota cũ bao giờ cũng dễ bán và giữ giá hơn xe Mỹ (khỏi nói xe Korea thì bán lại rất khó ít ai mua, chắc có nước đem về miền bắc VN bán lại là dễ nhất) Hệ thống điện thì xe nào cũng vậy không riêng gì Cap, phải xem kỹ trước khi gắn thêm đồ vào. người VN hay có tinh thần "sáng kiến cải tiến kỹ thuật" từ những năm 80's nên nhiều khi phá mà cứ tưởng cải tiến. còn vỏ xe Kumho tháng nào cũng quảng cáo trên tạp chí Motor Trend rằng đây là vỏ xe performance... tuy nhiên ai xài Lacceti thì biết rỏ, quẳng Kumho đi thay Michelin vào là độ ồn giảm ngay. cho nên tuy có bỏ tiền nhiều vào tiếp thị & quảng cáo bao nhiêu đi nữa nhưng sản phẩm không tốt thì chỉ lừa được những nước kém phát triển thôi. Kumho làm sao bằng Michelin hay Toyo được. top of the line của Huyndai là Azera chạy vài tháng thì bóng đèn LED bị cháy trong khi Accord chạy tám năm trời vẩn chưa phải thay một bóng đèn nào cả. đồng ý là chất lượng xe Korea có cải thiện trong những năm gần đây tuy nhiên toàn diện thì vẩn chưa thể nào bằng xe Nhật được nếu không muốn nói là kém hơn. tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan người tiêu dùng VN không chấp nhận điều này, đặt biệt ở miền Bắc. mỗi người một ý, thích xe gì thì cứ mua xe đấy thôi nhưng ở VN hiện tại với $30.000 thì không có xe nào đẹp hơn Cap cả
 
Hạng B1
1/2/07
73
2
6
otosaigon.com
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

Camri 2.4 , Cap( LT ) & Mondeo nếu cùng chạy trên một đoạn đường và cách chạy giống nhau chưa chắc em nào ăn xăng hơn em nào các bác nhỉ .
Còn về vấn đề (người VN có tính là nếu mình sở hữu cái gì thì không bao giờ nói xấu về nó ) thì lí do đơn giản là vì người VN nói riêng và châu Á nói chung đều có Đức tính " Suy Nghĩ Kỹ Trước Khi Quyết Định " :D mà hễ suy nghĩ kỹ thì tỉ lệ sai xót sẽ đạt ở mức chấp nhân được < 30% .
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

Trích đoạn: Rolex

người VN có tính là nếu mình sở hữu cái gì thì không bao giờ nói xấu về nó. không biết đây là tính xấu hay tốt. phải nói là máy lạnh Korea không thể nào bằng máy lạnh nhật được, đây là điều thực tế hiển nhiên không cần tranh cãi. (máy lạnh Korea cở bằng máy lạnh REE là cùng ). không phải riêng gì Cap mà Laccetti, Nubira máy lạnh cũng yếu thế thôi. (thử đi mua Accord lên mở máy lạnh xem, nó lạnh cho run người). cho nên nếu mua xe Korea thì phải chịu máy lạnh yếu như vậy. đây không phải là lổi của nhà sản xuất mà là vì chỉ vì trình độ (hoặc thích làm) vậy thôi. còn uống xăng thì Cap bợm thật. Cap chỉ có 2.4 mà uống xăng tương đương Oddysey 3.5, tuy nhiên ít người phê bình Cap điều này vì xe Korea cũng như xe Mỹ, bao giờ cũng hao xăng hơn xe Nhật. cho nên lúc bán lại, tại thị trường lón nhất thế giới là Bắc Mỹ, Honda và Toyota cũ bao giờ cũng dễ bán và giữ giá hơn xe Mỹ (khỏi nói xe Korea thì bán lại rất khó ít ai mua, chắc có nước đem về miền bắc VN bán lại là dễ nhất) Hệ thống điện thì xe nào cũng vậy không riêng gì Cap, phải xem kỹ trước khi gắn thêm đồ vào. người VN hay có tinh thần "sáng kiến cải tiến kỹ thuật" từ những năm 80's nên nhiều khi phá mà cứ tưởng cải tiến. còn vỏ xe Kumho tháng nào cũng quảng cáo trên tạp chí Motor Trend rằng đây là vỏ xe performance... tuy nhiên ai xài Lacceti thì biết rỏ, quẳng Kumho đi thay Michelin vào là độ ồn giảm ngay. cho nên tuy có bỏ tiền nhiều vào tiếp thị & quảng cáo bao nhiêu đi nữa nhưng sản phẩm không tốt thì chỉ lừa được những nước kém phát triển thôi. Kumho làm sao bằng Michelin hay Toyo được. top of the line của Huyndai là Azera chạy vài tháng thì bóng đèn LED bị cháy trong khi Accord chạy tám năm trời vẩn chưa phải thay một bóng đèn nào cả. đồng ý là chất lượng xe Korea có cải thiện trong những năm gần đây tuy nhiên toàn diện thì vẩn chưa thể nào bằng xe Nhật được nếu không muốn nói là kém hơn. tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan người tiêu dùng VN không chấp nhận điều này, đặt biệt ở miền Bắc. mỗi người một ý, thích xe gì thì cứ mua xe đấy thôi nhưng ở VN hiện tại với $30.000 thì không có xe nào đẹp hơn Cap cả
Bác này được cái "nói thật mât lòng"
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

Trích đoạn: HoiSuc_CapCuu

Các bác ơi, máy CAP là của Daewoo sản xuất hay máy General Motor? thanks

Máy Cap do hãng xe Holden của Úc sản xuất (cũng thuộc tập đoàn GM). Hảng Holden cũng khá có uy tín trong việc thiết kế động cơ.
Năm 2008 có máy dầu, do GM Deawo sản xuất bác ạ.
 
Hạng B2
11/4/07
152
954
93
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

"người VN có tính là nếu mình sở hữu cái gì thì không bao giờ nói xấu về nó". Có thể bác nói đúng .trước đây mấy tháng đọc mấy bài đánh giá cuả các bác em cũng chê CAP thậm tệ nhất định không thèm đi CAP,nhưng tìm không được chiếc nào vừa ý (đẹp số tự động gía cả vừa phải) xe lắp ráp chỉ có escape nhưng em không thích nội thất của nó và giá cao hơn cuối cùng đi xem CAP thấy dáng đẹp số AT em mua luôn dù biết chất lương không ra gì (không còn lựa chọn khác).Đến hôm nay em đi được 7000km em chưa thấy nhược điểm nào cả .Hao xăng! xe nặng 2 tấn số AT dĩ nhiên phải hao hơn Inn rồi nhưng vẩn tiết kiệm hơn anh Acura MDX gíá gần 2 tỉ hay BMW X5. Máy lạnh ghế sau yếu:em không biết chưa bao giờ ngồi ghế sau .Hệ thống điện chưa thấy dấu hiệu hư hỏng nào .Máy do nước nào SX em không quan tâm chỉ cần nó làm được nhiệm vụ của nó còn máy xuống nhanh hay chậm là do người xử dụng bác chạy xe tăng không đủ nhớt máy vẩn xuống mà.Còn bác nào nói tay lái CAP méo thì em dám chắc bác lái xe rất yếu có thể bác chưa lấy được bằng B1 .Chỉ cần đủ kinh nghiệm "canh đường" ,xe chạy biết cái bánh xe ở chổ nào thì bác sẽ không còn thấy xe nào tay lái méo cả(trừ khi xe đó bị lệch thướt lái) Em thấy CAP không đến nổi tệ như mọi người đánh gía đâu.Còn thương hiệu Hàn hay USA không quan trọng lắm nó làm đúng nhiệm vụ chiếc xe là được rồi
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Tổng hợp các bài viết về Ưu & Nhược của Captiva

Theo ý kiến cá nhân em thì bác flatron đánh giá khách quan nhất. Trước khi mua, bác ấy cũng đã tham khảo nhiều bài viết đánh giá về xe, và bây h sau khi chạy 7000km thì những đánh giá đó là hòan toàn xác đáng.