Thật không bác, đây là tin vui với em đấy!OUtlander bản nhập lần 2 (2017) hình như có điều hòa hàng 2/3 thì phải
Mình đã chạy Cap Revv 2016 7 tháng và Fortuner 2015, Everest 2015. Tầm tiền thì Cap rẻ hơn tới vài trăm chai nhưng độ đầm, chắc, cách âm, máy mạnh thì mấy thèn kia hít khói cho Cap... Xăng hỗn hợp tầm 12l/100km.
Prado khách tư nhân chẳng mua trừ phi cuồng toy và thông tin (Mấy bác có tiền và không rành về thông tin)
Còn Land mập ế thì tầm tiền đấy nhiều lựa chọn quá và showroom cũng về nhiều bản hấp dẫn hơn
Em thấy bạn hilux ế là đúng rồi. Máy móc và nội thất chẳng xứng đang với số tiền bỏ ra
Còn Land mập ế thì tầm tiền đấy nhiều lựa chọn quá và showroom cũng về nhiều bản hấp dẫn hơn
Em thấy bạn hilux ế là đúng rồi. Máy móc và nội thất chẳng xứng đang với số tiền bỏ ra
Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt doanh số bán hàng 21.216 xe trong tháng 9/2017 vừa qua, giảm 4% so với tháng 8 và giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe du lịch đạt 11.637 chiếc, xe thương mại 8.700 chiếc và xe chuyên dụng 879 chiếc.
[pagebreak][/pagebreak]
Thống kê của VAMA còn cho thấy, doanh số xe du lịch trong tháng 9/2017 giảm 7%, xe thương mại không đổi còn xe chuyên dụng tăng 4% so với tháng trước đó.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe du lịch có doanh số thấp nhất thị trường theo thống kê của VAMA trong tháng vừa qua:
1. Toyota Alphard: 1 chiếc
2. Toyota Hilux: 4 chiếc
3. Toyota Land Cruiser: 5 chiếc
4. Suzuki Ertiga: 6 chiếc
5. Honda Odyssey: 7 chiếc
6. Chevrolet Trax: 7 chiếc
7. Toyota Land Cruiser Prado: 16 chiếc
8. Chevrolet Captiva: 19 chiếc
9. Chevrolet Aveo: 22 chiếc
10. Isuzu D-max: 23 chiếc
Theo 24h
Thích góc nhìn khách quan của bác!
Dòng rẻ tiền của Toy bán được vì logo "đẹp", giá vẫn trong khả năng người VN, nội ngoại thất ổn, dù động cơ, hộp số cũ xì! Các hãng khác thì nâng cả nội ngoại thất và máy móc nên giá hơi cao, hơi quá tầm của đa số, dù price / performance vẫn ổn.
Dòng đắt tiền thì cuộc cạnh tranh đã "công bằng" hơn khi khách hàng đáng giá cả price & performance nên Toy bị lép vế!
Đoạn trên là bác tự tưởng tượng ra thôi, chứ Toy không nghĩ thế. Năm ngoái Toyota Thái Lan bán 244.317 chiếc xe, đúng con số 20.000/tháng của bác, nhưng danh mục sản phẩm của Toy Thái Lan cũng nghèo nàn như của Việt Nam. Thậm chí VN còn có Land Cruiser và Prado, Thái không có.A nói đúng, nhưng chưa đủ....
Thị trường bé như móng tay, đừng mong Toy chuyển mình, cần vậy thôi
Muốn nó phủ hết các phân khúc như ở Mỹ, đơn giản thôi, 1 tháng bán bình quân 20.000 chiếc, ví dụ như Rav4 hay Camry đi.
http://www.toyota.co.th/en/index.php
Toy thừa sức bung hàng mọi phân khúc, nhưng họ chọn cách đẻ ra một phân khúc xe rẻ tiền, cấu hình và tiêu chuẩn thấp dành riêng cho nước nghèo gồm Vios, Innova và Fortuner là bởi 1 lý do duy nhất: họ cần tối đa hoá lợi nhuận ngắn hạn, bất chấp việc đó về lâu dài gây phương hại cho thương hiệu Toyota.
Tổng số của Thái chưa bằng 1 con Rav4 bán ở Mỹ mà.... Ss vui thôi. Chứ ko có tranh cãi gì.Đoạn trên là bác tự tưởng tượng ra thôi, chứ Toy không nghĩ thế. Năm ngoái Toyota Thái Lan bán 244.317 chiếc xe, đúng con số 20.000/tháng của bác, nhưng danh mục sản phẩm của Toy Thái Lan cũng nghèo nàn như của Việt Nam. Thậm chí VN còn có Land Cruiser và Prado, Thái không có.
http://www.toyota.co.th/en/index.php
Toy thừa sức bung hàng mọi phân khúc, nhưng họ chọn cách đẻ ra một phân khúc xe rẻ tiền, cấu hình và tiêu chuẩn thấp dành riêng cho nước nghèo gồm Vios, Innova và Fortuner là bởi 1 lý do duy nhất: họ cần tối đa hoá lợi nhuận ngắn hạn, bất chấp việc đó về lâu dài gây phương hại cho thương hiệu Toyota.
Vì captiva có 3 hàng ghế lận, mà có 1 dàn quạt nên dân ta mặc định "điều hòa kém"
Con nào 3 hàng mà k có điều hòa cho hàng sau cùng là bán chậm ^^ (Outlander)
Mua 5+2 là vì muốn thỉnh thoảng dùng cái +2 ấy mà thiếu dàn lạnh, cửa gió thì không đạt +2 mong muốn --> mua Sorento, Santa Fe, ... hết rồi. Nếu không cần +2 thì đã chọn Cx5 hoặc CRV rồi. Dở dở ương ương cái vụ số chỗ ngồi là một trong những lý do ...
Chỉnh sửa cuối: