Kính chào các bác!
Mazda6 2011 đã nhập chính hãng về Việt Nam thông qua Vina Mazda được hơn 7 tháng nhưng vì lý do giá cả, option em nó vẫn chưa được tiêu thụ mạnh ở thị trường Việt Nam. Do đó anh em cũng chưa có bài đánh giá tổng quan nhất về em nó.
Gần đây cũng có anh em OS thắc mắc về option, các hệ thống an toàn trên Mazda 6 nên hôm nay em mạo muội lập topic này để đánh giá tổng quan về Mazda 6 2011 để các bác ném đá.
Hiện tại, phiên bảnMazda6 nhập khẩu về Việt Nam mới chỉ có một bản sử dụng hộp số tự động 5 cấp và dung tích động cơ 2.0L, trong khi ở các thị trường khác có khá nhiều lựa chọn dung tích động cơ cũng như hộp số. Đây cũng là hạn chế đầu tiên đối với người dùng đặc biệt là mấy bác hội Ma yêu cầu động cơ dung tích cao hơn. Thôi thì tạm chấp nhận và chờ đợi thời gian tới Vina Mazda sẽ nhâp bản dung tích cao hơn.
Đèn sương mù mới nằm thấp hơn và nhỏ nhắn hơn, cụm đèn pha được thiết kế mới, lưới tản nhiệt nằm cao hơn với logo Mazda hình cánh chim. Các đường trang trí chạm nổi chạy từ lưới tản nhiệt lên phía thân xe khiến cho phần đầu xe Mazda 6 trở nên khỏe khoắn hơn bao giờ hết.
Xe có kích thước 4.735 x 1.795 x 1.440 mm (dài, rộng, cao), khoảng sáng gầm xe 165 mm, dung tích bình nhiên liệu 64L, trọng lượng không tải 1.439 kg, dung tích khoang hành lí 519L và sử dụng mâm hợp kim nhôm 17”.
Trang thiết bị nội thất của
Mazda6 phiên bản 2011 phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có được sự lựa chọn cao cấp hơn về vật liệu với nội thất da, Các chi tiết mạ chrome với pa-nen phủ gỗ màu đen như gỗ làm piano, núm và các công tắc hay sử dụng được mạ chrome (điều khiển điều hòa, nút điều khiển hệ thống âm thanh, núm phanh đỗ xe và tay nắm cửa bên trong). So với Mazda 3 thì nội thất Mazda 6 có phần rộng rãi, tiện nghi hơn và thiết kế ôm gọn thân người tạo cảm giác thể thao.
Mặc dù là phân khúc xe cao cấp của mazda nhưng Mazda 6 chỉ có một dàn lạnh nhưng bù lại là điều hòa tự động hai vùng độc lập, làm lạnh khá nhanh. hệ thống gương chiếu hậu gập điện (không tích hợp đèn báo rẽ), gương chiếu hậu trong xe chống chói, hàng ghế trước điều khiển điện có bộ nhớ, hệ thống lái trợ lực điện, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, đầu đĩa CD 6 loa có hỗ trợ MP3, tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh,… Gạt tàn được thay thế bằng một hộp đồ đủ lớn để có thể chứa được những vật nhỏ như thẻ, chìa khóa thông minh, hay bộ điều khiển khởi động hệ thống. Thêm vào đó là giá đựng cốc mới được đặt ngay sau gương chiếu hậu.
Xe sử dụng động cơ I4 DOHC, dung tích 1.999cc, công suất tối đa 145 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 184 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước thanh đòn đôi, treo sau đa liên kết, tạo cảm giác đầm xe khi vận hành, đặc biệt là khi qua cua, đường xóc. bộ giảm chấn động lực ở tay đòn trên của hệ treo trước và của khớp dẫn hướng phía sau cũng góp phần làm giảm tiềng ồn từ đường dội vào.
Hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trang bị đặc biệt an toàn có hệ thống 6 túi khí, đèn pha tự động xenon, hệ thống AFS(hệ thống đèn pha mắt liếc)
Chiếc xe được trang bị vật liệu hấp thụ âm thanh tốt, trụ A tối ưu hóa, kiểu dáng gương và cửa đóng khít để giảm tiếng ồn của gió
Sau đây là hình ảnh tổng quan:
Đèn pha xenon phía trước hình 3 quả trám lồng nhau
Tương đồng với thiết kế đèn hậu
Đèn sương mù phía trước nằm trên hốc hút gió
Gương chiếu hậu gập điện nhưng không tích hợp báo rẽ
Đường trang trí chạm nổi thể thao
Mâm hợp kim nhôm 17"
Nút bấm mở cốp sau trên dãy đèn LED
Bảng điều khiển trung tâm
Mặt đồng hồ dạng thể thao
Tay lái bọc da có tích hợp điều khiển âm thanh và Cruise Control
Hệ thống đèn pha tự động
Ghế chỉnh điện nhớ vị trí
Hàng ghế sau rộng rãi
Khuyến mãi thêm các bác em Mazda6 Wagon này:
Nhìn giống Venza các bác nhỉ??