Hạng B2
22/4/15
156
81
28
HCM
View attachment 506363 Ừ thì máy dầu nào là ồn nào là rung nào là khói hôi. Cứ mặc kệ thix là nhích thui! Mới lấy số test liền SG - NT ra 5,2L/100km full 7 người full lạnh trước + sau. Máy còn rodai mới 395km, chắc sau 5000 mình test lại chắc còn 4,5L/100 quá:3dcuoi:
Còn tính về tiền thì: Dầu 5L/100 = 5 x 11000 = 55000
Xăng 10L/100 = 10 x 16000 = 160000

Tỉ lệ 1 - 3 :3dnhinyeu2:
Mình thấy càng chạy càng hao hơn
 
Hạng B2
22/4/15
156
81
28
HCM
Hay quá bác ơi, nhưng em nghĩ đó là tạm tính thôi, chứ thực tế khoản 7l-8l dầu lận, vì con số 5l mấy đó là trong mơ thôi ạh, kaka. Nhưng dù sao cũng chúc mừng bác vì có dc con xe ưng ý
Chính xác
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Hay quá bác ơi, nhưng em nghĩ đó là tạm tính thôi, chứ thực tế khoản 7l-8l dầu lận, vì con số 5l mấy đó là trong mơ thôi ạh, kaka. Nhưng dù sao cũng chúc mừng bác vì có dc con xe ưng ý
Trên cùng 1 chiếc xe, chạy ít hao hay hao nhiều là do cách chạy xe của mỗi người mà thôi! Còn mình chụp hình 5,2L/100km là hình thực tế trên xe của mình & dĩ nhiên là con số 5,2L/100 trên đồng hồ táp lô ko thể tự ý điều chỉnh đc!
 
  • Like
Reactions: namphat
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
À hôm nay mình đi rửa xe sau cơn mưa lớn chiều qua. Sau khi xe đc đưa lên cầu nâng thì mình có đứng bên dưới ngó lên để quan sát gầm xe thì tá hỏa: Cái bánh sơ-cua nằm ở giữa gầm xe nó bé tẹo như bánh xe lam!!! 4 bánh bên ngoài nhìn nó to béo (18inch) thì cái bánh sơ-cua nó tầm cỡ 10inch!!! Mình liền call cho kỹ thuật của hãng thì xác nhận là đúng & còn dặn dò là lỡ có bị xịt lốp thì chỉ thay bánh sơ-cua vô tạm chạy tìm chổ vá xe vá xong thì phải thay lại ngay!!! Bó tay.... và mình đánh giá cao trong 4 hốc bánh xe đc lót full nỉ nên khi xe chạy qua vũng nước mưa thì nước bắn vào xe ko ồn lắm.
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Bánh sơ-cua nhỏ hơn và mâm được sơn vàng là có chủ địch chứ không phải tự nhiên nó thế bác ạ!
Đúng! Bánh sơ-cua nhỏ là vì gầm xe thấp, nếu xài đúng bánh 18inch thì chắc k/c từ gầm tới đất chỉ còn 10cm!! Và cái chủ đích quan trọng nhất mà ai cũng hiểu đó là bánh nhỏ thì tiền bao giờ cũng rẻ hơn bánh to!!!:3dcuoi:
 
À hôm nay mình đi rửa xe sau cơn mưa lớn chiều qua. Sau khi xe đc đưa lên cầu nâng thì mình có đứng bên dưới ngó lên để quan sát gầm xe thì tá hỏa: Cái bánh sơ-cua nằm ở giữa gầm xe nó bé tẹo như bánh xe lam!!! 4 bánh bên ngoài nhìn nó to béo (18inch) thì cái bánh sơ-cua nó tầm cỡ 10inch!!! Mình liền call cho kỹ thuật của hãng thì xác nhận là đúng & còn dặn dò là lỡ có bị xịt lốp thì chỉ thay bánh sơ-cua vô tạm chạy tìm chổ vá xe vá xong thì phải thay lại ngay!!! Bó tay.... và mình đánh giá cao trong 4 hốc bánh xe đc lót full nỉ nên khi xe chạy qua vũng nước mưa thì nước bắn vào xe ko ồn lắm.
Merc giờ cũng vậy bác ơi. Do thiết kế tiết kiệm diện tích thôi
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
À hôm nay mình đi rửa xe sau cơn mưa lớn chiều qua. Sau khi xe đc đưa lên cầu nâng thì mình có đứng bên dưới ngó lên để quan sát gầm xe thì tá hỏa: Cái bánh sơ-cua nằm ở giữa gầm xe nó bé tẹo như bánh xe lam!!! 4 bánh bên ngoài nhìn nó to béo (18inch) thì cái bánh sơ-cua nó tầm cỡ 10inch!!! Mình liền call cho kỹ thuật của hãng thì xác nhận là đúng & còn dặn dò là lỡ có bị xịt lốp thì chỉ thay bánh sơ-cua vô tạm chạy tìm chổ vá xe vá xong thì phải thay lại ngay!!! Bó tay.... và mình đánh giá cao trong 4 hốc bánh xe đc lót full nỉ nên khi xe chạy qua vũng nước mưa thì nước bắn vào xe ko ồn lắm.
Ko có gì tá hỏa đâu bác. Tùy theo chính sách của hãng nên có loại bánh sơ cua theo xe là bánh full, nghĩa là giống y chang 4 bánh chính. Còn có loaị là bánh sơ cua nhỏ, thường hãng khuyến cáo là chỉ được chạy dưới 80km/h và chỉ nên chạy tạm thời tìm chỗ vá lốp, bánh này nhằm mục đích giảm chi phí/giá thành và cân nặng của xe.
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Vâng...nếu các cho đó là lý do thì cũng được. Nhân tiện lúc nào bác rảnh tham khảo thêm bánh sơ cua của các dòng xe Mỹ và Đức nhé.
Merc giờ cũng vậy bác ơi. Do thiết kế tiết kiệm diện tích thôi
Ko có gì tá hỏa đâu bác. Tùy theo chính sách của hãng nên có loại bánh sơ cua theo xe là bánh full, nghĩa là giống y chang 4 bánh chính. Còn có loaị là bánh sơ cua nhỏ, thường hãng khuyến cáo là chỉ được chạy dưới 80km/h và chỉ nên chạy tạm thời tìm chỗ vá lốp, bánh này nhằm mục đích giảm chi phí/giá thành và cân nặng của xe.
Vâng cảm ơn anh em góp ý. Nhưng nếu lỡ có đạp đinh thì mình vẫn để vậy chạy tìm chỗ vá luôn chứ khỏi phải tháo bánh sơ-cua vì vỏ ko ruột nên nó cũng ko xẹp liền đâu đủ time để tìm chỗ vá OK. Còn nếu gắn tạm bánh sơ-cua bé tẹo thế này mình thấy làm sao ấy!! Giống mang dép mà chiếc lớn chiếc nhỏ vậy!?! :cool::cool: