Niên hạn cái gì.Xe ở Mỹ không có ghi số máy, chỉ số vin để nhận dạng xe thôi.Xe xài vài chuc năm, sau đó mua máy khác gắn vô là bình thường. Chỉ khi nào chủ xe chán con xe mới đem xe di ra bãi rác vứt hay bán rẻ cho nhà nước mua để thải loại ra bãi rác xe,Thiếu gì con xe cũ cách nay mấy chuc năm mà dân sưu tập, độ xe mua về độ lại toàn bộ từ vỏ đến máyMí lại ở bển pickup đéo có niên hạn như mình, mình giàu có hơn nên cái pickup 7-800tr xuất xưởng ĐK thì đóng mộc cái cốp xài 25 năm là bán de chai nhen.
Cũng dễ hiểu thôi.Mạng người bên vn rẻ quá nên xe bán ở vn cắt giảm túi khí từa lưa, cũng chả cần test độ an toàn gì cả.Bởi vậy mới có chuyện tôi chả hiểu là xe mới mua ở vn mà đem đi kiểm định thì kiêm định cái quái gì ấy nhể? Trong khi tôi mua xe ở Mỹ lái ra khỏi dealer chỉ cần mua bảo hiểm cho xe là lưu hành hợp lệ với số vin xe dealer dán sẳn ở mặt trong kính lái trước, bản số thì 2 tuần sau DMV gởi tận nhà, có cả sticker lưu hành chỉ lôt ra dán vô biển số sau.Chả kiểm định cóc khô gi cả vì chuyện đó nhà sx đã làm trước, test tiếc độ an toàn.. hết cảBà con mình bên Mỹ cũng chạy corrola, Accord với odyssey thôi mà nhà mua mấy chiếc chứ khong phải không có điều kiện. Mà cũng phải thoi, xe nhật tiêu chuẩn Mỹ nó khác xa version Việt Nam kakaka
Xe mới thì được miễn kiểm tra khí thải 6 năm đầu.còn xe cũ thì cú 2 năm là phải kiểm tra lại khí thải, nếu pass mới được mua sticker gia han để lưu thông xe hợp lê, sticker nó nôm na cũng là phí cầu đường ấyMí lại ở bển pickup đéo có niên hạn như mình, mình giàu có hơn nên cái pickup 7-800tr xuất xưởng ĐK thì đóng mộc cái cốp xài 25 năm là bán de chai nhen.
Xe cũ nếu không qua được kiểm tra khí thải thì không được bán sticker lưu hành, phải đem xe đi sửa máy để pass được smog check.Trường hợp tệ nhất là bán lại con xe cho chính quyền tiểu bang, sau đó xe đươc đem vô bãi rác để tái chế lại
Đất rộng, người thua, xăng cộ cũng rẻ hơn so với châu Âu. Nên có nhiều cái chỉ có ở Mỹ mà châu Âu không có là xe máy xăng chuộng hơn xe máy dầu, và bán tải xài cũng nhiều hơn.Mỹ được cái đất rộng người thưa thật, châu Âu cũng không bằng về khoản này. Xe ở Mỹ có khi rẻ nhất thế giới luôn ấy chứ !
Anh đây có phải cái nhà anh Tạch huyền thoại vừa bị KIA bên Voz koĐất rộng, người thua, xăng cộ cũng rẻ hơn so với châu Âu. Nên có nhiều cái chỉ có ở Mỹ mà châu Âu không có là xe máy xăng chuộng hơn xe máy dầu, và bán tải xài cũng nhiều hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Là chính hắn, hợ hợ hợAnh đây có phải cái nhà anh Tạch huyền thoại vừa bị KIA bên Voz ko
Nếu bạn ở Mỹ, có credit score tầm 750 trở lên, có thu nhập ổn định thì ra dealer Toyota mua xe mới được zero interest, zero down là chuyện bình thườngHôm nay gặp đứa bạn mới ở Mỹ về. Nó kể mấy hãng xe Nhật có hỗ trợ người tiêu dùng lãi suất là 0% trong khi nếu mua xe mấy hãng Đức thì chịu lãi suất 3%/ năm.
Sales policy của Toyota tốt hơn Honda.Honda bán xe lúc nào cũng áp lãi suất, chưa kể không có free service 2 năm đầu như Toyota, cũng cóc có road side assistance 24/7 2 năm đầu như Toyota
Xe Đức có lợi thế ở dòng xe sang vì mẫu mã chủng loại nhiều hơn xe Nhật.Tuy nhiên dòng phổ thông thì VW xách dép cho xe Nhật về độ ổn định nên lượng xe bán ra cũng xách dép luôn nốt.VW Jetta độ ổn định không bằng hona civic /toyota corolla, passat không bằng accord lẫn camry.
Tin tôi đi, khi mua xe mà chọn cái option có sunroof chỉ là ném tiền qua cửa sổ.Mùa hè thì nóng như đổ lửa, mùa đông thì lạnh buốt.Chả mấy ai quan tâm xài đến cái cửa sổ trời đó đâu.Ít ra vẫn có camera lùi, cửa sổ trời toàn cành, ga tự động, cân bằng điện tử, đóng mở cốp tự động, sấy gương, túi khí vẫn bung, không tăng giá mà còn giảm nhẹ v.v....
Nói vậy cũng chưa chắc đúng vì dòng xe nhỏ của Ford hay GM như Ford fiesta, ford focus/ GM cruze cũng rất tiết kiệm xăng nhéxe Mỹ uống xăng , có thể k bền = xe Nhật nhưng đem lại cảm giác lái và khả năng vận hành đáng nể hơn so với xe Nhật ^^