Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
24/12/07
187
2
18
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Em cũng như bác Hùng nhp68, rất muốn biết từng chi tiết của vụ việc để chia xẻ với các bác ấy - cho em chia xẻ với - vợ mà . . . ai ko thuơng hả các bác. Còn xe bác vothangdau thì em không biết gọi là gì nữa - thôi cứ gọi là xe của bác vothangdau đi - bây giờ ra sao hả bác. Em cũng thấy ân hận là phản ứng chậm quá, lúc dừng lại mà không kịp báo cho các bác đi sau, em chỉ kịp nhìn gương hậu , thấy bác 19 lúc dừng hẳn bị giật hai lần. Thôi, em mong cho mọi việc nhanh chóng xong xuôi để gia đình FFC lại off tiếp, và sẽ đuợc hưởng những niềm vui bất tận do các thành viên đem lại cho nhau !:):):)
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Các ý kiến tổng kết rút kinh nghiệm của các bác rất chính xác. Riêng trong ý kiến số 7 của bác sushi3T rơi đúng trường hợp của em. Trước khi đoàn rời núi Cấm để về lại TP.HCM, em nghe BTC phổ biến lộ trình là đi về đường cũ do phía Công An và đội xe Moto sợ đi đường khác sẽ ko dẹp đường được (!). Khi ra gần đến cổng khu núi Cấm, vì trục trặc ký thuật 1 chút nên em phải dừng xe để các xe khác đi trước. chỉ mấy phút sau, khi xe 60 (Mer Sprinter) vừa chạy qua 1 chút thì em cũng nối đuôi. Đến cổng, nhân viên của núi Cấm vẫy tay để phát nước uống, em dừng xe lại để nhận nước uống mà quên mất nhìn xe 60 rẽ phải hay rẽ trái khi ra khỏi cổng khu du lịch Núi Cấm. Sau khi lấy nước xong em depart ngay và đến ngã 3 thì lưỡng lự ko biết rẽ phải hay rẽ trái? Em chọn hướng rẽ trái về lại theo đường cũ như thông tin trước đó đã phổ biến, chạy được 1 chút thì mất sóng bộ đàm (trước đó vẫn nghe các bác ý ới nhau) nên em cũng giật mình. Chạy thêm 1 đoạn thì gặp xe 19 đang chạy phía trước, em yên tâm là đã bám kịp đoàn và bám theo xe 19. Chạy thêm 1 đoạn nữa em thấy lạ là sao chỉ có mỗi xe 19 nên gọi bộ đàm hỏi xe 19 thì mới biết mình đi sai hướng của đoàn. :(. Vì em chưa 1 lần về Châu Đốc nên hoàn toàn không thuộc đường để đi ngược lại để đuổi theo đoàn mà đành đi về theo đường cũ dưới sự hướng dẫn của xe 19.

Cuối cùng thì em cũng đã đuổi theo kịp đoàn tại thị xã Sa Đéc sau khi đi lạc nhóm và phải đi xa hơn khoảng 40km so với đoàn. Âu cũng là 1 kinh nghiệm cho em để những lần đi tiếp theo ko để xảy ra sự cố nói trên.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.225
113
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Trích đoạn: nph68

E xin chia buồn cùng các Bác đã bị sự cố vừa qua, Có Bác nào quan tâm đến các Bác đó k? cho a e ít thông tin đi
Xe các bác í sao rồi

Thay mặt anh em bị sự cố, cảm ơn bác nhiều!
Tổng cộng có 5 xe bị sự cố, 3 chiếc ESC dính chùm và 2 chiếc Altis vuốt mông nhau!
Tình hình sơ bộ là anh em đang phải lo thủ tục làm bảo hiểm, hiện nay chỉ còn chờ biên bản của CA Tiền giang nữa là xong.
Đây là sự cố không mong muốn, anh em bị đều hỗ trợ, nhiệt tình thông báo tình hình cho nhau để nắm được các thủ tục cần thiết, tránh mất thời gian đi lại!
Hôm qua em đã đưa xe em vào Phổ Quang rồi, dự kiến nằm ở đó mất 10 ngày (chưa kể thời gian chờ biên bản của CA và Bảo hiểm...)
Bác Rồng hiện cũng rất bận rộn, vì xe bác í nắm ở giữa lên thủ tục bảo hiểm liên quan đến xe em và xe bác Ba phi nên bác ấy phải tất tả một chút!

@Bác Petrol, chiều qua em cảm ơn bác đã hỗ trợ em ở Phổ Quang, xem em phải nằm ở đó nửa tháng rồi, có gì trục trặc bác giúp em nữa nha!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/10/04
3.226
540
128
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Trích đoạn: PandaVN

Các ý kiến tổng kết rút kinh nghiệm của các bác rất chính xác. Riêng trong ý kiến số 7 của bác sushi3T rơi đúng trường hợp của em. Trước khi đoàn rời núi Cấm để về lại TP.HCM, em nghe BTC phổ biến lộ trình là đi về đường cũ do phía Công An và đội xe Moto sợ đi đường khác sẽ ko dẹp đường được (!). Khi ra gần đến cổng khu núi Cấm, vì trục trặc ký thuật 1 chút nên em phải dừng xe để các xe khác đi trước. chỉ mấy phút sau, khi xe 60 (Mer Sprinter) vừa chạy qua 1 chút thì em cũng nối đuôi. Đến cổng, nhân viên của núi Cấm vẫy tay để phát nước uống, em dừng xe lại để nhận nước uống mà quên mất nhìn xe 60 rẽ phải hay rẽ trái khi ra khỏi cổng khu du lịch Núi Cấm. Sau khi lấy nước xong em depart ngay và đến ngã 3 thì lưỡng lự ko biết rẽ phải hay rẽ trái? Em chọn hướng rẽ trái về lại theo đường cũ như thông tin trước đó đã phổ biến, chạy được 1 chút thì mất sóng bộ đàm (trước đó vẫn nghe các bác ý ới nhau) nên em cũng giật mình. Chạy thêm 1 đoạn thì gặp xe 19 đang chạy phía trước, em yên tâm là đã bám kịp đoàn và bám theo xe 19. Chạy thêm 1 đoạn nữa em thấy lạ là sao chỉ có mỗi xe 19 nên gọi bộ đàm hỏi xe 19 thì mới biết mình đi sai hướng của đoàn. :(. Vì em chưa 1 lần về Châu Đốc nên hoàn toàn không thuộc đường để đi ngược lại để đuổi theo đoàn mà đành đi về theo đường cũ dưới sự hướng dẫn của xe 19.

Cuối cùng thì em cũng đã đuổi theo kịp đoàn tại thị xã Sa Đéc sau khi đi lạc nhóm và phải đi xa hơn khoảng 40km so với đoàn. Âu cũng là 1 kinh nghiệm cho em để những lần đi tiếp theo ko để xảy ra sự cố nói trên.
Về trường hợp của bác, em nghe bác F1racer báo cáo bác tự ý dừng lại mua quà ngay khi đoàn vừa xuất phát từ Núi Cấm trở về SG (bác ko thông báo cho ai biết cả). Hơn nữa, trước lúc xuất phát khoảng 5p, em có thông báo trên bộ đàm là "đoàn đi theo sự hướng dẫn của CA & moto" vì các tuyến đường họ đã nghiên cứu kĩ đi sao cho an toàn nhất (chưa chắc là con đường ngắn nhất & ko công bố lộ trình trước lúc xuất phát). Đây là yếu tố bảo đảm an ninh dành cho các phái đoàn bác ạ :)
Chính thức phê bình xe 25 - bác PandaVN. Đúng ra có hình thức phạt dành cho bác nhưng xét thấy bác có công đêm qua đã thức quá khuya để post ảnh nên ko có hình thức phạt cho TH này :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

He he cảm ơn bác hội trưởng nhìu nhìu :D. Bác đúng là phân xử công minh ghê, vậy thì tối nay em thức tiếp để post tiếp chương trình đi chơi ngày thứ 2 hen bác? Khi đó chắc được thưởng :D.
 
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Em chỉ có mỗi tội trốn đi gò Tà Mâu:D:D:D
 
Hạng D
12/10/04
3.226
540
128
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Trích đoạn: xephaoma

Em chỉ có mỗi tội trốn đi gò Tà Mâu:D:D:D
Bác đi gò có báo cáo & em đã chấp nhận cho bác + bác 52t6954 đi nhưng bác lại dùng bộ đàm "lôi kéo" các xe khác đi theo bác!
FFC quyết định hình thức phê bình xe số 11 đã vi phạm nội qui của đoàn, phạt 1 chai absolut.
Đề nghị bác xephaoma chấp hành nghiêm quyết định này [8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/7/04
1.718
120
63
Biên Hoà
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Vâng, em sẽ nghiêm chỉnh chấp hành:D:D:D
 
Hạng B2
24/12/07
187
2
18
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Trích đoạn: xephaoma

Vâng, em sẽ nghiêm chỉnh chấp hành:D:D:D
Thành thật chia . . . bùn cùng bác, mặc dù em rất . . . thương bác . . . nhưng nhân đây em cũng ủng hộ bác HT rất rất công minh.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Tổng Kết & Rút Kinh Nghiệm Caravan Từ Sông Tiền Đến Núi Sam

Vầng Lúa tui cũng mạn phép xin được đóng góp vài ý kiến trong mục này đặng BTC rút kinh nghiệm cho các chuyến dã ngọai tiếp sau ngày càng hòan thiện hơn :

I/ ĐIỂM MẠNH

A/ Với BTC_Nhà tài trợ chính_ cty VietBrain

1/ Công việc tổ chức của nhà tài trợ VIETBRAIN rất chu đáo và hòan hảo, rất có trách nhiệm với đòan đi trong suốt tuyến hành trình dài cả đi lẫn về. Sự việc bác Trí_VB chủ động liên hệ với CA GT TG để dẫn đòan từ cầu Mỹ Thuận về có thể thay cho mọi lời nói về tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc nghiêm túc , có trách nhiệm của bác này với tòan đòan ( cả đòan cho 1 tràng pháo tay hoan hô tình thần trách nhiệm của bác Trí và VB). Việc 1 bác ở nhà, nghe hơi nồi chõ phát biểu coi VB như Viking là thiếu tính xây dựng, cần phải coi lại!

2/ Ngay trong bữa ăn tối tại Nhà Khách UBND tỉnh Tiền Giang có 1 số thành viên đã bày tỏ chi tiết :
Lúc nhận phòng bên KS Chương Dương, mở cửa vô, ngòai chuyện phòng ốc vệ sinh sạch sẽ , KS còn mở máy lạnh trước _ chỉ 1 chi tiết nhỏ đó thôi cũng đánh giá được công tác chuẩn bị, tạo dựng quan hệ của VietBrain là rất chu đáo và ân cần.

Cũng phải nói rằng TG đã tiếp đón rất trọng thị, ngòai sự mong đợi của thành viên. Chưa hết , sau bữa ăn đêm, bác Phó Chủ tịch mặt trận tỉnh và anh Trưởng phòng của sở Nội Vụ còn ngồi lại với AE đến tận cuối, cũng uống say bét nhè, bác mặt trận chân nam đá chân siêu, rút name card đưa cho Lúa tui dặn đi dặn lại AE lần sau ghé Tiền Giang thì chỉ cần đến Trung Lương Alo cho tui , mật khẩu là " LỄ HỘI SÔNG TIỀN" nhé

B/ Với Trưởng Đòan M3B_FFC
Rất năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm cao, mang thân nô bộc phục vụ 1 cách tận tụy, trách nhiệm cho tòan đòan, công tác chuẩn bị chu đáo , phân công phân nhiệm và quán xuyến công việc khá tốt
có thể tóm tắt bằng 1 câu :
chuyến đi thành công ngòai mong đợi là nhờ có sự đóng góp rất lớn của M3B
cả lớp lại cho 1 tràng pháo tay hoan hô M3B nào!!!!!!!!!!!!

C/ Với các tiểu ban Hậu cần, Kỹ Thuật
Nhiệt tình và rất có trách nhiệm, lo lắng chu đáo cho từng thành viên, chia xẻ và đòan kết

D/Với các thành viên tham gia :
+ Chấp hành tốt chỉ tiêu giờ giấc, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu quy định của đòan
+ Tinh thần đòan kết tập thể, tương thân tương ái

__Nói chung, với chuyến đi được đánh giá là thành công thì chắc chắn sự đóng góp của từng thành viên là sự đảm bảo cằn bản, do đó Lúa tui không đề cập chi tết vầ mặt mạnh nữa , mà cái cần là phải có những góc nhìn khác, ngõ hầu giúp cho các chuyến đi tiếp sau tránh được những problem và gặt hái thành công hơn nữa , do vậy Lúa tui mạn phép nhấn mạnh đến các mặt yếu ( có thể việc liệt kê sẽ nhiều hơn) nhưng thực sự là với tấm chân tình muốn đóng góp với bà con và không gì khác hơn_ mong các bác đừng ném đá


II/ NHỮNG ĐIỂM CÒN KHIẾM KHUYẾT ( dưới góc nhìn của 1 member tham gia chuyến đi)

A/ Với BTC_ Nhà tài trợ

Công tác chuẩn bị (đã lâu) nhưng bộc lộ nhiều bất cập xin gạch đầu dòng dưới đây:

+ Việc phát Decal và áo làm 2 lần khiến cho member và cả BTC tốn nhiều thời gian hơn
+ Việc áo phát cận ngày quá khiến cho member nhận trễ không đủ thời gian để giặt giũ và phơi phóng (chưa kể đến việc delay so với thời gian thông khiến 1 số thành viên gặp khó khăn)
+ Là Cty là về Truyền Thông do vậy mà chú trọng họat động bề nổi hơn bề sâu, cụ thể là tổ chức 1 chuyến đi Du lịch dã ngọai phục vụ quảng bá du lịch nhưng nội dung chỉ là đưa đòan đi các nơi và giao lưu , trong khi thực tế là nghành du lịch hiện đại ngày nay muốn thu hút khách th2i phải tìm cách " thổi hồn" vào các danh thắng mà đòan đi qua . Gò Công là 1 địa chỉ nổi tiếng " Địa Linh , Nhân Kiệt" nhưng rất nhiều member không được cung cấp thông tin . Thậm chí có member còn post ảnh lên và hỏi " Quốc Công Đại Tự " là cái gì là 1 minh chứng về sự thu họach kiến thức cho đòan rất ít.
Thậm chí , trong quãng thời gian còn lại Lúa tui đã cố gắng " thổi hồn" về vùng đất Hà Tiên , Châu Đốc, với bậc khai quốc công thần Nguyễn Văn Thọai và bà vợ cả Vĩnh Tế cũng như lịch sử di tích Núi Sam Vía Bà, nhưng do hạn chế về công suất máy nên ' lực bất tòng tâm" thiết nghĩ nếu BTC có 1 sự chuẩn bị tốt hơn, chắc chắn chuyến đi sẽ còn có giá trị và ý nghĩa hơn nhiều

+ Decal quá nhỏ làm giảm tác dụng quảng cáo cho Cty tài trợ ( đã có bác nêu ý kiến này)

+ Việc thiếu hướng dẫn về cách dán decal khiến cho mặt thẩm mỹ bị ảnh huởng chút đỉnh. Thiệt tình mà nói, có 1 số xe dán decal bị bong lên ( có chụp được hình- các bác tham khảo trong mục hình ảnh) gây phản cảm làm giảm tác dụng quảng cáo

B/ Với FFC_Điều hành ( M3B)
việc M3B đã quá nhiệt tình năng nổ giúp cho chuyến đi thành công , nhưng ngược lại nó chiếm mất hầu hết thời gian của bác này có thể không có thời gian take cho vợ con bác ấy dẫn đến chuyện mọi người đi chơi , thư giãn, còn bác này đi làm việc " Nô bộc" , Lúa tui xin góp vài ý như sau :

+ Quá nhiều đầu việc mà không có người phụ giúp
nên tổ chức phân công theo hình thức Tóan ( có tóan trưởng ) Nhóm ( có nhóm trưởng),... như nhà binh họ phân tiểu đội , trung đội , đại đội vậy và người điều hành chỉ làm việc với các trưởng Nhóm các nhóm tự tổ chức và quản lý đồng thời chịu trách nhiệm với trưởng đòan về nhóm mình

+ Việc duy trì thông tin thông suốt qua bộ đàm là cần thiết , nhưng lại tiêu tốn quá nhiều thời gian và sức lực của trưởng đòan , cho nên, nên duy trì 1 bộ phận thông tin liên lạc giúp việc cho trưởng đòan

+ Tiêu tốn nhiều thời gian cho việc phân chia phòng, xếp phòng ... thay vì công việc này có thể thực hiện trên xe khi di chuyển gần đến vị trí tập kết. Ngay cả việc thông báo time line cho từng công việc cũng cần phải thông báo ngay khi đòan đến 1 vị trí tập kết nào đó , như vậy mọi người sẽ biết được tiến trình thời gian mà tự sắp xếp vì đi theo đòan , thơi gian của ngừơi này cũng chính là thời gian của ngừơi khác

C/ Với Các tiểu ban Hậu Cần Kỹ Thuật
+cần phải có tham vấn ý kiến với trưởng đòan về các mức thu dự kiến ( nên thừa ra vì đằng nào chẳng có offline sau đó) tránh tình trạng thu tiền nhiều lần gây lãng phí thơi gian và công sức
+ Bộ phận KT họat động hiệu quả, nhưng trang thiết bị còn thiếu ( máy xạc bình, máy bơm hơi , dây dù ) nên khá vất vả với các xe bị yếu bình

D/ Với member

+ nhiều member không chú ý thông tin từ BTC ( qua sóng Radio) hay hỏi lại nhiều lần 1 câu hỏi khiến cho việc của Trưởng Đòan đã nhiều lại càng nhiều hơn Nghĩa là trong lúc trưởng đòan đã ôm xô quá nhiều việc , các member đã không giúp được thì lại mang thêm việc , thay vì nếu chú ý tập trung nghe 1 lần thì không phải hỏi lặp lại như vậy

+ Nhiều member chưa được hướg dẫn sử dụng Bộ Đàm đúng cách, nói trước khi bấm, bấm nút chuông ( ring) quá nhiều, Xì Pam nhiều trên kênh sóng chính và đặc biệt là đưa bộ đàm cho các cháu nghịch

+ Nhiều Member chưa được huấn luyện về cách di chuyển đòan xe trên đường và leo núi
Lúa tui bận xuống núi Cấm đi sau xe 16 ( không rõ của bác nào) thấy xe bác ấy đèn thằng sáng từ đỉnh núi xuống tới chỗ dừng ăn trưa trong khi đáng ra phải sử dụng số thấp để thắng bằng động cơ
Tiện đây cũng nhắc lại vụ xe chở cựu Chiến Binh Hà Nội rớt đèo ở Kontum thiệt mạng tòan bộ cũng là do tài xế rà thằng liên tục khiến cho bố thắng nóng và cháy thành than dẫn đến mất thắng
To be continue
_______________________

em còn có thêm 1 số ý kiến chi tiết và cụ tỷ hơn cộngh với những kết luận , yêu cầu ... , nhưng em hổng có nhiều thời gian nên tạm dừng ở đây
các bác đóng góp thêm và chúng ta sẽ tổng hợp tòanbộ ý kiến đóng góp để cho chuyến đi kế tiếp hòan hỏa hơn
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.