Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
imc nói:
@gentledog: mấy thằng này làm biếng khủng kiếp. Tháng tới là tháng ramadan của tụi nó. Pilot của nó làm biếng không bay phải thuê pilot Mỹ/Anh bay dùm.

Chơi ngon thiệt dám mua chiếc máy bay 200 triệu để chở máy chiếc xe máy trăm ngàn

ko phải làm biếng đâu anh Imc. Tháng Ramadan thì họ phải nhịn ăn từ sáng đến chiều gì đó.Đói quá thì làm sao dám điều khiển tàu bay. he..he
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
30 hay 40 h bảo dưởng có nghỉa là manpower, tức là nếu mình xài 10 người để lo bảo dưỡng thỉ chĩ tốn có 3h.. đố các bác TBO là cái mô
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Hàng năm Mỹ đều có những show hàng không miễn phí. Tại San Diego, còn 1 chiếc hàng không mẫu hạm dùng làm nơi tham quan. Mục đích chính của việc này là tạo ra sự ham thích trong giới trẻ về vũ khí và công nghệ. Vì vậy mà Mỹ luôn dẫn đầu về các ngành khoa học công nghệ và quân sự. VN mình thì sao?
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.395
113
@cowardsp: TBO (time between overhaul) nghĩa là thời gian máy bay đó bay được trong thời kỳ bảo dưỡng :D
em thấy anh Ấn này cứ rớt máy bay Nga hoài, hình như ảnh cũng bị rớt vài chiếc Mig-29 do lỗi thiết kế nữa, sao hàng tư bản ngoài F-15 ra ít khi nào nghe nói về lỗi thiết kế quá
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Nhờ bác IMC confirm giùm: máy bay Mỹ và Phương Tây có TBO là + 2000hr??
@TKM: nói chính xác là khoảng thời gian giửa hai lần đại tu
 
A1
14/12/03
2.548
4.399
113
Máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit.


B-2 Spirit, do Northrop Grumman sản xuất là lloại máy bay quân sự tàng hình ném bom thông thường và cả bom hạt nhân. B2 Spirit là dự án máy bay tốn kém nhất mà Mỹ từng sản xuất, chi phí cho mỗi chiếc từ 1,2 tỷ đến 2,2 tỷ Mỹ kim. Số lượng đặt hàng dự tính 135 chiếc ban đầu đã được giảm xuống còn 75 vào cuối thập niên 1980. Năm 1990 Bush (cha) đã đã thông báo tổng số B-2 chế tạo sẽ hạn chế ở mức 20 chiếc (sau này đã tăng lên 21 nhờ việc tân trang lại một chiếc demo :D). Lý do là đây : "Tháng 5, 1995, trong một cuộc điều tra do Quốc Hội tiến hành, Viện Phân tích Quốc phòng kết luận rằng, sau khi Liên Bang Xô Viết tan rã, nhu cầu cho loại B-2 không còn nữa".

<h3>Tính năng chung</h3>
  • đội bay: 2
  • chiều dài: 20.9 m (69 ft)
  • sải cánh: 52.12 m (172 ft)
  • chiều cao: 5.1 m (17 ft)
  • diện tích cánh: 460 m² (5.000 ft²)
  • trọng lượng không tải: 71.700 kg (158.000 lb)
  • trọng lượng có tải: 152.600 kg (336.500 lb)
  • trọng lượng cất cánh tối đa: 171.000 kg (376.000 lb)
<h3>Tính năng bay</h3>
  • tốc độ tối đa: 764 km/h (410 knots, 475 mph)
  • tầm bay: 10.400 km (5.600 nm; 6.500 mi)
  • trần bay : 15.000 m (50.000 ft)
  • áp lực cánh: 329 kg/m² (67.3 lb/ft²)
  • tỉ lệ lực đẩy/khối lượng: 0.205
Tính năng tàng hình của và khả năng mang chở nhiều bom đạn cũng như tầm hoạt động liên tục mà không cần tiếp nhiên liệu ( ~11,000 km) khiến B2 ưu việt hơn nhiều loại máy bay ném bom khác.

Em nhớ rằng có nghe đâu đó rằng có 1 chiếc B2 phải hạ cánh khẩn cấp ở TQ và Mỹ mất rất nhiều thời gian để đưa nó về lại. Có khi nào TQ họ rã chiếc B2 ra để copy và nghiên cứu trước khi trả hông ta?? Nếu thế thì còn chi là tàng hình?? Đây là công nghệ tàng hình những năm 8x, 9x, liệu rằng nó có thể tàng hình trước những hệ thống phòng thủ hiện đại ngày nay?? Xin các bác chỉ giáo ạ.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Nghe nói Nga đang phát triển 1 công nghệ tàng hình mới hoàn toàn về nguyên lý với công nghệ của Mỹ dựa vào hình dạng và vật liệu vỏ máy bay ? Không biết là sự thật hay là hoả mù ?