Những chiếc xe đắt tiền nhất của Toy thường xuyên nằm trong top ế nhất, còn những chiếc rẻ tiền thì nằm top bán chạy.
- Vios: Sedan rẻ nhất của Toy
- Innova: Minivan rẻ nhất của Toy
- Fortuner: SUV rẻ nhất
Như vậy có thể đoán trước tương lai của Toy. Mặc dù hôm nay, những người mua xe lần đầu muốn chọn giải pháp "ăn chắc mặc bền" sẽ chọn Toy nhưng 5 năm nữa, thu nhập của họ bắt đầu tăng mạnh và muốn đổi xe, Toyota sẽ gặp bài toán khó: họ thiếu đi khoảng giữa của xe giá rẻ và xe giá đắt.
Người đi Vios có thể sẽ mua Camry, nhưng doanh số Camry gần đây cho thấy thị trường đang có nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Những người đi Innova và Fortuner khi muốn nâng cấp, họ sẽ gặp tình trạng rất khó chịu: bỏ tiền gấp đôi chỉ được chiếc xe nhỉnh hơn chút xíu về kích thước lẫn option, nhưng động cơ thì y như Fortuner nên xe sẽ yếu hơn: đó là Prado. Vọt hẳn lên Land hay các dòng Lexus thì quá sức. Và đó chính là lúc các hãng xe sang với dòng entry level như GLC, X3, Q3, Q5, C Class, Audi A4, BMW 3, các dòng xe Mỹ như Explorer chào đón. Toy bị trống hẳn mảng phân khúc 1,5-2,5 tỷ và những xe thuộc loại đó như Highlander, 4runner, Avalon, Sienna không sản xuất ở Đông Nam Á, phải nhập Nhật Mỹ nên giá quá cao. Toy còn khá chậm chân trong mảng động cơ tăng áp, kéo theo giá xe Toy/Lexus luôn cao hơn hẳn xe hãng khác nếu cùng nhập khẩu. Thật khó tin khi RX350 có giá ngang Audi Q7, GX460 đắt hơn GLS400, và Land Cruiser thì mua được gần 2 chiếc GLC.
daamtrieu không thích điều này