Hạng B1
6/6/08
97
133
33
www.f1vietnam.com
Mình chẳng hiểu nhầm cái gì.

6.5 năm mà gọi là vài ba năm à bác. Chém thì vừa phải thôi.

Thu nhập bình quân ở Mỹ 3.000$/tháng. Mua 1 chiếc xe ngon như Civic hay Altis thậm chí Camry chỉ mất cao lắm 10 tháng lương với full option và chạy vài ba năm thôi nên người ta ko chê Hàn hay Nhật vì khi đẫ vào đos thì tiêu chuẩn đã ngang nhau rồi.

Còn ở VN mua 1 chiếc Civic hay Altis với option bị cắt 20% thì phải bỏ ra 400 tháng lương (theo thu nhập bình quân). Nói vậy các bác hiểu rồi!

Bác hiểu nhầm rồi nhé... Đúng là, tuổi thọ bình quân của xe hơi tại Mỹ là 11,5 năm. Nhưng còn thời gian sở hữu đối với xe mới là 6,5 năm và xe cũ là 5 năm (kết quả của hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotivee năm 2015).

Bởi vậy sau này mới có quy định oto nhập khẩu không quá 5 năm tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu vì sợ VN thành bãi oto phế thải. Ở VN giờ Camry nhập khẩu cách đây 15-20 năm còn chạy đầy. Hoặc như giờ cho chọn Cerato, Elantra 2016 với Camry nhập 2006-2007 (rõ nguồn gốc, chưa đâm đụng thủy kích, chạy lướt tầm 3-4 vạn) chắc chắn một số bác cũng đắn đo. Bản thân em cũng vậy, sẽ chọn Camry nhập.
 
  • Like
Reactions: Marstl
Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Civic 2016 thiết kế mới toàn bộ từ trong ra ngoài, thậm chí có cả động cơ tăng áp, có công nghệ mới nhất như adaptice cruise control, cảnh báo điểm mù trong khi corolla 2016 là mẫu cũ xài từ 2014 tới nay, dĩ nhiên anh nào mới thì sẽ có ưu thế hơn

Thương hiệu ô tô số 1 thế giới không kém như bạn nghĩ đâu
Em thấy dc chút thôi, đâu có nhìn kỹ dc như các bác kỹ sư! Tra tính năng các xe đời 2016 cùng phân khúc nhau là đánh giá dc sơ sơ rồi!
 
Hạng F
22/7/13
9.265
43.400
113
Ở nước ngoài xe Honda rất là chất, full option. Còn ở VN thì Honda quá xem thường người VN khi trang bị cho chiếc xe lắp tại VN ko thiếu cài này cũng mất cái kia. Ở nước ngoài xe Honda là mắc nhất so với các xe Nhật cùng phân khúc.
Thế ông mua Toy đi, mua gòi coi nó lóc đến tận xương hút tận tủy mà giá thì cao hơn hẳn nhóe
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Mà cũng chưa hiểu sao Civic 2016 về VN chậm dữ vậy? Hay là các anh Honda VN còn đang băn khoăn giữa nhập hay ráp? Nghe đồn là đã nhập 2 chiếc 1.5 Turbo về nhà máy Vĩnh Phúc nghiên cứu
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Hehe, sao cứ lấy thước Tây mà dọa dân Ta vậy nhỉ. Đem cái xe Honda của thằng Việt Nam được sản xuất = TCVN + dựa trên giá " niêm yết " qua Mỹ coi có thằng " ngáo đá " nào nó mua không ? dẹp bố nó ba cái dây chuyền sx đi cho gọn hàng. Nhà nhà làm đề bô cho rồi, không thằng Thái nó giẫm cho bẹp mặt ra, chứ ở đó mà bốc phét. Chán cái thằng phóng ..viên
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Hehe, sao cứ lấy thước Tây mà dọa dân Ta vậy nhỉ. Đem cái xe Honda của thằng Việt Nam được sản xuất = TCVN + dựa trên giá " niêm yết " qua Mỹ coi có thằng " ngáo đá " nào nó mua không ? dẹp bố nó ba cái dây chuyền sx đi cho gọn hàng. Nhà nhà làm đề bô cho rồi, không thằng Thái nó giẫm cho bẹp mặt ra, chứ ở đó mà bốc phét. Chán cái thằng phóng ..viên
Bức xúc vậy bác??? Mà em cũng mong anh Honda chuyến này nhập thẳng phiên bản 1.5 turbo về bán, tuy nó cao hơn bản 1.8 và 2.0 nhưng ưu đãi thuế má nên chắc giá cũng dễ chịu hơn. Tầm 800 thì civic sẽ dậy sóng và lợi hại như thuở 2007-2008 thôi.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Sẽ không có bản 2.0 đâu, các thị trường ĐNA đều không có bản này, đều chỉ có 1.8 và 1.5 Turbo. Giá bản động cơ 1.5 Turbo chênh với 1.8 bằng OPT ở Mã Lai tầm 12%, thuế bên mình đỡ được 5% nên chênh tầm 7%, tức khoảng 50 triệu nếu cùng OPT, còn Full dự sẽ đắt hơn thêm tầm 70 triệu nữa, vậy chênh tầm 120 triệu, cũng rất hợp lý, dù sao máy 1.5 Turbo sản xuất để thay thế dòng 2.4 thường, không phải dòng 2.0 có thể so sánh. Nói về bản 1.8, sẽ có 2 OPT chắc chắn có là phanh tay điện tử và DVD, vì thiết kế của Civic mới không thể bố trí phanh tay thông thường và CD, tất cả các thị trường dù bản thấp nhất cũng sở hữu phanh tay điện tử và DVD (Có loại DVD 5 inh nhé, bản 1.8 rất khả năng dùng loại này). Giá dự khi trừ hết các khuyến mãi khoảng 730 triệu cho 1.8 AT, 850 triệu cho 1.5 Turbo, như vậy là hợp lý nhất. Civic đợt này có vẻ cắt giảm được nhiều giá thành để bù vào OPT, ở các thị trường Civic đời mới OPT hơn hẳn mà giá gần như không đổi so với bản cũ.
 
Chỉnh sửa cuối: